Tin tức

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì: Tại sao nên mua? Phí bao nhiêu?

Khi sở hữu ô tô (một loại tài sản có giá trị cao), chủ sỡ hữu thường quan tâm đặc biệt đến các gói bảo hiểm dành cho xế yêu. Một trong số đó chắc chắn phải kể đến bảo hiểm thân vỏ. Như vậy, bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì? Xe nào nên mua gói bảo hiểm này? Phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là bao nhiêu?

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì: Tại sao nên mua? Phí bao nhiêu?
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì: Tại sao nên mua? Phí bao nhiêu?

1. Tìm hiểu bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?

Đối với loại phương tiện di chuyển là xe ô tô thì chủ sở hữu chỉ bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Còn bảo hiểm thân vỏ xe ô tô chỉ là một loại bảo hiểm tự nguyện, chủ phương tiện có thể lựa không mua hoặc mua. 

Đây là loại bảo hiểm không bắt buộc, nhưng có thể giúp chủ xe an tâm hơn khi gặp phải những rủi ro không mong muốn. Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ bảo vệ xe khỏi những thiệt hại do các nguyên nhân bất khả kháng gây ra, ví dụ như tai nạn giao thông, thiên tai, chìm nước, cháy nổ, trộm cắp…

Tùy thuộc vào điều khoản và điều kiện của hợp đồng bảo hiểm, chủ xe có thể được đền bù một phần hoặc toàn bộ giá trị xe nếu xảy ra các sự kiện bảo hiểm. Bằng cách mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, chủ xe có thể giảm thiểu được chi phí sửa chữa và bảo dưỡng xe, đồng thời tăng cường khả năng tài chính khi gặp phải những hoàn cảnh khó khăn.

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ bảo vệ xe khỏi những thiệt hại do các nguyên nhân bất khả kháng gây ra
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ bảo vệ xe khỏi những thiệt hại do các nguyên nhân bất khả kháng gây ra

Xem thêm: Bảo hiểm ô tô là gì, tác dụng, phân loại và giá bao nhiêu?

2. Vì sao cần mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô?

Một trong những rủi ro lớn nhất khi sử dụng ô tô là có thể gặp phải các sự cố không may gây hư hỏng cho xe. Để giảm thiểu chi phí sửa chữa và bảo dưỡng, chủ xe nên có bảo hiểm thân vỏ cho xe của mình. Bảo hiểm thân vỏ là loại bảo hiểm bảo vệ tài sản của chủ xe khi xe bị hư hại do tai nạn hoặc do chủ xe vô ý làm hỏng xe mà không liên quan đến bên thứ ba. Bằng cách mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, chủ xe sẽ an tâm hơn khi sử dụng xe và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Thân xe là bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng cũng rất dễ bị hư hại do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

– Lái xe không chuyên nghiệp, không tuân thủ các quy tắc giao thông, hoặc không biết cách xử lý các tình huống khẩn cấp.

– Thời tiết xấu, mưa bão, lũ lụt, sét đánh, hoặc các hiện tượng thiên nhiên khác gây nguy hiểm cho xe.

– Va chạm với các phương tiện khác, vật cản, hay động vật trên đường.

– Bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như cháy nổ, ngập nước, bị đá rơi, hoặc bị trộm cắp,…

Để bảo vệ tài sản của mình, nên cân nhắc mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô. Đây là một giải pháp hữu ích cho những người mới lái xe, chưa có nhiều kinh nghiệm và tự tin. Ngoài ra, những người đã lái xe lâu năm cũng nên mua bảo hiểm thân vỏ để đề phòng những rủi ro không mong muốn khi tham gia giao thông.

Bằng cách mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, chủ xe sẽ an tâm hơn khi sử dụng xe và tiết kiệm được nhiều chi phí.
Bằng cách mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, chủ xe sẽ an tâm hơn khi sử dụng xe và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Xem thêm: Nên mua bảo hiểm xe ô tô ở đâu?

3. Phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là bao nhiêu?

Hình thức của bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là tự nguyện nên mức phí của loại bảo hiểm này cũng do các bên thỏa thuận dựa trên giá trị của chiếc xe. 

Phí được tính dựa trên công thức sau:

Xe mới: Phí bảo hiểm thân vỏ = Tỷ lệ phí bảo hiểm (1,4% đến 2%) x Giá xe niêm yết
Xe cũ: Phí bảo hiểm thân vỏ = Tỷ lệ phí bảo hiểm x Tỷ lệ % tối thiểu chất lượng còn lại của xe x Giá trị xe mới
Tỷ lệ % chất lượng còn lại của xe được xác định như sau:
Ô tô đã sử dụng từ 01 – 03 năm Tỷ lệ là 85%
Ô tô đã sử dụng từ 03 – 06 năm Tỷ lệ là 70%
Ô tô đã sử dụng từ 06 – 10 năm Tỷ lệ là 65%
Ô tô sử dụng trên 10 năm Tỷ lệ là 50%

Theo quy định mới nhất, khách hàng mua ô tô cho mục đích cá nhân (không sử dụng cho kinh doanh vận tải) sẽ được hưởng chiết khấu 500.000 đồng/vụ. Trong khi đó, khách hàng mua ô tô cho hoạt động kinh doanh vận tải sẽ được giảm giá gấp đôi, tức là 01 triệu đồng/vụ.

Hình thức của bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là tự nguyện nên mức phí của loại bảo hiểm này cũng do các bên thỏa thuận dựa trên giá trị của chiếc xe
Hình thức của bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là tự nguyện nên mức phí của loại bảo hiểm này cũng do các bên thỏa thuận dựa trên giá trị của chiếc xe

4. Thời gian bảo hiểm thân vỏ xe ô tô được bao lâu?

Khi mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, người mua và doanh nghiệp bảo hiểm có thể thoả thuận về thời gian áp dụng hợp đồng. Thường thì bảo hiểm này chỉ kéo dài 01 năm vì giá trị xe thay đổi theo thời gian, ảnh hưởng đến giá trị bồi thường.

Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm cũng có thể thiết kế các gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô có thời hạn ngắn hơn hoặc dài hơn một năm. Nếu mua bảo hiểm từ 02 năm trở lên, người mua có thể được hưởng mức giảm phí tùy thuộc vào từng công ty bảo hiểm.

Các giám định viên sẽ kiểm tra mức độ hao mòn của xe so với lần trước để xác định giá trị xe hiện tại khi gia hạn bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tại cùng một công ty bảo hiểm, từ đó tính toán phí bảo hiểm cho giai đoạn mới.

Khi mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, người mua và doanh nghiệp bảo hiểm có thể thoả thuận về thời gian áp dụng hợp đồng
Khi mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, người mua và doanh nghiệp bảo hiểm có thể thoả thuận về thời gian áp dụng hợp đồng

Xem thêm: Thủ tục chi trả và bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự

5. Nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô của hãng nào?

Nếu bạn đang tìm kiếm gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn một trong những công ty bảo hiểm sau đây:

– Bảo hiểm Bảo Việt: là công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bảo hiểm ô tô.

– Bảo hiểm BIC: là công ty bảo hiểm có mạng lưới phục vụ rộng khắp cả nước, có nhiều sản phẩm bảo hiểm thân vỏ xe ô tô đa dạng và linh hoạt.

– Bảo hiểm PJICO: là công ty bảo hiểm có sự hợp tác với nhiều hãng xe nổi tiếng, có chính sách bồi thường nhanh chóng và minh bạch.

– Bảo hiểm Bảo Minh: là công ty bảo hiểm có thâm niên hoạt động trên 20 năm, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình.

– Bảo hiểm PVI (dầu khí): là công ty bảo hiểm thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có uy tín và chất lượng cao trong lĩnh vực bảo hiểm ô tô.

– Bảo hiểm Liberty Mutual Insurance: là công ty bảo hiểm quốc tế, có kinh nghiệm và uy tín trên thế giới, có nhiều gói bảo hiểm thân vỏ ô tô phù hợp với từng loại xe.

Nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô của hãng nào?
Nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô của hãng nào?

– Bảo hiểm hàng không VNI: là công ty bảo hiểm chuyên ngành hàng không, có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về bảo hiểm ô tô.

– Bảo hiểm ô tô BIDV: là công ty bảo hiểm liên doanh giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Công ty TNHH BIDV Insurance, có nhiều ưu đãi và tiện ích cho khách hàng.

– Bảo hiểm bưu điện PTI: là công ty bảo hiểm có sự hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, có mức phí hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

– Bảo hiểm Quân Đội (MIC): là công ty bảo hiểm thuộc Tổng Cục Hậu cần Quân đội Nhân dân Việt Nam, có nhiều gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô an toàn và tiết kiệm.

Hy vọng những thông tin mà Zestech đã cung cấp trên đây sẽ hữu ích đối với bạn! Theo dõi Zestech để biết thêm nhiều kiến thức thú vị xung quanh xe ô tô nhé!

Đánh giá bài viết
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí