Tin tức

Auto Hold là gì? Cách sử dụng chức năng này như thế nào?

Auto Hold là gì? Làm thế nào để sử dụng tính năng này đúng cách? Zestech Việt Nam sẽ trả lời và hướng dẫn bạn đọc thông qua bài viết sau. Đây là một tính năng ngày càng được ưa chuộng và phổ biến trên các dòng xe hơi hiện đại. Nó giúp tăng cường sự tiện lợi và an toàn trong các trường hợp giao thông tắc nghẽn hoặc khi phải dừng xe nhiều lần.

Giải đáp Auto Hold là gì? Cách sử dụng và các lưu ý khi sử dụng tính năng này?
Giải đáp Auto Hold là gì? Cách sử dụng và các lưu ý khi sử dụng tính năng này?

1. Auto Hold là gì?

Vấn đề lớn của giao thông đô thị ở Việt Nam là sự quá tải của các phương tiện, nhất là ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM. Điều này khiến cho xe thường xuyên phải dừng lại và khởi động lại, gây ra nhiều căng thẳng cho người lái. Để giải quyết vấn đề này, hệ thống Auto Hold được thiết kế để giúp xe tự động giữ chân phanh khi dừng và tự động tiếp tục chạy khi nhả phanh.

Auto Hold là gì? Đây là một công nghệ có thể tự động giữ phanh của xe hơi. Do đó, người lái không phải dùng chân để giữ phanh hoặc phanh tay mà vẫn đảm bảo xe ở trạng thái đứng yên. Khi muốn tiếp tục di chuyển, người lái chỉ cần đạp chân ga nhẹ nhàng là Auto Hold sẽ tự động ngắt và xe có thể vận hành bình thường.

Đây là tính năng rất tiện lợi khi lái xe trong thành phố hoặc các tình huống xe phải dừng nhiều lần do các yếu tố khách quan như đèn giao thông, kẹt xe,… Nhờ vậy, việc lái xe sẽ trở nên dễ chịu và dễ dàng hơn.

Auto Hold là gì? Tính năng này có tác dụng gì?
Auto Hold là gì? Tính năng này có tác dụng gì?

Tham khảo lắp đặt các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho xế yêu: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360

2. Cách sử dụng chức năng Auto Hold

2.1. Cách kích hoạt chức năng Auto Hold

Để sử dụng đúng cách tính năng này, người lái ngoài biết rõ Auto Hold là gì thì còn cần biết cách vận hành nó như thế nào.

Auto Hold là một tính năng được kết hợp với phanh tay điện tử. Khi muốn bật tính năng này, người lái chỉ cần nhấn vào nút có chữ “Auto Hold” hoặc “Brake Hold”. Tuy nhiên, tính năng này sẽ tự động tắt khi xe tắt máy, do đó người lái phải bật lại thủ công mỗi lần khởi động xe nếu muốn sử dụng.

Khi Auto Hold được bật, cụm đồng hồ tốc độ sẽ hiển thị ký hiệu tương ứng. Khi phanh xe dừng lại, người lái có thể thả chân ra khỏi bàn đạp phanh mà không lo xe trôi khi xe vẫn ở số D. Để tiếp tục di chuyển, người lái chỉ việc đạp nhẹ chân ga, hệ thống sẽ tự động nhả phanh cho xe chạy tiếp.

Auto Hold là gì? Cách kích hoạt tính năng này như thế nào?
Auto Hold là gì? Cách kích hoạt tính năng này như thế nào?

2.2. Lưu ý khi sử dụng chức năng Auto Hold

Như đã tìm hiểu về Auto Hold là gì? Có thể thấy đây là một tính năng hỗ trợ tài xế rất hữu ích trong quá trình lái xe. Nó không những giúp tài xế thoải mái hơn mà còn tăng cường an toàn khi có thể ngăn chặn xe trôi đi nếu tài xế quên đạp phanh hoặc kéo phanh tay.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ được tự động tắt khi xe tắt máy và khi khởi động lại nếu muốn sử dụng cần thực hiện kích hoạt một lần nữa. Vì vậy, khi muốn sử dụng Auto Hold, tài xế cần chú ý đến những điểm sau:

– Kiểm tra trạng thái của Auto Hold: Đảm bảo rằng Auto Hold đã được bật trước khi thả chân khỏi bàn đạp phanh. Điều này sẽ đảm bảo xe không bị trôi khi chức năng này không hoạt động.

– Không lệ thuộc vào Auto Hold: Dù Auto Hold có thể giữ xe ở một chỗ mà không cần đạp phanh, nhưng tài xế vẫn phải luôn sẵn sàng để đạp phanh trong những trường hợp khẩn cấp.

– Tắt Auto Hold khi không sử dụng: Khi không có nhu cầu sử dụng Auto Hold, hãy tắt nó để tiết kiệm năng lượng cho xe hơi.

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Cách hoạt động của Auto Hold trên một số hãng xe đặc biệt có đôi chút khác biệt. Do đó, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của hãng xe để biết cách hoạt động và cách sử dụng đúng chuẩn.

Auto Hold là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng?
Auto Hold là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng?

3. Phân biệt Auto Hold là gì? Khác gì so với tính năng khởi hành ngang dốc?

3.1. Tính năng HAC – Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Theo khái niệm “Auto Hold là gì” đã được giải đáp ở mục 1, có thể hiểu vì sao tính năng này lại thường bị nhầm lẫn với hệ thống HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Sự trùng hợp là cả 2 hệ thống này đều hỗ trợ giữ xe cố định tại chỗ không di chuyển nhờ can thiệp vào hệ thống phanh.

Hệ thống HAC (Hill start Assist Control) hoặc HSA (Hill Start Assist) là một tính năng an toàn trên xe hơi, có chức năng tự động duy trì lực phanh khi người lái chuyển đổi giữa phanh và ga trong khi di chuyển trên đường dốc. Tính năng này giúp ngăn ngừa những tai nạn có thể xảy ra do xe bị trôi dốc, đặc biệt ở những địa hình dốc cao, đèo hiểm trở.

Auto Hold là gì? Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc là gì?
Auto Hold là gì? Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc là gì?

3.2. Phân biệt Auto Hold và Hệ thống khởi hành ngang dốc

Auto Hold và HAC đều là hệ thống hỗ trợ lái xe ô tô và giữ lực phanh, tuy nhiên chúng có những điểm khác biệt về cơ chế và ứng dụng:

– Auto Hold: Khi kích hoạt tính năng này, xe sẽ không di chuyển cho đến khi nào lái xe nhấn ga thì mới tự động dừng hoạt động. Nó có thể duy trì trong thời gian không giới hạn và không phụ thuộc vào thời gian cố định. Auto Hold rất tiện lợi trong các trường hợp như chờ đèn đỏ hoặc kẹt xe, khi xe phải dừng lại trong thời gian dài.

– HAC: Hệ thống này chỉ giữ xe cố định trong khoảng 3-5s sau khi lái xe thả chân ra khỏi phanh. Nó được thiết kế để hỗ trợ lái xe khi xuất phát từ vị trí đứng yên trên đường dốc, giúp phòng tránh tình huống xe bị lùi xuống khi chuyển từ phanh sang ga.

Do đó, dù cả hai hệ thống đều can thiệp vào hệ thống phanh để giữ xe không di chuyển, nhưng Auto Hold và HAC hoạt động theo những cơ chế khác nhau và phục vụ cho những ứng dụng khác nhau.

Auto Hold là gì? Khác gì so với HAC?
Auto Hold là gì? Khác gì so với HAC?

4. Auto Hold là gì? Được ứng dụng trên các dòng xe nào?

Như đã đề cập Auto Holda là gì? Tính năng giữ phanh tự động này thường đi kèm với hệ thống phanh tay điện tử. Đây là trang bị không phải xe nào cũng có, chỉ xuất hiện trên những mẫu xe có giá trên 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, do công nghệ ngày càng tiến bộ và thị trường ngày càng cạnh tranh, nhiều mẫu xe có giá dưới 1 tỷ đồng cũng được trang bị tính năng này.

Một số mẫu xe có Auto Hold mà bạn có thể quan tâm như: Hyundai Creta, Hyundai Tucson, Kia K5, Kia Sportage, MG5, MG ZS, Mitsubishi Xpander mới,…

Auto Hold là gì? Các dòng xe nào có ứng dụng tính năng này?
Auto Hold là gì? Các dòng xe nào có ứng dụng tính năng này?

Với những thông tin Zestech đã chia sẻ phía trên, chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ được Auto Hold là gì và cách vận hành nó như thế nào để đảm bảo an toàn khi lái xe. Để biết thêm nhiều mẹo hay và những kiến thức về xe hơi, mời bạn đọc truy cập vào mục <<Tin tức – Kinh nghiệm lái xe>> của Zestech.vn để tham khảo thêm!

Truy cập vào Zestech để xem thêm các bài viết liên quan

– Giá xe Toyota Raize 2022 và đánh giá chi tiết

– Giá lăn bánh BMW 740Li tại Việt Nam và đánh giá chi tiết

– Giá xe Kawasaki Ninja H2R 2024 lên đến 1,8 tỷ đồng

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Peugeot Traveller Premium 2019: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí