Tin tức

Mức hưởng bảo hiểm thân vỏ khi xảy ra tai nạn

Khi tham gia giao thông trường hợp xảy ra va chạm là điều không thể tránh khỏi. Những va chạm đó để lại nhiều hậu quả đáng tiếc, gây hư hỏng nặng, nhẹ cho xe tùy mức độ nguy hiểm. Mà chi phí sửa chữa ô tô rất cao, tốn kém nhiều tiền bạc. Xe càng xịn thì chi phí sửa chữa càng cao. Khi đó, bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Khái niệm bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?

bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Khái niệm bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?

Đây là bảo hiểm dành cho xe ô tô nhưng thuộc về hình thức thiệt hại vật chất. Nếu xảy ra va chạm và hư hỏng về thân vỏ các bạn sẽ được công ty bảo hiểm hỗ trợ một phần chi phí. Đây là loại bảo hiểm rất cần thiết cho ô tô khi tham gia giao thông bởi đường xá và cơ sở hạ tầng giao thông ở nước ta vẫn còn kém vì thế tham gia bảo hiểm chính là cách tốt nhất để hạn chế được thiệt hại và chi phí khi xảy ra rủi ro.

Khi ký hợp đồng bảo hiểm thì chủ xe sẽ phải trải qua một bài kiểm tra, thẩm định tình trạng xe. Nếu đạt yêu cầu thì mới ký hợp đồng, còn những chiếc xe hư hỏng, xuống cấp cần tu sửa thân vỏ thì sẽ không thể mua bảo hiểm này.

2. Tác dụng của bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Đây là loại bảo hiểm tự nguyện phổ biến và được hầu hết tất cả các tài xế ô tô sử dụng. Bảo hiểm mang lại nhiều tác dụng cho người mua như: 

+ Hỗ trợ khắc phục hậu quả thân vỏ do những va chạm, tai nạn bất ngờ

+ Giúp tài xế yên tâm hơn khi lái xe.

>> Bảo hiểm ô tô là gì, tác dụng, phân loại và giá bao nhiêu?, màn hình android cho ô tô ,

3. Hình thức gói bảo hiểm

bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Hình thức gói bảo hiểm

Khi mua khách hàng sẽ có nhiều gói bảo hiểm để lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của mỗi người để chọn hình thức gói bảo hiểm phù hợp nhất. Cụ thể:

– Bảo hiểm cơ bản

Đây là gói cơ bản bao gồm hỗ trợ những trường hợp hư hỏng đơn giản do các va chạm bên ngoài, máy móc

– Mất cắp bộ phận

Đây là gói bảo hiểm được hỗ trợ khi xe bị mất cắp một số bộ phận trên xe như gương, logo hay camera lùi. Số lượng sẽ bị giới hạn tùy vào từng công ty bảo hiểm

– Thủy kích, ngập nước

Đây là gói bảo hiểm chủ xe sẽ được bồi thường thiệt hại khi xảy ra các trường hợp xe bị ngập nước, thủy kích. Hỗ trợ cho trường hợp này thường là 100% chi phí sửa chữa.

– Cháy nổ

Những trường hợp xe bị cháy nổ do nguyên nhân bên ngoài thì khi mua bảo hiểm tài xế có thể được bồi thường số tiền tương ứng để mua xe chiếc xe mới hoặc được bảo hiểm mua một chiếc xe tương tự để thanh toán rủi ro.

– Bảo hiểm toàn bộ

Đây là gói bảo hiểm khi mua chủ xe sẽ được chi trả toàn bộ chi phí hư hỏng của tất cả các trường hợp nêu trên. Đồng thời khi tham gia gói này khách hàng còn được chi trả chi phí đi lại trong thời gian xe nằm xưởng, ngay cả khoản thu nhập do xe mang lại. Tuy nhiên mức phí cho gói này thường sẽ rất cao.

4. Mức hưởng bảo hiểm thân vỏ khi xảy ra tai nạn

Mức hưởng bảo hiểm bao nhiêu là vấn đề mà tất cả các chủ tài xế đều quan tâm khi mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô. Số tiền được chi trả khi xảy ra hư hỏng sẽ phụ thuộc vào gói bảo hiểm khách hàng mua, xe cũ hay mới và tỷ lệ bồi hoàn được định mức của chiếc xe. Nhìn chung, mức hưởng bảo hiểm thân vỏ sẽ được tính theo công thức:

Phí bảo hiểm được tính theo công thức: giá xuất hóa đơn (hoặc giá niêm yết) x hệ số tính bảo hiểm.

Hệ số bảo hiểm của các xe mới là 1,5 %. Khi mua khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi mở rộng kèm theo gói bảo hiểm tham gia. Cụ thể, sau đây là bảng mức phí bảo hiểm của một số xe ô tô phổ biến các bạn có thể tham khảo

Dòng xe Giá xe
(triệu đồng)
Mức phí bảo hiểm
(triệu đồng)
Hyundai Grand i10 375 5.6
Honda City 559 8.3
Mitsubushi Xpander 615 9.2
Mazda CX-5 898 13.5
Toyota Camry 1.220 18.3
Mecedes GLC 300 2.459 36.8
BMW 740Li 6.200 93
Landrover Range Rover LWB 12000 180
Roll-royce Cullian 46000 690

5. Biểu phí đóng bảo hiểm thân vỏ ô tô

Về chi phí đóng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô của mỗi một công ty khác nhau thì sẽ có tỷ lệ phí bảo hiểm khác nhau. Tuy có sự chênh lệch nhưng nhìn chung mức phí đó sẽ dao động từ 1,4% – 2,0% giá trị xe, tùy thuộc vào điều khoản giá trị bồi thường mà chủ xe nhận được.

6. Các trường hợp không được bồi thường bảo hiểm thân vỏ

bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Các trường hợp không được bồi thường bảo hiểm thân vỏ

Tuy mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô nhưng không phải trong tất cả trường hợp các bạn đều được bồi thường thiệt hại. Sẽ có những trường hợp sẽ không nhận được bồi thường do không đáp ứng được yêu cầu của công ty bảo hiểm. Cụ thể, sau đây là một số trường hợp không được bảo hiểm thân vỏ xe như:

+ Tổng thành động cơ (Khối động cơ, hệ thống nhiên liệu, hệ thống điện phục vụ động cơ)

+ Tổng thành hộp số, toàn bộ trục và khớp cát đăng;

+ Tổng thành cầu trước, cầu sau. Toàn bộ bốn bánh xe và cơ cấu phanh

+ Tổng thành hệ thống lái; Hệ thống treo trước, hệ thống treo sau;

+ Két nước, két dầu.

>> Nên mua bảo hiểm xe ô tô ở đâu? , android box cho oto

Trên đây là tất cả các thông tin về bảo hiểm thân vỏ xe ô tô các bạn cần biết trước khi quyết định có nên mua hay không. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng của gói bảo hiểm cũng như tiến độ giải quyết bảo hiểm nhanh chóng thì các bạn cũng nên lưu ý để lựa chọn được công ty uy tín nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí