Tin tức

Đánh giá xe Kia Seltos: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Kia Seltos phiên bản mới được ra mắt hồi tháng 9.2020 tại Việt Nam và đến nay đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng. Xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cùng khả năng vận hành bền bỉ phù hợp với thị yếu của khách hàng Việt. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về dòng xe này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan

Kia Seltos

– Lịch sử hình thành

Kia Seltos phiên bản mới được ra mắt thị trường quốc tế vào tháng 10/2019 tại sự kiện ra mắt Kia Soluto. Và đến 22/07/2020 xe chính thức có mặt tại Việt Nam. Xe đã trải qua nhiều thế hệ và luôn được nâng cấp, cải tiến từng năm với mong muốn mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Kia Seltos 2021 thuộc phân khúc xe SUV hạng B cỡ nhỏ. Đối đầu trực tiếp với nhiều đối thủ lớn như:  Ford EcoSport 2021 hay Hyundai Kona 2021, Honda HRV,…

– Các phiên bản và màu sắc

Năm 2021 xe cho ra mắt 3 phiên bản với giá thành khác nhau. Cụ thể đó là:

+ Kia Seltos Deluxe

+ Kia Seltos Luxury

+ Kia Seltos Premium

Xe có 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho khách hàng lựa chọn đó là: Trắng, Đen, Đỏ, Vàng, Cam, trắng đen, Đỏ đen, Vàng đen,Cam đen.

– Thông số kỹ thuật

Thông số Kia Seltos Deluxe Kia Seltos Luxury Kia Seltos Premium
Kích thước
D x R x C (mm) 4.315 x 1.800 x 1.645
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610
Khoảng sáng gầm (mm) 190
Bán kính quay vòng (m) 5.3
Dung tích bình nhiên liệu (L) 50
Dung tích khoang hành lý (L) 433
Khối lượng (kg) Không tải 1.250 1.290
Toàn tải 1.700 1.740

2. Ngoại thất

Kia Seltos

 

Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như người dùng, so với các đối thủ cạnh tranh thì Kia Seltos có lợi thế ngoại thất khá lớn. Xe có thiết kế năng động, thể thao và vuông vức sang trọng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

– Phần đầu xe

Xe có kích thước khá lớn, vuông vức, cụ thể kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe là 4315 x 1800 x 1645 (mm), chiều dài cơ sở 2610 (mm). Nhìn từ phía trước xe gây ấn tượng với khách hàng bởi sự sang trọng và hấp dẫn. Nổi bật nhất là thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của hãng cùng các đường viền mạ crom sáng bóng xung quanh nổi bật. Đặc biệt, cụm đèn pha thiết kế khá sắc sảo, vuốt nhọn sang hai bên sử dụng công nghệ LED với 4 tinh thể bóng xếp cạnh nhau được nhiều người dùng đánh giá cao.

– Phần thân xe

Nhìn ngang thân xe khá bóng bẩy với các đường nét được chau chuốt tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Chạy dọc thân xe là các đường gân dập nổi đánh bật lên sự cá tính và năng động của xe. Xe được trang bị bộ la zăng 16 – 19 inch, 5 chấu hình chữ “Y” khá nổi bật.

Phần cửa xe mạ crom cùng màu với thân xe. Kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và có khả năng gập/chỉnh điện hiện đại

– Phần đuôi xe

Phần đuôi xe dù được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Các đường nét góc cạnh, đậm chất thể thao cùng với hệ thống đèn LED sáng bóng, dạng chữ P hiện đại

3. Nội thất

Kia Seltos

Kia Seltos được đầu tư khá nhiều về trang thiết bị nội thất cũng như không gian bên trong xe, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất cho khách hàng. Khi bước vào xe, đầu tiên chúng ta sẽ cảm nhận ngay sự rộng rãi và tiện nghi của khoang cabin. Với không gian đủ rộng, dù bày biện tiện nghi, bảng taplo và hệ thống điều khiển thì xe vẫn mang lại không gian đủ rộng cho khách hàng sử dụng.

+ Thiết kế taplo của xe sang trọng, hiện đại với những trang thiết bị đầy đủ và tiên tiến nhất. Chính giữa bảng taplo là màn hình ô tô thông minh cỡ lớn cùng các hốc cửa gió điều hòa thiết kế đẹp mắt nhằm tăng tính hấp dẫn đối với người sử dụng.

+ Vô lăng xe sử dụng được bọc da cao cấp, là loại 3 chấu đồng thời được tích hợp các nút bấm tiện ích giúp người dùng dễ dàng nghe điện thoại khi lái xe

+ Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của xe đều được bọc da sang trọng với chất lượng tốt, khi ngồi mềm mại và thoải mái nhất cho khách hàng. Đồng thời, ghế ngồi của xe còn được tích hợp nhiều tiện ích như: Gập chỉnh điện, có thể gập lại dễ dàng và có tựa đầu mềm mại

+ Khoang hành lý của xe thật sự rộng rãi, với số liệu cụ thể là  433L. So với các đối thủ cùng phân khúc thì dòng xe này được đánh giá cao hơn về không gian chứa đồ, vô cùng tiện lợi nhất là đối với các gia đình thường xuyên đi du lịch xa.

+ Ngoài những thiết bị nội thất kể trên thì xe còn được trang bị một số những thiết bị khác như: Chìa khóa thông minh & Nút Start/Stop, cửa gió hàng ghế sau và có thể tùy chỉnh độ ngả lưng của ghế

+ Về hệ thống tiện nghi Kia Seltos không quá khác biệt. Xe được trang bị tiện nghi cơ bản như: Hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Androud Auto, âm thanh 8 loa,…


Xem thêm: android box oto

4. Độ an toàn

Ở phiên bản mới Kia Seltos năm 2021 được tích hợp thêm nhiều thiết bị an toàn đạt chuẩn để đảm bảo an toàn tính mạng cao nhất cho khách hàng nhất là khi di chuyển trên những đoạn đường địa hình hiểm trợ. Cụ thể: 

Thông số

Kia Seltos Deluxe

Kia Seltos Luxury

Kia Seltos Premium

Hỗ trợ phanh ABS, EBD, ESP

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

Mã hóa chìa khóa

Cảnh báo chống trộm

3 chế độ lái

3 chế độ kiểm soát lực kéo

Cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe

Camera lùi

Số túi khí

2

6

5. Khả năng vận hành

Kia Seltos

Kia Seltos năm 2021 sử dụng 2 tùy chọn động cơ đó là 1.4 và 1.6. Theo đó mỗi loại động cơ sẽ cho khả năng vận hành cụ thể như sau:

+ Động cơ I-4 1.4L T-GDI phun xăng trực tiếp tăng áp kết hợp hộp số tự động ly hợp kép, giúp sinh công suất 138 mã lực và đạt 242 Nm mô men xoắn.

+ Động cơ 1.6L Kappa MPI đi cùng hộp số tự động 6 cấp, tạo công suất tối đa 128 mã lực và mô men xoắn đạt 157 Nm

Thông số

Kia Seltos Deluxe

Kia Seltos Luxury

Kia Seltos Premium

Loại động cơ

Kappa 1.4 T – GDi

Hộp số

Ly hợp kép 7 cấp

Dẫn động

Cầu trước

Công suất cực đại (mã lực @ vòng/phút)

138

Mô men xoắn cực đại (Nm @ vòng/phút)

242

Hệ thống treo trước/sau

MacPherson/Thanh cân bằng

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Hệ thống lái

Tay lái trợ lực điện

Kích thước lốp xe

215/60R17

6. Giá xe

Kia Seltos 2024 được bán với mức giá:

Phiên bản Giá mới (triệu đồng)
Kia Seltos 1.4 Deluxe 599 (+10)
Kia Seltos 1.4 Luxury 649
Kia Seltos 1.4 Premium 719

Kia Seltos là dòng xe chất lượng với nhiều tính năng nổi bật được hãng Kia đầu tư kỹ lưỡng từ vẻ ngoài lẫn động cơ bên trong. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc xe SUV cỡ nhỏ để đi trong thành phố thì đây chắc chắn là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Xpander Hybrid 1.6L chính thức ra mắt Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí