Tin tức

Màn hình camera hành trình tích hợp màn hình android

Màn hình camera hành trình hay camera hành trình tích hợp màn hình xe ô tô là một trong những tiện ích hữu dụng mà người lái xe ô tô hiện nay. Việc lắp đặt camera hành trình mang lại nhiều lợi ích cho chủ xe lẫn cộng đồng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Camera hành trình là gì? Các loại camera hành trình hiện nay

man-hinh-camera-hanh-trinh

 

Camera hành trình là gì? Các loại camera hành trình hiện nay

Theo khuyến cáo an toàn từ nhà sản xuất xe ô tô thì khi di chuyển tất cả các tài xế nên trang bị màn hình camera hành trình cho xe. Đây là thiết bị an toàn không thể thiếu nhất là đối với các tài xế dịch vụ, thường xuyên di chuyển xa. Vậy camera hành trình là gì? Trên thị trường hiện nay có những loại camera hành trình nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhất thông qua các thông tin sau nhé.

1.1 Khái niệm

Camera hành trình là một trong những thiết bị máy quay được lắp đặt trên kính chắn gió ô tô để ghi lại những sự vật, sự kiện xảy ra trên đoạn đường di chuyển của xe. Tất cả những sự việc diễn ra khi xe đi qua đều được ghi lại cụ thể và chính xác nhất. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại camera hành trình được bày bán, mỗi một loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Nên vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu để chọn mua cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

1.2 Các loại camera hành trình

Hiện nay trên thị trường có 2 loại camera hành trình chính được phân phối và sử dụng rộng rãi. Cụ thể đó là: Camera hành trình có màn hình và camera hành trình không màn hình. Mỗi một loại sẽ có những đặc điểm, ưu nhược điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Camera hành trình có màn hình

Có thể nói đây là dòng camera hành trình được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đến 80% các tài xế sẽ lựa chọn loại camera này cho xế yêu của mình để đảm bảo thuận tiện cho việc theo dõi. Đây là dòng camera được thiết kế hình hộp chữ nhật, có 2 mặt. Một mặt là mắt camera để quan sát xung quanh còn mặt còn lại là màn hình giúp hiển thị hình ảnh quan sát được.

Camera hành trình có màn hình có khá nhiều loại với những tính năng, kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một chiếc camera phù hợp nhất.

Ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm này là mang lại sự thuận tiện cho tài xế khi quan sát, theo dõi hành trình. Các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng quan sát cũng như thao tác sử dụng trên camera.

+ Camera hành trình không màn hình

Bên cạnh loại camera có màn hình thì camera không màn hình có thiết kế đơn giản hơn. Đây là dòng sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, có mắt camera để theo dõi nhưng lại không có màn hình xe hơi để hiển thị. Vậy làm cách nào để có thể theo dõi hình ảnh hiển thị hành trình của mình? Với loại camera này thì bạn phải dùng đến thiết bị di động, máy tính,…nhé.

Với đặc điểm đó dòng màn hình này sẽ có những ưu điểm như: Thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng, đơn giản hơn và không gây cản trợ tầm nhìn. Bên cạnh đó thì loại màn hình này vẫn tồn tại khá nhiều nhược điểm, đặc biệt nhất là sự phụ thuộc vào các thiết bị thông minh nếu muốn xem lại hình ảnh

2. Cách xem lại hình ảnh trên camera hành trình

Với tác dụng theo dõi lại hành trình di chuyển của xế yêu thì đôi lần camera hành trình còn trở thành “nhân chứng” giúp bạn đòi lại công bằng trong một số lần xảy ra va chạm hoặc bị cảnh sát giao thông thổi phạt. Để minh oan được thì đầu tiên bạn cần phải biết cách xem lại hình ảnh trên camera hành trình như thế nào đã. Khá đơn giản thôi, hãy cùng theo dõi các cách sau đây nhé.

2.1 Xem trực tiếp trên màn hình camera hành trình

Cách đơn giản nhất là theo dõi hành trình trên màn hình camera hành trình của xe. Không cần nhờ đến sự hỗ trợ của các thiết bị nào bạn vẫn có thể theo dõi được hình ảnh sắc nét nhất. Tuy nhiên, thường màn hình của camera khi lắp đặt có kích thước khá nhỏ, khi xem lại sẽ khá mờ. Đặc biệt, màn hình cố định trên xe nên sẽ không thể di chuyển hay mang cho người khác xe được. Điều này cũng mang lại nhiều bất tiện nhất là trong trường hợp cần sử dụng camera cho công tác điều tra, xử án.

2.2 Xem qua điện thoại khi kết nối với camera

Cách thứ 2 cũng là cách khá phổ biến là xem qua điện thoại đã được kết nối với camera của xe. Với tính di động cao, hình ảnh sắc nét thì đây cũng là một cách xem bạn không nên bỏ qua. Ưu điểm của phương pháp xem này là mang đến hình ảnh sắc nét, chi tiết đồng thời có thể dễ dàng di chuyển và chia sẻ cho nhiều người. Tuy nhiên, khi sử dụng điện thoại quá lâu để xem thì có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng pin của máy. Khiến bạn phải sạc đi sạc lại nhiều lần, đặc biệt trong một số trường hợp gấp nếu bạn quên mang điện thoại hay máy tính thì sẽ không thể xem được.

2.3 Xem lại camera hành trình trên màn hình Android

Bên cạnh 2 cách kể trên thì hiện nay, có nhiều người lựa chọn xem lại camera hành trình trên ngay chiếc màn hình ô tô của xe. Đây được xem là giải pháp giúp khắc phục tốt nhược điểm của 2 phương pháp kể trên. Với những xế yêu có lắp đặt màn hình android cho xe thì việc kết nối camera hành trình với màn hình khá đơn giản. Chỉ cần thông qua app hay cổng USB thì tất cả hình ảnh, thông số đều sẽ hiển thị sắc nét trên màn hình DVD của bạn.

Với phương pháp này bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hình ảnh, bởi đa số những chiếc màn hình android đều có kích thước lớn giúp người dùng dễ dàng quan sát hình ảnh. Thao tác sử dụng dễ dàng hơn.

3. Lý do nên lắp camera hành trình tích hợp màn hình android

Lap-camera-hanh-trinh-tich-hop-man-hinh-android

Lắp camera hành trình tích hợp màn hình android

Tuy rất cần thiết nhưng có nhiều tài xế lại xem nhẹ và hoài nghi về tác dụng của camera hành trình mang lại cho xế yêu nên thường không lắp đặt. Tuy nhiên, hành động đó là không nên. Camera hành trình có những công dụng vượt trội đặc biệt là khi lắp camera hành trình tích hợp màn hình android. Với phương pháp lắp đặt này mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng, hỗ trợ lái xe an toàn hơn trên mọi chẳng đường.

3.1 Nhiều tiện ích kèm theo khi lắp đặt màn hình camera hành trình

So với những phương pháp lắp đặt camera thông thường thì khi lắp màn hình android tích hợp camera hành trình sẽ mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Cụ thể có thể kể đến như:

+ Khả năng ghi hình cùng Audio

+ Tự động lưu trữ dữ liệu trong trường hợp dữ liệu gặp vấn đề hay tự động xóa khi bộ nhớ đầy

+ Lưu trữ dữ liệu thông minh hơn, đặc biệt là khả năng ngắt video thành các file nhỏ để dễ dàng theo dõi.

3.2 Chất lượng hình ảnh siêu nét

Nếu như những chiếc màn hình theo camera khá nhỏ, dung lượng hình ảnh thấp thì với màn hình DVD android sẽ mang đến cho bạn những chất lượng video HD, siêu sắc nét.

3.3 Theo dõi hành trình đồng thời với bản đồ

Khi tích hợp camera hành trình vào màn hình dvd bạn có thể xem lại hình ảnh, video đồng thời với bản đồ. Để xem khung đường di chuyển của xe

3.4 Bảo vệ bạn khi xảy ra va chạm tốt hơn

Khi tham gia giao thông thì việc xảy ra va chạm nhẹ là điều không thể tránh khỏi do đó việc lắp camera sẽ rất hữu ích trong những trường hợp như vậy. Camera hành trình giúp bạn ghi chép và lưu trữ toàn bộ quá trình xảy ra va chạm và lúc cần thiết có thể đưa ra làm bằng chứng bằng hình ảnh cụ thể. Từ đó sẽ khiến mọi việc dễ giải quyết hơn. Với những chiếc camera tích hợp màn hình android thì sẽ cho chất lượng HD, tính xác thực của bằng chứng sẽ cao hơn nhiều.

3.5 Tránh mất tiền oan

Có không ít trường hợp các tài xế bị CSGT phạt nhầm dù không vi phạm. Lúc đó camera hành trình sẽ là bằng chứng hữu ích nhất minh oan cho chính mình.

3.6 Định vị chiếc xe tức thời

Với công nghệ hiện đại, camera hành trình ô tô tích hợp màn hình dvd giúp định vị GPS theo xe vô cùng tiện lợi. Giúp cho chủ xe định vị được vị trí xe chính xác mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại thông minh tránh bị mất cắp khi cho thuê, mượn xe.

Hiên nay, các camera hành trình đều có chức năng định vị GPS giúp chủ xe có thể theo dõi được hành trình của chiếc xe dễ dàng thông qua điện thoại thông minh, tránh trường hợp bị mất cắp khi cho thuê xe.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt định vị theo dõi xe từ xa mới nhất 2022 của màn hình Zestech

3.7 Theo dõi lịch trình và đường đi của xe

Không chỉ riêng chức năng ghi hình, camera hành trình hiện nay còn có thể dẫn đường, theo dõi lịch trình cụ thể. Thậm chí, nhiều camera còn có chức năng tính toán lượng tiêu thụ nhiên liệu bằng cách thông báo khoảng cách điểm xuất phát và đích đến giúp tài xế tránh tình trạng đi lạc đường, từ đó giúp tài xế tránh đi lạc đường và tiết kiệm được 1 khoản chi phí nhiên liệu.

3.8 Cảnh báo thông minh

Camera hành trình có thể cảnh báo cho người dùng những vấn đề như: Cảnh báo nguy cơ va chạm khi xe chạy quá tốc độ, lấn làn đường, thông báo tình hình từng cung đường sắp đi qua. Giúp chủ xe luôn chủ động và lái xe đúng quy định hạn chế tối đa những va chạm giao thông xảy ra.

4. Cách kết nối camera hành trình với màn hình ô tô

Cach-ket-noi-camera-hanh-trinh-voi-man-hinh-o-to

Cách kết nối camera hành trình với màn hình ô tô

Với những ưu điểm vượt trội nêu trên thì chắc hẳn bạn đang rất muốn sắm cho xế yêu của mình một chiếc camera hành trình rồi đúng không nào. Tuy nhiên, cách kết nối camera hành trình với màn hình ô tô thì không phải là điều đơn giản. Hiểu được điều đó, sau đây chúng tôi xin chia sẻ 2 cách đơn giản nhất giúp bạn kết nối camera hành trình với màn hình android mà bạn không nên bỏ qua nhé:

– Cách 1: Phương pháp kết nối camera hành trình với màn hình ô tô thông qua 3G và 4G

Để kết nối đầu tiên các bạn cần thực hiện theo các bước:

+ Bước 1: Tải app phần mềm ứng dụng quản lý camera hành trình về điện thoại. ứng dụng này đều có thể tải được trên Android và iOS

+ Bước 2: Tiếp theo hãy kết nối điện thoại với camera hành trình thông qua mạng 3G và 4G

+ Bước 3: Truy cập vào “Remove File” sau đó ấn chọn “Locked File/Loop File” rồi lựa chọn video muốn xem

sau đó chọn video xem lại (hoặc tải về).

– Cách 2:  Kết nối qua cổng HDMI Output

Cách này khá đơn giản, chỉ cần kết nối thiết bị thông qua cổng HDMI Output trên camera hành trình là bạn đã có thể xem lại video mình mong muốn

Xem ngay: Cách sử dụng màn hình ô tô android lắp sim 4G, android box ô tô

Trên đây là bài viết giới thiệu về “Màn hình camera hành trình tích hợp màn hình android” mà bạn không nên bỏ qua. Với những ưu điểm vượt trội thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những ai đang có nhu cầu sử dụng camera hành trình cho xế yêu của mình. Để được lắp đặt sản phẩm tốt nhất cũng như hỗ trợ thêm nhiều thông tin hữu ích hơn, các bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ với Zestech theo địa chỉ hotline: 1900 988 910  nhé.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí