Tin tức

Có nên lắp đặt thiết bị chống trộm ô tô?

Tình trạng ô tô bị đánh cắp các bộ phận ở bên ngoài xe như gương chiếu hậu, bánh xe, logo, cần gạt mưa,…xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam. Và đây trở thành nỗi lo của không ít chủ sở hữu nhất là với dòng xe sang. Chúng ta không thể canh 24/24 giờ bên xe để tránh bị trộm, khi đó các thiết bị chống trộm ô tô là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vậy có nên lắp đặt thiết bị chống trộm hay không? Và đâu là các thiết bị hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Những mẹo nhỏ giúp chống trộm ô tô hiệu quả nhất

1. Có nên lắp đặt thiết bị chống trộm ô tô?

thiết bị chống trộm ô tô

Có nên lắp đặt thiết bị chống trộm ô tô

Với tình trạng trộm cắp tràn lan như hiện nay thì việc ứng dụng công nghệ như các thiết bị chống trộm ô tô là giải pháp hoàn hảo nhất. Đối với những gia đình có tầng hầm để xe thì nỗi lo bị mất cắp các bộ phận xe không quá lớn, nhưng với những tài xế thường xuyên phải thường xuyên gửi xe ban ngày lẫn ban đêm thì đây chắc chắn là điều đáng bận tâm. 

Lắp đặt thiết bị chống trộm ô tô mang đến nhiều lợi ích như giúp các chủ xế hộp yên tâm hơn khi gửi xe. Đồng thời ngăn chặn được tình trạng mất cắp các bộ phận bên ngoài của xe. 

Hiện nay có khá nhiều thiết bị chống trộm ô tô được ứng dụng, tùy theo nhu cầu và tài chính của từng người để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất

2. Các thiết bị chống trộm ô tô mới nhất

Với những thiết bị hiện đại những tên trộm chỉ mất từ 1 – 2 phút là có thể đánh cắp được các bộ phận trên xe của bạn rồi. Do đó, ngoài những trang bị an toàn cơ bản mà hãng lắp đặt thì các chủ xe nên bổ sung thêm thiết bị chống trộm ô tô để bảo vệ xế yêu của mình luôn an toàn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị chống trộm khác nhau, hãy cùng chúng tôi liệt kê ra một số cái tên đáng chú ý ngay sau đây nhé

– Đèn báo và khóa chíp

thiết bị chống trộm ô tô

Đèn báo và khóa chíp là thiết bị chống trộm ô tô quen thuộc, thậm chí hiện nay có nhiều mẫu xe đã lắp đặt sẵn khi sản xuất để đảm bảo an toàn cho xe. Cụ thể, khi kẻ gian đột nhập hay chạm vào bộ phận của xe thì đèn báo sẽ kêu để thu hút sự chú ý của mọi người và đe dọa tinh thần của kẻ trộm. Còn khóa chíp là thiết bị lắp đặt để phòng tránh kẻ trộm chui vào bên trong và khởi động, không giống với khóa bình thường khóa chíp với công nghệ hiện đại hơn rất khó để mở ra.

– Công nghệ kiểm soát từ xa Kill Switch

Đây là công nghệ khóa điện từ xa giúp ngăn chặn hoạt động của động cơ. Với công nghệ này các tài xế không cần có mặt ở đấy mà vẫn có thể kiểm soát được động cơ của xe. Nguyên lý hoạt động của thiết bị này khá đơn giản, tuy nhiên nếu muốn lắp đặt cần phải nhờ đến người trong nghề mới có thể chọn được vị trí tốt nhất cũng như không ảnh hưởng đến các hệ thống khác trên xe.

– Thiết bị theo dõi

thiết bị chống trộm ô tô

Tuy những thiết bị chống trộm trên khá hiệu quả nhưng ở vài trường hợp tên trộm quá giỏi, đã đột nhập được vào bên trong xe thì lúc đó các bạn bắt buộc phải sử dụng đến hệ thống theo dõi trên xe. Trường hợp xe ô tô không may bị đánh cắp, các thiết bị trên đã không còn hữu ích thay vào đó là các hệ thống theo dõi trên xe.

Thiết bị theo dõi trên xe giúp tài xế định vị và biết được vị trí chính xác của xế hộp. Thông qua hệ thống định vị GPS và camera hành trình để theo dõi và lộ trình di chuyển khi xe bị mất cắp.

Trước hết với GPS, hệ thống sẽ định vị vị trí của xe và gửi tín hiệu về cho chủ nhân. Còn camera hành trình sẽ giúp bạn ghi lại hình ảnh kẻ gian để trình báo cảnh sát. Quan trọng hơn, thiết bị này có tính chất răn đe với những kẻ có ý định đánh cắp xe hơi. 

3. Mẹo chống trộm ô tô bằng cách nâng cao cảnh giác

Các thiết bị chống trộm ô tô chỉ có thể hỗ trợ được phần nào giúp xế yêu của bạn không bị các đạo tắc dòm ngó. Quan trọng nhất để phòng tránh xe bị trộm là nâng cao ý cảnh giác, phòng bệnh hơn chữa bệnh bằng cách tạo cho mình những thói quen như:

– Khóa vô lăng hoặc khóa bánh xe

Khi rời xe hãy luôn luôn khóa vô lăng và bánh xe dù công việc này khá tốn kém thời gian và đôi khi gây ra chút khó khăn cho bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn được bảo vệ tốt nhất, tránh sự dòm ngó của các tên trộm thì đây là công việc cần thiết.

– Bảo vệ logo và gương

thiết bị chống trộm ô tô

Logo và gương chiếu hậu là 2 bộ phận thường xuyên bị đánh cắp nhất trên xe. Do được thiết kế bên ngoài nên khá dễ bị đánh cắp. Để phòng ngừa được tình trạng này các chủ xế hộp nên tự đưa ra những giải pháp như:

+ Đối với logo các bạn nên bắn đinh quanh logo hoặc dán keo AB đề phòng kẻ gian.

+ Đối với gương chiếu hậu các bạn có thể đến các garage để yêu cầu thêm cáp vào trong gương và gắn đai inox bảo vệ mặt gương. Ngoài ra, bạn cũng nên gắn thêm thiết bị chỉnh điện giúp gương tự động cụp vào khi xe tắt máy, khiến kẻ gian lúng túng. Ngoài ra các bạn cũng có thể đánh dấu chủ quyền của mình bằng cách khắc số trên mặt gương bằng axit chuyên dụng. Như vậy kẻ trộm sẽ không tiêu thụ được.

Xem thêm: màn hình ô tô thông minh, android box ô tô

– Một số mẹo khác

Ngoài những cách chống trộm cơ bản trên thì các bạn cũng nên chú ý và thực hiện tốt các bước sau đây:

– Đỗ xe nơi đông đúc, nhiều ánh sáng

– Trước khi ra khỏi xe, hãy khóa tất cả các cửa sổ và không để đồ vật có giá trị trong xe.

– Khóa cửa xe cẩn thận, rút chìa khóa và luôn mang theo bên mình.

– Trình báo cảnh sát ngay khi mất xe bởi thời điểm mới mất là dễ tìm lại nhất

Để bảo vệ cho xế hộp của mình trước những tên trộm chuyên nghiệp thì các thiết bị an toàn cơ bản là không đủ, các bạn cần lắp đặt thêm các thiết bị chống trộm ô tô. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí