Tư vấn mua bán xe

Những lỗi thường gặp khi mua xe Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3

Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3 là 3 dòng xe thuộc phân khúc xe sedan hạng C được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt. Tất cả các mẫu xe này đều sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội riêng tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhiều lỗi hư hỏng. Những lỗi đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Hyundai Elantra

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra

Đều là những mẫu xe tiêu biểu trong phân khúc sedan hạng C, 3 dòng xe Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3 rất được ưa chuộng tại thị trường Việt. Tuy nhiên có hoàn hảo thế nào thì trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp ô tô thì không thể tránh khỏi một vài xe gặp lỗi. Hyundai Elantra  được bán ra thị trường 3 phiên bản đó là: Hyundai Elantra 1.6MT, Hyundai Elantra 1.6AT,Hyundai Elantra 2.0AT với mức giá 580 – 769 triệu đồng.

Xe sử dụng 3 cấu hình động cơ, gồm máy xăng 1,6 lít, 2.0 lít hút khí tự nhiên và 1,6 lít turbo tăng áp. 2 phiên bản Ealntra 1.6MT/AT dùng động cơ Gamma 1.6MPi, cho công suất cực đại 128Ps/ 6300rpm. Đi kèm là hộp số sàn và tự động 6 cấp. Bản Elantra 2.0AT dùng khối động cơ Nu 2.0 MPi, công suất cực đại 156Ps cùng mô men xoắn 196Nm; hộp số tự động 6AT. Cuối cùng là bản Elantra Sport dùng khối động cơ 1.6T-GDi Turbo, có sức mạnh 204Ps-265Nm; đi kèm hộp số tự động 7 cấp 7DCT.

Cụ thể, đối với dòng xe Hyundai Elantra thường có những lỗi như sau:

+ Tuy có thiết kế độc đáo, thẩm mỹ với trang thiết bị tiện nghi hiện đại nhưng bộ phận lốp xe ô tô dễ bị xảy ra hư hỏng, bị phù sau một thời gian sử dụng.

+ Bình ắc quy của xe dễ bị hỏng. Sau khi đi từ 20.000 – 30.000 km thì thường hay gặp các hiện tượng mất điện, hết điện giữa đường. Do đó với những khách hàng sử dụng dòng xe này thì nên thường xuyên kiểm tra ắc quy và thay thế kịp thời.

+ Khi cửa xe đóng không chặt, bấm lock bằng key thì cửa vẫn khóa được, hãng khác thì một trong các cửa không đóng chặt thì không khóa được

+ Vô lăng của xe không chắc tay, hơi nhẹ nên khi di chuyển nhanh với tốc độ cao hơi nguy hiểm

+ Lỗi cảm biến va chạm phía trước 

+ Khi lùi xe gây ra tiếng kêu khó chịu”

>> Đánh giá xe Hyundai Elantra: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2020

2. Kia Cerato

Kia Cerato

Kia Cerato

Kia Cerato thuộc phân khúc xe sedan hạng C thuộc hãng Kia Hàn Quốc. Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, cụ thể năm 2019 đạt được doanh số bán ra hơn 10,000 xe. Năm 2020 xe được bán ra thị trường Việt 4 phiên bản đó là:Cerato 1.6 MT, Cerato 1.6 AT, Cerato 1.6 Deluxe, Cerato 2.0 Premium với mức giá từ 559.000.000 – 675.000.000 triệu đồng.

Kia Cerato sử dụng 2 phiên bản động cơ đó là: Bản động cơ Gamma 1.6L phun xăng đa điểm (128 mã lực/157 Nm) đi kèm hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Cao cấp hơn là phiên bản sử dụng động cơ 2.0L Nu phun xăng đa điểm (159 mã lực/194 Nm) đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Xe được đánh giá cao về sự tiện dụng, thiết kế đơn giản tuy nhiên một số mẫu Cerato vẫn còn tồn tại một số lỗi như sau:

+ Nắp bình xăng khá khó mở, khi đổ xăng các bạn phải ấn thật sâu rồi mới giật lẫy ra. 

+ Nếu cầm chìa khóa vào xe, chưa ấn khởi động thì thấy đèn chìa khóa nhấp nháy và hiện chữ “Key is not detected”. Nếu ấn nút Start thì nó hiện “Installation Key” và không đề được. Tuy nhiên nếu cho chìa vào hốc khóa trên xe thì lại khởi động bình thường

+ Có những đoạn đường xe chạy không mượt, khó khi tăng tốc độ. Một số mẫu xe còn bị giật ga bất ngờ

>> Đánh giá xe Kia Cerato: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2020, giá android box cho ô to

3. Mazda 3

Mazda 3

Mazda 3

Những năm gần đây Mazda 3 luôn nằm trong danh sách những dòng xe bán chạy nhất tháng. Với nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế lẫn trang thiết bị nội thất Mazda3 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Năm 2020 xe được bán ra thị trường Việt 3 phiên bản đó là: Mazda 3 1.5L Sedan, Mazda 3 1.5L Hatchback và Mazda 3 2.0L Sedan với mức giá từ 719 – 939 triệu đồng. 

Mazda 3 sử dụng động cơ xăng Skyactiv 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 110 @ 6.000 (mã lực @ vòng/phút) và mô-men xoắn là 144 @ 4.000 (Nm @ vòng/phút).

Tuy nhiên bên cạnh đó xe vẫn còn tồn tại nhiều lỗi như:

+ Lỗi gập gương và lỗi “cá vàng” – đèn báo kiểm tra động cơ.

+ Đoạn ống dẫn tại bình xăng được chế tạo từ kẽm hoặc mạ kẽm. Đồng thời, cấu tạo của chúng chưa tương thích với lượng nhiên liệu. Khi xăng tràn vào, phần kẽm trên sẽ bị mài mòn và hòa lẫn với nhiên liệu, tạo thành muội đen làm tắc đầu kim phun nhiên liệu trong động cơ.

>> Đánh giá xe Mazda 3: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2020 , màn hình android xe oto 

Tuy đều là dòng xe nổi tiếng nhưng Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3 khó có thể tránh khỏi một vài lỗi hư hỏng nhỏ. Nhà sản xuất đã kịp thời phát hiện và có những điều chỉnh, khắc phục trong sản xuất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích, từ đó cân nhắc nên lựa chọn mẫu xe ô tô nào phù hợp nhất với mình. Ngoài ra, nếu các bạn còn có vấn đề gì thắc mắc về đồ dùng, thiết bị nội thất ô tô thì có thể liên hệ với Zestech để được tư vấn miễn phí nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Khi mua xe bán tải có những lợi thế và hạn chế gì?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí