Tin tức

Mẹo giúp ô tô thoát lầy hiệu quả

Khi lái xe đường dài vào địa hình xấu nhiều bùn đất xe bị sa lầy là hiện tượng thường gặp. Điều này gây nhiều khó khăn và nguy hiểm về người và xe, để lại những hậu quả nặng nề. Và không phải khi nào việc gọi cứu hộ để kéo xe lên cũng dễ dàng và thuận tiện đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa. Khi đó nên xử lý như thế nào? Cách gì có thể giúp ô tô thoát lầy hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau bài viết dưới đây nhé

>> Hướng dẫn cách thoát khỏi xe ô tô trong trường hợp khẩn cấp

>> Kỹ năng giúp trẻ thoát hiểm trên xe ô tô

1. Dùng tuýp tháo ốc

Mẹo giúp ô tô thoát lầy

Dùng tuýp tháo ốc

Nếu như những chiếc tuýp tháo ốc thường được biết đến với công dụng tháo những chiếc ốc trên bánh xe để thay bánh dự phòng vào những trường hợp đặc biệt. Bên cạnh đó tuýp tháo ốc còn là công cụ hỗ trợ giúp ô tô thoát lầy hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Cách sử dụng trong trường này như sau: Các bạn dùng lắp ống tuýp tháo ốc trên lazang bánh xe và cố định thật chặt chiếc tuýp sắt với bánh, phần đầu tuýp hướng về phía trước sẽ tạo ra đòn bẩy để bẩy chiếc xe khỏi vũng lầy. Khi xe di chuyển, ống tuýp sẽ ghim xuống nền đất hoặc cát và giúp nâng xe lên. Khi thực hiện các bạn cần sử dụng một lực mạnh mới có thể khiến xe thoát khỏi vũng lầy nhanh chóng được.

2. Sử dụng lồng thép cho bánh xe

Có nhiều tài xế thường lái xe đường dài, di chuyển nhiều trong những điều kiện thời tiết xấu nên đã đề phòng các sự cố có thể gặp trên đường bằng cách sử dụng lồng thép cho bánh xe. Lồng thép thường có hình bán nguyệt, được lắp vừa bề ngang của bánh xe để bảo vệ bánh xe luôn an toàn.

Trong trường hợp xe bị sa lầy thì phương pháp này đặc biệt hiệu quả, giúp làm tăng độ ma sát và độ bám đường cho bánh xe để giúp xe dễ dàng di chuyển ra khỏi vũng lầy. Cách thực hiện như sau: Đầu tiên các bạn tháo nắp che lazang và lắp các chốt bằng kim loại để cố định khung lốp. Khi có khung thì độ ma sát cũng tăng theo lúc đó các bạn chỉ cần nổ máy đạp chân ga mạnh thì xe sẽ dễ dàng di chuyển ra khỏi chỗ lầy. Khi nào hoàn toàn thoát khỏi chỗ lầy thì hãy tháo khung sắt ra để không làm ảnh hưởng đến bánh xe.

3. Dùng bao cát để đưa xe khỏi chỗ lầy

Nếu như các bạn không đủ điều kiện để thực hiện theo 2 cách trên thì có thể sử dụng một bao cát lớn để đưa xe khỏi chỗ lầy. Tuy khá mất thời gian và công sức nhưng nếu trong tay bạn không có bất kỳ dụng cụ hỗ trợ gì thì đây cũng là một giải pháp hữu ích.

Để thực hiện đầu tiên hãy chuẩn bị một bao cát lớn sau đó lấy sợ dây cáp buộc một đầu vào bánh xe và đầu còn lại buộc vào bao cát. Đồng thời đào một hố sâu phía trước để đặt bao cát xuống đó và đặt cả dưới bánh xe để cố định. Lưu ý khi buộc dây cần buộc thật chặt để tránh bị tuột khi đang kéo. Sau khi đã hoàn tất thì hãy thử khởi động xe và nhấn chân ga thật mạnh để xe di chuyển thoát khỏi vũng lầy bạn nhé. 

4. Gắn thanh gỗ để kéo xe lên

Mẹo giúp ô tô thoát lầy

Gắn thanh gỗ để kéo xe lên

Nguyên tắc để giúp xe thoát ra khỏi các đám lầy là làm triệt tiêu ma sát trượt của bánh bằng cách gắn các vật cản trước xe để xe không thể lún thêm. Do đó, các bạn có thể sử dụng các thanh gỗ gắn vào xe để làm điểm tựa giúp xe thoát khỏi vùng lầy dễ dàng hơn. Cách thực hiện như sau: Đầu tiên buộc thanh gỗ vào bánh xe theo trục ngang của xe, nổ máy và nhấn chân ga sẽ giúp xe chuyển động không bị trượt trên đường.

Lưu ý là khi lựa chọn nên chọn những thanh gỗ cứng, có độ dày cao và cần buộc chặt tay để không bị tuột hoặc bị gãy.

5. Nên tháo bớt hơi ở các bánh xe

Trong trường hợp xe không may bị sa lầy thì những chiếc lốp mềm sẽ tốt và dễ dàng thoát lầy hơn. Do đó, nếu không may xe bạn bị xa lầy thì hãy tháo bớt hơi trong lốp, áp suất lốp thấp sẽ tạo độ ma sát và bám đường nhiều hơn so với những chiếc lốp căng. Hoặc để phòng tránh thì nếu các bạn biết trước những con đường có khả năng đi qua rất lầy lội, hãy chủ động làm lốp xe mềm hơn. Việc này cũng sẽ ngăn chặn trước tình trạng sa lầy của xe.

6. Dùng kích xe

Mẹo giúp ô tô thoát lầy

Dùng kích xe

Một dụng cụ mà bạn cũng chưa lường hết được công dụng chính là kích bánh xe. Thường thì kích bánh thường dùng để sửa xe, hoặc thay bánh xe nếu có sự cố. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sự dụng kích bánh để giải thoát cho chiếc xe của mình. Những chiếc kích sẽ được sử dụng để kích bánh xe lên. Tiếp đến, sử dụng các vật kê hoặc vật cản bên dưới để tăng ma sát, tạo điểm tựa cho bánh xe. Khi đã kê tạm ổn dưới bánh xe, đảm bảo không sụt lún nữa thì tiến hành đưa xe ra khỏi chỗ lầy. Việc lái xe để ra khỏi chỗ lầy cần sử dụng cách chuyển động lắc đều, hạn chế tình trạng lớp bùn tiếp tục lún xuống sâu hơn.

Trên đây là 6 cách các bạn có thể sử dụng để giúp ô tô thoát lầy hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả. Dù khả năng thành công không phải là 100% nhưng nếu thực hiện đúng cách thì chắc chắn sẽ giúp xế yêu của bạn thoát khỏi vũng lầy hiệu quả mà không là hư hỏng gì đến xe. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. 
Xem thêm:
màn hình android ô tô giá rẻ
box android cho oto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí