Tin tức

Suzuki Jimny 2024 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 789 triệu đồng

Suzuki Jimny 2024 – “Tiểu G63” hiện là dòng xe SUV thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng người dùng với phong cách thiết kế kiểu camping, với đường nét vuông vắn, mạnh mẽ. Được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm 2024, mẫu xe này đã trước đó được nhập khẩu chính hãng vào năm 2023. Hãy cùng Zestech khám phá những điều đặc biệt về chiếc xe Suzuki Jimny này. 

suzuki-jimny
Suzuki Jimny – Chiến thần địa hình

1. Giá bán xe Suzuki Jimny

Suzuki Jimny 2024 dự kiến trình làng tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản: 3 cửa và 5 cửa. Hiện tại, giá bán chính thức của cả hai phiên bản này vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, dựa trên bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô mới nhất từ Bộ Tài chính, có thể ước tính giá thuế trước bạ của xe Suzuki Jimny chính hãng (mã JB74V) sẽ dao động từ 789 triệu đồng (đối với bản 1 tông màu) đến 799 triệu đồng (đối với bản 2 tổng màu).

Ngoài ra, khi mua xe, bạn cũng cần lưu ý tính toán các chi phí khác như phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ trong 01 năm, phí biển số, và các chi phí khác để đảm bảo xe có thể lăn bánh hợp pháp và thuận lợi.

2. Thông số kỹ thuật Suzuki Jimny

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SUZUKI JIMNY 3 CỬA SUZUKI JIMNY 5 CỬA
Số chỗ 5 5
Kích thước tổng thể DRC (mm) 3645 x 1645 x 1705 3985 x 1645 x 1705
Chiều dài cơ sở (mm) 2250 2590
Khoảng sáng gầm xe (mm) 205 210
Bánh xe 15inch 195/80 R15
Tự trọng 1205kg 1210kg
Động cơ Xăng, 1.5L, I4, 16 valve Hybrid, 1.5L, I4, 16 valve
Dung tích xylanh 1.5L 1.5L
Công suất cực đại (Hp/rpm) 102/ 6000 105/ 6000
Mô men xoắn tối đa (N.m/rpm) 130/4100 134/ 4400
Hộp số 5MT/4AT 5MT/4AT
Dẫn động 2 cầu 4×4 (4WD) 2 cầu 4×4 (4WD)

3. Đánh giá thiết kế Suzuki Jimny

3.1 Ngoại thất Suzuki Jimny – Đậm chất off road

Tổng thể, ngoại thất của Suzuki Jimny 2024 không có nhiều thay đổi, vẫn giữ nguyên vẻ hộp chữ nhật vuông vức và sức mạnh đặc trưng. Kiểu dáng này mang đậm chất xe off-road, gợi nhớ đến dòng Mercedes-Benz G63 và phản ánh sự thích nghi tuyệt vời với mọi điều kiện địa hình và thời tiết khắc nghiệt nhất.

ngoai-that-suzuki-jimny-2024
Ngoại thất Suzuki Jimny đậm chất off-road

Thiết kế đầu xe

Cụm lưới tản nhiệt của Suzuki Jimny 2024 không theo kiểu hình thang bản to như nhiều hãng xe khác, mà được chia thành 5 ô cửa sổ nhỏ hình chữ nhật được xếp thành hàng ngang. Sự kết hợp giữa cụm lưới và viền mạ crom sáng bóng tạo nên một vẻ ngoài sang trọng và thể thao.

Bên cạnh đó, Suzuki Jimny cũng nổi bật với những chi tiết như đèn sương mù được đặt gần khe gió trung tâm và cản trước xe có mảng khối liền kết, tạo điểm nhấn cho tổng thể thiết kế của xe.

Thiết kế thân xe

Khi nhìn sang phần thân của xe Suzuki Jimny, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sự xuất hiện dày đặc của các mảng khối vuông vức, góc cạnh như một khuôn sắt khổng lồ. Điều này được thực hiện bằng cách Suzuki sử dụng khung thân dạng rời thay vì khung thân liền khối trong phần lớn các mẫu SUV hiện nay trên thị trường. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống treo bền bỉ và hai trục bánh xe chắc chắn.

khung-xe-jimny
Khung xe Suzuki sử dụng khung thân dạng rời

Tay nắm mở cửa được thiết kế ẩn sâu vào bên trong và được sơn cùng màu với thân xe, tạo nên sự thống nhất trong thiết kế. Gương chiếu hậu bản to, tích hợp tính năng chỉnh điện và đèn xi nhan. Chúng có kiểu dáng vuông vắn cổ điển, tách biệt với phần còn lại của xe bởi màu sơn đen cá tính.

Bộ mâm hợp kim màu bạc sáng nổi bật, được thiết kế dạng 5 chấu kép với tạo hình chữ V độc đáo, tạo điểm nhấn hầm hố hơn rất nhiều so với các phiên bản SUV khác.

Đặc biệt, Suzuki Jimny có ốp chắn bùn cao hơn bánh xe, lộ ra động cơ sâu bên trong. Thiết kế này không chỉ tăng điểm nhấn cho thân xe mà còn làm nổi bật 4 bánh xe.

Thiết kế đuôi xe

Thiết kế đuôi xe Suzuki Jimny đậm chất xe off-road với các đường cắt gãy gọn dứt khoát. Cụm đèn hậu được cải tiến và đặt thấp xuống dưới, được tích hợp cùng với cản sau xe sơn đen.

Hãng cũng bổ sung thêm 1 lốp dự phòng treo phía sau, một đặc điểm nổi bật của dòng xe này. Điều này không chỉ là một ưu điểm lớn mà còn tăng tính thể thao cho xe, tạo ra điểm nhấn ở phần đuôi xe. Dưới lốp dự phòng là bệ đỡ chân to và chắc chắn, được trang trí bởi tấm biển “Jimny” cỡ lớn ở giữa.

Màu sắc

mau-sac-suzuki-jimny
Màu xe Suzuki Jimny

Suzuki Jimny 2024 được cung cấp trong hai tùy chọn màu sắc:

  • Tùy chọn 1 tone màu bao gồm: Trắng, Bạc, Đen, Xám, Trắng Ngọc Trai và Xanh.
  • Tùy chọn 2 tone màu bao gồm: Xanh – Đen (Xanh chuối), Vàng – Đen (Ngà Vàng cát) và Xanh Biển.

3.2 Nội thất Suzuki Jimny – Đơn giản nhưng đủ dùng

Mặc dù được đánh giá cao về diện mạo bên ngoài, nhưng nội thất của Suzuki Jimny lại được cho là đầu tư “đơn giản” theo một số ý kiến. Thiết kế nội thất nam tính với các góc cạnh thể hiện đặc trưng của mẫu xe SUV. Không gian nội thất được tối ưu hóa cho 4 người ngồi.

noi-that-suzuki-jimny
Nội thất Jimny đơn giản nhưng đủ dùng
  • Chất liệu: Khoang nội thất được làm hoàn toàn từ vật liệu chống trầy xước và chống bám bẩn, mang lại độ bền cao và dễ dàng lau chùi.
  • Vô lăng: Bọc da 3 chấu, có các phím điều khiển chức năng thuận tiện ở phía trên.
  • Cụm đồng hồ cơ lớn với hai bảng thông số và một màn hình điện tử nhỏ ở giữa.
  • Màn hình trung tâm: Phiên bản 3 cửa có màn hình 7 inch, phiên bản 5 cửa có màn hình 9 inch nằm trên bề mặt taplo.
  • Hệ thống ghế ngồi: Sử dụng chất liệu bọc nỉ, có tính năng chỉnh cơ thông thường. Ghế trước có thể điều chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau được trang bị tựa đầu riêng cho từng vị trí.

Khoang hành lý Suzuki Jimny 2024 có dung tích tổng cộng 377 lít. Xe cũng đi kèm các khay chứa đồ và kệ ly, giúp bạn dễ dàng lấy sử dụng. Cốp sau rộng rãi có thể chứa các đồ cồng kềnh như xe đạp, túi golf, hoặc chân máy quay. Bạn cũng có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập hàng ghế sau lại.

khoang-hanh-ly-jimny
Khoang hành lý Jimny rộng rãi, thuận tiện cho mọi chuyến đi

4. Đánh giá vận hành Suzuki Jimny

4.1 Động cơ Suzuki Jimny – Chinh phục mọi địa hình

Động cơ Suzuki Jimny

Suzuki Jimny 2024 phiên bản 3 cửa được trang bị động cơ xăng 1,5 L, có công suất đạt 102 mã lực. Trong khi đó, phiên bản Jimny 5 cửa sử dụng động cơ xăng hybrid nhẹ 1.5 L, sản sinh công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 134 Nm tại 4.400 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều có sẵn hộp số sàn 5MT hoặc tự động 4AT và trang bị hệ dẫn động 4×4. 

Khả năng vận hành

off-road-suzuki-jimny
Suzuki Jimny – Sẵn sàng chinh phục mọi địa hình

Được biết đến với biệt danh “chiến thần địa hình”, Suzuki Jimny có khả năng vượt qua những địa hình mà các phương tiện khác phải e ngại.

Khoảng sáng gầm của xe đạt 210 mm, và các thông số góc như góc tiếp cận 37 độ, góc vượt dốc 28 độ và góc thoát 49 độ cho thấy sự sẵn sàng của Jimny để vượt qua mọi thách thức, từ việc vượt sông suối đến địa hình hiểm trở. Địa hình trên cát – nơi được coi là môi trường khó nhằn nhất, Jimny cũng dễ dàng chinh phục.

Với kích thước nhỏ gọn, Suzuki Jimny cũng di chuyển vô cùng linh hoạt trên các con đường thành phố. Xe có thể dễ dàng “luồn lách” tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Việc vượt qua các gờ vỉa hè, xoay sở trên các đoạn đường hẹp hoặc trong những bãi đậu xe chật chội đối với Jimny đều trở nên đơn giản.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Cả hai phiên bản 3 hoặc 5 cửa của Suzuki Jimny đều tiêu tốn 7.1L/100 km nhiên liệu cho đường hỗn hợp và phát thải CO2 với lượng 165 g/km – một mức thải khí khá cao.

Điều này khiến Suzuki quyết định không đẩy mạnh việc sản xuất mẫu xe này ở Châu Âu, với lo ngại rằng việc này có thể ảnh hưởng đến mức thải khí chung của các sản phẩm của hãng và dẫn tới việc bị phạt.

4.1 Trang bị tiện nghi – an toàn trên Suzuki Jimny

TRANG BỊ TIỆN NGHI  HỆ THỐNG AN TOÀN
  • Hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh
  • Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng
  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto
  • Hệ thống âm thanh ổn định Arkamys
  • Trang bị 6 túi khí
  • Trang bị camera lùi, camera sau
  • Hệ thống kiểm soát hành trình
  • Móc ghế dành cho trẻ em
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD

Suzuki Jimny hứa hẹn mang lại một sự bùng nổ với thiết kế thu hút ánh nhìn và khả năng vượt địa hình tuyệt vời, chắc chắn sẽ giúp Suzuki tăng doanh số bán hàng trong phân khúc SUV địa hình.

Mặc dù ngoại thất của Suzuki Jimny 2024 là điểm nhấn nổi bật, nhưng khoang nội thất đơn giản hơi khiến người dùng cảm thấy chưa hoàn toàn hài lòng và không thể có trải nghiệm lái xe trọn vẹn. Chủ xe có thể xem xét việc “độ” thêm các phụ kiện nâng cấp từ ZESTECH để nâng cao tiện nghi và hỗ trợ an toàn, bao gồm: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí