Tin tức

Tìm hiểu kích thước chuồng ghép ngang B2 năm 2024

Nỗi sợ vô hình của nhiều học viên đang theo học bằng lái xe ô tô B2 chính là kỹ năng ghép xe vào chuồng ngang. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia đào tạo lái xe, thì cách để vượt qua bài thi này dễ dàng chính là nắm vững kích thước chuồng ghép ngang B2. Trong bài viết dưới đây, Zestech sẽ chia sẻ đến bạn kích thước chuồng B2 và hướng dẫn bài thi ghép xe chuồng ngang chuẩn xác. Từ đó giúp bạn làm tốt trong bài thi cũng như khi di chuyển ngoài thực tế.

Xem thêm:

Tiêu chuẩn kích thước chuồng ghép ngang B2

tieu-chuan-kich-thuoc-chuong-ghep-ngang-b2

Kích thước tiêu chuẩn chuồng ghép ngang B2 là bao nhiêu?

Tiêu chuẩn kích thước chuồng ghép ngang B2 được quy định theo quy chuẩn 40/2015 của Bộ giao thông vận tải, cụ thể như sau:

  • Chiều dài của buồng B2 được tính bằng ¾ chiều dài của chiếc xe. Chẳng hạn như nếu kích thước chiều dài ô tô là 4,34m thì chiều dài đạt chuẩn của chuồng xe B2 khi thi sa hình sẽ khoảng 6.6m.
  • Chiều rộng chuồng sẽ thì được tính theo 5/4 kích thước chiều rộng ô tô. Ví dụ nên chiều rộng ô tô là 1,7m thì chiều rộng kích thước chuồng ghép ngang B2 sẽ là 2.1m.

Nắm được kích thước chuồng ghép ngang B2 rất quan trọng trong bài thi lùi chuồng ở phần sát hạch sa hình. Bạn sẽ có thể căn chỉnh phù hợp với kích thước để dễ dàng vượt qua bài thi khó nhằn này.

Hướng dẫn bài thi ghép xe vào chuồng ngang kích thước B2

Như đã nói ở trên, trong bài viết này, Zestech sẽ hướng dẫn cho bạn ghép xe vào chuồng ngang B2. Trước tiên, để ghép xe ngang thành công, chủ xế cần phải tìm cho xe một khoảng trống phân phối nhu yếu. Nó sẽ rộng khoảng chừng 1.5 chiều dài xe. Như vậy khi thực hiện, bạn sẽ đủ khoảng cách để tránh va quệt với các phương tiện khác, cũng như ghép xe chuẩn nhất.

Sau khi thực hiện xong công việc đầu tiên, hãy bắt đầu ngay vào việc ghép xe vào chuồng theo những bước dưới đây:

Bước 1: Quan sát kỹ kính trái và tiến hành đánh lái sang trái

Lúc này bạn cần di chuyển xe song song ngang với cửa chuồng. Lưu ý điều chỉnh xe vận động để thân xe bên phải cách chuồng ngang từ 60-80 cm là đạt chuẩn.

b1-ghep-xe-chuong-ngang-b2

Di chuyển xe song song với chuồng

Tiếp đó, cho xe di chuyển bắt đầu chậm lại. Để ý khi vai mình đã thẳng với điểm lưu lại trên vỉa ba toa thì dừng xe và cuối cùng đánh hết lái sang trái tiến lên.

Bước 2: Triển khai đánh lái hết phía bên trái và quan sát gương

Ở bước này, để đánh lái trái tiến lên thành công, bạn cần tập trung quan sát kỹ gương bên trái. Thân xe bên trái lúc này cần thẳng góc chữ A cuối chuồng ngang thì cho xe dừng lại. Tiến hành trả vô lăng thẳng lái và cho xe lùi xuống.

b2-ghep-xe-chuong-ngang-kich-thuoc-b2

Đuôi xe vuông góc với chuông góc

Bước 3: Trả lái thẳng cho xe lùi về đến khi thấy bánh xe sát vạch vàng thì dừng lại

Để thực hiện tốt bước trả thắng lùi xe, bạn vẫn cần phải nhìn vào gương bên trái để quan sát kỹ phần bánh trái tiếp xúc với mặt đường. Nếu quan sát thấy phần bánh xe chạm vào vạch vàng ở cửa chuồng ngang thì tiến hành dừng xe lại. Sau đó, đánh hết vô lăng về bên trái mắt nhìn sang gương phải.

b3-ghep-xe-chuong-ngang-kich-thuoc-b2

Bánh sau chạm vạch vàng giới hạn cửa chuồng

Bước 4: Trả thắng lái và lùi xe đến khi bánh xe đè qua vạch vàng rồi thắng lại

Hãy liên tục cho xe lùi xuống để thân xe bên phải song song với vạch số lượng giới hạn đặc tròn màu đen thì dừng lại. Lập tức trả thẳng vô lăng lùi xuống đến khi bánh xe sau đè vạch vàng và phát ra tín hiệu “tu” – thông báo tài xế đã hoàn thành bài thi.

b4-ghep-xe-chuong-ngang-kich-thuoc-b2

Thân xe song song với vạch số lượng giới hạn đặc tròn màu đen

Bước 5: Lùi xe ra khỏi vị trí kích thước chuồng ghép ngang B2

Sau khi đã hoàn thành bài thi, bạn cần lùi xe ra khỏi vị trí kích thước chuồng ghép. Lúc này để quan sát chính xác phía sau, hãy chỉnh gương chiếu hậu hơi nghiêng xuống cho đến khi bạn nhìn được phần bánh xe phía sau bên trái.

Trong trường hợp bạn lùi xe quá xa hoặc quá gần với cửa chuồng hay bị chèn lên vạch, vỉa ba toa thì bạn chỉ cần trả xe về số 1 và đánh lái đến vị trí thẳng trước cửa chuồng. Sau đó lùi xe vào chuồng và đánh lái ra khỏi vị trí kích thước chuồng xe. Vi phạm này có thể sẽ làm bạn bị trừ điểm nhưng không bị đánh trượt. Nếu không muốn vi phạm, bạn cần thực hiện tốt các bước đã nêu ở trên. 

Yêu cầu cần đạt trong bài thi kích thước chuồng ghép ngang B2

Ngoài kích thước chuồng ghép ngang B2 và kỹ năng điều khiển xe lùi chuồng thì một điều quan trọng học viên cần tìm hiểu kỹ đó là các yêu cầu cần đạt để tránh không bị đánh trượt.

Theo Zestech tìm hiểu thì sẽ có những mốc thời gian và con số nhất định học viên cần nghiêm túc thực hiện khi học viên lùi xe vào và khi đi ra khỏi khu vực kích thước chuồng ghép ngang B2. Chi tiết như sau:

yeu-cau-can-dat-trong-bai-kich-thuoc-chuong-ghep-ngang-b2

Yêu cầu cần đạt trong bài thi kích thước chuồng ghép ngang B2

  • 24km/h: Là tốc độ giới hạn của xe khi thực hiện bài thi
  • 4000 vòng/phút: Công suất động cơ tối đa của xe được phép hoạt động khi thi sa hình
  • 2 phút: Thời gian tối đa để học viên hoàn thành bài thi lùi xe và đi ra
  • Không được để bánh xe ô tô dẫm phải đường giới hạn
  • Duy trì động cơ hoạt động liên tục khi bước vào bài thi sát hạch ghép ngang.

Những lỗi vi phạm trong bài thi ghép ngang chuồng B2

Bên cạnh các yêu cầu bắt buộc cần đạt trong bài thi kích thước chuồng ghép ngang B2 thì những lỗi vi phạm sau đây cũng sẽ khiến bạn bị đánh trượt:

+ Lỗi bánh xe ô tô dẫm lên vỉa ba toa hoặc leo lên vỉa hè

+ Lỗi người lái không điều khiển được xe vào đúng quy định phần hình

+ Lỗi xử lý kém gây thiếu an toàn, tạo nên những tình huống nguy hiểm, nguy cơ gây tai nạn cao.

Những lỗi khiến bạn bị mất điểm trong bài thi được quy định như sau:

+ Điều khiển xe vượt quá tốc độ, trên 2 giây: Trừ 1 điểm

+ Vượt quá công suất cho phép: Trừ 5 điểm/lần

+ Không duy trì xe hoạt động, để xe bị chết máy: Trừ 5 điểm/lần

+ Thực hiện đỗ xe không đúng quy định khi tín hiệu kết thúc chưa vang lên: Trừ 5 điểm

+ Điều khiển xe chèn vào đường giới hạn quá 5 giây: Trừ 5 điểm cho một lần vi phạm

Vậy là Zestech đã giúp bạn tìm hiểu về thông tin kích thước chuồng ghép ngang B2 cũng như cách ghép xe chuẩn xác trong bài thi sa hình. Nắm vững những điều trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thực hiện thành công bài thi này. Nếu cần biết thêm nhiều thông tin hữu ích, hãy để lại bình luận dưới bài viết để chúng tôi thay bạn tìm hiểu và giải đáp trong các bài viết tiếp theo. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 988 910 để được tư vấn kỹ hơn. Cuối cùng, màn hình ô tô Zestech chúc bạn luôn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí