Tin tức

So sánh màn hình Zestech và Oled

Màn hình ô tô là một thiết bị hiện đại được nhiều chủ xe trang bị trên chiếc xế hộp của mình. Không đơn giản chỉ là phương tiện di chuyển, ô tô ngày nay còn là nơi  mong muốn được trải nghiệm công nghệ hiện đại và cao cấp nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng màn hình khác nhau tích hợp đầy đủ những tính năng hiện đại phục vụ nhu cầu cho người lái. Màn hình Zestech và màn hình Oled là hai màn hình được săn đón hàng đầu thị trường. Bạn đang phân vân việc lắp đặt hai màn hình này cho xế cưng, hãy cùng Zestech so sánh màn hình Zestech và Oled để có sự lựa chọn thông minh nhất cho xế cưng của mình nhé!

so-sanh-man-hinh-zestech-va-oled
So sánh màn hình Zestech và Oled

1. Màn hình Android Zestech

Zestech là thương hiệu màn hình Android với phân khúc tầm trung và cao cấp. Không chỉ cải tiến mạnh mẽ về phần cứng, Zestech còn tập trung nâng cấp hệ thống phần mềm với những tính năng hiện đại nhất như tính năng cảnh báo tốc độ, giới hạn tốc độ, camera 360, cấu hình mạnh mẽ hơn,… Đó là lý do vì sao Zestech là một trong những màn hình Android số 1 trên thị trường Việt Nam đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt xuất Mỹ. 

Màn hình Android Zestech được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi công ty Quang Minh. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm này đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng với những đánh giá tích cực bởi sản phẩm sở hữu công nghệ hiện đại cùng những tính năng ưu việt thỏa mãn được nhu cầu giải trí và hỗ trợ lái xe an toàn.

Màn hình Zestech được trang bị cấu hình vượt trội, tích hợp nhiều tính năng với công nghệ hiện đại, hoạt động nhanh nhạy, phản hồi chính xác. Kích thước màn hình từ 9 – 10 inch được trang bị bởi lớp kính cường lực giúp bảo vệ màn hình khỏi những va chạm và tránh tình trạng trầy xước. Công nghệ màn hình ISP chống lóa, hiển thị màu rõ nét, chân thực. Độ phân giải màn hình full HD với hình ảnh chân thực và sắc nét đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời về hình ảnh.

man-hinh-oto-zestech
Màn hình ô tô thông minh Zestech

Các tính năng hiện đại của màn hình Android Zestech

– Màn hình Zestech với tính năng ra lệnh giọng nói thông minh với trợ lý kiki. Mang tới cho người dùng trải nghiệm lái xe rảnh tay rảnh mắt cực kỳ thông minh chỉ bằng giọng nói. Đặc biệt, trợ lý Kiki còn có khả năng nghe – hiểu giọng nói 3 miền Bắc Trung Nam và phản hồi nhanh chóng với mọi câu lệnh của bạn.

– Đem lại cho người lái kho giải trí bất tận trên xe: màn hình Zestech được trang bị âm thanh DSP với 16 kênh với 32 giải tần mang đến trải nghiệm âm thanh sống động. Tích hợp sim 4G cho phép kết nối internet dễ dàng, giúp các ứng dụng giải trí hoạt động mượt mà nhất. Không khác gì một chiếc máy tính bảng, màn hình android có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của chủ xe: xem phim, nghe nhạc, lướt web, tải ứng dụng dễ dàng từ CH Play,… 

– Tính năng cảnh báo tốc độ, hiển thị mật độ giao thông: Tự động cập nhật tốc độ giới hạn, cảnh báo khi vượt quá tốc độ (bạn có thể tùy chỉnh được khi đi quá bao nhiêu km/h sẽ được thông báo trên màn hình). Hiển thị được mật độ giao thông nơi xe lưu thông giúp tài xế có thể xử lý được những tình huống giao thông khẩn cấp một cách dễ dàng.

– Chỉ đường thông minh với tích hợp 3 loại bản đồ Vietmap, Google maps, Navitel: Khác với Google maps phải kết nối mạng mới có thể dùng được thì Vietmap và Navitel cho phép người dùng sử dụng bản đồ chỉ đường ngay cả khi không vào được mạng.

– Bluetooth đàm thoại rảnh tay: Chỉ một vài thao tác đơn giản màn hình Zestech có thể kết nối với Smartphone. Trên cơ sở tính năng điều khiển bằng giọng nói bạn có thể chủ động nghe gọi điện mà không phải rời tay khỏi vô lăng, đảm bảo an toàn khi lái xe.

– Chạy đa nhiệm ứng dụng: Tính năng chia đôi màn hình mang tới trải nghiệm đa nhiệm cực kỳ thú vị cho người dùng. Bạn hoàn toàn có thể vừa xem chỉ đường qua ứng dụng bản đồ vừa có thể youtube cùng lúc trên màn hình Zestech.

– Thông báo phạt nguội qua tin nhắn và cuộc gọi: Check phạt nguội ngay trên màn hình Zestech với câu lệnh cực kì đơn giản “Check phạt nguội + biển số xe”. Ngoài ra, Zestech còn nhắn tin và gọi điện thông báo phạt nguội để giúp khách hàng có thể xử lý vi phạm kịp thời.

– Quản lý định vị xe từ xa: Màn hình Zestech có thể định vị chính xác được vị trí của xe bạn trên điện thoại thông qua ứng dụng có tên “Zestech Find My Car”. Bạn có thể xem lại lịch trình di chuyển của xe trong vòng 365 ngày, nhờ vào bộ nhớ thông minh có thể lưu trữ dữ liệu cực khủng.

– Tích hợp camera 360 ở một số model với các tính năng hiện đại: điều khiển bằng giọng nói, xem trực tiếp xe thông qua 4 mắt cam, ghi lại hành trình di chuyển theo thời gian thực, hiển thị hình ảnh 2D và 3D, hiển thị góc đánh lái xoay theo hiều vô lăng, cài đặt tự động mở camera theo km tùy chỉnh, camera chống nước với mọi loại hình thời tiết.

2. Màn hình Android Oled

Oled là thương hiệu màn hình phổ biến trên thị trường hiện nay ở phân khúc màn hình giá rẻ. Tuy rằng Oled hướng tới tất cả đối tượng với nhiều phân khúc màn hình khác nhau, nhưng nổi bật nhất vẫn là các dòng màn hình giá rẻ.

man-hinh-android-oled

Màn hình Android Oled

Các tính năng nổi bật của màn hình Oled

– Tính năng nổi bật hàng đầu của màn hình Oled đó chính là cấu hình mạnh mẽ, được trang bị bộ nhớ khỏe cho phép người dùng lưu trữ lượng dữ liệu lớn, thao tác đơn giản, hiệu quả hơn.

– Trợ lý ảo AI hỗ trợ lái xe an toàn, bạn chỉ cần khởi động trợ lý ảo Oled AI bằng nút bấm trên vô lăng. Sau đó muốn mở tính năng nào, ra lệnh bằng giọng nói và Oled AI sẽ thực hiện mở tính năng đó cho bạn.

– Dễ dàng phù hợp và tương thích với những sản phẩm khác. Sau khi lắp đặt màn hình Oled, bạn có thể lắp thêm camera hành trình, camera 360 hoặc cảm biến áp suất lốp,… tất cả các phụ kiện đó đều được điều khiển bằng màn hình android Oled. 

– Tích hợp camera hành trình cảnh báo làn đường, tốc độ hiển thị trên màn hình giúp người điều khiển dễ dàng quan sát.

–  Hỗ trợ 2 khe cắm thẻ sim 4G .

– Chạy đa nhiệm ứng dụng: Hệ màn hình Android cho phép màn hình chia đôi, chia ba, bạn có thể tiện lợi nghe nhạc, xem chỉ đường, cập nhật thông tin cùng lúc trên trang chủ. 

3. So sánh màn hình Zestech và Oled

3.1 Cấu hình

+ Màn hình android Zestech

RAM: 2GB – 4GB tùy dòng sản phẩm

ROM: 32GB – 64GB tùy dòng sản phẩm

Chip MTK 3561 + Rockchip PX5 (4 – 8 nhân)

Sử dụng hệ điều hành Android 10.0, đây là hệ điều hành có được đánh giá là độ xử lý cao, tốc độ nhanh và vận hành ổn định

+ Màn hình android Oled

RAM: 2GB – 3GB tùy dòng sản phẩm

ROM: 32GB

Chip MT3562 – 8 nhân

Hệ điều hành Android 10.0

Kết luận: Khi so sánh về cấu hình thì màn hình Zestech và Oled thì màn hình Zestech có phần tốt hơn về dung lượng bộ nhớ và chip. Hơn nữa, màn hình Zestech cũng cho bạn nhiều lựa chọn hơn.

3.2 Màn hình

Cả 2 loại màn hình đều có kích thước từ 9-10 inch, độ phân giải lên đến 1280*720 pixel, mật độ điểm ảnh cao cùng công nghệ chống lóa IPS cho hình ảnh sắc nét, trung thực. Kính cường lực 2.5D chuẩn kính cường lực dùng trên điện thoại Iphone.

Một điểm cộng cho màn hình Zestech là thường xuyên cập nhật giao diện mới, phù hợp với sự tiến bộ công nghệ và luôn muốn cải thiện trải nghiệm người dùng. Tháng 10/2021 Zestech cho ra mắt giao diện mới với 12 màu thời thượng, bạn có thể thay đổi màu sắc, mẫu xe. Đây là điều mà ở màn hình Oled không có. Giao diện màn hình Oled không có sự thay đổi trong nhiều năm ra mắt trên thị trường.

giao dien ca nhan hoa 1 1

Giao diện mới màn hình Zestech

3.3 Tốc độ xử lý

Zestech sử dụng bộ vi xử lý ARM Cortex-A53, xung nhịp tới 1.8GHz

Oled sử dụng bộ vi xử lý A7 core 1.3GHz x 4, xung nhịp tới 1.8GHz

Kết luận: Sở hữu chip xử lý 8 nhân giúp màn hình Zestech có khả năng xử lý nhanh chóng, các thao tác trở lên mượt mà hơn màn hình Oled.

3.4 Tính năng

Màn hình Zestech và Oled đều sở hữu những tính năng của một chiếc màn hình ô tô thông thường: điều khiển bằng giọng nói, chạy đa nhiệm ứng dụng, kết nối các thiết bị ngoại vi như camera hành trình, cảm biến áp suất lốp, đàm thoại rảnh tay khi kết nối với điện thoại.

Ngoài những tính năng cơ bản, màn hình Zestech còn sở hữu nhiều tính năng ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý kiki, tính năng này mang tới cho người dùng trải nghiệm lái xe rảnh tay chỉ bằng giọng nói. Đặc biệt, trợ lý Kiki còn có khả năng nghe – hiểu giọng nói 3 miền Bắc Trung Nam và phản hồi nhanh chóng với mọi câu lệnh của bạn. 

Xem thêm: Cách sử dụng chức năng ra lệnh bằng giọng nói Kiki

Cảnh báo tốc độ, hiển thị mật độ giao thông là một trong những tính năng thông minh của màn hình Zestech, màn hình sẽ tự động cập nhật và cảnh báo khi vượt quá tốc độ. Chỉ với câu lệnh cực kỳ đơn giản “Check phạt nguội + biển số xe”. Ngoài ra, Zestech còn nhắn tin và gọi điện thông báo phạt nguội để giúp khách hàng có thể xử lý vi phạm kịp thời.

tinh-nang-thong-bao-phat-nguoi-qua-tin-nhan-va-cuoc-goi-cua-man-hinh-zestech
Tính năng thông báo phạt nguội qua tin nhắn và cuộc gọi của màn hình Zestech

Tính năng quản lý định vị xe từ xa, màn hình Zestech có thể định vị chính xác được vị trí của xe bạn trên điện thoại thông qua ứng dụng có tên “Zestech Find My Car”. Bạn có thể xem lại lịch trình di chuyển của xe trong vòng 365 ngày, nhờ vào bộ nhớ thông minh có thể lưu trữ dữ liệu cực khủng. 

tinh-nang-dinh-vi-xe-tu-xa
Tính năng định vị xe từ xa

Kết luận: Màn hình Zestech rất khác biệt về tính năng so với màn hình Oled khi sở hữu những tiện ích đỉnh cao về công nghệ được áp dụng trên những sản phẩm siêu phẩm màn hình Zestech của năm 2022 xứng đáng với thương hiệu màn hình ô tô hàng đầu Việt Nam.

3.5 Hệ thống đại lý

Điểm khác biết rõ rệt nhất của 2 thương hiệu này chắc hẳn nằm ở hệ thống đại lý và quản lý phân phối của hãng. Nếu như Oled còn có nhiều đại lý tràn lan trên thị trường với mức giá chênh lệch được bán ra thì Zestech lại đang làm rất tốt những vấn đề trên nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng. 

3.6 Chế độ bảo hành

Màn hình Zestech bảo hành lên đến 5 năm, lỗi 1 đổi 1 trong vòng 1 năm. Tặng kèm sim, thẻ nhớ, camera hành trình (với tùy từng model), tặng bản quyền Vietmap bảo hành trọn đời với tất cả mọi model sản phẩm.

Màn hình Oled bảo hành theo tem 12 tháng. Màn hình Zestech với chính sách bảo hành và hậu mãi tốt hơn màn hình Oled nên được khách hàng lựa chọn và yên tâm sử dụng hơn. 

3.7 Các dòng sản phẩm

Màn hình ZestechS500, Z500, Z500 New, Z800 New, Z800+, Z800 Pro, Z800pro+, Z900,ZT22, ZT360

Màn hình Oled: C2 New, C8 New,  C1S, X5 New, C8S New, X8, C5S New, X6S, X8S

man-hinh-android-zestech
Màn hình Android Zestech Z800pro+

3.8 Giá thành

Màn hình Zestech có giá trong khoảng từ 8.800.000 đồng đến 27.000.000 đồng, khoảng giá này hướng tới phân khúc khách hàng tầm trung và cao cấp.

Màn hình Oled có giá trong khoảng từ 5.500.000 đồng đến 19.800.000 đồng , khoảng giá này hướng tới phân khúc giá rẻ đến cao cấp.

Kết luận: 2 thương hiệu hướng đến những đối tượng khác nhau và đều có thị trường riêng cho mình.

4. Ưu điểm và nhược điểm của màn hình Zestech và màn hình Oled

Ưu điểm:

– Màn hình Zestech: được tích hợp những tính năng công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu giải trí, hỗ trợ lái xe an toàn. Không chỉ thế màn hình Zestech còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ và bộ xử lý âm thanh DSP mang đến trải nghiệm mượt mà, âm thanh cực chuẩn.

– Màn hình Oled: công nghệ Nhật Bản với chất lượng bền bỉ, giá thành rẻ, nhiều phân khúc sản phẩm để người dùng lựa chọn.

Nhược điểm:

– Màn hình Zestech: Giá thành cao so với các dòng màn hình hiện nay.

– Màn hình Oled: Chất lượng âm thanh hình ảnh không được chân thực hay bị giật, lag. Khâu kiểm soát giá chưa tốt dẫn đến nhiều đại lý bán phá giá.

Mặc dù với tầm giá cao nhưng màn hình Zestech sở hữu những thế mạnh về công nghệ cũng như chất lượng sản phẩm hơn màn hình Oled, đem đến những trải nghiệm mượt mà và hiện đại nhất trên chính chiếc xe của mình.

Hy vọng những thông tin so sánh màn hình Zestech và Oled sẽ giúp bạn có cách nhìn nhận chính xác nhất để có sự lựa chọn thông minh nhất cho chiếc xế hộp của mình. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua website Zestech.vn hoặc gọi ngay 1900 988 910 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí