Tin tức

Hướng dẫn lắp android box cho ô tô

Lắp đặt Android box cho ô tô là giải pháp biến màn hình zin thành màn hình android chỉ trong một nốt nhạc với kết nối đơn giản thông qua cổng USB. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để lắp đặt Android box cho ô tô của bạn cũng như cách sử dụng chi tiết. Nhờ đó giúp bạn dễ dàng truy cập Internet, xem phim, nghe nhạc,..tận hưởng mọi trải nghiệm giải trí đỉnh cao ngay trên xế yêu.

Bộ sản phẩm android box gồm những gì?

bo-san-pham-android-box-zestech-dx265
Bộ sản phẩm android box Zestech cho ô tô

Một bộ sản phẩm android box cho ô tô bao gồm 1 android box, dây nối với màn hình thông qua cổng USB, miếng dán cố định thiết bị, thẻ bảo hành.

Ngoài ra, tùy vào từng thương hiệu mà quý khách hàng khi mua sẽ được tặng kèm một số phần quà. 

Chẳng hạn như khi bạn lựa chọn android box Zestech, chủ xe sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách bảo hành uy tin và những phần quà có giá trị đi kèm:

  • Tặng Vietmap S1 bản quyền
  • Sim Mobifone 4G FREE 1 tháng (Zestech ký kết với Mobifone hỗ trợ KH có thể đăng ký gói năm chỉ 300.000 VNĐ, dung lượng lên tới 4gb/ ngày)
  • Trợ lý tiếng Việt Kiki

Cách lắp android box cho ô tô

huong-dan-lap-android-box-cho-o-to
Hướng dẫn lắp android box cho ô tô

Nhìn chung, lắp đặt thiết bị android box cho ô tô được đánh giá là vô cùng đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện thao tác là cắm dây USB kết nối từ xe (nó thường được đặt nằm trong cốp phụ xe) vào thiết bị Android box. Sau đó, trong khoảng thời gian tầm 30 giây, màn sẽ tự động nhận thiết bị và chuyển đổi hệ điều hành android. 

Tuy nhiên, để có thể lắp đặt và sử dụng android cho ô tô thì điều kiện tiên quyết đó là dòng xe của bạn cần trang bị kết nối ANDROID AUTO hoặc CARPLAY. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách lắp android box cho ô tô để bạn có thể thực hiện tại nhà:

Bước 1: Chuẩn bị các bộ phận cần thiết

  • Một Android box
  • Một màn hình LCD hoặc đầu đọc DVD với đầu vào HDMI
  • Dây cáp USB
  • Sim 4G (thường được tặng kèm cùng sản phẩm)

Bước 2: Tìm vị trí lắp đặt cho Android box

Bạn cần tìm một vị trí phù hợp để lắp đặt Android box trong ô tô. Vị trí tốt nhất là trong khoang đồng hồ hoặc ở dưới ghế.

Bước 3: Tiến hành lắp đặt

Một thiết bị android box cho ô tô thường sẽ có cổng SIM, cổng kết nối nguồn.

Chủ xe hãy tiến hành lắp cổng SIM vào thiết bị

Tìm một nguồn điện tương thích để cấp nguồn cho Android box.

Sử dụng dây cáp, kết nối đầu vào nguồn Type C của bộ chuyển đổi với nguồn điện của xe hơi và kết nối cổng USB của màn hình

Sau khi cắm nguồn sau, chủ xe đợi khoảng 30-45s để Android box kết nối với màn hình

Bước 5: Kiểm tra và điều chỉnh

  • Bật xe hơi và kiểm tra xem Android box đã kết nối với màn hình LCD hoặc đầu đọc DVD chưa.
  • Nếu cần, điều chỉnh tùy chọn hiển thị và âm thanh để đảm bảo chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng android box cho ô tô

Việc sử dụng Android box cho ô tô đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào thiết bị cụ thể bạn đang sử dụng và các tính năng mà bạn muốn sử dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản khi bạn sử dụng android box Zestech. Bạn cũng có thể tham khảo để sử dụng cho các sản phẩm android box khác.

Cài đặt tính năng “Ra lệnh bằng giọng nói” 

ra-lenh-giong-noi-voi-android-box-cho-o-to
Kết nối android box cho ô tô hỗ trợ ra lệnh giọng nói với trợ lý Kiki

Vào Cài đặt >> Zestech Settings >> Voice Assist >> Kiki

Kiki sẽ yêu cầu liên kết Zalo của bạn với màn hình, bạn sử dụng điện thoại để quét mã QR và đăng nhập Zalo.

Để sử dụng Kiki, bạn hãy tích hợp với nút bấm ra lệnh giọng nói ngay trên vô lăng và điều khiển các tác vụ trên màn hình bằng các câu lệnh:

Câu lệnh mở video trên Youtube: Mở video + Tên video

su-dung-youtube-voi-android-box
Sử dụng youtube với android box cho ô tô

Kiểm tra phạt nguội bằng giọng nói: Phạt nguội + Biển số xe

Câu lệnh chỉ đường: Chỉ đường đến + Địa chỉ

Android Box Zestech sẽ có ba bản đồ: Google Maps, Vietmap, Navitel cho chủ xe lựa chọn. Bạn muốn sử dụng bản đồ nào chỉ cần nói cụ thể tên bản đồ. Thiết bị sẽ đáp ứng nhanh chóng và chính xác nhất mọi câu lệnh của bạn. 

Ngoài ra, với android box, bạn còn có thể thay đổi ứng dụng chỉ đường mặc định trên Kiki. 

Cài đặt sử dụng tính năng “Chia đôi màn hình” trên Zestech Android box 

chia-doi-man-hinh-voi-android-box-cho-o-to
Chia đôi màn hình với android box

Với tính năng này, bạn vừa có thể xem bản đồ vừa có thể mở các ứng dụng giải trí, nghe nhạc khi di chuyển. Để sử dụng tính năng nay, bạn chỉ cần mở 2 ứng dụng mà bạn muốn chạy lên màn hình. 

Tiếp theo, chủ xe kéo thanh công cụ ở trên xuống màn hình và nhấn vào nút Home ảo. Nhấn vào Tệp xanh là hoàn thành cách chia đôi màn hình. 

Thay đổi giữa màn hình zin của xe và android box Zestech

Trong trường hợp bạn muốn trở về màn hình zin, bạn chỉ cần click vào nút Home ảo >> chọn Biểu tượng ô tô và tiếp tục sử dụng màn hình như bình thường. 

Lựa chọn mục “Apple Carplay” hoặc “Android Auto” (tùy vào từng dòng màn hình có kết nối) nếu bạn muốn trở lại hệ thống android box. 

Sử dụng Zestech Tracking – Theo dõi phương tiện từ xa

Android box cho ô tô của thương hiệu Zestech tích hợp một tính năng vô cùng đắt giá đó là định vị xe từ xa. Để kích hoạt, bạn hãy chọn ứng dụng “Zestech Tracking” trên màn hình >> Đăng ký tài khoản mới và tiếp đó làm theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình. 

Tiếp đó, chủ xe cần tải ứng dụng Phần mềm theo dõi phương tiện trên Smartphone tại CHPlay (đối với điện thoại Android) hoặc Zestech Find my car tại Appstore (đối với Iphone) trên điện thoại để theo dõi, giám sát xe dù bạn ở bất kỳ đâu. 

Cài đặt ứng dụng

Nếu bạn muốn sử dụng thêm các ứng dụng mình yêu thích trên màn hình, bạn có thể tải xuống và cài đặt chúng từ CH Play để sử dụng trên Android box của ô tô. Một số ứng dụng giải trí phổ biến bạn có thể tham khảo như Netflix, YouTube, Spotify, Zing MP3,…hay các ứng dụng định vị bản đồ.

Kết nối với internet

Để sử dụng các tính năng liên quan đến internet như lướt web, xem phim trực tuyến, nghe nhạc trực tuyến hay cập nhật phần mềm, bạn cần kết nối với mạng internet. 

Video hướng dẫn lắp đặt và sử dụng android box Zestech

Lúc này, bạn cần một thiết bị phát Wifi hoặc có thể phát trực tiếp từ điện thoại. Ngoài ra, với việc tích hợp sim 4G, việc phát wifi trở nên vô cùng đơn giản, bạn hãy lựa chọn các gói sim 4G với tùy chọn dung lượng để kết nối Internet nhanh chóng.

Trên đây là các hướng dẫn lắp và sử dụng android cho ô tô một cách an toàn và hiệu quả. Tùy thuộc vào thiết bị cụ thể mà bạn đang sử dụng, có thể có thêm các tính năng hoặc chức năng khác. Để được tư vấn các thiết bị android box tại Zestech, liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 988 910 hoặc đến trực tiếp hơn 800 đại lý Zestech trên toàn quốc. Chúc chủ xe có những trải nghiệm vui vẻ, thư gian trên xế cưng với thiết bị thông minh này. 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí