Tin tức

Top ứng dụng không thể thiếu cho màn hình Android trong ô tô

Màn hình Android trong ô tô là một thiết bị công nghệ phổ biến, cung cấp giải trí và hỗ trợ an toàn khi lái xe bằng cách tải các ứng dụng phục vụ nhu cầu của người dùng. Vậy hiện nay, có những ứng dụng màn hình Android ô tô nào được người dùng tin tưởng và lựa chọn? Trong bài viết này, Zestech.vn sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn và cài đặt ứng dụng cần thiết cho màn hình Android trong xe hơi của mình.

ung-dung-man-hinh-android-o-to
Ứng dụng màn hình Android ô tô

1. Đánh giá các ứng dụng màn hình Android ô tô tốt nhất

Có thể nói rằng, ứng dụng tiện ích đóng vai trò quan trọng trong quyết định sử dụng màn hình DVD Android trong ô tô. Theo một khảo sát về lý do sử dụng thiết bị, có đến 40% người dùng chọn sản phẩm vì sự đa dạng của các tiện ích ứng dụng mà nó mang lại; 30% lựa chọn lắp màn hình để sử dụng các thiết bị ngoại; và 30% còn lại là do nhu cầu nâng cấp nội thất xe, theo xu hướng mới hoặc vì được tặng.

Đáp ứng nhu cầu đó của người dùng, nhiều phần mềm ứng dụng màn hình Android trong ô tô đã được các nhà sản xuất phát triển để hỗ trợ lái xe và mang đến những tiện ích trong việc điều khiển phương tiện giao thông.

1.1 Các ứng dụng điều hướng 

ung-dung-ban-do-tren-man-hinh-android
Bản đồ dẫn đường – Ứng dụng màn hình Android ô tô phổ biến

Màn hình Android trong ô tô là một thiết bị tuyệt vời, cung cấp thông tin hữu ích và chỉ dẫn điều hướng chính xác cho bạn. Sử dụng các API của hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và dữ liệu bản đồ, các ứng dụng điều hướng giúp tài xế tìm ra tuyến đường ngắn nhất và nhanh nhất, đồng thời hướng dẫn cách đi đến điểm đích một cách an toàn thông qua hình ảnh và giọng nói phù hợp với người lái mới.

Dưới đây là một số ứng dụng bản đồ phổ biến trên màn hình Android ô tô:

– Bản đồ dẫn đường Google Maps: Là một trong những ứng dụng bản đồ dẫn đường phổ biến nhất và tiện ích cho người Việt. Google Maps hoạt động trên nhiều hệ điều hành và phương tiện di chuyển khác nhau, và không tốn phí khi sử dụng. Các tính năng nổi bật của Google Maps bao gồm:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, chuyển đổi đa dạng nhiều ngôn ngữ
  • Kho dữ liệu đa dạng và chi tiết, có thể tìm kiếm theo tọa độ
  • Hệ thống cập nhật tuyến đường liên tục, đưa ra những gợi ý về tuyến đường ngắn nhất
  • Hỗ trợ định vị GPS, tích hợp giọng nói, lưu địa điểm yêu thích trên ứng dụng

– Bản đồ dẫn đường Navitel: Navitel là một ứng dụng bản đồ dẫn đường của một công ty Nga, có mặt tại Việt Nam từ năm 2013. Ứng dụng này khá được người dùng yêu thích bởi những ưu điểm như:

  • Navitel hoạt động offline mà không cần kết nối internet.
  • Cung cấp dữ liệu bản đồ chi tiết, có khả năng tùy chỉnh, tính toán lộ trình tối ưu
  • Tích hợp chức năng cảnh báo tốc độ, giao thông, thời tiết trên mọi tuyến đường
  • Navitel hỗ trợ nhiều hệ điều hành phổ biến như Android, iOS, Windows Phone, và Symbian,…

1.2 Các ứng dụng giải trí

ung-dung-giai-tri-tren-man-hinh-android-o-to
Ứng dụng màn hình Android ô tô đáp ứng nhu cầu giải trí

Tương tự như một chiếc máy tính bảng, màn hình Android trong ô tô có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của chủ xe: từ xem phim, nghe nhạc đến việc tải ứng dụng dễ dàng từ CH Play. Điều này được thực hiện nhờ tính năng tích hợp sim 4G, cho phép kết nối internet dễ dàng. Đặc biệt, các dòng màn hình cao cấp như Zestech còn được trang bị hệ thống âm thanh DSP 16 kênh với 32 giải tần, tạo ra một trải nghiệm âm thanh sống động. Điều này giúp giảm căng thẳng và tạo ra những giây phút thư giãn trên xe, đặc biệt là trong những chuyến đi đường dài.

  • Ứng dụng giải trí Youtube Vanced: Phiên bản Youtube Vanced không quảng cáo sẽ giúp bạn xem phim hay nghe nhạc một cách mượt mà, không bị ngắt quãng. Bạn có thể xem phim hoặc nghe nhạc mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng, tạo ra một trải nghiệm tiện lợi. Tuy nhiên, để ứng dụng này hoạt động ổn định, bạn cần cập nhật định kỳ để tương thích với các cập nhật của hệ điều hành Android.
  • Ứng dụng chơi nhạc, xem phim (Spotify, Zing Mp3, Netfilx,…): Được ưa chuộng bởi kho dữ liệu lớn và chất lượng phục vụ tốt. Đồng thời đây còn là một giải pháp bổ sung nếu bạn muốn trải nghiệm giải trí nhiều hơn Youtube. 
  • Facebook Lite: Là phiên bản chính thức của Facebook tuy nhiên đã được tối ưu giúp chạy mượt hơn, tốn ít tài nguyên. Cùng với đó, bạn cũng có thể tải ứng dụng Facebook Messenger Lite để trò chuyện, gọi điện.
  • Ứng dụng Zalo: Gần như 100% thuê bao di động smartphone tại Việt Nam sử dụng. Bằng việc cài đặt ứng dụng Zalo cho màn hình Android ô tô, chủ xe có thể dễ dàng nhận thông báo, nghe gọi, nhắn tin với bạn bè người thân một cách thuận tiện.

1.3 Các ứng dụng hỗ trợ lái xe trên màn hình Android

ung-dung-ho-tro-lai-xe-an-toan
Ứng dụng màn hình Android ô tô hỗ trợ lái xe an toàn
  • Ứng dụng điều khiển bằng giọng nói

Ứng dụng điều khiển bằng giọng nói là một trong những ứng dụng màn hình Android ô tô tiện ích nhất và được tích hợp với nút bấm trên vô lăng. Điều này giúp người dùng có trải nghiệm lái xe rảnh tay, tập trung vào việc lái xe một cách an toàn mà không lo bị phân tâm. Chỉ cần một câu lệnh đơn giản, bạn có thể mở các ứng dụng như điều hướng, camera, nghe nhạc, xem video, hoặc thực hiện cuộc gọi điện một cách thuận tiện.

Hiện nay, có nhiều ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói để bạn lựa chọn như Google Assistant, Kiki,…

  • Ứng dụng xem Camera hành trình

Để sử dụng hầu hết các loại camera hành trình hiện nay, bạn cần tải và cài đặt một ứng dụng phù hợp từ CHPlay như Dash Cam Viewer, Auto Guard, Car Dash Cam Viewer. Sau đó, kết nối camera hành trình với màn hình Android trong ô tô thông qua cáp USB. Khi camera hành trình đã được kết nối, bạn có thể mở ứng dụng và bắt đầu xem video từ camera hành trình của mình một cách dễ dàng.

2. Cách cài đặt và tối ưu hóa các ứng dụng cho trải nghiệm lái xe tốt hơn

Để cài đặt và tối ưu hóa các ứng dụng màn hình Android ô tô giúp trải nghiệm lái xe tốt hơn, bạn có thể thực hiện các cách sau:

  • Chọn các ứng dụng phù hợp: Trước tiên, xác định những ứng dụng mà bạn cần và muốn sử dụng trong khi lái xe như điều hướng, phát nhạc, gọi điện, nhắn tin, hoặc xem video. Chọn những ứng dụng có giao diện dễ sử dụng, tính năng phong phú và tương thích tốt với màn hình Android trong ô tô của bạn.
  • Cài đặt từ CHPlay hoặc nguồn đáng tin cậy: Tải và cài đặt các ứng dụng từ Google Play Store (CHPlay) để đảm bảo tính an toàn và độ tin cậy. Đối với các ứng dụng không có sẵn trên CHPlay, hãy chắc chắn rằng bạn tải từ nguồn đáng tin cậy và kiểm tra tính tương thích trước khi cài đặt.
  • Tích hợp với hệ thống ô tô: Khi cài đặt các ứng dụng, đảm bảo rằng chúng tương thích với hệ thống màn hình Android trong ô tô của bạn. Thường thì các ứng dụng này sẽ được tích hợp hoặc kết nối thông qua Bluetooth, USB hoặc kết nối không dây.
  • Tối ưu hóa cài đặt: Cấu hình các ứng dụng để phản ánh sở thích cá nhân và nhu cầu khi lái xe của bạn. Điều chỉnh cài đặt như âm lượng, độ sáng màn hình, thông báo, và các thiết lập khác để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng.
  • Sử dụng tính năng giọng nói: Nhiều ứng dụng trên màn hình Android trong ô tô hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Tận dụng tính năng này để thực hiện các tác vụ mà không cần phải rời tay khỏi vô lăng hoặc mất tập trung khỏi tuyến đường.
  • Cập nhật và duy trì: Đảm bảo rằng bạn cập nhật các ứng dụng màn hình Android ô tô thường xuyên để nhận được các bản vá lỗi mới nhất và tính năng nâng cấp, đảm bảo chúng hoạt động một cách ổn định và an toàn khi lái xe.
auto-update-man-hinh-android-o-to
Cập nhật các ứng dụng màn hình Android ô tô để chúng hoạt động ổn định

Zestech – Thương hiệu màn hình Android số 1 hiện nay tiên phong cập nhật bộ đôi công nghệ AI: Nâng cấp hệ thống trực tuyến OTA và Tự động cập nhật phần mềm Auto Update. Tính năng này cho phép thiết bị tự động kiểm tra, tải xuống và cài đặt các bản cập nhật mới nhất của hệ thống và các ứng dụng. Nhờ đó, thiết bị của bạn luôn hoạt động ổn định và đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất.

Tìm hiểu chi tiết tại: Công nghệ AI dẫn đầu xu hướng thị trường trên Màn hình Zestech

3. Ứng dụng màn hình Android ô tô giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu

ung-dung-man-hinh-android-cai-thien-hieu-suat
Ứng dụng màn hình Android ô tô giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu

Màn hình Android trong ô tô không chỉ tạo ra một trải nghiệm lái xe thú vị hơn mà còn giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tăng cường tính thuận tiện và an toàn trong quá trình lái xe.

  • Chạy đa nhiệm ứng dụng: Một công cụ mạnh mẽ giúp cải thiện hiệu suất lái xe và tiết kiệm nhiên liệu. Bằng cách kết hợp nhiều chức năng trong một thiết bị, màn hình Android trong ô tô tạo ra một trải nghiệm tích hợp và thuận tiện, giúp lái xe tập trung hơn và điều khiển xe một cách hiệu quả hơn.
  • Ứng dụng bản đồ thông minh: Sử dụng các ứng dụng điều hướng như Google Maps trên màn hình Android trong ô tô giúp bạn chọn tuyến đường tối ưu và tránh được các kẹt xe, từ đó giảm thời gian lái xe và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Quản lý và định vị xe hơi từ xa: Là tính năng quan trọng của các ứng dụng màn hình Android trong ô tô. Giúp bạn có thể theo dõi tốc độ, lịch trình di chuyển của xe một cách thuận tiện ngay cả khi cho người khác mượn xe.
  • Kết nối thông minh với điện thoại di động: Thông qua Bluetooth hoặc Apple CarPlay/Android Auto cũng mang lại sự thuận tiện và an toàn trong việc thực hiện cuộc gọi, nhận tin nhắn và truy cập vào các ứng dụng trên điện thoại.

Tổng quan, các ứng dụng màn hình Android ô tô mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời, cùng với đó là còn cung cấp các tính năng thông minh và tiện ích an toàn cho người lái. Với khả năng kết nối linh hoạtvà sự thuận tiện trong việc sử dụng, màn hình Android trong ô tô đã trở thành một trong những thiết bị quan trọng không thể thiếu trên xe hơi.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các dòng màn hình Android chất lượng cao, liên hệ hotline 1900.988.910 để được tư vấn trải nghiệm sản phẩm màn hình Android Zestech, tích hợp các ứng dụng, công nghệ dẫn đầu hiện nay. Cùng với đó là cập nhật các chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn trong mùa hè 2024:

– Mua màn hình Zestech liền camera 360 – Tặng cảm biến ASL và bơm lốp tổng trị giá 4,5tr đồng

– Mua màn hình Zestech bất kỳ – Tặng cảm biến áp suất lốp trị giá 3.500.000 VNĐ

– Mua Android Box Zestech bất kỳ – Chọn 1 trong 2 quà: Cảm biến ASL hoặc nhận tiền mặt 1.000.000 VNĐ

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    Tổng quan về xe cơ giới và các loại xe cơ giới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí