Tư vấn mua bán xe

Khi mua xe bán tải có những lợi thế và hạn chế gì?

Hiện nay nhu cầu mua xe bán tải để làm xe gia đình thay vì những chiếc sedan nhỏ gọn đang là xu hướng. Xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: giá thành hợp lý, nhiều tính năng hiện đại cùng với khả năng chở hàng hóa, đồ vật cồng kềnh mà các dòng xe đô thị khác không có được. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm kể trên thì xe bán tải cũng có khá nhiều hạn chế nếu sử dụng cho gia đình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất nhé.

1. Ưu điểm khi mua xe bán tải

mua xe bán tải

Ưu điểm khi mua xe bán tải

Xe bán tải là dòng xe gầm cao có thiết kế thùng phía sau để chở hàng hóa và các đồ vật cần thiết. Trước dòng xe này thường được ưu tiên sử dụng trong ngành dịch vụ, kinh doanh hơn nhưng những năm gần đây các gia đình Việt đang có xu hướng lựa chọn để phục vụ cho gia đình. Xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

+ Vận hành tốt, thích hợp với nhiều loại địa hình kể cả những địa hình xấu

+ Tiết kiệm nhiên liệu

+ Có khả năng chở hàng hóa và đồ vật nhiều, cồng kềnh. Thích hợp cho những chuyến đi xe

+ Giá thành xe hợp lý. Một số dòng xe bán tải nổi bật nhất hiện nay có thể kể đến đó là: Ford Ranger, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max.

2. Hạn chế khi mua xe bán tải

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì khi mua xe bán tải khách hàng cũng sẽ gặp phải nhiều hạn chế nhất định khi mua với mục đích phục vụ cho gia đình. Cụ thể như:

– Thùng nguyên bản không có nắp đậy 

mua xe bán tải

Thùng nguyên bản không có nắp đậy 

Với thiết kế thùng xe không có nắp đậy sẽ gây khó khăn cho các gia đình khi chở hàng, đồ dùng vào những hôm thời tiết xấu như mưa, bão, hay là nắng nóng. Để khắc phục được hạn chế này các chủ xe có thể tự mua và lắp thêm các loại nắp đậy vào xe. Hiện nay trên thị trường có 2 loại nắp thùng đó là nắp thùng cao và nắp thùng thấp.

Xem thêm: box android cho oto

Nắp thùng cao sẽ giúp mở rộng không gian giúp chở được nhiều đồ nhưng sẽ rất mất thẩm mỹ, trông xe cồng kềnh. Còn loại nắp thùng thấp sẽ bị giới hạn chiều cao và làm giảm khả năng chở đồ của xe. Tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình để lựa chọn loại nắp phù hợp.

– Thùng xe nặng, khó di chuyển

Thùng xe bán tải có trọng lượng khá nặng, khi nâng các bạn phải dùng 2 tay và sức lực khá nhiều. Đối với các chị em phụ nữ thì điều này gây khá nhiều vất vả, nếu không cẩn thận có thể làm người bị thương.

Để khắc phục được hạn chế này các bạn có thể sử dụng các bộ hỗ trợ nâng hạ thùng bán trên thị trường. Theo đó sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

– Hệ thống treo cứng, không êm ái khi di chuyển 

Nhíp là một bộ phận vô cùng quan trọng nằm trong hệ thống giảm xóc của các dòng xe bán tải, truck. Bộ nhíp nguyên bản theo xe thường được thiết kế để chở hàng nặng, do đó nếu ở trạng thái không tải thì sẽ khiến xe rất dằn xóc, gây khó chịu nếu phải di chuyển trên quãng đường dài hoặc đường xấu.

Để cải thiện vấn đề trên, các hãng sản xuất đồ chơi đã thiết kế bộ nhíp độ kết hợp cùng phuộc giúp hệ thống giảm xóc sau êm ái trở lại.

– Độ ngả của hàng ghế sau hạn chế

mua xe bán tải

Độ ngả của hàng ghế sau hạn chế

Với thiết kế thùng hàng to phía sau nên xe bán tải sẽ bị hạn chế không gian trong khoang lái và hành khách. Hàng ghế thứ hai của xe có thiết kế đứng, độ ngả hạn chế không được thoải mái như các dòng xe khác. Điều nay gây ra nhiều khó khăn khiến các thành viên không được thoải mái, gây mỏi lưng và cổ nhất là những chuyến đi dài.

Để khắc phục được hạn chế này các bạn có thể lắp thêm một chiếc ghế điện để điều chỉnh độ ngả của ghế. Gía thành của một chiếc ghế điện giao động từ 7 – 9 triệu đồng và lắp đặt từ 4 -5 tiếng là xong.

– Bất tiện khi di chuyển trong thành phố 

Kích thước của một chiếc  xe bán tải thường lớn hơn rất nhiều so với các dòng xe đô thị khác như sedan, hatchback,…nên khi di chuyển trong thành phố, những con đường nhỏ hẹp khá bất tiện. Ngoài ra, đỗ xe và chỗ xe vào chuồng cũng khó hơn rất nhiều. Chiều dài xe gây cản trợ tầm nhìn của các phương tiện phía sau cũng như chính chủ tài xế.

– Động cơ ồn và mùi khó chịu

Xe bán tải sử dụng động cơ dầu diesel tuy tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại gây ra tiếng ồn mạnh, gây khó chịu cho chính các thành viên trong gia đình cũng như các phương tiện xung quanh. Dù những mẫu xe mới hiện nay các hãng sản xuất đã chú ý và cải thiện hơn nhưng vẫn không thể chấm dứt được tình trạng này.

Ngoài ra xe còn gây ra những mùi hôi khó chịu do động cơ dầu và lâu dần sẽ ám mùi nội thất trong xe. Để hạn chế tình trạng này các bạn có thể chuẩn bị các túi thơm, túi cà phê bên trong xe để khử đi mùi hôi khó chịu

>> 5 cách khử mùi hôi trong xe ô tô hiệu quả nhất, man hinh oto

Trên đây là những hạn chế cũng như lợi ích khi mua xe bán tải làm xe gia đình. Tuy ở thành phố, những khu vực đông dân cư việc di chuyển sẽ gặp khá nhiều khó khăn nhưng nếu biết cách khắc phục thì đây vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Những chiếc xe CUV có khả năng chở hàng tốt nhất 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí