Tin tức

Cách sử dụng màn hình xe VinFast: 3 bước cài đặt hoàn chỉnh

Một trong những điểm nổi bật của xe VinFast là màn hình ô tô, nơi cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người lái. Màn hình ô tô VinFast có nhiều chức năng tiên tiến, giúp người lái dễ dàng điều khiển và quan sát xe, cho biết tình trạng hoạt động của xe, cũng như cảnh báo kịp thời khi có sự cố xảy ra ở bất kì linh kiện hay hệ thống nào. Zestech sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng màn hình xe Vinfast thông qua 3 bước cài đặt vô cùng đơn giản trong bài viết dưới đây.

Cách sử dụng màn hình xe Vinfast đơn giản qua 3 bước cài đặt
Cách sử dụng màn hình xe Vinfast đơn giản qua 3 bước cài đặt

Xem thêm: Đánh giá xe Vinfast: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

1. Cách sử dụng màn hình xe VinFast: Các chức năng cơ bản

1.1. Cách sử dụng màn hình xe VinFast cụm điều khiển

Trong buồng lái của ô tô VinFast, cụm điều khiển là bộ phận quan trọng nhất, nơi tài xế thực hiện các thao tác điều khiển xe. Cụm điều khiển bao gồm:

Bảng đồng hồ: Hiển thị các thông tin cần thiết cho tài xế như màn hình, đèn báo, các loại đồng hồ dạng kim và số.

Bảng điều khiển: Cho phép tài xế điều chỉnh các thiết bị tiện nghi trong ô tô như quạt gió, máy lạnh, âm thanh, gạt nước, đèn….

Bảng điều khiển là trái tim của xe VinFast, bộ phận này ảnh hưởng đến các hoạt động của xe, giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Bảng điều khiển
Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Bảng điều khiển

Trên bảng điều khiển xe VinFast, màn hình LCD là một phần quan trọng, giúp lái xe theo dõi và sử dụng các tính năng của xe. Màn hình LCD có thể hiển thị các nội dung sau:

– Thông tin nhiệt độ bên ngoài, thời gian và vị trí cần số, giúp lái xe biết được điều kiện môi trường và chế độ lái xe.

– Đồng hồ đo quãng đường và đồng hồ đo hành trình, giúp lái xe biết được quãng đường đã đi và thời gian lái xe.

– Menu, cho phép lái xe điều khiển các chức năng khác nhau của xe, như hệ thống âm thanh, hệ thống điều hòa, hệ thống an toàn, v.v.

– Hệ thống thông tin cho người lái, cung cấp các thông tin về tốc độ, nhiên liệu, áp suất lốp, v.v.

– Màn hình cảnh báo, thông báo cho lái xe về các lỗi hoặc sự cố trong xe, kèm theo tin nhắn hoặc đèn cảnh báo tương ứng.

Ngoài ra, hệ thống tự động kiểm tra sẽ liên tục giám sát và cảnh báo cho lái xe khi phát hiện ra lỗi trong hệ thống theo dõi. Khi đó, màn hình LCD sẽ hiển thị thông báo lỗi để lái xe có thể xử lý kịp thời.

Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Hệ thống tự kiểm tra
Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Hệ thống tự kiểm tra

Màn hình có thể cung cấp cho người dùng hai loại thông báo bằng chữ, đó là:

Thông báo bằng chữ: Thông báo này được kết hợp với biểu tượng trên cụm đồng hồ để cho biết ý nghĩa của các đèn cảnh báo và hiển thị.

Thông báo phụ bằng chữ: Thông báo này giúp người dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin như nguyên nhân gây ra lỗi hoặc cách xử lý thông qua hệ thống kiểm tra tự động. Tài xế có thể tham khảo “Sách hướng dẫn” hoặc liên hệ yêu cầu dịch vụ NPP để biết thêm chi tiết.

Một số thông báo kiểm tra sẽ tiếp tục xuất hiện trên màn hình cho đến khi lỗi chức năng được sửa chữa. Nếu có nhiều lỗi xảy ra đồng thời, màn hình sẽ hiển thị các thông báo theo thứ tự. Người dùng có thể ấn nút để ẩn các thông báo này sau khoảng 10 giây. Sau đó, các thông báo sẽ tự động hiện lại. Các thông báo kiểm tra khác sẽ tự động ẩn sau khoảng 20 giây. Các thông báo này được lưu lại và sẽ hiện lại sau khi khởi động lại.

Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Đọc thông báo bằng chữ
Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Đọc thông báo bằng chữ

1.2. Một số thông báo cần lưu ý trong cách sử dụng màn hình xe VinFast

Một số thông tin quan trọng về xe sẽ được hiển thị trên màn hình ô tô để hỗ trợ người lái. Những thông tin này bao gồm:

Mức nhiên liệu còn lại: Đây là thông tin nằm ở góc phải màn hình xe, cho biết lượng nhiên liệu còn trong bình. Người lái cần chú ý đến mức nhiên liệu để kịp thời đổ đầy khi cần thiết. Tuy nhiên, khi xe đang ở trên địa hình nghiêng, mức nhiên liệu hiển thị sẽ không được chính xác.

Vòng tua của động cơ: Đây là thông tin cho biết tốc độ quay của động cơ, thường được đo bằng vòng/phút. Nếu kim chỉ số ở vùng tốc độ cao mà xe không có dấu hiệu tăng tốc, có thể có sự cố với động cơ và cần được kiểm tra. Người lái cũng nên tránh để động cơ hoạt động ở vùng tốc độ đỏ, vì điều này có thể gây hại cho xe.

Quãng đường có thể đi được: Đây là thông tin cho biết khoảng cách mà xe có thể đi được với lượng nhiên liệu hiện tại. Khi quãng đường còn lại giảm xuống dưới một mức nhất định, màn hình sẽ báo cho người lái biết. Màn hình sẽ tiếp tục nhắc nhở khi quãng đường còn lại dưới 80km.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: Đây là thông tin cho biết lượng nhiên liệu mà xe tiêu hao trong một khoảng thời gian nhất định. Người lái có thể dựa vào thông tin này để điều chỉnh cách lái xe sao cho tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Vị trí cần số: Đây là thông tin cho biết số hiện tại của hộp số tự động. Hệ thống xe VinFast sẽ gợi ý số phù hợp với tình huống lái xe và tiết kiệm nhiên liệu. Người lái có thể bật hoặc tắt chức năng này theo ý muốn.

Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Những thông báo cần lưu ý
Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Những thông báo cần lưu ý

Xem thêm: Mang Vinfast Fadil đi mua màn hình xịn Zestech

2. Cách sử dụng màn hình xe VinFast: Hướng dẫn cài đặt

Một tính năng đặc biệt của màn hình ô tô VinFast là khả năng tùy biến theo nhu cầu của người dùng. Người dùng có thể lựa chọn giao diện, màu sắc, độ sáng và kích thước của màn hình để phù hợp với điều kiện ánh sáng và thị giác của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh vị trí và góc độ của màn hình để dễ dàng quan sát và theo dõi các thông tin hiển thị trên màn hình.

Hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng màn hình xe Vinfast
Hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng màn hình xe Vinfast

2.1. Cài đặt ngày giờ

Để thay đổi thời gian và ngày trên xe, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Tìm và click vào biểu tượng “Cài đặt” trên màn hình.

Bước 2: Trong menu cài đặt, chọn “Thời gian/ngày”.

Bước 3: Trong mục thời gian/ngày, bạn có thể điều chỉnh các tùy chọn như “múi giờ”,“định dạng thời gian”,“định dạng ngày”, “thời gian”,“ngày” theo ý muốn.

Bước 4: Để cài đặt thời gian và ngày, bạn sử dụng nút tiến/lùi trên vô lăng để chuyển đổi giữa các số giờ, phút và ngày. Khi số giờ, phút hoặc ngày nào đó được hiển thị, bạn nhấn OK để xác nhận (Bước này chỉ áp dụng cho cài đặt thời gian và ngày).

Bước 5. Sau khi hoàn tất các tùy chọn, bạn nhấn OK để lưu cài đặt và thoát khỏi menu.

Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Cài đặt ngày và giờ
Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Cài đặt ngày và giờ

2.2. Cài đặt ngôn ngữ hệ thống

Để thay đổi ngôn ngữ hiển thị trên màn hình xe, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Tìm và click chọn biểu tượng “Cài đặt” trên màn hình.

Bước 2: Trong menu “Cài đặt”, chọn phần “Ngôn ngữ/Đơn vị”.

Bước 3: Trong mục “Ngôn ngữ/Đơn vị”, bấm chọn mục “Ngôn ngữ”.

Bước 4: Trong danh sách các ngôn ngữ, chọn ngôn ngữ mà bạn muốn sử dụng cho màn hình xe.

Bước 5: Sau khi chọn xong, nhấn nút OK để xác nhận và hoàn tất việc thay đổi ngôn ngữ.

Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Cài đặt ngôn ngữ
Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Cài đặt ngôn ngữ

2.3. Cài đặt độ sáng màn hình

Để thay đổi cường độ ánh sáng của màn hình, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tìm và chọn biểu tượng “Cài đặt” trên màn hình.

Bước 2: Trong menu “Cài đặt”, chọn “Màn hình điều khiển”.

Bước 3: Trong mục “Màn hình điều khiển”, bấm chọn vào “Độ sáng”.

Bước 4: Sử dụng nút tiến/lùi trên vô lăng để tăng/giảm cường độ ánh sáng cho màn hình.

Bước 5: Khi đã hài lòng với cài đặt, nhấn OK để lưu và thoát.

Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Cài đặt độ sáng
Cách sử dụng màn hình xe Vinfast: Cài đặt độ sáng

VinFast cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn xe ô tô với các dòng sản phẩm khác nhau, từ VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast President đến VinFast VF e34. Mỗi dòng xe đều có màn hình ô tô riêng biệt, được trang bị các công nghệ và tính năng hiện đại, giúp người lái có thể theo dõi được tất cả các thông số của xe trong quá trình lái. Để biết thêm chi tiết về cách sử dụng màn hình ô tô của từng dòng xe, khách hàng có thể xem qua sách hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua xe.

Màn hình ô tô của VinFast là một trong những ưu điểm nổi bật của thương hiệu này, mang đến cho người dùng trải nghiệm lái xe an toàn, tiện lợi và thoải mái. VinFast là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe ô tô chất lượng cao và công nghệ tiên phong.

Xem thêm: Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Vinfast Fadil

Đánh giá bài viết
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí