Tin tức

Hãng xe VinFast của nước nào? Các mẫu xe VinFast bán chạy nhất Việt Nam

Hãng xe VinFast dù mới được thành lập vào những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng được biết đến và trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người Việt. Đây là thương hiệu xe ô tô Việt Nam đầu tiên nên không có lý do gì mà người tiêu dùng Việt Nam không lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm chi tiết hơn vào bài viết ngay sau đây nhé.

1. Hãng xe VinFast của nước nào?

hãng xe Vinfast

Hãng xe VinFast của nước nào?

Hãng xe VinFast hay còn được gọi là VinFast LLC có tên gọi đầy đủ là Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Kinh doanh VinFast được thành lập vào năm 2017 bởi ông Phạm Nhật Vượng. VinFast thuộc tập đoàn Vingroup, đây là tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam

Đây là hãng xe ô tô đầu tiên do người Việt sáng lập nên nó mang dấu ấn và ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Nhà máy của được đặt tại thành phố Hải Phòng với diện tích 335 hecta và có số vốn đầu tư lên đến 3,5 tỷ USD. 

Tuy chỉ mới là tân binh trong lĩnh vực này nhưng không vì thế mà VinFast tỏ ra yếu thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Các dòng xe của hãng đều được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế cũng như chất lượng bộ máy bên trong cam kết mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Những ưu điểm nổi bật của hãng xe VinFast chúng ta có thể kể đến như là:

+ Hệ thống dây chuyền lắp ráp và sản xuất hiện đại bậc nhất với các khu điều hành khoa học.

+ Nhà máy luôn hoạt động với công suất tối đa là xe điện là 8 xe/giờ. Ở thời kỳ đầu, mỗi nhà máy đạt sản lượng là 250.000 xe/năm, tiếp theo đó là tăng lên 500.000 xe/năm, đối với nhà máy sản xuất xe điện con số này lên tới 1 triệu xe/năm.

+ Tuy không quá đa dạng mẫu mã như thương hiệu khác nhưng hãng xe VinFast vẫn có đầy đủ các dòng xe thuộc phân khúc cơ bản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

2. Các mẫu xe VinFast bán chạy nhất Việt Nam

Trên thị trường Việt hiện nay hãng xe VinFast hiện đang phân phối 3 dòng xe đó là: VinFast Fadil, VinFast LUX A2.0 và VinFast LUX SA2.0. Cả 3 dòng xe kể trên đều được khách hàng đón nhận nồng nhiệt với doanh số khủng hàng năm. Chi tiết cụ thể từng mẫu xe như sau:

– VinFast Fadil

hãng xe Vinfast

VinFast Fadil

VinFast Fadil là mẫu xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng A. Không chỉ được yêu thích tại Việt Nam mà Fadil còn được ưa chuộng tại các thị trường Châu Âu. 

Xe ghi dấu ấn với hệ thống trang thiết bị từ ngoại thất, nội thất đến hệ thống an toàn hiện đại, đầy đủ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Tuy chỉ thuộc phân khúc hạng A nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như khách hàng thì trang thiết bị của VinFast Fadil không thua kém gì so với các mẫu xe hạng B khác. 

Cụ thể về ngoại thất xe được thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt theo phong cách hiện đại, tinh tế. Kích thước tổng thể của xe chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.676 x 1.632 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở là 2.385 mm. 

Nội thất xe tinh tế, đầy đủ thiết bị với vô lăng chỉnh cơ 2 hướng, bọc da, tích điều khiển âm thanh. Ghế ngồi được bọc da tổng hợp, với hàng ghế lái chỉnh cơ 6 hướng & Ghế hành khách trước chỉnh cơ 4 hướng. Hệ thống thông tin giải trí trên VinFast Fadil bao gồm: man hinh xe oto trung tâm kích thước 7 inch, có thể kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, Radio AM/FM,… 

Xe sử dụng khối động cơ 1.4L, động cơ xi lanh, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa là 98 mã lực tại 6200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 128 Nm tại 4400 vòng/phút.

Hiện nay vào năm 2020 giá bán của VinFast Fadil là:

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh
Hà Nội TP HCM Các tỉnh
Fadil Base 425 476 471 453
Fadil Plus 459 512 507 489
Fadil Luxury 499 554 549 531

– VinFast Lux A2.0

hãng xe Vinfast

VinFast Lux A2.0

Đây là mẫu xe ô tô bán chạy nhất của hãng xe VinFast. Thuộc phân khúc xe sedan 5 chỗ, đây là phân khúc sôi động nhất với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn. Tuy chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào nhưng VinFast Lux A2.0 đã cho thấy tiềm năng phát triển của mình khi nhanh chóng vượt lên và trở thành một trong những dòng xe được ưa thích nhất. 

VinFast Lux A2.0 2020 được studio thiết kế nổi tiếng tại Ý là Pininfarina tham gia sáng tạo, lên ý tưởng. Xe có 8 màu sắc ngoại thất cho khách hàng lựa chọn đó là: Trắng – Đen – Cam – Nâu – Xanh – Xám – Đỏ – Bạc

Về ngoại hình xe gây ấn tượng với khách hàng bởi vẻ đẹp hiện đại, sang trọng với kích thước  4.973 x 1.900 x 1500mm, chiều dài cơ sở là 2.968mm. Các trang thiết bị ngoại thất đầy đủ với gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ hiện đại, tay nắm cửa cùng màu với thân xe,…

Đi vào bên trong khoang hành lý hiện đại và sang trọng với các chi tiết kim loại cùng carbon cùng thiết bị nội thất thời thượng. Cụ thể, vô lăng xe được bọc da, 3 chấu và chỉnh cơ 4 hướng. Màn hình đa phương tiện có kích thước 10,4 inch có thể tùy chỉnh hình ảnh hiển thị. Các trang bị khác trong nội thất gồm có: hệ thống điều hòa tự động, hai vùng độc lập, lọc không khí bằng ion,… và rất nhiều tiện ích hiện đại khác.

Xe sử dụng động cơ 2.0L, DOHC, I-4, tăng áp ống kép, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp mạnh mẽ và bền bỉ.

Năm 2020 xe cho ra mắt 3 phiên bản với 3 mức giá như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
VinFast LUX A2.0 Standard 990
VinFast LUX A2.0 Plus 1.078
VinFast LUX A2.0 Premium 1.228

Trên đây là bài viết đánh giá và giới thiệu chi tiết về hãng xe VinFast mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả. Mong rằng với ít phút lưu lại đã mang đến cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Peugeot Traveller Premium 2019: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí