Tin tức

3 loại bản đồ dẫn đường trên màn hình Android thông minh

Năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành nhiều quy định mới trong việc học và thi bằng lái xe ô tô. Chính vì vậy, không những việc học và thi để cầm được tấm bằng trên tay khó. Mà việc áp dụng những kiến thức học được vào lái xe thực tế trên đường càng khó khăn hơn nữa.

Chính vì thế mà màn hình Android thông minh dành cho ô tô ra đời tích hợp bản đồ dẫn đường tích hợp cảnh báo an toàn đã góp phần quan trọng hỗ trợ con người có thể diều khiển xe một cách dễ dàng, an toàn, tiện lợi hơn trên mọi cung đường.

Top 3 bản đồ dẫn đường thông minh nhất hiện nay
Top 3 bản đồ dẫn đường thông minh nhất hiện nay

1. Lợi ích của bản đồ dẫn đường thông minh

Một trong những phiền phức lớn nhất khi di chuyển trên đường là phải đối mặt với những đoạn đường xa lạ, không biết nên chọn hướng nào để đến nơi mình muốn một cách nhanh và tiện nhất. Nhiều người dùng điện thoại thông minh để tải các ứng dụng bản đồ miễn phí, nhưng chúng có thể gây nguy hiểm. Màn hình điện thoại quá nhỏ để xem rõ, và bạn có thể mất tập trung khi lái xe nếu cứ phải nhìn vào điện thoại.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc việc trang bị cho chiếc xe của mình một chiếc màn hình Android thông minh có tích hợp bản đồ dẫn đường chuyên dụng. Bản đồ dẫn đường cho ô tô là phần mềm được thiết kế riêng cho việc lái xe, giúp bạn tìm ra lộ trình tối ưu cho hành trình của mình. 

Bạn có thể nhập địa chỉ hoặc tên địa điểm mà bạn muốn đến, và phần mềm sẽ chỉ cho bạn con đường ngắn nhất, ít kẹt xe nhất, hoặc phù hợp với sở thích của bạn. Bạn cũng có thể nghe hướng dẫn bằng giọng nói, để không cần phải nhìn vào màn hình. Nhờ đó mà bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và di chuyển an toàn hơn.

Những tiện ích mà bản đồ dẫn đường ô tô mang lại
Những tiện ích mà bản đồ dẫn đường ô tô mang lại

2. Top 3 bản đồ dẫn đường thông minh nhất hiện nay

Trang bị một chiếc màn hình Android thông minh tích hợp bản đồ dẫn đường là nhu cầu thiết thực của nhiều chủ xe. Tuy nhiên, không phải bản đồ nào cũng phù hợp với nhu cầu cá nhân của mỗi người. Có những bản đồ miễn phí nhưng lại không cập nhật thường xuyên, có những bản đồ tính phí nhưng lại có nhiều tính năng hữu ích. Vậy làm sao để chọn được bản đồ dẫn đường cho ô tô tốt nhất? Hãy tham khảo top 3 bản đồ dẫn đường cho ô tô được tích hợp sẵn trên màn hình Android Zestech sau đây:

2.1. Bản đồ dẫn đường Google Maps

Google Maps là một ứng dụng bản đồ dẫn đường phổ biến và tiện ích cho người Việt. Ứng dụng này hoạt động trên nhiều hệ điều hành, phù hợp với nhiều phương tiện di chuyển như đi bộ, xe máy hay ô tô. Đặc biệt, Google Maps không tốn phí khi sử dụng.

Google Maps có nhiều tính năng nổi bật khiến người dùng yên tâm và hài lòng khi sử dụng:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, có thể chuyển đổi nhiều ngôn ngữ
  • Kho dữ liệu đa dạng, hỗ trợ tìm kiếm địa điểm theo tọa độ, đưa ra gợi ý với những tuyến đường ngắn nhất nhờ hệ thống vệ tinh hiện đại
  • Các tuyến đường được cập nhật liên tục, hiển thị chi tiết thông tin cho người dùng dễ quan sát.
  • Hỗ trợ định vị GPS, tích hợp giọng nói, lưu địa điểm yêu thích
Bản đồ dẫn đường Google Maps có tốt không?
Bản đồ dẫn đường Google Maps có tốt không?

Tuy nhiên, Google Maps cũng có một điểm yếu đó là cần kết nối internet để hoạt động. Điều này gây ra sự phiền phức nếu kết nối bị mất trong quá trình sử dụng.

Cách cài đặt bản đồ Google Map trên ô tô:

  • Bước 1: Kết nối màn hình DVD android với mạng internet.
  • Bước 2: Truy cập Google Play >> tìm kiếm “Google Maps” để cài đặt và bắt đầu sử dụng.

2.2. Bản đồ dẫn đường Vietmap

VietMap là ứng dụng bản đồ dẫn đường hàng đầu và được nhiều người tin dùng. Đây là sản phẩm của người Việt, do các chuyên gia trong nước nghiên cứu và phát triển. Vì vậy, VietMap có thể hiểu rõ hơn về đặc điểm đường xá, nhu cầu và thói quen của người lái xe Việt.

  • VietMap luôn cập nhật tình hình giao thông mới nhất và chính xác nhất theo chu kỳ 3 tháng/lần
  • Hướng dẫn bằng giọng nói tiếng Việt chuẩn và dễ nghe.
  • Giúp tìm kiếm điểm đến chính xác theo địa chỉ, địa danh
  • Cung cấp tính năng cảnh báo giao thông, cảnh báo giới hạn tốc độ chính xác đến 90% để người dùng lái xe an toàn và tiện lợi.
  • Tích hợp GPS quản lý và giám sát xe
Cách sử dụng bản đồ dẫn đường Vietmap trên ô tô
Cách sử dụng bản đồ dẫn đường Vietmap trên ô tô

VietMap có thể chạy được trên nhiều loại màn hình DVD android và các camera hành trình xe ô tô. Điểm nổi bật của VietMap là không cần Internet như Google Maps nên việc sử dụng sẽ dễ dàng, đơn giản hơn.

VietMap là ứng dụng phải trả phí để sử dụng. Nhưng nếu bạn mua màn hình android của Zestech thì bản đồ này đã được tích hợp sẵn và có bản quyền sử dụng miễn phí trọn đời.

Để cài đặt VietMap, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Kết nối Internet với thiết bị màn hình trên ô tô
  • Bước 2: Tìm kiếm VietMap và tải xuống
  • Bước 3: Khởi chạy file cài đặt theo hướng dẫn.

2.3. Bản đồ dẫn đường Navitel

Một trong những phần mềm dẫn đường được nhiều người sử dụng hiện nay là Navitel. Đây là sản phẩm của một công ty Nga và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2013. Navitel có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Không cần kết nối internet để hoạt động
  • Dữ liệu bản đồ rất chi tiết, chính xác, có thể tùy chỉnh theo ý muốn, thao tác dễ dàng
  • Khả năng tính toán lộ trình tốt nhất, giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu
  • Tích hợp khả năng cảnh báo tốc độ, giao thông, thời tiết trên mọi tuyến đường
  • Hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành phổ biến như Android, iOS, Windows Phone 7.5/8/8.1, Symbian,…
Bản đồ dẫn đường Navitel có ưu nhược điểm gì
Bản đồ dẫn đường Navitel có ưu nhược điểm gì

Tuy nhiên, Navitel cũng có một số hạn chế như không thể thay đổi được giao diện theo sở thích cá nhân. Navitel là một phần mềm trả phí. Bạn chỉ được dùng thử miễn phí trong 7 ngày, sau đó bạn phải mua key để sử dụng tiếp.

Để cài đặt phần mềm Navitel trên màn hình ô tô, bạn cần làm theo các bước sau: Kết nối internet >> Truy cập Google Play >> Tìm kiếm phần mềm Navitel >> Cài đặt >> Thiết lập ngôn ngữ sang Tiếng Việt >> Bắt đầu dùng thử 7 ngày.

3. Màn hình Android Zestech thông minh tích hợp sẵn 3 loại bản đồ dẫn đường

Các phần mềm bản đồ dẫn đường được nhiều người sử dụng và tin tưởng nhất hiện nay là Google Maps, VietMap và Navitel. Những ứng dụng này đã có sẵn trên các sản phẩm màn hình DVD Android Zestech, không cần phải cài đặt thêm. Đặc biệt, VietMap là phần mềm có phí nhưng đã được Zestech mua bản quyền vĩnh viễn để tặng cho khách hàng. Bạn sẽ được trải nghiệm những tính năng tiện lợi và hiện đại của phần mềm này.

Lắp đặt màn hình Zestech tích hợp sẵn 3 loại bản đồ dẫn đường thông minh nhất
Lắp đặt màn hình Zestech tích hợp sẵn 3 loại bản đồ dẫn đường thông minh nhất

Đó là Top 3 bản đồ dẫn đường thông minh tốt nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ chọn được cho mình một công cụ hỗ trợ đắc lực trong các chuyến đi của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về màn hình android Zestech, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website Zestech.vn hoặc gọi ngay hotline 1900 988 910 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Đánh giá bài viết
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí