Tin tức

Điểm nhấn của xe Ford Ranger nằm ở đâu?

Xe Ford Ranger là dòng xe bán tải nổi tiếng với doanh thu hàng năm vượt trội hơn rất nhiều so với những dòng xe khác thuộc phân khúc. Có thể nói rằng Ranger là bá chủ của phân khúc này. Vậy Ford Ranger có gì nổi bật và khác biệt mà lại tạo ấn tượng mạnh mẽ đến vậy. Để tìm kiếm câu trả lời các bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm ra những chi tiết nhỏ giúp xe trở thành mẫu bán tải hữu dụng nhất hiện nay nhé.

1. Ghế trẻ em ISOfix

xe Ford Ranger

Ghế trẻ em ISOfix

Ô tô là phương tiện di chuyển của cả gia đình và công việc cố định ghế trẻ em an toàn trong xe khi đi xa là điều rất được quan tâm và khiến nhiều phụ huynh đâu đầu suy nghĩ. Việc không cố định ghế thật chắc chắn hoặc ôm trẻ em vào lòng sẽ có thể gây ra nhiều rủi ro và không hề an toàn cho trẻ nhỏ. Vì thế một chiếc xe có trang bị hệ thống an toàn ghế trẻ em là rất hữu ích. Tuy nhiên hiện nay không có nhiều dòng xe chú ý đến vấn đề này. Xe Ford Ranger là ngoại lệ, được trang bị ghế trẻ em ISOfix, đây là hệ thống đặt những điểm cố định ghế theo tiêu chuẩn quốc tế nên đảm bảo về chất lượng và độ chắc chắn. Ghế được đặt nhiều thanh cố định nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm

>> Xem thêm: Đánh giá xe Ford Ranger: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2020, màn hình android ô to

2. Hệ thống móc cố định hàng hóa

Với một dòng xe bán tải thì ngoài công dụng phục vụ nhu cầu đi lại thì việc vận chuyển hàng hóa, đồ dùng là một trong những mục đích sử dụng chính. Vận chuyển hàng hóa càng đi xa thì rủi ro càng cao, do đó việc đảm bảo an toàn tính mạng và hàng hóa tuyệt đối là ưu tiên hàng đầu. Hiểu điều đó, Ford đã tích hợp một hệ thống móc cố định, có thể gập gọn xuống sàn thùng xe khi không sử dụng rất tiện dụng giúp các bạn yên tâm lái xe hơn.

3. Bảng điều khiển hành trình trung tâm

xe Ford Ranger

Bảng điều khiển hành trình trung tâm

Bảng điều khiển hành trình trung tâm thì có rất nhiều dòng xe được trang bị nhưng xe Ford Ranger đặc biệt gây chú ý bởi khả năng cung cấp số liệu từ mức tiêu thụ nhiên liệu, khoảng cách di chuyển, tốc độ và thậm chí là cả nhiệt độ bên ngoài,…rất chi tiết và rõ ràng. Các thông số chính xác, dễ đọc cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết để kiểm soát hành trình. 

Ngoài ra bảng điều khiển hành trình của xe còn được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái cùng các tính năng an toàn hữu ích, các thông tin quan trọng khi đi off-road như góc nghiêng hay độ dốc hiện tại của địa hình, từ đó giúp người điều khiển có thêm kinh nghiệm lái xe trên các địa hình khó. Đây là điều rất ít dòng xe có thể làm được.

4. Tính năng gài cầu điện tử Shift-on-the-fly

Tính năng này là một trong những giải pháp ấn tượng giúp chuyển đổi giữa hệ thống dẫn động 2, 4 bánh nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều. Điều này giúp xe chuyển động dễ dàng, chinh phục mọi địa hình. Tính năng của gài cầu điện tử Shift-on-the-fly cho phép người điều khiển có thể chuyển đổi chế độ lái từ 1 cầu sang 2 cầu khi đang lái mà không ảnh hưởng đến động cơ. Nút điều khiển dễ thao tác, thuận tiện. 

5. Chìa khóa thông minh

Remote Keyless Entry của xe Ford Ranger phiên bản mới nâng cấp và cung cấp nhiều tính năng nổi bật phục vụ nhu cầu di chuyển thường xuyên và chuyên chở hàng hóa, đồ vật nặng của chủ xe. Bạn nghĩ sao khi đang xách một đống đồ hàng hóa nặng trên tay nhưng lại phải đặt xuống để mở khóa xe rất bất tiện đúng không nào? Nhưng với Ford Ranger thì việc đó đã được hãng xử lý, với chìa khóa thông minh vô cùng tiện lợi các bạn có thể mở xe mà không cần đặt hành lý xuống, chỉ với một nút bấm là cửa đã mở chờ sẵn. Chìa khó còn được lập trình để chỉ sử dụng được cho một chiếc Ranger duy nhất.

6. Hệ thống kiểm soát địa hình

xe Ford Ranger

Hệ thống kiểm soát địa hình

Xe Ford Ranger giúp bạn chinh phục mọi hành trình trên tất cả các loại địa hình khác nhau. Với hệ thống kiểm soát địa hình tiên tiến, hiện đại các bạn có thể chinh phục mọi cung đường với tốc độ, năng suất và khả năng chạy off-road tốc độ cao ấn tượng.

Hệ thống này hoạt động dựa trên lập trình có sẵn nhằm tối ưu độ bám, tăng khả năng vận hành, đẩy mạnh tốc độ trên những đoạn đường địa hình khắc nghiệt như bùn đất hay cát sỏi trơn trượt, chỉ với một nút bấm trên vô lăng.

7. Đường kẻ sọc trên vô lăng

xe Ford Ranger

Đường kẻ sọc trên vô lăng

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe Ford Ranger hoặc đã từng tìm hiểu qua về nó thì chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với những đường kẻ sọc góc 12 giờ màu đỏ nổi bật trên vô lăng đúng không nào. Ngoài mục đích tạo điểm nhấn trong thiết kế thì những đường kẻ sọc này còn đánh dấu vị trí 12 giờ hỗ trợ tài xế luôn có được sự tập trung khi phải điều khiển xe ở tốc độ cao. Đồng thời giúp họ xoay đúng hướng.

Không phải ngẫu nhiên mà dòng xe toyotaRanger lại được yêu thích nhiều như vậy. Thuộc cùng phân khúc với xe là nhiều cái tên nổi tiếng như: toyota Hilux, Chevrolet Colorado, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max,…cũng được đầu tư về chất lượng nhưng Ford Ranger luôn là cái tên hàng đầu được khách hàng lựa chọn. Với 7 đặc điểm nổi bật trên đã giúp các bạn tìm thấy câu trả lời rồi phải không nào. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: box android oto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí