Tin tức

Top 10 phim cách nhiệt đáng mua nhất 2023 và cách chọn phim từ chuyên gia

Trong thời đại ngày nay, từ nhu cầu cơ bản của các chủ xế là bảo vệ sức khỏe, phim cách nhiệt đang dần trở thành một phụ kiện thiết yếu dành cho ô tô. Vậy bạn nên chọn dòng phim nào để phù hợp với nhu cầu cá nhân ? Những thương hiệu phim cách nhiệt xe hơi nào đang đứng top tốt nhất trên thị trường Việt Nam? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

phim-cach-nhiet

Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Nhiều người chỉ biết đến phim cách nhiệt qua những tác dụng lớn lao mà nó mang lại, tuy nhiên ít ai biết phim cách nhiệt cấu tạo thế nào? cơ chế hoạt động ra sao? Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta cần tìm hiểu phim cách nhiệt là gì?

phim-cach-nhiet-o-to-la-gi
Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Định nghĩa phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt thực chất là một tấm polyester mỏng được cấu tạo từ nhiều lớp phủ, trong đó có một lớp tráng phủ đem lại khả năng cách nhiệt. Đây là lớp cấu tạo quan trọng nhất, tùy vào giá thành và công nghệ sản xuất phim mà chất liệu của lớp tráng phủ này có thể là: lớp nhuộm màu, lớp decal cách nhiệt, carbon, nano ceramic gốm, phún xạ kim loại,… Tuy nhiên, dù là sử dụng công nghệ vật liệu nào, yếu tố cản nhiệt và cản các tia gây hại vẫn luôn là giá trị cốt lõi để đánh giá một tấm phim cách nhiệt tốt hay không.

Cấu tạo của phim cách nhiệt

Tất cả các dòng phim cách nhiệt cơ bản đều có cấu tạo với lớp vật liệu gốc có tên là màng PET (​​Polymer Polyethylene Terephthalate). Lớp cấu tạo này chiếm tới hơn 80% cấu tạo của tấm phim.

Cấu tạo các lớp của một tấm phim cách nhiệt:

  • Lớp bảo vệ keo
  • Lớp keo dính trong suốt chuyên dụng đặc biệt
  • Lớp tráng phủ đem lại công dụng cản nhiệt
  • Lớp cản tia UV
  • Lớp vật liệu PET
  • Lớp phát xạ thấp
  • Lớp chống xước, chống va đập

Cơ chế hoạt động của phim cách nhiệt:

Cơ chế hấp thụ nhiệt: Đây là cơ chế đang được sử dụng phổ biến nhất trên các dòng phim cách nhiệt tại thị trường Việt Nam. Cách hoạt động của cơ chế này đúng như tên gọi của nó, khi năng lượng mặt trời tác động lên kính xe, nhiệt từ mặt trời sẽ được hấp thụ giữ trên tấm phim cách nhiệt. Tiếp đó, trong quá trình di chuyển của xe, lượng nhiệt năng hấp thụ sẽ được bức xạ khuếch tán ra ngoài môi trường chứ không đi vào khoang xe. Từ đó giúp nhiệt độ trong xe ổn định, dễ chịu.

Cơ chế phản xạ nhiệt: Cùng những công dụng bảo vệ sức khỏe tối ưu, đây là bước tiến đột phá của công nghệ sản xuất phim cách nhiệt chống nóng, hứa hẹn sẽ là cơ chế tương lai trong ngành sản xuất vật liệu chống nóng. Cơ chế phản xạ nhiệt hoạt động đặc biệt thông minh, với công nghệ và vật liệu tân tiến, nhiệt lượng từ mặt trời khi tác động lên tấm phim cách nhiệt sẽ bị phản xạ lại hoàn toàn và không giữ trên tấm phim cách nhiệt. Cơ chế hoạt động này rõ ràng sẽ đem lại hiệu quả cản nhiệt tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó còn đem lại độ bền bỉ và tuổi thọ cho tấm phim cách nhiệt xe hơi.

Có nên dán phim cách nhiệt ô tô không?

Nhiều chủ xe vẫn hẳn vẫn còn đang thắc mắc liệu có nên dán phim cách nhiệt ô tô không? Dán phim cách nhiệt có thực sự xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Tác hại từ các tia năng lượng của mặt trời, nguy hiểm từ ánh đèn pha của xe đối diện làm giảm tầm nhìn hay vấn đề về thẩm mỹ của xe là những yếu tố cân nhắc khi đặt lên bàn cân với giá thành phải trả cho một bộ phim cách nhiệt dán toàn xe.

Lời khuyên của chúng tôi là những phụ kiện góp phần bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bản thân và gia đình thì nên đầu tư trang bị.

Những giá trị mà một tấm phim cách nhiệt đem lại là rất nhiều.Thêm nữa, giá thành của phim cách nhiệt ô tô chính hãng hiện nay đã được trải dài ở đa dạng các phân khúc. Quan trọng là bạn có thể tìm kiếm và chọn được cho mình dòng phim cách nhiệt phù hợp với nhu cầu và kinh tế của bản thân.

Ưu điểm nổi bật của phim cách nhiệt ô tô

Cản nhiệt, giảm nhiệt truyền qua kính xe

Phim cách nhiệt có tác dụng chính là làm giảm quá trình truyền nhiệt qua kính xe, giúp nhiệt độ trong xe luôn được ổn định khi di chuyển dưới trời nắng gắt, từ đó tạo sự thoải mái dễ chịu cho người điều khiển phương tiện và các hành khách trên xe.

Phim cách nhiệt với công nghệ mới hiện nay có thể cho khả năng cản nhiệt lên tới 65%. Theo thực nghiệm, khoang xe của một chiếc xe dán phim cách nhiệt sẽ có nhiệt độ thấp hơn lên đến 30 độ C khi so với với một chiếc xe không dán phim, tính trong cùng một khoảng thời gian.

Ngăn cản các tia gây hại từ mặt trời

Phim cách nhiệt còn có một ưu điểm tuyệt vời nữa đó là ngăn chặn tia UV (tia cực tím) và tia IR (tia hồng ngoại) từ mặt trời.

uu diem cua phim cach nhiet o to
Ưu điểm của phim cách nhiệt ô tô

Tác hại của 2 tia năng lượng này gây ra đối với sức khỏe của con người là rất lớn, đặc biệt là đối với các bộ phận tiếp xúc trực tiếp như mắt và da. Tia Uv có thể gây sạm da, nám, tàn nhang, lão hóa và thậm chí là ung thư da, tác hại lên mặt có thể kể đến như đục thủy tinh thể, suy hoại võng mạc và cường mặt,…

Phim cách nhiệt với công nghệ mới hiện nay có thể cho khả năng cản tia UV lên tới 99,99%, giúp bạn an toàn tuyệt đối trước những tác hại từ mặt trời.

Chống chói lóa

Có lẽ đã nhiều lần các bạn gặp phải trường hợp đi ngược ánh mặt trời hay bị đèn pha từ xe đối diện rọi thẳng trực tiếp. Việc bị giảm tầm nhìn trong các tình huống như vậy tạo sự khó chịu và thậm chí là nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện khi đang di chuyển tốc độ cao. Phim cách nhiệt có thể giải quyết dễ dàng vấn đề này với công nghệ quang học chống chói mới. Hiệu quả tối ưu lên tới 55%. Giúp người lái tự tin hơn trong những điều kiện khó khăn không may gặp phải trên cung đường di chuyển.

Bảo vệ nội thất xe

Nội thất của xe ô tô thực sự rất dễ bị ảnh hưởng từ nhiệt lượng của mặt trời. Như chúng ta đã biệt, nội thất xe thường được làm từ nhựa, nỉ, da, và một số có chứa linh kiện điện tử. Nếu tiếp xúc lâu với ánh mặt trời gay gắt, chúng có thể bị xuống cấp, xỉn màu rất nhanh. Đồng thời, những đồ điện tử của xe như màn hình của xe bị nóng lên và sẽ hoạt động không ổn định.

Phim cách nhiệt giảm thiểu tối ưu những tác động từ mặt trời với nội thất của xe. Từ đó tăng tuổi thọ nội thất xe và tiết kiệm tiền bảo dưỡng cho người sử dụng.

Giúp tăng tính thẩm mỹ và riêng tư cho xe

Màu tối của phim cách nhiệt giúp xe của bạn trở nên sang trọng, thời trang và có cá tính hơn. Bên cạnh đó, phim cách nhiệt còn tạo sự riêng tư cho hành khách với hiệu ứng phản gương. Người bên ngoài sẽ không thể nhìn được vào trong khoang xe mà chỉ người bên trong nhìn được ra ngoài.

Các loại phim cách nhiệt ô tô tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại phim cách nhiệt ô tô, bạn có thể “bối rối” khi chọn mua bộ phim cách nhiệt xe hơi đầu tiên của mình.

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa phim cách nhiệt xe ô tô, hãy cùng chúng tôi điểm tên top 10 những dòng phim cách nhiệt tốt nhất được sử dụng phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay theo đánh giá của chuyên gia và người dùng, cùng những ưu nhược điểm chi tiết.

Phim cách nhiệt Inmax

Thương hiệu phim cách nhiệt cao cấp Inmax tới từ Mỹ được đánh giá là phim cách nhiệt số 1 về công nghệ và hiệu quả cản nhiệt trên thị trường Việt Nam hiện nay.

phim cach nhiet inmax
Á hậu Huyền My tin dùng phim cách nhiệt Inmax

Được biết đến như một ngôi sao sáng với giá thành hợp lý đi cùng công năng tối ưu, Inmax nhận được sự tin tưởng và sử dụng của đại bộ phận người dùng thông thái, những người nổi tiếng về bảo vệ sức khỏe và chuyên gia trong lĩnh vực xe năm 2022.

nham manh dung inmax
Tiền đạo đội tuyển Việt Nam tin dùng Inmax với công năng cản nhiệt tốt bậc nhất thị trường.

Điểm nhấn nổi bật của phim cách nhiệt Inmax là công nghệ sản xuất phim cách nhiệt độc quyền – Công nghệ phún xạ 12 lớp kim loại với cơ chế phản xạ nhiệt.

Tiên phong trong lĩnh vực phim cách nhiệt xe hơi với cơ chế phản xạ, phim cách nhiệt Inmax dành cho xe hơi đem lại những tác dụng tối ưu nhất, tạo sự khác biệt tại thị trường Việt Nam từ những tính năng và độ bền đã được kiểm nghiệm:

  • Hiệu quả cản nhiệt tốt nhất thị trường, giúp nhiệt độ trong xe thấp hơn tới 20 độ so với các dòng phim cách nhiệt sử dụng cơ chế hấp thụ nhiệt phổ biến. Phim Inmax cho hiệu quả cản nhiệt lên tới 65%
  • Ngăn cản tia UV tới 99,99% với cấu trúc công nghệ Multi Sputtering mới nhất
  • Chống chói lóa lên tới 55% cùng công nghệ quang học tân tiến số 1 hiện nay
  • Độ xuyên sáng tốt với những nghiên cứu tối ưu ở điều kiện khí hậu tại thị trường Việt Nam, với thông số lên tới 60%
  • KHÔNG gây cản bất kỳ loại sóng nào, an toàn cho người sử dụng.
  • Tự tin với độ bền số 1 từ công nghệ tối ưu, Inmax đưa ra gói bảo hành với thời gian thuộc top dài nhất thị trường lên tới 12 năm.

Không chỉ nổi bật với công nghệ và hiệu quả tuyệt vời mang lại cho người sử dụng. Inmax còn thể hiện vị thế của mình qua yếu tố về giá thành. Các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước đánh giá Inmax là thương hiệu phim cách nhiệt Mỹ có công năng xét trên giá thành (P/P) tốt nhất trong năm 2022 tại Việt Nam.

Minh chứng rõ nét nhất cho đánh giá này là công nghệ sử dụng trên các gói phim. Inmax tập trung tâm huyết và “chiều chuộng” người dùng ở cả những gói phim rẻ nhất của mình. Sử dụng công nghệ Nano Ceramic Gốm ở cả gói phim tiết kiệm chỉ 5.500.000đ dán trọn gói xe – một sự “điên rồ” đáng kinh ngạc mà Inmax mang tới thị trường Việt Nam, công nghệ tốt nhất phân khúc với thời lượng bảo hành dài nhất thị trường.

dan phim cach nhiet inmax
Dán phim cách nhiệt Inmax

Inmax luôn hướng tới sự thực dụng với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng qua việc phổ cập công nghệ tốt nhất trên các dòng phim cách nhiệt xe hơi của mình.

Phim cách nhiệt 3M

Thương hiệu phim cách nhiệt 3M có nguồn gốc từ Mỹ được sử dụng khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Sự đa dạng về sản phẩm cũng như giá thành bên cạnh chất lượng tốt là yếu tố chính giúp 3M thành công trong việc chinh phục người dùng.

Một số dòng phim cách nhiệt 3M có thể kể tới khá phổ biến như: Smart Series, Nano Carbon, Crystalline.

Công nghệ chính mà 3M sử dụng là công nghệ tráng phủ đa lớp với hiệu quả cản nhiệt lên tới 60%, cho khả năng cản tia UV gây hại tới 99%. Dòng sản phẩm cao cấp nhất của 3M còn có khả năng chuyên biệt là lớp cường lực tăng khả năng chịu va đập cho kính.

Giá thành của phim cách nhiệt 3M cũng trải dài phân khúc dao động từ 7 triệu đến 22 triệu.

phim-cach-nhiet-3M
Phim cách nhiệt 3M là thương hiệu được sử dụng phổ biến.

Nhược điểm của phim cách nhiệt 3M đến chính từ sự phổ biến của thương hiệu này, rất nhiều hàng giả kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường. Cần chọn cơ sở uy tín để chọn mua và lắp đặt

Phim cách nhiệt V-Kool

Thương hiệu phim cách nhiệt V-kool cũng đến từ Mỹ với khởi nguồn là một công ty hóa chất. V-kool đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới.

V-kool từng vinh dự được bầu chọn nằm trong 100 phát minh vĩ đại nhất của thiên niên kỷ do Tạp chí Khoa học Thường thức công bố.

Điểm đặc biệt của V-kool đến từ công nghệ tráng phủ kim loại tiên tiến gồm 7 lớp kim loại cùng hợp chất chuyên dụng IO (Indium Oxygen), từ đó mang lại hiệu quả rõ rệt: độ rõ quang học tăng tầm nhìn cho người lái, hiệu suất cản nhiệt tốt, khả năng loại 99% tia hồng ngoại, tổng cản nhiệt 60%.

dan-phim-cach-nhiet-vkool
Dán phim cách nhiệt V-Kool

Phim cách nhiệt Llumar

Thương hiệu phim cách nhiệt Llumar tới từ Mỹ rất được tin dùng bởi chất lượng đạt tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu. Quý khách hàng rất yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng về chất lượng cách nhiệt hay độ bền của tấm phim.

phim-cach-nhiet-llumar
Phim cách nhiệt Llumar

Công nghệ Nano Ceramic đa lớp của Llumar đem lại những tác dụng chính như:

  • Ngăn chặn 99% tia UV.
  • Bền bỉ và không gây ảnh hưởng tới sóng điện từ
  • Khả năng cách nhiệt vượt trội với độ giảm chói hiệu quả.

Phim cách nhiệt Llumar có thời lượng bảo hành từ 5-10 năm tùy gói phim.

Phim cách nhiệt Ntech

Thương hiệu phim cách nhiệt Ntech là sản phẩm vật liệu chống nóng tới từ công ty NDFOS có trụ sở chính tại Hàn Quốc.

Công nghệ chính được sử dụng trong các dòng phim của Ntech là công nghệ cắt tia hồng ngoại với lớp tráng phủ kim loại tân tiến. Những dòng phim của Ntech có độ phản gương thấp, chống chói lóa, độ xuyên sáng cao với màu sắc tự nhiên. Cơ chế hấp thụ nhiệt và tản nhiệt tốt cho kết quả cản tia UV lên tới 99%.

phim-cach-nhiet-ntech
Phim cách nhiệt Ntech

Phim cách nhiệt Hi-kool

Phim cách nhiệt Hi-kool đến từ Thái Lan và được định là dòng phim cách nhiệt tầm trung tốt nhất. Từ tháng 2/2017, Hi-kool chính thức có mặt tại Việt Nam. Công nghệ chính mà dòng phim đến từ “xứ sở chùa vàng” sử dụng cho các mã phim của mình là công nghệ Carbon.

phim-cach-nhiet-hi-kool
Phim cách nhiệt Hi-Kool có mặt ở Việt Nam đã được 5 năm

Đem lại khả năng cách nhiệt cao và chống chói tốt, ngăn chặn 99% tia UV400 là tác nhân gây ung thư. Loại bỏ các tia ánh sáng xanh từ mặt trời gây hại cho mắt. Bên cạnh đó, việc không sử dụng keo giữa các lớp cấu tạo giúp tầm nhìn rõ nét hơn.

Phim cách nhiệt Hi-kool có 4 dòng sản phẩm chính là: UV Care, Black Carbon, Innovative, Hi-kool Extek.

Phim cách nhiệt Suntek

Thương hiệu phim cách nhiệt Suntek thuộc tập đoàn CLC (Commonwealth Laminating Coating) tới từ Mỹ được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn hiện đại và khắt khe của Hoa Kỳ nên có chất lượng tốt và giá thành cũng rất cạnh tranh.

Những công nghệ chính mà phim cách nhiệt Suntek sử dụng là công nghệ tráng men gốm và công nghệ nano carbon mới nhất.

Đặc tính mà công nghệ này đem lại là giúp giữ màu nội thất xe bền lâu hơn nhờ hệ số chiếu ổn định, tăng khả năng cản nhiệt và các tia cực tím lên tới 99%, cản tia hồng ngoại ở mức 44%.

Phim cách nhiệt Suntek có thời gian bảo hành toàn quốc là 10 năm.

dan-phim-cach-nhiet-suntek
Người thợ kỹ thuật đang dán phim cách nhiệt Suntek.

Phim cách nhiệt Ceramax

Thương hiệu phim cách nhiệt Ceramax có xuất xứ từ Hàn Quốc. Đặc trưng của dòng phim Ceramax là công nghệ Nano lọc quang hồng ngoại với lớp vật liệu được tráng phủ Titanium Nitride (TiN).

Vật liệu men gốm được sử dụng có ưu điểm nhẹ, bền bỉ, chống chịu được những điều kiện khắc nghiệt.

phim-cach-nhiet-ceramax
Phim cách nhiệt Ceramax với định vị là dòng phim High – Class

Phim cách nhiệt Ceramax là giải pháp bảo vệ sức khỏe tốt, đem lại những tính năng vượt trội như:

  • Ngăn cản 99% tia UV
  • Tiết kiệm nguyên liệu
  • Tăng tính thẩm mỹ và độ bền kính xe
  • Tăng độ bền, tuổi thọ cho nội thất xe

Phim cách nhiệt Classis

Thương hiệu phim cách nhiệt Classis có nguồn gốc từ Mỹ khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Phim Classis có độ xuyên sáng lên tới 70%, ngăn 99% tác hại từ các tia năng lượng từ mặt trời bảo vệ sức khỏe người sử dụng và nội thất xe.

Phim cách nhiệt Classis thuộc Top 3 thương hiệu phim cách nhiệt Mỹ áp dụng tốt nhất công nghệ sản xuất phún xạ Nano gốm. Hiện nay, thương hiệu phim cách nhiệt Classis đã có hơn 200 đại lý tại Việt Nam với 11 năm kinh nghiệm nghiên cứu thị trường Việt Nam.

phim-cach-nhiet-classis
Phim cách nhiệt Classis với đa dạng dòng sản phẩm.

Sự đa dạng trong các sản phẩm của Classis được thể hiện ở 60 dòng sản phẩm chống nóng, đáp ứng cho mọi nhu cầu về xe ô tô và nhà ở.

Phim cách nhiệt Xpel

Phim cách nhiệt Xpel có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và được thành lập chính thức vào năm 1997. Phim cách nhiệt Xpel được định vị phân khúc hướng tới các dòng xe cao cấp.

Qua hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển, Xpel đã cho ra thị trường những dòng sản phẩm phim cách nhiệt với công nghệ hiện đại cho hiệu quả cao. Từ công nghệ màng sơn bảo vệ cơ chế tự phục hồi cho đến nay là Nano Ceramic độc quyền.

Ưu điểm nổi bật của phim cách nhiệt Xpel là có độ bền cao, không bị ảnh hưởng phai màu bởi thời tiết, cản 98% tia gây hại, hạn chế độ phản gương cho tầm nhìn tốt. Bên cạnh đó còn thân thiện với môi trường và hoàn toàn không gây cản sóng.

phim-cach-nhiet-xpel
Phim cách nhiệt Xpel với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Nhược điểm của phim cách nhiệt Xpel là dễ xảy ra hiện tượng phần chân phim bị oxi hóa dẫn đến hiện tượng bong tróc. Tuy nhiên, hãng sẽ bảo hành hoàn toàn cho các bạn trong trường hợp này

Tiêu chí chọn phim cách nhiệt ô tô

Thông số kỹ thuật phim

Thông số kỹ thuật là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn mua phim cách nhiệt cho chiếc xế cưng của mình. Thông thường, thông số kỹ thuật của phim cách nhiệt sẽ được nêu chi tiết ở bảng thông số được công bố chi tiết, những dòng phim cách nhiệt khác nhau có thể sẽ có chỉ số chênh lệch khác nhau. Hoặc bạn có thể sử dụng máy đo phim cách nhiệt để kiểm tra chính xác lại những thông số này.

Tuy nhiên bạn cần hiểu ý nghĩa của những ký hiệu thông số kỹ thuật này để chọn được dòng phim cách nhiệt phù hợp với nhu cầu bản thân.

thong-so-phim-cach-nhiet-inmax
Sử dụng máy đo phim cách nhiệt để xem chính xác thông số phim cách nhiệt.

Dưới đây là những tổng hợp đầy đủ và chi tiết nhất về những thông số kỹ thuật của một tấm phim cách nhiệt:

  • Chỉ số TSER (tổng cản nhiệt) của phim: Đánh giá khả năng cản được các tia cực tím, tia hồng ngoại, tia bức xạ. Chỉ số này càng cao thì chứng tỏ phim cách nhiệt đó có khả năng chặn năng lượng mặt trời càng lớn. Đơn vị: %
  • Độ xuyên sáng VLT: Đây là khả năng cho ánh sáng xuyên qua xe. Theo đó, tỷ lệ truyền sáng tốt sẽ giúp tầm nhìn của tài xế rõ nhất. Đơn vị: %
  • Tỷ lệ phản gương VLR: Tỷ lệ này càng cao thì càng đảm bảo sự riêng tư bên trong xe, người ngoài sẽ khó nhìn được vào trong xế cưng của bạn. Đơn vị: %
  • Độ cách nhiệt IRR: Đánh giá khả năng cản trở tia hồng ngoại xuyên qua kính xe. Tỷ lệ càng cao, mức độ chống nóng cho xe càng tốt, bạn nên chọn dán phim cách nhiệt có tỷ lệ từ 80% trở lên. Đơn vị: %
  • Độ cản tia UV – UVR: Đánh giá mức độ cản tia UV xuyên qua kính của sản phẩm. Các dòng phim cách nhiệt tốt như Inmax sẽ đạt đến 99,9% giúp bạn hạn chế tối đa các tia UV nguy hiểm gây tổn thương da và mắt. Đơn vị: %
  • Thông số giảm chói Glare R: Đánh giá khả năng giảm cường độ các luồng sáng từ bên ngoài, giúp tài xế không bị chói mắt khi lái xe giữa trời nắng hoặc ánh sáng từ đèn ô tô đi ngược chiều. Đơn vị: %

Vị trí kính dán phim

Đây là yếu tố rất quan trọng khi dán phim cách nhiệt xe hơi. Mỗi vị trí kính xe cần có phim cách nhiệt với thông số độ xuyên sáng phù hợp. Nếu chọn sai kỹ thuật thậm chí có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy chọn phim cách nhiệt thế nào là đúng với vị trí kính xe? Cùng tìm hiểu chi tiết:

Dán phim cách nhiệt ở vị trí kính lái

Đây là vị trí rất quan trọng của xe, có yêu cầu cao về thông số kỹ thuật ở độ xuyên sáng và khả năng cách nhiệt của tấm phim.

dan-phim-cach-nhiet-o-vi-tri-kinh-lai
Dán phim cách nhiệt ở vị trí kính lái là vị trí quan trọng cần lưu ý kỹ.

Lý do là vì kính lái của xe cần có tầm nhìn tốt để quan sát cũng như thường xuyên phải tiếp xúc với ảnh mặt trời nên những mã phim tốt nhất trong gói phim sẽ được ưu tiên sử dụng ở vị trí này.

Theo lời khuyên của chuyên gia: Dán phim cách nhiệt kính lái cần độ xuyên sáng của phim cách nhiệt tối ưu ở mức 60% trở lên, khả năng cản nhiệt trên 55% và nên có tỷ lệ giảm chói lý tưởng ở mức 30-50%

Dán phim cách nhiệt ở vị trí kính sườn trước

Ở vị trí này, người lái vẫn cần tầm nhìn quan sát tốt để quan sát 2 bên hông xe và gương chiếu hậu. Vì vậy thông số về độ xuyên sáng vẫn cần ưu tiên, dù không nhiều như kính lái.

Theo lời khuyên của chuyên gia: Độ xuyên sáng của phim cách nhiệt ở mức lý tưởng nhất trong khoảng 35-45% để tăng khả năng cách nhiệt cho phim. Vì nên nhớ, phim càng tối màu có độ xuyên sáng thấp càng cho khả năng cách nhiệt dễ dàng hơn.

Dán phim cách nhiệt ở vị trí kính sườn sau và kính sau

Đây là vị trí của những hành khách trên xe, cần sự riêng tư và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi bên trong. Nên có thể ưu tiên sử dụng phim cách nhiệt với độ xuyên sáng thấp. Vừa tăng tính riêng tư vừa đảm bảo khả năng cách nhiệt cho khoang phía sau xe. Vị trí vốn dĩ rất cần nhiệt độ dễ chịu bởi điều hòa hàng ghế 2 thường không tốt bằng vị trí phía trên.

Theo lời khuyên của chuyên gia: Độ xuyên sáng của phim cách nhiệt dành cho vị trí này nên ở mức thấp từ 15-30%.

Màu phim

Màu phim là yếu tố cuối cùng trong những tiêu chí để chọn các loại phim cách nhiệt trên thị trường. Bạn ưu tiên khả năng cách nhiệt hay sự cá tính, thời trang cho xe? Đó là yếu tố chính cho sự quyết định của bạn trong việc chọn màu phim.

Những tưởng phim cách nhiệt chỉ sản xuất với một màu duy nhất nhưng không, phim cách nhiệt dành cho xe hơi được sản xuất với rất nhiều màu sắc. Những màu phổ biến được bắt gặp là màu đen trong, màu trắng trong, màu phản xạ và màu xanh lá cây

Trước đây phim cách nhiệt với công nghệ nhuộm màu, dùng lớp màu để tạo khả năng cách nhiệt cho rất nhiều lựa chọn về màu sắc. Tuy nhiên, phim cách nhiệt hiện nay dùng những công nghệ mới và tập trung vào khả năng cản nhiệt và tính thực dụng nên đa phần các chủ xe chỉ chọn màu đen, trắng trong phổ biến. Vậy cuối cùng là nên chọn màu phim nào cho chiếc xe của mình, câu trả lời là tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn

Giá thành phim cách nhiệt

Giá thành cũng là yếu tố mà người tiêu dùng thông thái cần quan tâm khi chọn phim cách nhiệt.

Phim cách nhiệt với giá thành quá rẻ có thể sử dụng công nghệ nhuộm màu với công năng cản nhiệt và cản tia UV rất kém và chỉ đem lại tính thẩm mỹ cho xe

bang-gia-phim-cach-nhiet
Bảng giá phim cách nhiệt Inmax

Phim cách nhiệt giá rẻ hơn so với giá thị trường rất có thể là hàng giả hàng nhái kém chất lượng. Bạn cần phải lựa chọn cơ sở phân phối và lắp đặt phim cách nhiệt uy tín, có đầy đủ giấy chứng nhận và bảo hành chính hãng để chọn được sản phẩm tốt nhất.

Nhìn vào thông số và giá thành tham khảo để lựa chọn dòng phim tối ưu phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân

Cách dán phim cách nhiệt ô tô

Để phát huy hết công năng và độ bền tối đa của tấm phim cách nhiệt, việc thi công dán phim cách nhiệt đúng theo quy trình chuẩn là điều rất quan trọng.

cach dan phim cach nhiet o to
Cách dán phim cách nhiệt ô tô

Dưới đây là quy trình chung cơ bản đã được nghiên cứu và đồng bộ sử dụng ở tất cả các đại lý của Inmax để cho chất lượng tốt nhất đến với người tiêu dùng:

Bước 1: Chuẩn bị một phòng phim hoặc không gian ít bụi và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng để dán phim cách nhiệt.

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ các vị trí của kính xe bằng dụng cụ rửa và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, rửa sạch hoàn toàn bụi bẩn để tấm phim khi gắn lên đạt chất lượng và thẩm mỹ tối ưu

Bước 3: Thực hiện đo đạc, cắt miếng phim cách nhiệt chính xác theo khuôn của kính xe. Công đoạn này cần sử cẩn thận và tỉ mỉ của người thợ. Sau đó, dùng máy sấy nhiệt để tạo form hoàn chỉnh theo độ cong của của kính. Công đoạn này cần sự khéo léo và nhanh nhẹn để đảm bảo tính thẩm mỹ của xe

Bước 4: Sử dụng dung dịch xà phòng pha nước chuyên dụng trong bình xịt. Đây được xem yếu tố hỗ trợ vô cùng quan trọng để tạo độ trơn trong quá trình dán phim, giúp người thợ dễ dàng di chuyển phim vào đúng vị trí chính xác trên kính xe

Bước 5: Tiến hành dán phim cách nhiệt:

Mở trước 1/2 lớp nilon trên phim cách nhiệt

Sử dụng dung dịch xà phòng đã pha trước đó, xịt lên kính xe và mặt keo của phim cách nhiệt.

Làm lặp lại với 1/ 2 lớp nilon còn lại

Sau đó mở tấm phim và căn chỉnh và dán cân đối lên kính ô tô.

Bước 6: Cuối cùng, sử dụng dụng cụ chuyên dụng gạt sạch bọt khí và dung dịch dư thừa, gạt đều theo nhiều chiều để loại bỏ hoàn toàn. Sau đó sử dụng máy sấy chuyên dụng để làm lớp keo bám chắc, có độ co, cong và ôm lấy mặt kính.

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn phim cách nhiệt

  • Chọn dòng phim cách nhiệt đáp ứng đầy đủ độ xuyên sáng và tầm nhìn quan sát rõ ràng
  • Chọn phim cách nhiệt với tiêu chí ưu tiên khả năng cách nhiệt tốt
  • Để ý tới các thông số ngăn cản tia gây hại từ mặt trời như tia Uv, tia IR
  • Quan tâm đến công nghệ quang học giảm lóa cho kính lái. Đây là yếu tố rất giúp người lái tự tin và thoải mái trong các trường hợp ánh sáng chói
  • Tìm mua tại các đơn vị thương hiệu uy tín, chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái

Thương hiệu phim cách nhiệt uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Phim cách nhiệt tại thị trường Việt Nam hiện nay đang rất đa dạng về mẫu mã, giá thành với nhiều địa chỉ cung cấp, bày bán sản phẩm. Việc lựa chọn thương hiệu phim và địa chỉ lắp đặt uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo về chất lượng, tối ưu công năng và độ bền của sản phẩm. Yên tâm về các chính sách bảo hành hậu mãi với đầy đủ giấy tờ chứng nhận chất lượng về sau này.

thuong hieu phim cach nhiet my inmax
Inmax – thương hiệu phim cách nhiệt Mỹ với công nghệ độc quyền đem lại hiệu quả tối ưu nhất

Thương hiệu phim cách nhiệt Mỹ Inmax tự hào là thương hiệu film cách nhiệt cao cấp uy tín tại Việt Nam, có đầy đủ giấy tờ, chứng nhận đạt chuẩn Châu Âu. Inmax hiện đang được phân phối và lắp đặt với hệ thống đại lý rộng khắp phủ kín tất cả các tỉnh thành trên cả nước với hơn 700 cửa hàng lớn nhỏ. Chỉ cần liên hệ qua số hotline 1900 988 910, bạn sẽ được hỗ trợ lắp đặt và bảo hành ở bất cứ đâu.

Bên cạnh đó, kỹ thuật viên của các đại lý được Inmax đào tạo bài bản chuyên sâu với tay nghề cao đảm bảo kỹ thuật giúp bạn dán phim cách phim với độ chính xác cao, đạt chuẩn và đẹp mắt nhất trong thời gian tối ưu.

Bài viết trên là tổng hợp chi tiết những kiến thức và chia sẻ chính xác nhất về chủ đề dán phim cách nhiệt dành cho ô tô. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho độc giả trong việc chọn được tấm phim cách nhiệt ưng ý. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào liên quan, quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp qua website Inmax.vn. Hoặc có nhu cầu dán phim cách nhiệt cao cấp Inmax thì đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline: 1900 988 910 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí