Tin tức

Đâu là mẫu xe sedan hạng C số tự động đáng mua nhất 2020

Phân khúc xe sedan hạng C số tự động đang là phân khúc sôi động nhất hiện nay trên thị trường ô tô. Với mức giá thành hợp lý mà chất lượng ổn định nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt. Tuy nhiên, trong phân khúc có khá nhiều mẫu xe cho khách hàng lựa chọn. Vậy đâu là dòng xe đáng mua nhất, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Kia Cerato

xe sedan hạng C số tự động

Kia Cerato

Kia Cerato chắc chắn là sự lựa chọn số 1 trong phân khúc xe sedan hạng C số tự động dành cho mọi khách hàng. Xe có giá thành hợp lý từ 559 triệu đồng – 675 triệu đồng tùy từng phiên bản. So sánh về giá thành thì đây là dòng xe có mức giá rẻ nhất hiện nay. 

Năm 2020 xe phân phối tại thị trường Việt 4 phiên bản đó là:

+ Cerato 1.6 MT

+ Cerato 1.6 AT

+ Cerato 1.6 Deluxe

+ Cerato 2.0 Premium

Thiết kế ngoại thất hiện đại, trẻ trung và cá tính là tất cả những gì khách hàng nói về Kia Cerato. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.640 x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở là 2.700 mm. Với số liệu này có thể thấy xe khá nhỏ gọn, linh hoạt phù hợp với địa hình, đường xá của Việt Nam. Ngoài ra xe còn được trang bị đèn pha halogen, cụm đèn hậu LED, thân xe khá nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 17 inch và gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp chức năng báo rẽ.

Về nội thất thì xe Kia Cerato cũng được đầu tư với đầy đủ trang thiết bị cơ bản như: Vô lăng của xe 3 chấu được bọc da cao cấp. Ghế lái điều chỉnh 6 hướng với hàng ghế sau có thể gập 6:4

Hệ thống giải trí xe đa phương tiện với màn hình xe oto giải trí 8 inch, hệ thống dẫn đường AVN có kết nối AUX, USB, Bluetooth. Điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

Ở phiên bản mới này xe đang sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất cực đại là 128 @ 6.300 ( (mã lực @ vòng/phút) và mô men xoắn cực đại đạt 157 @ 4.850(Nm @ vòng/phút). Với động cơ mạnh mẽ và bền bỉ như vậy nhưng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp chỉ 8.7l/100km và 6.35l/100km đi trong thành phố và đường cao tốc 

Về trang bị an toàn, xe có: hệ thống phanh ABS, EBD, 2 túi khí, ga tự động, khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh, khóa cửa điều khiển từ xa, khóa cửa trung tâm, tự động khóa cửa khi vận hành.

>> Đánh giá xe Kia Cerato: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2020

2. Mazda 3

xe sedan hạng C số tự động

Mazda 3

Dòng xe Mazda 3 chắc hẳn đã quá nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Xe thuộc phân khúc sedan hạng C số tự động được đánh giá là chất lượng và đáng tiền nhất hiện nay. Xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cụ thể:

Năm 2020 xe phân phối ra thị trường các phiên bản đó là 

Phiên bản

Giá niêm yết ( triệu VNĐ)

Mazda3 1.5L Deluxe (Sedan)

719

Mazda3 1.5L Luxury (Sedan)

769

Mazda3 1.5L Premium (Sedan)

839

Mazda3 Signature Luxury (Sedan)

869

Mazda3 Signature Premium (Sedan)

919

Với mức giá từ 719 triệu đồng  – 919 triệu đồng nếu so với giá trị của dòng xe này mang lại thì được nhận xét là khá rẻ. 

Xét về thiết kế bên ngoài xe được đầu tư khá kỹ lưỡng, mang nét đẹp thể thao, năng động và trẻ trung phù hợp với giới trẻ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.580 x 1.795 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở là 2.700 mm. Bên cạnh đó là hệ thống đèn xe đầy đủ như đèn halogen tự động bật/tắt, đèn LED ban ngày, đèn sương mù LED, đèn phanh lắp trên cao, cảm biến mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ, la-zăng hợp kim 16 inch.

Sâu vào bên trong, khi bước vào khách hàng sẽ thấy hài lòng về trang thiết bị của xe. Nội thất xe khá sang trọng với các hàng ghế bọc da, ghế lái và ghế phụ cũng chỉnh cơ tương tự trên Cerato. Xe trang bị vô-lăng bọc da có các nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control/ lẫy chuyển số. Tiện nghi với đầy đủ hệ thống giải trí, điều hòa hiện đại mang đến cho khách hàng nhiều sự trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cụ thể, xe được trang bị màn hình giải trí 8,8-inch có thể phát radio và kết nối được AUX, USB, Bluetooth.

Hiện nay xe đang được phân phối với phiên bản động cơ xăng Skyactiv, 4 xi-lanh thẳng hàng. 16 van DOHC cho công suất 1110 @ 6.000 (vòng/phút) và mô-men xoắn là 144 @ 4.000 (Nm @ vòng/phút) kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

>> Đánh giá xe Mazda 3: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2020

3. Hyundai Elantra

xe sedan hạng C số tự động

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra có giá thành khá rẻ nên rất được ưa chuộng trong phân khúc xe sedan hạng C số tự động. Xe có mức giá tương ứng với các phiên bản như sau:

Mẫu xe

Giá xe (triệu đồng)

Hyundai Elantra 1.6MT

580

Hyundai Elantra 1.6AT

655

Hyundai Elantra 2.0AT

699

Với giá thành từ 580 triệu đồng thôi các bạn đã hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chiếc xe nhỏ gọn, tiện ích để di chuyển trong thành phố rồi.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4,620 x 1,800 x 1,450 mm, chiều dài cơ sở là 2,700 mm với nhiều màu nội thất cơ bản như:Trắng/ Đen / Đỏ/ Bạc/ Xanh Dương. Ngoại thất xe được đầu tư đầy đủ các thiết bị như hệ thống đèn halogen tự động, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, cảm biến gạt mưa tự động và bộ la-zăng hợp kim 16 inch.

Nội thất xe cơ bản, tiện dụng tuy không quá nổi bật nhưng vẫn đáp ứng được đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cụ thể vô-lăng đáy phẳng thường thấy trên các mẫu xe thể thao, tích hợp lẫy chuyển số, ghế ngồi bọc da, chỉnh cơ hoặc điện ghế lái tùy vào từng phiên bản. Xe có hệ thống điều hòa không khí tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth, âm thanh 6 loa. 

Xe có khả năng vận hành bền bỉ với động cơ sử dụng là Gamma 1.6 MPI cho công suất cực đại là 127/6300 và momen xoắn cực đại là 15,77/4850 (Kgm). Xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp chỉ từ 7,0 (l/100km).

Hyundai Elantra có trang bị an toàn là hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử ESC, ổn định chống trượt thân xe VSM, kiểm soát lực kéo TCS, camera lùi, 6 túi khí và cảm biến áp suất lốp.

Mỗi một dòng xe sẽ có những ưu và nhược điểm riêng tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và kinh phí của từng người để lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong phân khúc xe sedan hạng C số tự động thì 3 mẫu xe sedan kể trên chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho khách hàng nhiều kiến thức bổ ích. 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí