Tin tức

Những mẹo vặt hàng ngày giúp tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe

Để đảm bảo xe ô tô luôn bền đẹp theo thời gian cũng như tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe thì các thao tác hằng ngày có vai trò vô cùng quan trọng. Chỉ cần thực hiện một số mẹo vặt sau đây cuối năm các bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho gia đình. Hãy tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

> Bảo dưỡng ô tô chơi tết cần chú ý những gì?

>> màn hình android ô tô

1. Những mẹo vặt hằng ngày giúp tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe

tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe

Những mẹo vặt hằng ngày giúp tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe

– Khi rửa xe nên sử dụng nước có nhiệt độ thấp

Khi rửa xe ngoài việc chọn được vị trí mát mẻ để đỗ xe thì các bạn cũng nên quan tâm đến áp suất và nhiệt độ của nước. Nên sử dụng nước mát, có nhiệt độ thấp thay vì nước ấm có nhiệt độ cao. Điều này giúp làm sạch xe nhanh chóng và hiệu quả hơn đồng thời còn giúp kéo dài độ bền của lớp sơn bên ngoài. 

– Bảo dưỡng hệ thống đèn pha

Đèn pha là một trong những loại đèn quan trọng trong hệ thống đèn xe, giúp chiếu sáng đảm bảo an toàn khi lái xe vào ban đêm. Muốn xe vận hành an toàn trên mọi chuyến đi, các bạn cần đảm bảo đèn pha luôn sạch, sáng và ở trạng thái tốt nhất. Trong quá trình di chuyển nếu phát hiện tình trạng ống kính đèn pha bị vàng hay đọng sương thì chủ xe nên thực hiện đánh bóng để tránh dẫn đến việc hạn chế tầm nhìn khi lái xe. Còn nếu đèn pha có dấu hiệu ánh sáng yếu hay bị mờ thì chủ xe nên thay mới ngay.

– Thay nước làm mát thường xuyên

Nước mát giúp cho hệ thống động cơ xe luôn được làm dịu đi sau mỗi lần hoạt động hết công suất. Nước làm mát có vai trò đặc biệt quan trọng nên chủ xe cần chú ý để bảo dưỡng và thay mới thường xuyên. Nếu nước mát bị cạn kiệt, không được bổ sung kịp thời thì sẽ làm nóng từ đó gây hư hỏng động cơ bên trong

Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì cứ sau 6 tháng các tài xế nên thay nước mát xe một lần. Việc làm định kỳ này sẽ giúp các bạn tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe. Để kiểm tra thời điểm cần thay nước làm mát các bạn có thể sử dụng giấy thử nồng độ antifreeze/coolant vào nước làm mát, tùy vào sự axid hóa mà giấy sẽ đổi màu.

– Vệ sinh cần gạt nước

Cần gạt nước thường được lắp đặt phía ngoài cửa kính giúp xe gạt bỏ nước mưa, bụi bẩn bám vào để giúp tài xế không bị che mất tầm nhìn, đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Để có thể vệ sinh cần gạt nước tốt nhất người dùng nên thường xuyên dùng amoniac pha với nước lạnh rồi dùng khăn lau sạch cần. Khi lau lưu ý không lau quá mạnh tay, sử dụng khăn lau bông mềm mại, dùng nước lạnh, ưu tiên thấm hút và xử lý vết bẩn trong thời gian sớm nhất. 

2. Thời gian bảo dưỡng xe ô tô

tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe

Thời gian bảo dưỡng xe ô tô

Với vai trò quan trọng như thế thì đâu là thời gian thích hợp để bảo dưỡng xe ô tô. Theo khuyến cáo của từ nhà sản xuất thì sau khi đi quãng đường từ 5000 -10000km các bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng một lần và cần được thực hiện theo đúng chu kỳ.

Thời gian đầu các bộ phận của xe vẫn đang sử dụng tốt nên chủ xe chỉ cần bảo dưỡng một số chi tiết như: Thay dầu nhớt của xe, kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ, mực dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính… để vệ sinh hoặc thay thế mới nếu cần thiết.

Thêm thời gian sau khi xe di chuyển 15.000 km thì chủ xe nên thay luôn lọc dầu và đảo lốp nếu cần thiết. Sau đó cứ mỗi 10.000 đảo lốp 1 lần. Sau 30.000 km thì cần bảo dưỡng các bộ phận đó là lọc gió động cơ và máy điều hòa. Còn sau 40.000 km, các chủ xe nên nhờ thợ sửa xe tại các trung tâm bảo dưỡng kiểm tra và thay bộ phận lọc nhiên liệu, dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dầu phanh, dầu ly hợp và dung dịch làm mát cho xe.

Tùy vào từng số km mà bạn di chuyển để tiến hành bảo dưỡng các bộ phận trên xe. Ngoài ra, khi bảo hành hãy đưa ra các địa chỉ uy tín và nổi tiếng để đảm bảo chất lượng dịch vụ là tốt nhất. Tại đây các bạn sẽ được đội ngũ thợ chuyên nghiệp tư vấn nhiệt tình, thay thế đúng bộ phận mà không lo bị đội giá hay thay thế linh kiện như các trung tâm sửa chữa nhỏ lẻ khác. 

Bảo dưỡng ô tô theo định kỳ đảm bảo chiếc xế hộp của bạn luôn hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ hơn. Tuy nhiên, chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng là khá cao nếu các bạn không có bảo hiểm. Do đó, để giảm thiểu tối đa chi phí đó thì trong quá trình sử dụng các bạn cũng cần chú ý và thực hiện một số những lưu ý nêu trên để giúp tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe hơn. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí