Tin tức

Kết nối youtube với màn hình ô tô

Youtube là nền tảng sở hữu hàng trăm triệu video với đa dạng nội dung phong phú, phổ biến và nổi tiếng với mọi lứa tuổi. Để thuận tiện trong quá trình lái xe, cách kết nối youtube với màn hình ô tô là băn khoăn của nhiều chủ xế. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này, hãy cùng Zestech tìm hiểu nhé. 

ket-noi-youtube-voi-man-hinh-o-to
Kết nối youtube với màn hình ô tô như thế nào?

Kết nối youtube với màn hình ô tô cần điều kiện gì?

Không phải dòng xe nào cũng có thể thực hiện kết nối youtube với màn hình Android ô tô. Theo đó, xe của bạn bắt buộc phải đáp ứng một trong những điều kiện sau mới có thể kết nối:

  • Màn hình nguyên bản của xe phải là màn hình android như ở các xe đời mới, chẳng hạn Kia 2021, Honda CRV 2018+
  • Xe ô tô có trang bị kết nối với Apple CarPlay
  • Xe ô tô có trang bị tích hợp kết nối Android Auto

Chỉ khi đảm bảo một trong 3 điều kiện trên thì chủ xe mới có thể cách kết nối youtube với màn hình ô tô. Nhờ đó thoải mái truy cập vào kho giải trí bất tận này và tận hưởng những giây phút vui vẻ, giảm căng thẳng trên những hành trình dài. 

3 cách để xem được youtube trên màn hình ô tô

Sẽ có những cách khác nhau để thực hiện kết nối youtube trên màn hình ô tô tùy thuộc vào dòng xe bạn đang sử dụng. Mỗi cách sẽ có những mặt thuận tiện và hạn chế riêng, bạn hãy lựa chọn phương án phù hợp nhất cho xế yêu nhé!

Cách 1 – Kết nối Apple Carplay và Jailbreak iPhone

Apple Carplay là một trong những ứng dụng phổ biến trong thời đại 4.0 hỗ trợ kết nối thiết bị điện thoại Iphone với xe ô tô. Thực hiện kết nối này sẽ cho phép xe của bạn có thể sử dụng những tính năng cơ bản của Apple Carplay như Nghe gọi rảnh tay, nghe nhạc, xem bản đồ,… Tuy nhiên, các ứng dụng hiển thị hình ảnh lên màn như Youtube lại bị giới hạn. Lý giải cho điều này, nhà sản xuất lo ngại vấn đề an toàn trong khi lái xe, tài xế bị mất tập trung khi theo dõi màn hình Youtube. 

ket-noi-youtube-voi-man-hinh-o-to-qua-apple-carplay
Kết nối Youtube với màn hình ô tô qua Apple Carplay

Tuy nhiên, việc này cũng có mặt hạn chế nếu phải di chuyển đường dài, gây cảm giác nhàm chán cho ghế hành khách, ghế sau cũng như trong lúc nghỉ ngơi. Vậy nên, kết nối youtube với màn hình ô tô thông qua Apple Carplay vẫn được nhiều người quan tâm với cách Jailbreak Iphone.

Đây được hiểu là hành động sử dụng các phần mềm bên ngoài hoặc tùy biển phần mềm theo ý muốn vào thiết bị di động thông qua các lỗ hổng trong hệ điều hành iOS. Bạn sẽ có quyền truy cập ưu tiên, không còn lo ngại những hạn chế mà nhà sản xuất đã cài đặt trước đó. Thoải mái sử dụng các phần mềm giải trí mà ở hệ thống trước không hỗ trợ trên xe. 

Hãy xem chi tiết các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Kết nối Apple Carplay với màn hình ô tô của xe

Bước 2: Cài đặt ứng dụng hỗ trợ kết nối nâng cao. Một số phần mềm Jailbreak Iphone phổ biến là UNCOVER, CHECKRA1N, ELECTRA.

phan-mem-jailbreak-iphone
Phần mềm Uncover giúp Jailbreak Iphone

Bước 3: Tiến hành cài đặt ứng dụng hỗ trợ tắt quảng cáo Youtube, xoay màn hình…

Nhược điểm của cách này đó là Jailbreak sẽ bị lỗi và chủ xế phải thực hiện cài đặt từ đầu mỗi khi máy hết pin.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại lớn nhất nếu bạn vẫn muốn sử dụng cách này để kết nối youtube với màn hình ô tô đó là sẽ không thể sử dụng các ứng dụng của Ngân hàng. Nguyên nhân đến từ việc cài đặt Jailbreak khiến cổng bảo mật của điện thoại bị phá vỡ. Tạo điều kiện cho malware xâm nhập, những phần mềm từ nhà sản xuất cũng như bảo hành cũng sẽ không được cập nhật.

Cách 2 – Kết nối ứng dụng Android Auto và điện thoại Samsung

Ứng dụng Android Auto cho phép kết nối các mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android như Samsung, Sony, Xiaomi, Huawei,.,..lên hệ thống màn hình ô tô tương thích. Nhờ đó giúp đồng bộ các chức năng từ điện thoại như nghe gọi, nhắn tin, xem bản đồ, nghe nhạc,…Tuy nhiên tương tự như Apple Carplay, ứng dụng này cũng bị hạn chế chức năng xem video Youtube. 

Tất nhiên, nếu bạn muốn xem thì vẫn có khá nhiều cách, phổ biến nhất là thủ thuật root trên điện thoại. Thủ thuật này cũng tương đồng với Jailbreak Iphone khi cấp cho người dùng quyền truy cập ưu tiên, sử dụng những ứng dụng bị nhà sản xuất hạn chế. Để thực hiện kết nối youtube với màn hình ô tô thông qua cách này, bạn hãy tham khảo các bước dưới đây: 

Bước 1: Tiến hành cài đặt ứng dụng Android Auto trên điện thoại.

Bước 2: Thực hiện Root máy để có thể cấp quyền truy cập

Bước 3: Cài đặt Youtube tương ứng với Android, đồng thời các ứng dụng bổ trợ xem Youtube offline, cài đặt giúp giao diện Android Auto full màn. 

Bước 4: Kết nối điện thoại của bạn với xe hơi. Thiết bị sẽ hỏi bạn một số quyền truy cập, bạn chỉ cần chọn Đồng ý/Cho phép/Tiếp tục để được nhanh chóng hỗ trợ hiển thị Youtube lên màn hình.

Việc root máy để kết nối youtube với màn hình ô tô cũng đi kèm không ít điểm bất lợi như dễ bị malware xâm nhập, mất bảo hành máy, không cập nhật phần mềm từ nhà sản xuất. Cho nên cách làm này cũng không mấy được khuyến khích. 

Cách 3 – Hack trực tiếp Youtube trên màn hình zin

Cách kết nối youtube với màn hình ô tô theo cách này áp dụng cho các mẫu xe Kia đời mới như Sorento 2021, Soluto, Seltos,…hoặc một số xe Honda CRV đời từ 2018 trở nên,… 

Nhìn chung có khá nhiều cách kết nối Youtube với màn hình ô tô mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, cả 3 cách trên đều lộ ra những nhược điểm về bảo mật khiến người dùng không khỏi lo lắng khi sử dụng.

Nếu bạn muốn tận hưởng những trải nghiệm giải trí tốt nhất trên xế yêu, bạn có thể lựa chọn nâng cấp màn hình zin nguyên bản lên màn hình android ô tô thông minh. Đây là một thiết bị màn hình hiện đại, được tích hợp khe cắm sim 4G giúp việc kết nối internet dễ dàng. Từ đó, chủ xe có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến từ Youtube, Zing MP3, VTVGo,…tương tự như một chiếc smartphone hay máy tính bảng. 

xem-truc-tuyen-youtube-tren-man-hinh-zestech
Xem trực tuyến Youtube trên màn hình Zestech

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn hơn khi lái xe, màn hình android còn tích hợp tính năng điều khiển các tác vụ bằng giọng nói với nút bấm trên vô lăng. Mang đến sự thuận tiện, gỡ bỏ các thao tác thủ công kém an toàn trong mỗi hành trình di chuyển. 

Ngoài ra, lắp đặt màn hình android, người dùng xe cũng sẽ được trải nghiệm các tính năng thông minh khác: cảnh báo tốc độ, định vị xe từ xa, kiểm tra phạt nguội, kết nối các thiết bị ngoại vi,….

Gợi ý cho những chủ xe đang có nhu cầu nâng cấp màn hình một thương hiệu uy tín đó là Zestech.vn. Đây là dòng màn hình android duy nhất đạt tiêu chuẩn xuất Mỹ hiện nay với các ưu điểm vượt trội về chất lượng cũng như chế độ bảo hành lâu dài lên tới 5 năm. Nhận được sự tin tưởng của hơn 800 đại lý trên toàn quốc phân phối sản phẩm giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình tìm mua hàng chính hãng và bảo hành hậu mãi. 

Trên đây thông tin về 3 cách kết nối youtube với màn hình ô tô mà nhiều chủ xe thắc mắc. Để có lựa chọn mượt mà, hiện đại hơn, nâng cấp màn hình android vẫn là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Liên hệ hotline 1900 988 910 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí