Kinh nghiệm lái xe

Cảm biến va chạm ô tô là gì? Có tính năng gì? Mua ở đâu?

Cảm biến va chạm ô tô là thiết bị giúp người lái quan sát rõ hơn các góc chết, giảm thiểu tối đa tai nạn xảy ra trong quá trình di chuyển trên đường. Giờ hãy cùng tìm hiểu cảm biến va chạm ô tô, tính năng và địa chỉ mua cảm biến va chạm ô tô uy tín chất lượng qua bài viết dưới đây với Zestech.vn nhé.

Xem thêm:

cam bien va cham 1

Cảm biến va chạm ô tô là gì?

Cảm biến va chạm ô tô là thiết bị được sử dụng dành riêng cho ô tô nhằm hỗ trợ cảnh báo nguy hiểm cho người ngồi trong xe khi di chuyển trên đường.

Thông thường khi đi trên đường, người lái sẽ không có được tầm nhìn rộng để quan sát được hết trên đường, do vậy không thể tránh được những va chạm đáng tiếc xảy ra. Ngày nay khi công nghệ phát triển, hàng loạt các thiết bị hiện đại ra đời nhằm giải quyết bài toán trên cho con người. Cảm biến va chạm ô tô là một thiết bị với những tính năng ưu việt. 

Hiện nay, hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong quá trình lùi xe. Vấn đề này có thể cải thiện được nhờ vào cách cài đặt các cảm biến trong thanh cản sau của xe. Các cảm biến này sẽ kết hợp với còi báo động của xe nhằm cảnh báo đến người điều khiển biết khi đến gần với chướng ngại vật.

Thông thường, trên một chiếc cảm biến va chạm sẽ có từ 2-8 cảm biến tùy vào từng loại. Cảm biến sẽ được sử dụng cùng với giao diện điều khiển và còi báo động nằm phía bên trong của xe, càng nhiều cảm biến thì độ phủ sóng sẽ tốt hơn.

Tính năng ưu việt của cảm biến va chạm ô tô

Đúng như tên gọi của nó, cảm biến va chạm ô tô với tính năng nổi bật hàng đầu là phát hiện các vật cản trên đường và cảnh báo đến người lái nhằm đảm bảo an toàn cho cả người ngồi trên xe và người đi đường.

Ở những cảm biến đời cao và thông minh có thể phát hiện được những chướng ngại vật ở phạm vi lớn. Thông thường những cảm biến này được lắp đặt ở phía mặt trong của cản. Khi xe trở về cảm biến số lùi, từ trường được tạo ra bởi bộ điều khiển giúp phát hiện các chướng ngại vật như người, xe,… và gửi tín hiệu âm thanh để cảnh báo người lái xe và ngăn ngừa tai nạn. 

Những cảm biến này chỉ phát hiện vật thể khi xe đang chuyển động và cung cấp phản hồi thời gian thực. Cảm biến sự cố cần phát hiện va chạm và chuyển đổi nó thành tín hiệu rất nhanh. Các lực tác động lên các cảm biến sau khi có xảy ra va chạm có thể cao tới 100g (gấp 100 lần lực hấp dẫn của trái đất). Khi một chiếc xe bị dừng đột ngột do va chạm, các cảm biến đo gia tốc này chuyển tiếp nó đến bộ điều khiển dưới dạng dữ liệu và cảnh báo, ngăn ngừa.

cam bien va cham 2

Hoạt động của cảm biến va chạm

Nhiều chiếc xe được gắn cảm biến áp suất cực nhanh ở cửa trước. Những cảm biến này phát hiện một vụ va chạm sau đó đẩy tấm cửa ngoài vào bên trong, tạo ra áp lực. Cảm biến gia tốc cũng được lắp gần trục để có thể phát hiện va chạm từ bên hông, nhằm không gây biến dạng cho cửa trước.

Nó hoạt động khi bạn giảm tốc nhất định, điều này nó cảm nhận bằng gia tốc kế. Vì vậy, về cơ bản cảm biến va chạm là một gia tốc kế tự động kích hoạt các túi khí được hoạt động, hay điều khiển con quay hồi chuyển hướng lái.

Khi hoạt động nó bao gồm điện từ và siêu âm, được sử dụng để đo khoảng cách giữa các phương tiện với chướng ngại vật đang chuyển động hay đứng yên. Sau đó nó gửi tín hiệu siêu âm, cảnh báo đã phát hiện ra chướng ngại vật. Bằng cách chuyển đổi thành báo động âm thanh để cảnh báo người lái xe. Đồng thời nó hiển thị số và vạch chia màu, xác định vị trí của chướng ngại vật nằm bên phải hay bên trái và khoảng cách là bao nhiêu ở màn hình trong xe. Lái xe có thể căn cứ vào âm thanh. Và vạch màu cảnh báo để xác định được khoảng cách lùi xe an toàn.

Mua cảm biến va chạm ô tô ở đâu tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị, cửa hàng kinh doanh cảm biến va chạm. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng bán sản phẩm chất lượng. Có rất nhiều trường hợp mua về mới phát hiện ra cảm biến lỗi, hỏng, hàng không đảm bảo khiến người mua bị mất tiền, mất thời gian cũng như gây cảm giác khó chịu.

Hiện tại, Zestech phân phối cảm biến thông minh với mức giá cả phù hợp, chính hãng, uy tín, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng cảm biến va chạm ô tô. Chúng tôi cam kết đưa tới tay khách hàng sản phẩm màn android ô tô bóng đèn ô tô, cảm biến,… chính hãng, bảo hành đầy đủ với mức giá tốt nhất để khách hàng có thể yên tâm lựa chọn. 

 

5/5 - (73 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí