Tin tức

Có nên mua xe ô tô vào mùa dịch Covid – 19

Một năm qua là một năm đầy biến động của thị trường ô tô thế giới bởi ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid – 19. Theo số liệu thống kê thì vào năm 2020 doanh số của các đại lý bán xe rất kém vì khách hàng hạn chế tiếp xúc cộng đồng và nền kinh tế trì trệ. Vậy với diễn biến phức tạp của đại dịch như hiện nay, vào năm 2021 có nên mua xe ô tô vào mùa dịch Covid – 19 hay không đang là thắc mắc của rất nhiều người. Để trả lời cho câu hỏi trên thì các bạn đừng chần chờ gì nữa hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Mùa dịch Covid – 19 nhiều cơ hội cho khách hàng

Có nên mua xe ô tô vào mùa dịch Covid - 19

Mùa dịch Covid – 19 nhiều cơ hội cho khách hàng

Đại dịch Covid – 19 trong năm qua đã gây ra nhiều tác động xấu đến nền kinh tế nói chung và thị trường ô tô nói riêng. Bằng chứng là hàng loạt đại lý tụt dốc về doanh số, số lượng xe bán ra ngày càng sụt giảm. Tuy nhiên, có thật sự việc mua xe vào mùa dịch là không nên? Ngược lại theo nhận định của nhiều chuyên gia thì vào mùa dịch là cơ hội tốt cho những khách hàng có ý định mua xe. Cụ thể:

– Các đại lý đua nhau giảm giá

Với bối cảnh nền kinh tế và thị trường sụt giảm mạnh như hiện nay thì để cải thiện doanh số có nhiều đại lý đã triển khai các chương trình khuyến mãi lớn, đua nhau giảm giá nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nổi bật trong số đó có thể kể đến một số đại lý lớn như:

+ Chevrolet Trailblazer giảm gần 400 triệu đồng

Tin vui dành cho những ai đang có ý định mua dòng xe SUV 7 chỗ của Chevrolet Trailblazer. Vào đầu năm 2021 các đại lý của hãng sẽ giảm giá cực mạnh lên đến gần 400 triệu đồng, cụ thể đó là phiên bản Trailblazer 2.5L VGT 4×4 LTZ đời 2018 được giảm chỉ còn 699 triệu, trong khi mức giá công bố ban đầu là 1,066 tỷ.

+ Ford Explorer giảm 269 triệu đồng

Đứng thứ 2 trong danh sách những đại lý có mức giá giảm mạnh vào mùa dịch Covid – 19 đó là Ford Explorer. Cụ thể, mức giá giảm của xe mỗi phiên bản lên đến 269 triệu đồng cộng thêm nhiều chương trình khuyến mãi lỡn như gói bảo hành 5 năm, bảo dưỡng 5 năm miễn phí và cứu hộ 5 năm. Như vậy, tổng cộng giá trị ưu đãi mà khách hàng nhận được lên tới gần 300 triệu đồng.

+ Chevrolet Colorado giảm 159 triệu đồng

Thêm một hãng xe nữa đến từ thương hiệu Chevrolet  có mức giá giảm mạnh trong năm nay đó là Chevrolet Colorado. Theo công bố thì hàng loạt các đại lý sẽ giảm giá đến 159 triệu cho bản Colorado 4X4 HC, bản Colorado 4X4 LTZ giảm 151 triệu và bản Colorado 4X2 AT giảm 92 triệu đồng.

+ Toyota Innova giảm 140 triệu đồng

Vào những năm trước thì doanh số của dòng xe này khá ổn định tại thị trường Việt nhưng khi dịch bệnh bùng phát thì có dấu hiệu chững lại, mức bán ra kém. Để khắc phục được tình trạng này đồng loạt các đại lý đã bắt đầu áp dụng mức giá giảm toàn quốc đó là giảm từ 90 – 100 triệu đồng, thậm chí đã có đại lý giảm giá sốc lên tới 140 triệu đồng. Đây là lần giảm giá sâu nhất của Innova từ trước đến nay.

+ Honda CR-V giảm giá 100 triệu đồng

Là một trong những mẫu xe crossover bán chạy nhất tại phân khúc nên khi có thông tin Honda CR-V giảm giá đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Nhiều đại lý trên toàn quốc đã áp dụng mức giá giảm từ 30 – 100 triệu đồng tiền mặt và đi kèm còn có 50 triệu đồng tiền phụ kiện. Cụ thể, bản CR-V 1.5E đang được giảm tới 100 triệu đồng tiền mặt. Trong khi mức giảm 75 triệu đồng sẽ dành cho 2 bản CR-V 1.5G và CR-V E. Còn bản cao cấp nhất là CR-V 1.5L được giảm khoảng 80 triệu đồng.

+ Toyota Fortuner giảm giá 100 triệu đồng

Không nằm ngoài cuộc đua giảm giá các đại lý Toyota Fortuner cũng có những chương trình khuyến mãi, giảm giá tốt cho khách hàng. Dù là mẫu xe SUV bán chạy nhất tại Việt Nam nhưng Fortuner vẫn quyết định giảm giá để tri ân khách hàng. Cụ thể bản Fortuner 2.4AT 4×2 đang được giảm tới 100 triệu đồng tiền mặt. Trong khi bản Fortuner đang được giảm 45 triệu đồng tiền mặt kèm theo 45 triệu động tiền bảo hiểm.

– Thị trường ô tô cũ giảm mạnh

Không chỉ thị trường ô tô mới mà ô tô cũ cũng đang được giảm mạnh với nhiều chương trình hấp dẫn. Nếu như các bạn đang có ý định mua xe ô tô thì đây chắc chắn là thời điểm thích hợp nhất. 

Trong đó, nổi bật nhất là dòng xe Mazda 6 2.5 đời 2016 ngày thường có giá dao động từ 670 – 680 triệu đồng nhưng từ khi có dịch, các đại lý ô tô cũ chỉ bán được 640 triệu đồng. Không chỉ vậy, các dòng xe khác cũng đồng loạt giảm mạnh trung bình từ 30-50 triệu đồng so với ngày thường. 

2. Cách mua xe an toàn

Có nên mua xe ô tô vào mùa dịch Covid - 19

Cách mua xe an toàn

Với những lý do trên đã đủ thuyết phục để các bạn mua xe ô tô vào mùa dịch Covid – 19 rồi phải không nào? Nếu có đủ tài chính thì đây là thời điểm thích hợp để tiết kiệm một khoản phí lớn khi mua xe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và thực hiện tốt quy định dãn cách xã hội khi mua các bạn cần tuân thủ đúng quy định phòng tránh dịch bệnh mà nhà nước ban hành. Cụ thể:

+ Tuân thủ đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi kể cả khi giao dịch và ký kết hợp đồng

+ Khử trùng và sát khuẩn kỹ tay khi đi từ bên ngoài vào đại lý. Đồng thời cũng yêu cầu các đại lý vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn thường xuyên. Nhất là sau khi có khách hàng vừa tham quan hay thực hiện giao dịch xong.

+ Các nhiên viên có dấu hiệu ốm sẽ được đại lý cho nghỉ ngơi tại nhà.

+ Nên xác định mẫu xe cần mua tại nhà, khi đến đại lý chỉ cần chạy xe để test khả năng vận hành mà thôi. Ngoài ra, mọi giao dịch từ ký hợp đồng, giao xe nên được thực hiện tại nhà để hạn chế tối đa tiếp xúc. Đây hiện là cách mua xe an toàn nhất trong thời điểm hiện tại.

Có nên mua xe ô tô vào mùa dịch Covid – 19? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra trong tình hình đại dịch đang hoành hành như hiện nay. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. 
Xem thêm: màn hình xe ô tô, box android oto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí