Tin tức

Chi tiết Toyota Veloz 2022 kèm bảng giá mới nhất 2024

Toyota Veloz 2022 là mẫu xe SUV 7 chỗ đa dụng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn tin dùng nhờ vào thiết kế hiện đại và nội thất sang trọng, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Tại Việt Nam hiện đang phân phối chính hãng 2 phiên bản là CTV và CTV TOP. Hãy cùng Zestech Việt Nam tìm hiểu chi tiết về dòng xe này và giá bán của nó tại Việt Nam để hiểu được vì sao nó lại hot trên thị trường đến như vậy nhé!

Toyota Veloz 2022 luôn là mẫu xe được nhiều người dùng ưa chuộng nhất
Toyota Veloz 2022 luôn là mẫu xe được nhiều người dùng ưa chuộng nhất

Giá bán Toyota Veloz 2022

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh
Hà Nội Hồ Chí Minh Tỉnh/TP khác
CTV 658 759,654 746,494 727.494
CTV TOP 698 804,454 790,494 771,494
Đơn vị: Triệu VNĐ

Đánh giá kỹ thuật Toyota Veloz 2022

Thông số kỹ thuật Toyota Veloz 2022

ĐỘNG CƠ VẬN HÀNH
Kiểu động cơ Xăng, 2NR-VE 1.5 dung tích 1.496cc
Công suất cực đại 105 (mã lực) / vòng tua 6.000 (vòng/phút)
Mô-men xoắn tối đa 138 (Nm) / vòng tua 4.200 (vòng/phút)
Hộp số CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 6,3 (lít/100 km)
KÍCH THƯỚC TRỌNG LƯỢNG
Kiểu xe SUV 7 chỗ
Kích thước tổng thể 4.475 mm x 1.750 mm x 1.700 mm
Chiều dài cơ sở 2.750 (mm)
Khoảng sáng gầm 205 (mm)
Bán kính vòng quay 4.900 (mm)
Dung tích khoang hành lý 498 (lít)
Dung tích bình nhiên liệu 43 (lít)
Trọng lượng bản thân / toàn tải 1.160 / 1.735 (kg)
Lốp, la-zăng 195/60R16
Hệ thống treo Trước / Sau MacPherson (Trước) / Thanh xoắn (Sau) với thanh cân bằng
Phanh Trước / Sau Đĩa

Tham khảo lắp đặt các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho xế yêu: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360

Toyota Veloz 2022 trang bị động cơ 4 xy lanh 1.5L

Toyota Veloz 2022 sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xy lanh, cho phép xe có thể đạt tới công suất cực đại 105 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 138 Nm ở 4.200 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT để truyền lực xuống bánh xe trước, giúp xe vận hành mượt mà và có khả năng tăng tốc nhanh chóng.

Toyota Veloz 2022 có thể thay đổi chế độ lái giữa Eco, Normal, Power để phù hợp với các điều kiện đường xá khác nhau. Chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu, chế độ Normal cân bằng hiệu suất và tiêu hao, chế độ Power tăng cường khả năng tăng tốc và vượt.

Toyota Veloz 2022 sử dụng động cơ 4 xy lanh 1.5L và hộp số CVT
Toyota Veloz 2022 sử dụng động cơ 4 xy lanh 1.5L và hộp số CVT

Với động cơ xăng dung tích 1.5L, hộp số CVT liên tục biến thiên và hệ thống treo trước kiểu MacPherson có thanh cân bằng và hệ thống treo sau kiểu thanh xoắn có thanh cân bằng, xe có thể hoạt động mượt mà, tăng tốc nhanh chóng, đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu với các chỉ số như sau:

– Tiêu hao nhiên liệu trong đô thị: 7.7L/100km

– Tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị: 5.4L/100km

– Tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp: 6.3L/100km

Trang bị thông minh trên Toyota Veloz 2022

Trang bị tiện nghi Trang bị an toàn

– Chỉnh cơ ghế lái 6 hướng, ghế phụ 4 hướng

– Bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 4.2 inch

– Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

– Điều hòa tự động

– Kết nối Android Auto và Apple Carplay

– Kết nối AUX, USB, Bluetooth, AM/FM, sạc không dây

– Hệ thống 6 loa đàm thoại rảnh tay

– Trợ lực vô lăng điện

– Kiểm soát gia tốc, phanh tay điện tử

– Hệ thống 6 túi khí

– ABS chống bó cứng phanh

– BA hỗ trợ phanh khẩn cấp

– EBD phân phối lực phanh điện tử

– VSC, ESP cân bằng điện tử

– Kiểm soát lực kéo, độ bám đường, chống trượt TCS

– Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

– Cảnh báo điểm mù, cảm biến lùi, camera lùi

– Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Đánh giá thiết kế Toyota Veloz 2022

Ngoại thất Toyota Veloz 2022: sang trọng và hiện đại

Toyota Veloz 2022 được thiết kế theo thị hiếu của khách hàng trẻ tuổi với diện mạo năng động, đầy đủ tiện nghi giải trí và công nghệ an toàn – điểm mạnh từng giúp các hãng xe Hàn Quốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trước đây.

Về kích thước tổng thể, xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm, khoảng sáng gầm xe 205 mm.  So với các mẫu xe trong cùng phân khúc SUV cỡ nhỏ, kích thước của Veloz Cross không có gì nổi trội so với các đối thủ.

Toyota Veloz 2022 trang bị hệ khung gầm Unibody
Toyota Veloz 2022 trang bị hệ khung gầm Unibody

Toyota Veloz 2022 cũng áp dụng hệ khung gầm Unibody giống các mẫu xe cùng phân khúc như: Kia Rondo, Kia Carens hay Honda BR-V. Hệ thống treo trước loại MacPherson và treo sau loại thanh xoắn kết hợp với hệ dẫn động cầu trước giúp cho mẫu xe có khả năng vận hành khá nhẹ nhàng, ổn định.

Veloz Cross được trang bị phanh đĩa ở cả hai bánh trước và sau. Đây là một lợi thế khi mà các mẫu xe đối thủ như XL7, BR-V, Xpander… lại chỉ có phanh tang trống ở bánh sau.

Thiết kế ngoại thất của Toyota Veloz 2022 sử dụng nhiều đường gân nổi thẳng tắp, tạo đường nét vuông vức và cá tính. Đèn pha của Veloz Cross được thiết kế sắc sảo hơn, có viền crôm nối hai bên và nắp capô tạo nên điểm nhấn, lặp lại ở đèn sương mù phía dưới.

Toyota Veloz 2022 có thiết kế ngoại thất đậm chất SUV
Toyota Veloz 2022 có thiết kế ngoại thất đậm chất SUV

Cản trước của Veloz Cross cũng khá độc đáo với đèn sương mù dọc, có ốp gầm phía trước. Ngoài ra, Veloz còn có nhiều đường gân nổi khối ở phần đầu xe và nắp capô tạo cho xe vẻ mạnh mẽ và cứng cáp hơn Avanza Premio, dù cùng sử dụng khung gầm, động cơ.

Thân xe của Toyota Veloz 2022 có các đường gân chạy dọc, nối liền từ nắp capô, qua thân xe và đến phần đuôi, giúp Veloz trông “ngầu” nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ ở Việt Nam. Ô kính ở trụ C được làm rộng ra, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi ở hàng ghế cuối.

Gương chiếu hậu được gắn trên thân xe để tăng tầm nhìn khu vực trụ A cho người lái. Gương xe có đầy đủ các chức năng: Gập điện, chỉnh điện, cảnh báo điểm mù và tích hợp đèn báo rẽ. Trên phiên bản cao cấp nhất thì Gương xe còn có thêm đèn chào mừng và Camera trong bộ Cam360.

Toyota Veloz 2022 có cụm đèn hậu full LED thiết kế ấn tượng
Toyota Veloz 2022 có cụm đèn hậu full LED thiết kế ấn tượng

Phần đuôi xe Toyota Veloz 2022 có thiết kế ấn tượng với các đường gân nổi bật, phần cản sau cao ráo mang đến vẻ ngoài uyển chuyển. Điểm nổi bật của Veloz so với phiên bản tiêu chuẩn là cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED cao cấp cho ánh sáng rực rỡ.

Đèn hậu LED được kết nối bởi một dải đèn ngang, tăng thêm sự sang trọng, làm nổi bật chiều ngang của đuôi xe. Đặc biệt, Veloz Cross có đèn xi-nhan hiệu ứng chảy, một tính năng hiếm thấy ở các mẫu xe phổ thông. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như cảm biến lùi, camera lùi, đèn phanh trên cao, cánh gió sau, ăng ten hình cá mập… Phần cản dưới được thiết kế góc cạnh, che giấu ống xả, tạo ra diện mạo thể thao và khỏe khoắn.

Cửa khoang hành lý hoạt động bằng cơ, dung tích chứa đồ khi gập 3 hàng ghế không quá rộng rãi, chỉ khoảng 498 lít. Toyota Veloz 2022 được trang bị La-zăng hợp kim nhôm, có kiểu dáng hiện đại, sơn 2 màu và phay xước. Xe có la-zăng 16 inch trên phiên bản CVT kết hợp với lốp Dunlop 195/60R16; trong khi phiên bản CVT TOP có la-zăng 17 inch đi kèm lốp Bridgestone Turanza 205/50R17.

Nội thất Toyota Veloz 2022: rộng rãi và tiện nghi

Toyota Veloz 2022 là một chiếc xe đa dụng với thiết kế ngoại thất mang phong cách SUV và nội thất mang phong cách MPV. Xe có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho 7 hành khách. Nội thất của xe cũng được làm mới với những đường nét hiện đại và trẻ trung.

Bảng Táp-lô của Veloz Cross có nhiều điểm tương đồng với Avanza nhưng được nâng cấp về chất liệu. Những chi tiết tiếp xúc thường xuyên như vô lăng, Táp-pi cửa, Hộc để đồ, Bệ tỳ tay… đều được bọc da cao cấp, tạo cảm giác êm ái và sang trọng.

Toyota Veloz 2022 có thiết kế nội thất đậm chất MPV
Toyota Veloz 2022 có thiết kế nội thất đậm chất MPV

Vô-lăng của xe có trợ lực điện, có viền ốp nhôm bắt mắt, có thể điều chỉnh theo 4 hướng và tích hợp các nút bấm tiện ích như Điều chỉnh Menu, Đàm thoại rảnh tay, Điều chỉnh âm lượng… Màn hình hiển thị đồng hồ kỹ thuật số 7 inch cho phép tùy biến các thông số theo ý muốn hoặc sở thích của người lái.

Một trong những điểm nổi bật của Toyota Veloz 2022 là hệ thống giải trí hiện đại và tiện nghi. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch đặt cao trên bảng điều khiển, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 6 loa cho chất lượng âm thanh tốt và sống động. Hệ thống điều hòa 1 vùng có các núm xoay dễ sử dụng và hiển thị rõ ràng thông số nhiệt độ.

Toyota Veloz 2022 được trang bị hệ thống giải trí rất hiện đại
Toyota Veloz 2022 được trang bị hệ thống giải trí rất hiện đại

Vùng lái của Veloz Cross cũng được thiết kế tinh tế và công nghệ. Cần số kiểu lên xuống, có phanh điện tử và chức năng Auto Hold; có khay sạc không dây cho điện thoại. Bên cạnh đó, xe còn có đèn Ambient Light ở phía ngoài yên ngựa, tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Bệ tỳ tay có hộc để đồ khá rộng rãi và có độ cao phù hợp với tư thế lái.

Ghế của Toyota Veloz 2022 được bọc da pha nỉ 2 màu khác nhau tùy theo phiên bản. Phiên bản thường có ghế màu đen và xám, còn phiên bản cao cấp có ghế màu đen và xám trắng. Ghế của xe có thể gập lại để tăng không gian cho hành lý.

Toyota Veloz 2022 có khoang hành lý vô cùng rộng rãi
Toyota Veloz 2022 có khoang hành lý vô cùng rộng rãi

Với không gian nội thất rộng rãi như những chiếc xe phân khúc C, Veloz Cross mang đến sự thoải mái cho hành khách trên mọi hàng ghế. Hàng ghế 1 và 2 có khoảng cách lớn nhất phân khúc là 980 mm, và hàng ghế 2 có thể trượt tới 240 mm để tăng không gian cho hàng ghế 3. Hàng ghế 3 được thiết kế hai ghế riêng biệt, có tựa đầu điều chỉnh và khay để nước tiện lợi, nhưng chưa có cửa gió điều hòa hay cổng sạc.

Toyota Veloz 2022 cũng có nhiều chế độ gập ghế linh hoạt, thông minh, như: chế độ ghế sofa độc đáo, chế độ gập phẳng hàng ghế sau để mở rộng không gian nội thất hoặc chế độ gập thông thường để điều chỉnh không gian theo nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng. Ngoài ra, Veloz còn có nhiều ngăn để đồ hữu ích, phù hợp với nhóm khách đô thị, giúp gia đình trẻ có thể chứa nhiều đồ vặt thường dùng hàng ngày. Nội thất còn có hộc để ly làm mát, giữ lạnh đồ uống khi đặt vào.

Tham khảo dịch vụ nâng cấp màn hình ô tô của Zestech:

– Lắp đặt màn hình android MG HS

– Lắp đặt Android Box cho ô tô Everest 2023

– Lắp đặt màn hình Vios 2023 phù hợp nhất

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí