Tin tức

Chia sẻ cách thay bóng đèn LED cho gầm ô tô – Bi gầm ô tô Zestech

Ngoài khả năng chiếu sáng lòng đường thì đèn gầm ô tô còn giúp bạn mở rộng tầm nhìn trong điều kiện thiếu sáng hay sương mù. Và việc độ đèn gầm cũng khiến cho chiếc xe của bạn thêm phần khác biệt và thể hiện được cá tính riêng. Tuy nhiên để thay bóng đèn led cho gầm thế nào thì không phải ai cũng biết. Vì thế Zestech sẽ chia sẻ cách thay bóng đèn led cho gầm ô tô một cách chi tiết nhất ở bài viết dưới đây nhé.

1. Xác định nguyên nhân hỏng bóng đèn cũ

– Bóng đèn bị hư hỏng

Nếu cả 2 đèn bi gầm đều hỏng thì có thể xe bạn đang gặp vấn đề về điện. Tuy nhiên, nếu chỉ có 1 đèn bị tắt thì có thể là do 1 bên bóng đèn bị hỏng. Hầu hết các mẫu xe trên thị trường hiện nay đều sử dụng bóng đèn Halogen với dây vonfram mỏng. Loại dây tóc này dần dần sẽ cháy hết và cần thay thế. Trung bình đèn Halogen có tuổi thọ từ 500 – 2000 giờ.

Thay bóng đèn led cho gầm ô tô
Thay bóng đèn led cho gầm ô tô

Điều này có nghĩa là cứ 5 năm sử dụng xe ô tô là phải thay bóng đèn. Nếu bạn thường xuyên lái xe ban đêm hay phải di chuyển ở những đoạn đường nhiều gập ghềnh thì bóng đèn càng hao mòn nhanh. Vì thế mà việc thay thế bóng đèn cần phải là người có nhiều kinh nghiệm. Vậy nên hãy tới những địa chỉ lắp đặt uy tín để đảm bảo chất lượng khi thay thế.

– Cháy cầu chì

Ô tô cũng giống như nhà cửa, cùng dùng cầu chì để bảo vệ an toàn cho các mạch điện. Trong đó cầu chì chỉ đơn giản là 1 mắt xích rất dễ cháy nếu như xe nạp quá nhiều điện. Ở trường hợp này, cầu chì còn có nhiệm vụ bảo vệ các thiết bị cao cấp hơn ở trong mạch, như đèn pha. Và khi cầu chì bị cháy thì bạn nên thay thế luôn. Trong trường hợp thay cả cầu chì và bóng đèn pha mà đèn vẫn không sáng thì có lẽ xe bạn đang gặp phải vấn đề tốn kém hơn.

– Công tắc rơle bị lỗi

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng và chăm sóc xe ô tô, nếu đèn cos bình thường mà đèn pha không hoạt động thì vấn đề ở công tắc rơle bị lỗi. Công tắc rơle là bộ phận giúp chủ xe có thể chuyển từ đèn chiếu xa sang chiếu gần. Nếu rơle không hoạt động, đèn pha sẽ bị kẹt ở 1 vị trí. Việc thay thế rơle khá phức tạp nên chủ xe cần tới sự giúp đỡ của kỹ thuật có tay nghề cao.

– Dây điện bị lỗi hoặc bị hỏng

Xe ô tô hiện đại thường có rất nhiều dây điện. Trong quá trình sử dụng dây có thể bị đứt hay ăn mòn hoặc hư hỏng. VÌ thế mà dây dẫn không thể truyền điện 1 cách hiệu quả tới đèn pha. Nếu đèn pha của bạn thường xuyên nhấp nháy thì có thể đó là dấu hiệu của việc kết nối bị lỗi. 

dây điện bị đứt hoặc bị hỏng
dây điện bị đứt hoặc bị hỏng

2. Lựa chọn thương hiệu bóng đèn đảm bảo chất lượng

Giữa rất nhiều các thương hiệu bóng đèn bi gầm led trên thị trường thì việc lựa chọn được 1 sản phẩm chất lượng không quá khó. Tuy nhiên để đảm bảo sản phẩm đẹp, tốt và bền thì bạn nên tìm đến các thương hiệu uy tín. 

Zestech – thương hiệu đèn bi led cho ô tô uy tín chất lượng

  • Với gần 500 đại lý trên toàn quốc
  • Lắp đặt miễn phí trên mọi dòng xe
  • Độ bền 22 năm, bảo hành điện tử lên đến 5 năm

3. Cách thay bóng đèn led cho gầm ô tô

Thay bóng đèn bi led ô tô không khó nhưng lại đòi hỏi độ chính xác cao. Bạn phải xác định đúng vị trí của đèn để khi thay không làm ảnh hưởng đến các bộ phận điện bên trong. Cụ thể, thay bóng đèn bao gồm các bước như sau: 

– Bước 1: Hãy tìm vị trí đúng của đui đèn

Để tìm được vị trí đúng của đui đèn các bạn chỉ cần lật nắp capo, sau đó lần theo ba đường dây điện là sẽ thấy. Vị trí của đui đèn khá dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể tìm bằng mắt thường, đui đèn sẽ có dạng hình trụ tròn.

– Bước 2: Tiên hành tháo đầu dây điện của đèn

Tiếp theo bước thứ 2 cũng là bước quan trọng và đòi hỏi sự chính xác cao nhất. Tại bước này các bạn sẽ tiến hành tháo đầu dây dẫn điện của đèn pha. Có 3 dây dẫn điện và được nối từ đui đèn, chúng được cố định khá chắc chắn bằng 1 được làm bằng kim loại hoặc nhưa nên khi tháo cũng vì thế mà khó khăn hơn.

Tùy mỗi loại chốt chúng ta sẽ có những cách tháo khác nhau. Cụ thể, nếu xe sử dụng chốt nhựa thì các bạn hãy tìm vị trí lẫy trên đỉnh đui đèn và sau đó dùng tay ấn cái lẫy đó xuống là có thể nhấc đui đèn lên 1 cách dễ dàng. Ngược lại, nếu xe sử dụng chốt kim loại thì đơn giản hơn, chúng ta chỉ cần sử dụng dụng cụ tháo như kéo, kẹp để tháo đui đèn như bình thường. Chú ý là đừng làm rơi chốt vào các khoang động cơ hoặc xuống nền đất thì khi trời tối sẽ rất khó tìm lại và khi tháo nên xoay ngược kim đồng hồ nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác

cách thay bóng đèn led cho gầm ô tô
Các bước thay bóng đèn led cho gầm ô tô

– Bước 3: Tháo rời bóng đèn cũ của xe để thay thế bóng đèn mới

Tiếp theo các bạn tiến hành tháo bóng đèn pha cũ của xe. Cách tháo khá đơn giản chỉ cần nắm phần chuôi và tháo bóng cũ ra.. Lưu ý là khi tháo chỉ nên xoay nhẹ nhàng, không cần dùng quá nhiều sức.

– Bước 4: Thay bóng đèn mới

Lưu ý khi thay bóng đèn mới, bạn không nên cầm trực tiếp vào đèn vì dầu mỡ có thể sẽ dính trên tay. Vậy nên vết bẩn sẽ tạo thành vệt đen và bám vào mặt bóng đèn. Tốt nhất, bạn nên dùng 1 chiếc khăn lau sạch hoặc tờ giấy mỏng để lót bóng.

Khi tiến hành lắp đặt bóng đèn mới, bạn phải giữ chắc đui đèn và gắn nó vào phía sau đèn pha. Để đảm bảo bóng đèn được lắp đặt đúng vị trí, bạn có thể kiểm tra bằng cách quan sát phần rãnh lắp xem đã đều hay chưa. Đặc biệt không nên để ít đệm cao su nào thò ra ngoài.

– Bước 5: Kiểm tra lần cuối

Sau khi hoàn thiện lắp đặt, bạn nên nối dây dẫn điện ở phía sau lại và lắp đèn chụp bảo vệ vào. Tiếp theo, bạn cần kiểm tra xem bóng mới có sáng không bằng cách bật tắt công tắc đèn vài lần.

Lưu ý: Quy trình thay thế này chỉ đúng với hệ thống đèn dùng bóng Halogen. Với các loại đèn pha dạng khác thì không thể thực hiện theo cách này.

Trên đó là bài viết “Chia sẻ cách thay bóng đèn LED cho gầm ô tô” mà bạn không nên bỏ qua nếu đang muốn tân trang cho xế yêu của mình thêm đẹp và đẳng cấp hơn. Chắc hẳn với những thông tin treebn đã mang thêm cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích để thay bóng đèn đúng cách, an toàn rồi phải không? Chúc bạn thành công!

Mọi thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Nội Thất Ô Tô Quang Minh

Trụ sở: Số 12 – ngõ 44 Tư Đình – Phường Long Biên – Quận Long Biên – Hà Nội

Hotline: 1900 988 910

Website: zestech.vn

 

Xem thêm: màn hình android oto, android box oto

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí