Tin tức

Hai xe ô tô đi song song tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Để lái xe an toàn trên mọi đường các tài xế cần nắm rõ các kiến thức về những điều nên và không nên khi lái. Chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể gây nên hậu quả khôn lường, trong đó việc lái xe ô tô đi song song là một trong những việc không nên thực hiện. Bởi điều này vô cùng nguy hiểm, là nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khi xảy ra các tình huống bất ngờ như: bị người hoặc các phương tiện khác tạt ngang, gặp một ổ gà lớn,…sẽ không kịp xử lý đặc biệt là đối với các tài xế mới. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tình huống nguy hiểm khi hai xe đi song song với nhau ngay bài viết sau đây nhé.

>> Kỹ thuật lái xe dành cho tài xế mới: Cách căn làn đường và khoảng cách an toàn , android box cho oto

1. Không kịp tránh chướng ngại vật bất ngờ

Hai xe ô tô đi song song

Không kịp tránh chướng ngại vật bất ngờ

Theo thống kế nguyên nhân của các vụ tai nạn thương tâm xảy ra phần lớn đến từ thói quen lái xe của tài xế trong đó tỷ lệ đi song song với các phương tiện khác khá nhiều. Bởi khi đi song song sẽ che mất tầm nhìn phía bên phải hoặc trái của tài xế, nếu gặp các chướng ngại vật bất ngờ thì sẽ không xử lý kịp thời. 

Những tình huống bất ngờ nguy hiểm thường gặp đó là sự xuất hiện của các ổ gà lớn, động vật chạy băng qua đường hay người đi bộ,…Nếu như bình thường thì tài xế có thể quan sát được từ xa và kịp thời xử lý nhưng trong trường hợp chạy song song, khuất tầm nhìn khiến tài xế không biết trước được những vùng không gian bên cạnh .

Nếu xảy ra tình huống như vậy thì khi đó các tài xế cần thật bình tĩnh, thao tác đúng kỹ thuật. Đầu tiên là phanh gấp xe để hạn chế va chạm mạnh. Đồng thời cần tập trung và quan sát thật kỹ các không gian xung quanh khi điều khiển phương tiện giao thông. 

2. Chạy vào điểm mù xe khác

Đây được xem là một trong những tình huống nguy hiểm nhất khi 2 xe ô tô đi song song với nhau. Xe ô tô nhất là những dòng xe có kích thước lớn thì điểm mù thường xuất hiện nhiều ở 2 bên với khoảng rộng dài. Khi bạn đi song song thì khi đó nguy cơ bị chạy vào điểm mù xe khác là rất cao. Tình huống này đặc biệt nguy hiểm,, bởi khi đó tài xế xe đó sẽ không nhìn thấy bạn. Nếu xe chuyển hướng, chuyển làn thì tình huống xảy ra va chạm là rất cao, gây những thiệt hại nặng nề về người và của.

Như vậy, để tránh những tình huống nguy hiểm khi lái xe đường dài, cách lái xe an toàn là bạn không nên chạy song song với các xe cỡ lớn như xe tải hoặc xe khách để tránh rơi vào điểm mù của họ cũng như đảm bảo lái xe an toàn giao thông nhé.

>> Các điểm mù trên xe ô tô mọi tài xế cần biết, màn android oto

3. Lọt vào vùng khuất

Hai xe ô tô đi song song

Lọt vào vùng khuất

Thêm một tình huống nguy hiểm nữa khi lái xe ô tô chạy song song với phương tiện khác là rất có thể xe bạn sẽ lọt vào vùng khuất khiến các phương tiện khác đi từ xa không thể trông thấy. Điều này đặc biệt nguy hiểm ở những đoạn đường giao lộ, nhiều xe qua lại. Điều này này rất dễ dẫn đến va chạm, thậm chí là tai nạn nghiêm trọng nếu xe bạn hay các phương tiện khác đang chạy với tốc độ cao.

Để lái xe an toàn trong trường hợp này chính là bạn phải luôn giữ khoảng cách lái xe an toàn và không đi song song với các xe ô tô khác khi qua giao lộ để hạn chế những điều đáng tiếc có thể xảy ra. Như vậy, để lái xe ô tô an toàn thì cách tốt nhất chính là không để bản thân mình bị rơi vào những tình huống lái xe nguy hiểm như trên. Khi phát hiện có một chiếc ô tô muốn vượt xe của bạn, cách lái xe an toàn là bạn hãy giảm tốc độ xe của mình và để xe họ vượt hẳn lên trước. Còn trường hợp nếu các bạn bắt buộc phải vượt lên xe cùng chiều thì hãy quan sát thật kỹ, lựa chọn thời điểm ít phương tiện và vật cản. Khi vượt cần vượt dứt khoát với tốc độ đều để đảm bảo an toàn cho bạn thân và những người xung quanh.

4. Vào ngày nắng nóng xe tải có nguy cơ nổ lốp cao

Tình trạng lốp xe trục trặc là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn thương tâm. Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài đường tăng cao khiến áp suất lốp chênh lệch dẫn đến hiện tượng nổ. Nhất là ở những chiếc xe tải hoặc contoerne thì hiện tượng tăng giảm áp suất không đều giữa các bánh xe dẫn đến mất lực bám khi xe vào cua, dẫn đến tai nạn càng cao. Chính vì thế, khi đó những người đi xe máy song song hoặc gần đó cũng có nguy cơ không xử trí kịp và gặp tai nạn. Do đó 

Trên đây là 4 tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi hai xe ô tô đi song song với nhau. Hậu quả của việc đi song song và quá gần phương tiện khác nhất là những chiếc xe có kích thước lớn rất dễ xảy ra tai nạn. Do đó, hãy lái xe an toàn và luôn giữ khoảng cách với xe phía trước một khoảng an toàn bạn nhé. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí