Tin tức

Mua xe ô tô hạng sang cũ có những ưu và nhược điểm gì?

Mua xe ô tô hạng sang cũ có nên không? Cùng với 1 số tiền thay vì mua một chiếc xe ô tô mới tầm trung các bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe hạng sang cao cấp hơn đã qua sử dụng. Nếu biết cách lựa chọn thì hoàn toàn vẫn có thể sở hữu được một chiếc xe chất lượng. Với việc mua xe ô tô cũ thì vẫn còn tồn tại nhiều ưu và nhược điểm. Tùy thuộc nhu cầu của từng người để chọn mua được chiếc xe ưng ý nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Ưu điểm khi mua xe ô tô cũ hạng sang

– Chất lượng cao

mua xe ô tô hạng sang

Chất lượng cao

So với những dòng xe ô tô cũ phân khúc khác thì một một chiếc xe ô tô cũ hạng sang sẽ có chất lượng tốt hơn. Bởi xe sang được chế tạo cao cấp với các trang thiết bị từ ngoại thất đến nội thất đều hiện đại, được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến bậc nhất vượt xa so với những mẫu xe cơ bản.

Không chỉ bên ngoài mà động cơ bên trong của những chiếc xe hạng sang cũng vô cùng mạnh mẽ, bền bỉ và có tuổi thọ lâu hơn. Với những đặc điểm đó dù là mua xe đã qua sử dụng thì chúng ta cũng phần nào yên tâm hơn.

– Được chăm sóc tốt hơn

Với những chiếc xe hạng sang đắt tiền thì theo kinh nghiệm mua bán chúng ta có thể thấy các tài xế sẽ chú trọng việc bảo dưỡng, chăm sóc hơn so với những chiếc xe tầm thấp. Nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng các chủ xe trước đó đã chăm sóc rất tốt xế hộp. Tuy nhiên, để hoàn toàn yên tâm các bạn nên kiểm tra thật kỹ dù là mua ở đại lý uy tín để tránh mua nhầm những chiếc xe kém chất lượng.

– Ít mất giá hơn

Một chiếc xe sau khi sử dụng thì giá trị sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. Trung bình 1 chiếc xe sẽ mất giá 10% trong tháng đầu tiên sau khi mua và gần 20% trong năm đầu tiên. Tuy nhiên những chiếc xe sang, cao cấp thì sẽ ít mất giá hơn so với những phân khúc xe tầm trung. Chính vì vậy, mua ô tô hạng sang đã qua sử dụng giúp bạn có cơ hội lái một chiếc xe chất lượng mà không bị giảm giá trị nhanh chóng như xe hoàn toàn mới.

2. Nhược điểm khi mua xe ô tô cũ hạng sang

– Chi phí bảo trì

mua xe ô tô hạng sang

Chi phí bảo trì

Khi mua xe đã qua sử dụng thì các bạn xác định sẽ phải tốn kém thêm nhiều khoản tiền bảo trì, bảo dưỡng hơn. Và đặc biệt đối với những dòng xe hạng sang thì chi phí đó càng lớn. Các thiết bị nội thất, ngoại thất của xe sang có giá thường cao hơn nhiều lần so với những dòng xe khác. Do đó khi trước khi quyết định mua các bạn hãy kiểm tra và lựa chọn những chiếc xe đảm bảo chất lượng, các tính năng vẫn hoạt động bình thường để đỡ tốn thêm một khoản tiền bảo trì không đáng có.

– Giá sửa chữa cao

Bên cạnh chi phí bảo trì thì giá sửa chữa xe sang cũng rất tốn kém. Bởi những chiếc xe hạng sang được sản xuất tỉ mỉ và sử dụng trang thiết bị cao cấp nên giá thành thay thế rất cao, Tuy nhiên, vì giá thành cao nên tuổi thọ của các bộ phận đó cũng cao hơn nhiều so với xe phổ thông nên các bạn cũng phần nào yên tâm là xe sẽ ít bị hư hỏng.

Một số trường hợp khi đi xe sang là chủ tài xế gặp phải trường hợp linh kiện xe sang thường cao hơn đáng kể khi chúng bị hỏng và đôi khi không có sẵn hàng để thay thế nên chủ xe đành phải khóa bánh, chờ hàng về kho.

– Tiêu hao nhiên liệu

mua xe ô tô hạng sang

Tiêu hao nhiên liệu

Một chiếc xe sang mới khi mua thì mức tiêu hao nhiên liệu đã cao hơn so với xe phổ thông và một chiếc xe sang cũ thì càng tốn kém hơn vì động cơ đã qua sử dụng không còn hoạt động tốt như mới.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng những xe sang thường có khung gầm nặng hơn và động cơ lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Điều này có nghĩa là xe sang hao xăng hơn so với xe phổ thông.

– Công nghệ có thể lỗi thời

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay các thiết bị ra đời ngày càng lỗi thời nhanh chóng theo thời gian. Một công nghệ có thể lỗi thời ngay sau 1 -2 năm ra đời và với những chiếc xe sang chỉ sau 5 – 7 năm sử dụng thì chắc chắn công nghệ trong xe đã kém hơn rất nhiều so với những mẫu ô tô mới nhất hiện nay.

Đây cũng là một vấn đề các bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua bởi công nghệ sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Tạo nên sự khác biệt cho xế hộp.

Trên đây là những ưu và nhược điểm của việc mua xe ô tô cũ mà các bạn cần nắm rõ nếu đang có ý định chọn mua. Bên cạnh giá thành thì các bạn cũng cần cân nhắc đến sở thích yêu thích cá nhân của bạn thân để lựa chọn được sản phẩm hoàn hảo nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.

Xem thêm: màn hình oto , android box cho xe hơi

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí