Tin tức

Giải quyết các vấn đề thường gặp với màn hình Android ô tô

Màn hình Android ô tô là một thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi, đáp ứng nhu cầu giải trí và hỗ trợ lái xe an toàn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, thiết bị này có thể gặp phải các sự cố như không hiển thị hình ảnh, cảm ứng chậm, và nhiều vấn đề khác. Đặc biệt, những lỗi này thường xuất hiện nhiều hơn nếu bạn không may mua phải màn hình Android giá rẻ, kém chất lượng.

Vậy làm thế nào để sửa chữa màn hình Android ô tô bị lỗi? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các lỗi thường gặp một cách đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà.

sua-chua-man-hinh-android-o-to
Sửa chữa màn hình Android ô tô bị lỗi tại nhà

1. Các lỗi phổ biến và cách sửa chữa màn hình Android ô tô

Là thiết bị công nghệ nên sau một thời gian sử dụng, màn hình Android khó tránh khỏi phát sinh các lỗi hư hỏng. Tùy thuộc vào từng lỗi và mức độ nghiêm trọng mà bạn có thể đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất. Để sửa chữa màn hình Android ô tô đúng cách, trước tiên bạn cần xác định nguyên nhân gây ra lỗi. Dưới đây là những chia sẻ tổng hợp về các lỗi thường gặp và cách sửa nhanh chóng, chính xác mà các tài xế không nên bỏ qua.

1.1 Cách sửa chữa màn hình Android ô tô không lên hình

man-hinh-android-khong-len-hinh
Lỗi màn hình Android ô tô không lên hình

Khi màn hình Android ô tô không lên hình, bạn sẽ thấy màn hình không sáng và không hoạt động khi khởi động xe.

– Nguyên nhân

  • Mạch công suất bên trong của máy bị lỗi, khiến màn hình không thể sáng hoặc lên nguồn.
  • Hệ thống cầu chì của màn hình Android xảy ra hiện tượng tự động ngắt. Khi không có điện, tất cả các bộ phận, kể cả màn hình, sẽ ngừng hoạt động.
  • Mạch nguồn của màn hình bị hư hỏng.

– Cách sửa chữa màn hình Android ô tô không lên hình

Để khắc phục hiện tượng màn hình ô tô không lên, bạn cần kiểm tra hệ thống bên trong của màn hình. Tốt nhất là đưa màn hình đến các tiệm sửa chữa chuyên nghiệp. Các thợ sửa sẽ tháo rời và kiểm tra bên trong màn hình, thực hiện các bước như thay IC nguồn, kiểm tra hệ thống cầu chì, v.v.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu đã thử mọi phương pháp mà màn hình vẫn không hoạt động, bạn có thể cần thay mới màn hình.

1.2 Màn hình Android ô tô gặp hiện tượng đơ, treo

Màn hình Android ô tô bị đơ hoặc treo là một lỗi phổ biến khi sử dụng màn hình cảm ứng, gây khó chịu cho người dùng. Khi gặp phải hiện tượng này, màn hình thường có dấu hiệu cảm ứng không hoạt động, bạn không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào hoặc load rất chậm. Lỗi này thường xuất phát từ hệ thống của màn hình. Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn bị đơ, treo:

– Nguyên nhân

  • Vô tình làm rơi hoặc đổ nước lên màn hình, dẫn đến việc chất lỏng ngấm vào bên trong, dù đã lau sạch nhưng vẫn gây ẩm lớp cảm ứng.
  • Va chạm mạnh khiến các vật cứng có thể màn hình Android ô tô.
  • Thường xuyên vệ sinh màn hình bằng khăn ướt, chưa vắt khô.
  • Màn hình cài đặt quá nhiều ứng dụng, phần mềm gây xung đột.
  • Màn hình hoạt động quá công suất, khiến máy nóng và gây ra tình trạng đơ, lag.
  • Màn hình đã sử dụng quá lâu, các linh kiện bên trong không còn hoạt động hiệu quả.
  • Mua phải sản phẩm màn hình kém chất lượng, không đảm bảo độ nhạy khi sử dụng. 

– Cách sửa chữa màn hình Android ô tô bị đơ

  • Sấy khô màn hình cảm ứng Android ô tô.
  • Tắt nguồn và khởi động lại màn hình.
  • Reset máy và gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết.
  • Kiểm tra lại tất cả các đường điện và dây dẫn của ô tô.

1.3 Cách sửa chữa màn hình Android ô tô không nhận SIM

man-hinh-android-bi-loi-sim
Sửa chữa màn hình Android ô tô bị lỗi thẻ SIM

Màn hình android ô tô không nhận sim cũng khá phổ biến, gây rắc rối không nhỏ cho người dùng. Ảnh hưởng đến quá trình sử dụng các chức năng trên màn hình khi không có kết nối internet.

– Nguyên nhân: Sim bị lỗi, sim hết hạn đăng ký hoặc dây kết nối sim bị lỗi, giắc cắm của dây sim bị lỗi, lỏng dây

– Cách sửa chữa màn hình Android ô tô không nhận SIM:Nếu SIM đã hết hạn đăng ký, bạn cần liên hệ với nhà mạng để gia hạn thời gian sử dụng. Trong trường hợp dây kết nối SIM bị hỏng, bạn nên mang xe đến trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa chữa.

1.4 Cách sửa chữa màn hình Android bị trắng 

man-hinh-android-bi-trang
Màn hình Android gặp lỗi trắng màn hình, không hiển thị hình ảnh

Hiện tượng màn hình ô tô bị trắng hoặc không hiển thị hình ảnh là một vấn đề thường gặp khi sử dụng.

– Nguyên nhân

  • Dây cắm màn hình bị lỏng hoặc nguồn điện không ổn định.
  • Mạch nguồn của màn hình bị hư hỏng.

Cách sửa chữa màn hình Android ô tô bị trắng

  • Kiểm tra xem dây điện có bị lỏng không, và đảm bảo nguồn điện ổn định. Nếu dây bị lỏng, hãy cắm chắc lại và khởi động lại màn hình.
  • Sau khi khởi động lại, nếu màn hình lên nguồn, hãy cài đặt lại các tính năng và ứng dụng của màn hình. Xóa bớt các ứng dụng nặng hoặc không cần thiết để làm nhẹ hệ thống.
  • Nếu màn hình vẫn không hoạt động bình thường, chủ xe nên mang xe đến trung tâm chăm sóc xe hơi để kiểm tra và sửa chữa.

1.5 Cách sửa chữa màn hình Android ô tô bị lệch, loạn cảm ứng

man-hinh-android-o-to-bi-loi-cam-ung
Màn hình bị lệch, loạn cảm ứng

Hiện tượng màn hình ô tô bị lệch hoặc loạn cảm ứng xảy ra khi người dùng chạm vào một điểm nhưng màn hình lại phản ứng ở điểm khác, hoặc tự động nhận các thao tác không chính xác. Đây là lỗi phổ biến ở các sản phẩm cảm ứng và có thể khắc phục dễ dàng.

– Nguyên nhân: Hệ thống điện trợ bị lỗi, khiến màn hình nhận sai chỉ số hoặc độ điện dung của màn hình bị lệch.

– Cách sửa chữa màn hình Android ô tô bị loạn cảm ứng

  • Trước tiên, hãy điều chỉnh lại điện cảm ứng trong phần cài đặt của màn hình. Sau đó, khởi động lại để kiểm tra xem tình trạng đã được cải thiện chưa.
  • Nếu không thể khắc phục hoặc màn hình vẫn bị lệch nhiều, bạn nên mang sản phẩm đến các tiệm sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ kỹ thuật.

2. Khi nào cần tìm đến sự trợ giúp chuyên nghiệp?

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng màn hình Android ô tô giá rẻ. Đối với các lỗi đơn giản, chủ xe có thể tự khắc phục ngay tại nhà. Tuy nhiên, với những lỗi phức tạp hơn, chủ xe nên đưa xe đến các đại lý chuyên nghiệp để được sửa chữa và bảo hành nhanh chóng.

Khi lựa chọn thiết bị điện tử, lời khuyên tốt nhất là nên chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo kỹ thuật thi công, sửa chữa và bảo hành chính hãng. Đây là cách giúp chủ xe giảm thiểu rủi ro và hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

man-hinh-android-zestech-dat-tieu-chuan-xuat-my
ZESTECH – Màn hình Android duy nhất đạt tiêu chuẩn xuất Mỹ

Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu màn hình Android uy tín để nâng cấp cho xế yêu, ZESTECH chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, ZESTECH cung cấp các sản phẩm màn hình Android đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ và tích hợp các công nghệ AI tiên tiến. Hệ thống hơn 750 đại lý ZESTECH trên toàn quốc đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để được tư vấn và lắp đặt màn hình ô tô thông minh ZESTECH chính hãng, hãy liên hệ đến hotline 1900 988 910 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Tham khảo các dòng màn hình nổi bật của Zestech:

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    Cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy cực đơn giản
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí