Tin tức

Thời điểm vàng để mua xe ô tô

Gía xe ô tô có thể được điều chỉnh tại mỗi thời điểm do đó nếu biết cách chọn mua các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được 1 chiếc xe có giá rẻ hơn từ 20 – 30 triệu. Những thời điểm đó người ta gọi là thời điểm vàng để mua xe ô tô. Việc nắm bắt rõ một số bí kíp, mẹo nhỏ để mua xe sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Cuối năm – Thời điểm vàng để mua xe ô tô

Thời điểm vàng để mua xe ô tô

Cuối năm – Thời điểm vàng để mua xe ô tô

Cuối năm là thời điểm mà các thương hiệu ô tô tung ra các dự án kích cầu với các chương trình khuyến mãi lớn, các mẫu mới ra đời cùng nhiều chính sách ưu đãi, quà tặng hấp dẫn. Do đó, theo kinh nghiệm của các đại lý bán xe trong nhiều năm thì thời điểm vàng để mua xe ô tô không thể bỏ qua đó là dịp cuối năm tức là vào tháng 10,11 và 12 dương lịch.

Thời điểm này, hầu hết các hãng xe đều đưa ra những chương trình giảm giá mạnh để đạt được doanh số năm theo mục tiêu, đặc biệt đối với những hãng xe chưa đạt được chỉ tiêu/năm đã đề ra. Đối với một số model có doanh số chưa được như mong muốn, các đại lý hoặc hãng xe cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu nhằm lôi kéo được khách hàng.

Lấy một ví dụ điển hình như dòng xe sang BMW với doanh số trong năm 2020 không đạt chỉ tiêu do đó để đạt đủ con số mà hãng đưa ra đòi hỏi các đại lý phải có những chính sách kích cầu để tăng số lượng bán ra. Và không có chính sách kích cầu nào hoàn hảo bằng giảm giá xe. Nếu biết nắm bắt khách hàng hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe có giá rẻ hơn 20 triệu đến hàng trăm triệu đồng so với giá niêm yết.

Một số chương trình khuyến mãi lớn của các hãng xe vào dịp cuối năm có thể kể đến đó là:

+ Hãng xe Kia: Khi mua ba mẫu xe gồm Kia Morning, Morning New và Seltos sẽ nhận được quà tặng phụ kiện như túi thời trang, túi du lịch, USB, áo thun và nón. Các mẫu xe còn lại sẽ được áp dụng ưu đãi 15 – 20% khi mua gói bảo hành chính hãng

+ Hãng xe Toyota: Mẫu xe Toyota Rush 2020 từ 668 triệu đồng xuống còn 633 triệu đồng và tặng gói bảo hiểm miễn phí 2 năm trị giá lên đến hơn 16 triệu đồng dành cho khách hàng cá nhân mua xe Rush;

+ Hãng xe Subaru: Ưu đãi 20% dịch vụ bảo dưỡng; Ưu đãi đến 15% phụ kiện; Ưu đãi đến 15% vật phẩm thương hiệu,…

+ Một số ưu đãi của các thương hiệu khác như Cruze ưu đãi cao nhất: 60 triệu; xe Colorado: ưu đãi cao nhất: 44 triệu đồng; xe Spark AT: 40 triệu đồng; xe Captiva ưu đãi cao nhất 34 triệu đồng

2. Mua xe và cuối tháng, cuối quý

Thời điểm vàng để mua xe ô tô

Mua xe và cuối tháng, cuối quý

Tương tự như vào dịp cuối năm thì vào những thời điểm như cuối tháng hay cuối quý các hãng xe cũng sẽ có các chương trình áp dụng riêng cho tháng tiếp theo. Lúc đó các bạn có thể tham khảo giá và mua để nhận được mức giá ưu đãi nhất. Một nhân viên kinh doanh xe hơi của BMW cho biết nếu khéo thương lượng, vào cuối tháng khách có thể mua được xe với mức chiết khấu lên đến 4%.

3. Mua các mẫu xe hết mốt

Hàng năm vào các dịp nhất định các hãng xe ô tô lớn sẽ tung ra thêm nhiều mẫu xe ô tô mới để thu hút và nâng tầm thương hiệu. Do đó, các đại lý luôn muốn cập nhật mẫu mới và đẩy nhanh những dòng xe cũ do đó sẽ có nhiều chính sách chiết khấu, ưu đãi cho khách hàng. Nếu như các bạn không quá quan trọng đến xu thế, bắt buộc phải mua những chiếc xe mốt nhất thì có thể tận dụng những khoảng thời gian vàng này để mua với giá rẻ.

Ngược lại, với những mẫu xe vừa ra mắt các hãng xe sẽ có những ưu tiên tuyệt vời cho những khách hàng đặt trước sản phẩm. Không chỉ ưu đãi về giá mà còn kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn như các gói dịch vụ hỗ trợ, quà tặng bảo hiểm hay tặng phụ kiện kèm theo,…

4. Mua xe vào thời điểm đặc biệt

Đây được xem là thời điểm vàng khi mua xe ô tô tại Việt Nam. Vào những thời điểm đặc biệt khi không có nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua xe ô tô để kích cầu các hãng xe sẽ bổ sung thêm các chương trình khuyến mãi, bạn hoàn toàn có thể mua được xe với mức giá hấp dẫn. Cụ thể:

+ Đó là vào tháng cô hồn. Nghe có vẻ điên rồ nhưng nếu các bạn không lo sợ thì đây chắc chắn là thời điểm mua xe hoàn hảo. Bởi vào tháng 7 âm lịch thì đa số các đại lý đều rất ế ẩm, hầu như không bán được bất kỳ chiếc xe nào. Do vậy, nếu có khách hàng nào mua xe vào thời điểm này, nhân viên có thể có mức chiết khấu ưu đãi cho khách và nhiều quà tặng đi kèm hấp dẫn. Đối với xe du lịch Hyundai, khách có thể được hưởng mức chiết khấu đến 3% khi mua xe.

+ Sau tết âm lịch cũng là thời điểm hoàn hảo. Bởi đi ngược lại với tâm lý mua xe để đi chơi tết thì sau những dịp sau tết sẽ có rất ít người mua xe.

Khi mua xe ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ưng ý với giá thành rẻ. Nếu biết lựa chọn thời điểm vàng để mua xe các bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe giá rẻ hơn so với mức giá niêm yết trên thị trường từ đó tiết kiệm cho gia đình mình một khoản chi phí lớn. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể chọn mua xe theo đúng ý muốn của bạn thân mình.

Xem thêm: màn hình xe hơi, android box ô tô

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí