Tin tức

Đánh giá Volvo XC60 T8 – Giá lăn bánh, thông số chi tiết

Volvo XC60 T8 là mẫu xe lai điện (Plug-in Hybrid) với hiệu suất vận hành ấn tượng, nội thất sang trọng và công nghệ an toàn hàng đầu. Mẫu crossover 5 chỗ này của Volvo được ra mắt vào cuối năm 2021 và là sự lựa chọn mới mẻ khi thị trường Việt Nam đã quá quen thuộc với các mẫu xe Mercedes hay BMW. Hãy cùng khám phá chi tiết về mẫu xe này qua bài viết dưới đây nhé!

volvo-xc60-t8
Volvo XC60 T8

1. Giá lăn bánh Volvo XC60 T8 Recharge

Hiện tại, Volvo XC60 T8 Recharge được niêm yết với mức giá 2,75 tỷ đồng. Xe được phân phối với 8 màu sắc khác nhau bao gồm: Trắng ngọc trai, Trắng sữa, Bạc ánh kim, Xám, Xám đen, Xanh ngọc, Đỏ và Đen.

GIÁ BÁN VOLVO XC60 T8
Giá niêm yết 2 tỷ 750 triệu đồng
Giá lăn bánh Hà Nội 3 tỷ 102 triệu đồng
Giá lăn bánh HCM 3 tỷ 047 triệu đồng
Giá lăn bánh các tỉnh khác 3 tỷ 028 triệu đồng
trang-bi-an-toan-tren-xc60-t8
Giá bán Volvo XC60 T8 Recharge được niêm yết là 2,75 tỷ đồng

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi (nếu có), Quý khách vui lòng liên hệ các đại lý Volvo gần nhất.

2. Đánh giá thiết kế Volvo XC60 T8 Recharge

Phân khúc Crossover tại Việt Nam có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn như Mercedes, Audi, BMW,… Tuy nhiên, Volvo, với danh xưng là mẫu xe an toàn nhất thế giới, luôn chiếm được cảm tình của nhiều người dùng. Trong đó, Volvo XC60 T8 Recharge, ra mắt vào năm 2021, là phiên bản cao cấp của dòng Compact Crossover/SUV, đáp ứng được kỳ vọng của những người đam mê công nghệ xe sang.

2.1 Ngoại thất Volvo XC60 T8 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT VOLVO XC60 T8
Số chỗ ngồi, kiểu xe 05 chỗ, SUV cỡ trung
Xuất xứ Nhập khẩu Malaysia
Kích thước DxRxC 4.708 x 1.999 x 1.658 mm
Chiều dài cơ sở 2.865 mm
Khoảng sáng gầm 211 mm
Bán kính vòng quay 11400 mm
Dung tích khoang hành lý 613 (lít)
Trọng lượng bản thân 1890 kg
Lốp, la-zăng 19 inch

Không giống như những đối thủ Đức với vẻ ngoài hào nhoáng và bóng bẩy, Volvo XC60 T8 2024 chọn phong cách thanh lịch, điềm đạm và tinh tế.

ngoai-that-volvo-xc60-t8
Ngoại thất Volvo XC60 T8 mang phong cách thanh lịch, điềm đạm và tinh tế

Thiết kế đầu xe

Nhìn từ phía trước, XC60 T8 Recharge giống hệt phiên bản chạy xăng. Đầu xe nổi bật với logo Volvo mạ crom sáng bóng ở trung tâm, được bao quanh bởi lưới tản nhiệt dọc. Hai hốc gió đã được tinh chỉnh để giúp đầu xe cân đối hơn so với thế hệ trước.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên Volvo XC60 trang bị Full LED như phiên bản năm 2022. Đèn pha được tạo hình dạng “búa Thor” độc đáo, tích hợp đầy đủ các tính năng tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu và tự động điều chỉnh luồng sáng. Tuy nhiên, phiên bản T8 Recharge không có đèn định vị ban ngày phía dưới như phiên bản chạy xăng.

Thiết kế thân xe

Thân xe Volvo XC60 T8 mang nét đặc trưng của các mẫu xe Bắc Âu, với các đường gân nổi tinh tế. Điều này giúp xe giữ được vẻ điềm đạm, thanh lịch mà không quá cơ bắp như nhiều mẫu xe hiện nay.

Thân xe được nâng đỡ bởi bộ lazang 19 inch với cấu trúc 5 chấu kép hình chữ “V” phay xước, mang lại nét khỏe khoắn và cải thiện khả năng vận hành.

Để nhấn mạnh sự sang trọng, trụ B và C được sơn đen bóng kết hợp với viền cửa sổ mạ crom sáng loáng. Cặp gương chiếu hậu được bố trí tách rời khỏi trụ A, giúp hạn chế điểm mù và tích hợp các tính năng chỉnh/gập điện, sấy gương và xi nhan.

Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED đồ họa chữ “L” cách điệu, kéo dài đến cánh lướt gió. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi hãng xe Thụy Điển không trang bị hệ thống ống xả kép như các đối thủ Đức, điều này làm giảm đi phần nào diện mạo thể thao và cân đối của xe.

2.2 Nội thất Volvo XC60 T8 

Nội thất của Volvo XC60 T8 2024 được thiết kế theo phong cách tối giản, với từng chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, tạo nên sự tinh tế và đặc trưng riêng.

khoang-noi-that-volvo-xc60-t8
Khoang nội thất thiết kế theo phong cách tối giản, với từng chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ

Đánh giá khoang lái Volvo XC60 T8

Điểm nhấn đặc biệt nhất trong khoang lái là cần số pha lê nguyên khối Orrefors, được chế tác hoàn toàn thủ công. Mỗi đường nét chạm khắc đều sắc sảo, thể hiện rõ phong cách Scandinavia do các bậc thầy chế tác pha lê tại Thụy Điển thực hiện.

can-so-pha-le-tren-volvo-xc60-t8
Cần số pha lê nguyên khối Orrefors

Volvo sử dụng các vật liệu cao cấp cho nhiều chi tiết trong xe, như táp lô và táp pi cửa được ốp gỗ và bọc da sang trọng. Nhờ đó, người lái và hành khách có thể dễ dàng cảm nhận được không gian đẳng cấp mà Volvo XC60 Recharge T8 2024 mang lại.

Vô lăng tròn bọc da truyền thống của XC60 tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Tuy nhiên, việc sắp xếp các phím thành một cụm có thể gây chút bất tiện cho người lái khi thao tác.

Hệ thống ghế ngồi – Khoang hành lý

  • Tất cả ghế ngồi đều được bọc da nappa cao cấp với hai tùy chọn màu sắc (đen và nâu)

  • Hàng ghế trước có chức năng chỉnh điện và bộ nhớ vị trí. Riêng ghế lái có thêm bệ đỡ chân chỉnh điện, mang lại cảm giác thoải mái cho tài xế.

  • Hàng ghế sau cũng được thiết kế để đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái tối đa cho hành khách, ngay cả với những người cao trên 1m8. Các tiện ích bao gồm bệ tỳ tay, ngăn đựng cốc và cửa gió điều hòa.

  • Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 613 lít, cho phép Volvo XC60 T8 chứa được 3-4 vali cỡ lớn, đáp ứng nhu cầu của những chuyến đi dài.

3. Đánh giá động cơ – vận hành Volvo XC60 T8

THÔNG SỐ ĐỘNG CƠ VOLVO XC60 T8
Kiểu động cơ Xăng 2.0 L, mô-tơ điện 65W
Dung tích (cc) 1,969
Công suất cực đại 462 HP
Mô-men xoắn tối đa 640 Nm
Hộp số Tự động 8 Cấp Geartronic
Hệ dẫn động AWD
Khả năng tăng tốc 0-100 km/h 5,3 giây
Khả năng tiêu thụ nhiên liệu 6L/100km

Volvo XC60 Recharge 2023 được trang bị khối động cơ lai điện mới, kết hợp động cơ xăng dung tích 2.0L và động cơ điện công suất 65W. Sự kết hợp này giúp xe đạt công suất tối đa 462 HP tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 640 Nm.

dong-co-xc60-t8
Động cơ lai điện mới

XC60 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) và hộp số tự động 8 cấp Geartronic. Đặc biệt, người dùng có thể sạc điện cho động cơ thông qua cổng sạc bên hông xe, sử dụng nguồn điện 220V gia dụng một cách đơn giản.

sac-pin-tren-xc60-t8
Cổng sạc bên hông xe, sử dụng nguồn điện 220V gia dụng

Ngoài ra, Volvo XC60 T8 Recharge có 5 chế độ lái: Hybrid, Power, Pure, Off-road và Constant AWD. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,3 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cũng rất ấn tượng, khoảng 6L/100 km.

4. Đánh giá trang bị tiện nghi – an toàn trên Volvo XC60 T8

TRANG BỊ TIỆN NGHI HỆ THỐNG AN TOÀN
  • Hệ thống lọc không khí Clean Zone và hệ thống lọc bụi mịn PM 2.5.
  • Màn hình cảm ứng trung tâm SENSUS 9.7 inch.
  • Hệ thống thông tin giải trí Sensus Connect.
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
  • Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.
  • Dàn âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa công suất 1100W đến từ Anh Quốc.
  • Hệ thống cảnh báo di chuyển cắt ngang
  • Hệ thống cảnh báo người lái
  • Cảnh báo va chạm phía sau
  • Hỗ trợ lái nâng cao
  • Hệ thống nhận diện biển báo giao thông
  • Vô lăng trợ lực điện theo vận tốc
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc
  • Camera toàn cảnh
  • Hỗ trợ đỗ xe bán tự động
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Móc khóa trẻ em hàng ghế sau

Tóm lại, Volvo XC60 T8 là mẫu SUV chú trọng vào sự thoải mái và đề cao tính an toàn để bảo vệ người dùng. Trong bối cảnh Mercedes và BMW đã trở nên quá quen thuộc tại Việt Nam, XC60 Recharge T8 2024 sẽ mang đến một lựa chọn mới mẻ và đáng để trải nghiệm.

Tham khảo lắp đặt các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho xế yêu: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    Tổng quan về xe cơ giới và các loại xe cơ giới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí