Tin tức

Các chiêu trò của xưởng bảo dưỡng ô tô lấy tiền khách hàng

Việc bảo dưỡng xe ô tô theo định kỳ giúp gia tăng tuổi thọ của xe, đảm bảo an toàn di chuyển. Tuy nhiên, nếu không tỉnh táo các bác tài có thể sẽ bị các trung tâm bảo dưỡng qua mặt để hưởng lợi. Có nhiều chiêu móc túi tinh vi khiến cho tài xế lầm tưởng đang được hưởng lợi mà sự thật đang bị mất oan tiền. Hãy cùng chúng tôi lật tẩy các chiêu trò đó ngay sau đây để các bạn đọc giả có thể tỉnh táo để đưa ra quyết định chính xác nhất.

>> Những mẹo vặt hằng ngày giúp tiết kiệm hiệu quả trong việc bảo dưỡng xe, màn android ô tô

1. Bảo dưỡng miễn phí nhưng lại thu tiền thật

chiêu trò của xưởng chăm sóc bảo dưỡng ô tô

Bảo dưỡng miễn phí nhưng lại thu tiền thật

Đây là chương trình quảng cáo phổ biến và được hầu hết các tiệm sửa chữa áp dụng để thu hút khách hàng. Các biển quảng cáo bảo dưỡng miễn phí được phổ biến rầm rộ nhưng sự thật ở đây là gì? Có hoàn toàn miễn phí? Sự thật là khách hàng sẽ chỉ được miễn phí kiểm tra mà thôi, nếu khi phát sinh các dịch vụ khác vẫn phải thanh toán đầy đủ. Thông thường, khi kiểm tra thì 100% các xế hộp sẽ phát sinh ra các dịch vụ và đây chính là mánh khóe để lấy tiền của khách hàng.

Để tránh gặp tình trạng trên thì các bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ, hãy chỉ mang xe đi bảo dưỡng theo định kỳ và khi xe gặp vấn đề mới mang xe đến xưởng dịch vụ.

>> Đâu là bộ phận thường xuyên phải bảo dưỡng nhất trên ô tô, android box cho xe hơi

2. Tư vấn thêm các dịch vụ không cần thiết

chiêu trò của xưởng chăm sóc bảo dưỡng ô tô

Tư vấn thêm các dịch vụ không cần thiết

Bên cạnh những trung tâm sửa chữa lớn, có uy tín thì hiện nay vẫn tồn tại không ít cơ sở kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà vẽ thêm bệnh và tư vấn nhiều dịch vụ không cần thiết cho khách hàng. Đây là thực trạng được nhiều khách hàng phản ánh lại, với tâm lý lo lắng nên hầu hết tất cả đều đồng ý chi trả cho những dịch vụ phát sinh đó. Nhưng sự thật có phải như vậy? Câu trả lời là không

Khi đưa xe ra các tiệm sửa chữa không uy tín bên cạnh vấn đề xe đang gặp phải thì các nhân viên của trung tâm sẽ tư vấn thêm cho khách hàng thay thế một số phụ kiện mới trong khi chúng vẫn đang hoạt động tốt. Việc nâng cao doanh số bằng cách này cho cửa tiệm thì lương của nhân viên tư vấn đó càng cao.

Những loại phụ kiện thường được các nhân viên tư vấn cho khách hàng nhiều nhất đó là: vành, lốp, phanh, IC, bóng đèn halogen, xi nhan, còi, phuộc, ắc quy… Thay vì tư vấn chính xác căn bệnh của xe bạn thì thợ sửa sẽ làm nghiêm trọng hóa vấn đề lên. Ví dụ như: Khi ắc quy bị yếu điện, người thợ sẽ tư vấn cho khách hàng thay nguyên bình ắc quy. Tuy nhiên, vấn đề thực sự là ở dây nối. Người dùng có thể nạp lại hoặc thay dây nối mà không cần thiết phải thay cả bình.

Bên cạnh vẽ thêm và nghiêm trọng hóa các vấn đề xe bạn đang gặp phải thì một hình thức kiếm tiền khách hàng của các xưởng sửa chữa cũng thường hay sử dụng đó là lắp, độ thêm các loại phụ kiện, phụ tùng không cần thiết. Tư vấn viên thường tư vấn khách hàng như phủ gầm xe, phủ ceramic, bọc vô lăng, lắp cánh gió… Nhưng nhiều trong số chúng là vô dụng, chỉ phí tiền và thời gian để lắp đặt mà không đem lại lợi ích cụ thể nào. Do đó, trước khi độ hay lắp đặt các thiết bị gì mới cho xe các bạn cần tìm hiểu thật kỹ và xem có phải thật sự cần thiết hay không?

3. Thay thế thiết bị kém chất lượng cho khách

chiêu trò của xưởng chăm sóc bảo dưỡng ô tô

Thay thế thiết bị kém chất lượng cho khách

Một trong những chiêu trò của các tiệm sửa chữa kém uy tín thường sử dụng mà khách hàng cần lưu ý đó là tráo đồ, thay thế các phụ tùng kém chất lượng cho khách hàng. Không chỉ gặp ở xe máy mà ngay cả ô tô thì các bạn vẫn hoàn toàn có thể bị tráo phụ tùng trong quá trình sửa chữa. Những phụ tùng thường được bị đánh tráo nhiều nhất là kính chiếu hậu, mâm lốp, lốp sơ cua, dàn lạnh… cho đến các bộ phận đắt đỏ như hộp số,…Tất cả được đánh tráo bởi các phụ kiện Trung Quốc được làm giả, nhái theo. Với chiêu trò này cửa tiệm sửa chữa có thể thu về cho mình hàng chục triệu đồng, xe càng sang thì giá trị càng lớn. Ngoài ra, khách có thể bị thay các loại phụ tùng không chính hãng, chúng chỉ hoạt động tốt trong thời gian đầu nhưng rất nhanh bị hỏng về sau.

Do đó để đảm bảo xe không bị đánh tráo phụ kiện hay được thay thế bởi các thiết bị kém chất lượng thì các bạn nên đưa xe ra các trung tâm bảo dưỡng uy tín, chính hãng. Khi thay thế và sửa chữa bất kỳ phụ kiện nào cũng nên quan sát và theo dõi thật kỹ.

>> Bảo dưỡng ô tô chơi tết cần chú ý những gì?

Trên đây là 3 chiêu trò của xưởng chăm sóc bảo dưỡng ô tô để lấy tiền khách hàng thường sử dụng nhất mà tất cả các bạn đọc giả nên biết để tránh trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo đó. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí