Tin tức

Cách mở cốp xe ô tô khi làm mất hoặc quên chìa khóa trong xe

Nắm trong tay bí quyết cách mở cốp xe ô tô sẽ vô cùng hữu ích cho bạn trong trường hợp làm mất hay quên chìa khóa. Vì việc sở hữu một chiếc xe hơi đã không còn quá khó với nhiều gia đình nữa, đặc biệt là ở khu vực thành phố, đô thị như tp Hồ Chí Minh, Hà Nội. Trong quá trình sử dụng, đôi khi chiếc xe ô tô của bạn gặp vài sự cố mà không cần phải gọi thợ, chính bạn có thể khắc phục được. 

Cách mở cốp xe ô tô bằng thanh sắt

Bước 1: Bạn sử dụng que sắt thanh mảnh để mở cửa xe. Hay có thể mua que sắt mảnh chuyên dụng ở nhiều hàng sửa chữa ô tô.

Bước 2: Tiến hành luồn que sắt vào khe giữa vành cửa với kính cửa xe. Lưu ý rằng bạn phải cho đầu có móc xuống phía dưới.

Bước 3: Di chuyển móc que sắt qua lại cho tới khi chạm vào lẫy mở khóa. Bạn nhẹ nhàng móc đầu que sắt vào trong lẫy mở khóa và từ từ kéo lên cho đến khi mở được khóa. Khi nghe thấy tiếng cạch nhỏ thì có nghĩa là bạn đã mở khóa cửa thành công.

Lưu ý: Que sắt dạng này không thể mở cửa được những dòng xe tô tô sử dụng khóa điện từ. Do vậy, trong trường hợp này, bạn nên gọi thợ khóa chuyên nghiệp nếu như không còn cách mở cửa xe nào khác.

Bước 4: Sau khi đã mở cửa xe thành công rồi. Bạn tiếp tục mở cốp xe ô tô bằng cách sử dụng nút mở nằm ở ghế trước. Bạn bước vào xe, dùng phím bấm hoặc chốt để mở khóa cốp sau.

Cách mở cốp xe ô tô
Cách mở cốp xe ô tô khi làm mất hoặc quên chìa khóa trong xe

Trong trường hợp xe không có điện dẫn đến phím bấm và chốt trên không hoạt động được, lúc này bạn có thể di chuyển ra phần ghế sau và tìm lẫy gập ghế sau.

Bước 5: Nhiều dòng xe hiện đại ngày này ngoài việc được cài đặt bản đồ chỉ đường thì còn có cơ chế gập ghế sau. Tuy nhiên nếu bạn còn chưa biết vị trí cụ thể hãy tìm hiểu trên mạng hoặc đọc sách hướng dẫn sử dụng. Sau khi đã ấn lẫy gập ghế, các bạn có thể gập ghế sau xuống và tiếp cận với cốp sau.

Bước 6: Hãy di chuyển vào cốp xe để tìm lẫy mở khóa nằm trong cốp. Thông thường, chiếc lẫy này sẽ phát sáng trong bóng tối để người dùng dễ dàng tìm thấy.

Bước 7: Sau khi đã tìm được lẫy, bạn hãy kéo mạnh và lập tức cốp xe sẽ mở toang.

Tuy nhiên một số dòng xe sản xuất từ trước năm 2002 lại không có cách mở cốp xe ô tô từ bên trong. Do đó nếu chiếc xe thân yêu của bạn nằm trong danh sách này, giải pháp tốt nhất là nhờ tới sự giúp đỡ của thợ mở khóa chuyên nghiệp. Đừng nên tự ý 

Cách mở cốp xe bằng bộ mở khóa chuyên dụng

Được nhận xét là phương pháp mở cửa xe ô tô an toàn nhất mà không gây xước sơn cũng như làm giảm khả năng hư hại đến ổ khóa. Để thực hiện theo cách này, bạn cần chuẩn bị một bộ mở khóa đa năng. Bộ mở khóa này bạn có thể mua tại các cửa hàng khóa hay các trang thương mại điện tử.

Phương pháp này được thợ khóa và những tên trộm áp dụng để mở cửa xe mà không cần đến remote hay chìa khóa điều khiển xe.

cách mở cốp xe ô tô
Cách mở cốp xe bằng bộ mở khóa chuyên dụng

Sử dụng túi đệm khí để mở cửa xe

Thêm một cách mở cửa xe ô tô khá an toàn, thực hiện đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần tạo ra một khoảng hở nhỏ rồi sau đó nhét túi đệm khí vào. Tiếp theo, bóp bóng cao su nhằm bơm khí vào trong nệm. Lực đẩy trong nệm khí sẽ giúp cửa xe từ từ hở ra. 

Kế đến, bạn dùng một thanh sắt dài hay một cây gậy nhỏ luồn vào trong xe thông qua khe hở được tạo bởi nệm khí, đến vị trí bảng điều khiển và ấn nút mở chốt cửa. Khi đã mở được cửa rồi, bạn có thể vào trong xe và tiến hành mở cốp. Ngoài ra bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quyZestech chia sẻ.

cách mở cốp xe ô tô
Bạn cũng có thể sử dụng túi đệm khí để mở cửa xe
5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí