Tin tức

Kích thước Gara ô tô trong nhà tiêu chuẩn 2024

Kích thước gara ô tô trong nhà là bao nhiêu là vấn đề mà các gia đình sở hữu xe ô tô quan tâm. Trong thời đại kinh tế phát triển, nhu cầu sở hữu ô tô của người Việt ngày càng cao. Ô tô thiết kế trong nhà là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Lý do là vì nó không chỉ mang lại tiện lợi cho việc bảo quản xe khỏi thời tiết khắc nghiệt, mà còn giúp chủ xe tiết kiệm được chi phí gửi xe ở bãi đỗ hàng tháng hoặc hàng năm.

Tìm hiểu kích thước gara ô tô trong nhà đúng chuẩn 2024
Tìm hiểu kích thước gara ô tô trong nhà đúng chuẩn [year]

1. Kích thước Gara ô tô trong nhà tiêu chuẩn hiện nay

Kích thước gara ô tô trong nhà tiêu chuẩn là một trong những vấn đề cần lưu ý khi mua xe. Đây là nhu cầu rất thực tế của nhiều chủ nhà, đặc biệt là ở khu vực trung tâm thành phố, nơi không gian nhà ở bị hạn chế. Ngược lại, ở ngoại ô, việc thiết kế gara ô tô có thể dễ dàng hơn với những ngôi nhà rộng rãi.

Để xác định kích thước gara ô tô trong nhà hợp lý, cần phải cân nhắc nhiều yếu tố, như diện tích tổng thể của ngôi nhà, số lượng xe cần để trong gara và kích thước loại xe mà chủ nhà đang sử dụng.

– Một không gian để xe có kích thước 3m x 5m có thể đáp ứng được nhu cầu cho một chiếc xe 4 chỗ nhỏ. Đây là chiều rộng x dài tối thiểu cho một không gian để xe.

– Chiều cao của gara nên ít nhất là 2 m để đảm bảo xe có thể vào ra thoải mái mà không sợ va chạm vào trần nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên để một khoảng trống 25 cm giữa xe và hai bên tường, và 40 cm giữa xe và cửa gara để tránh xước xe khi mở cửa.

Vị trí của gara thường được bố trí ở phần trước của ngôi nhà để tiện lợi cho việc ra vào. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có diện tích lớn, bạn có thể xem xét việc đặt gara ở bên hông hoặc phía sau nhà. Bạn nên tránh thiết kế gara ở những vị trí quanh co, khúc khuỷu, vì sẽ gây khó khăn cho việc lái xe và an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Kích thước Gara ô tô trong nhà thường thấy nhất
Kích thước Gara ô tô trong nhà thường thấy nhất

Tham khảo lắp đặt các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho xế yêu: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360

2. Kích thước Gara ô tô trong nhà thông dụng nhất

2.1. Kích thước Gara ô tô trong nhà cho xe 4-5 chỗ

XE Ô TÔ 4 – 5 CHỖ
  Hatchback Sedan
Hạng A 3,3 x 1,45 x 1,4 (m) 3,9 x 1,65 x 1,55 (m)
3,7 x 1,5 x 1,45 (m) 4,1 x 1,67 x 1,55 (m)
Hạng B 3,7 x 1,55 x 1,45 (m) 4,1 x 1,65 x 1,55 (m)
3,9 x 1,55 x 1,6 (m) 4,3 x 1,7 x 1,66 (m)
Hạng C 3,9 x 1,7 x 1,55 (m) 4,3 x 1,75 x 1,55 (m)
4,1 x 1,7 x 1,6 (m) 4,55 x 1,7 x 1,65 (m)
Hạng D 3,1 x 1,7 x 1,6 (m) 4,6 x 1,7 x 1,65 (m)
4,3 x 1,75 x 1,7 (m) 5 x 1,7 x 1,9 (m)
Kích thước gara ô tô trong nhà dành cho các loại xe có từ 4-5 chỗ
Kích thước gara ô tô trong nhà dành cho các loại xe có từ 4-5 chỗ

2.2. Kích thước Gara ô tô trong nhà cho xe 7 chỗ

XE Ô TÔ 7 CHỖ
Hạng A 4,6 x 1,7 x 1,75 (m)
4,7 x 1,75 x 1,75 (m)
Hạng B 4,7 x 1,76 x 1,75 (m)
4,85 x 1,75 x 1,85 (m)
Hạng C 4,85 x 1,8 x 1,55 (m)
4,9 x 1,8 x 1,85 (m)
Hạng D 4,9 x 1,85 x 1,85 (m)
4,95 x 1,9 x 1,9 (m)
Kích thước gara ô tô trong nhà dành cho các loại xe 7 chỗ
Kích thước gara ô tô trong nhà dành cho các loại xe 7 chỗ

3. Tính kích thước Gara ô tô trong nhà và thiết kế đúng kỹ thuật

Ngoài tính kích thước gara ô tô trong nhà theo đúng tiêu chuẩn, gia chủ cần lưu ý những điểm sau khi thiết kế:

Cửa gara và cửa chính của nhà nên cùng hướng hoặc chỉ lệch một chút. Không nên để đường xe vào gara quanh co hay cản trở lối đi. Với những mẫu biệt thự hay mẫu nhà phố hiện đại, khi không có nhiều diện tích thì cửa gara nên mở ra phía đường và tìm cách để không phải đi qua gara khi vào nhà để bảo vệ sức khỏe.

Diện tích và kích thước của gara ô tô phải phù hợp với kích thước và số lượng xe của gia đình. Theo tiêu chuẩn thông thường của kích thước gara ô tô trong nhà, để được 1 xe loại nhỏ thì cần 3x5m hoặc 3×5,5m cho xe 4 hơi 4 chỗ và xe thân dài. Nếu muốn để thêm xe máy và xe đạp thì có thể tăng diện tích lên thành 3,5×5,5m để có thể để được một ô tô và 2 đến 3 xe máy.

Kích thước gara ô tô trong nhà phải tuân thủ đúng chuẩn bảng thiết kế
Kích thước gara ô tô trong nhà phải tuân thủ đúng chuẩn bảng thiết kế

– Gara ô tô không nên có nhiều chi tiết trang trí để giảm chi phí và ngăn khí độc lưu lại trong các chi tiết trang trí. Bạn nên thiết kế kích thước gara ô tô trong nhà với tường và trần phẳng, dùng loại sơn có khả năng lau chùi và chống bám bẩn để giữ vệ sinh cho gara.

– Chọn loại cửa cuốn tự động cho gara vì nó có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như có thể mở tay khi không có điện, hoặc dùng acquy dự phòng rất tiện lợi, hơn nữa nó còn giúp tăng kích thước gara ô tô trong nhà vì không chiếm quá nhiều diện tích.

– Chú ý đến ánh sáng và thông gió khi thiết kế kích thước gara ô tô trong nhà. Bạn nên làm một số cửa thông gió để đưa ánh sáng tự nhiên vào căn phòng, giúp tiết kiệm điện và giảm khí độc. Thêm quạt thông gió để xử lý khói xe, mùi xăng dầu, đưa không khí chứa các chất độc hại ra ngoài.

Gara ô tô trong nhà thường được thiết kế dưới dạng hầm để xe
Gara ô tô trong nhà thường được thiết kế dưới dạng hầm để xe

– Giải quyết vấn đề cấp thoát nước cho garage trong nhà. Nếu gara ô tô là kiểu bán hầm hay tầng hầm thì cần có hầm hút nước ở trước cửa gara để tránh nước mưa ngập gara ô tô. Trong gara nên có hệ thống cấp thoát nước để rửa xe. Ngoài ra nên có chậu rửa tay sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng.

– Thiết kế độ dốc của gara ô tô trong nhà. Nếu gara là kiểu hầm hoặc bán hầm thì đường dốc xuống hầm phải có những rãnh xẻ để chống trượt, tăng ma sát. Độ dốc của hầm phải có cống thoát nước ở đầu và cuối dốc, để ngăn nước thấm xuống gara để xe.

Việc thiết kế gara không quá khó khăn nhưng yêu cầu gia chủ phải có sự tính toán kích thước gara ô tô trong nhà kỹ càng. Một gara đẹp và đúng theo tiêu chuẩn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ xe, bảo vệ chiếc xe an toàn và làm tăng giá trị cho ngôi nhà.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan

Bảng giá xe Range Rover Evoque 2015 cập nhật mới nhất 2024

Giá xe Hyundai i20 Active 2024 vào khoảng 619 triệu đồng

Auto Hold là gì? Cách sử dụng chức năng này như thế nào?

Đánh giá bài viết
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Peugeot Traveller Premium 2019: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí