Đánh giá xe

#1 Đánh giá xe Hyundai Avante: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Hyundai Avante là tiền thân của dòng xe Hyundai Elantra đình đám hiện nay. Năm 2024 chúng ta chỉ có thể tìm thấy những chiếc xe Hyundai Avante cũ phiên bản thứ 2 tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là dòng xe cũ khá được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm nổi bật cùng giá thành rẻ mà khách hàng nên tham khảo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu tổng quan xe

Hyundai Avante

Hyundai Avante phiên bản mới

Hyundai Avante hiện nay được biết đến với cái tên Hyundai Elantra nhưng nếu các bạn vẫn có thể tìm kiếm cho mình được một chiếc Avante cũ tại các đại lý xe hơi. Tuy không có kiểu dáng hiện đại nhưng xe vẫn được trang bị đầy đủ thiết bị cơ bản.

– Lịch sử hình thành

Hyundai Avante lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 1995 dưới dạng một chiếc sedan, tại hàn quốc Elantra lần đầu tiên mang cái tên thương hiệu AVANTE. Phiên bản đầu tiên ra mắt với 4 bản động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng 1.5 lít (82 mã lực), 1.8 lít (127 mã lực) và 1 động cơ xăng đốt nghèo 1.5 lít (89 mã lực).

Đến năm 2010 tại triển lãm Auto Expo Sài Gòn Hyundai Avante chính thức ra mắt tại Việt Nam và nhanh chóng được biết đến, ưa chuộng tại đây. 

– Phân khúc khách hàng, đối thủ    

Xe thuộc phân khúc xe sedan hạng C, đây là phân khúc có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh như Toyota Altis, Mazda 3 hay Honda Civic

 – Các phiên bản và màu sắc   

Tuy hiện nay xe đã được nâng cấp và thay đổi với cái tên Hyundai Elantra nhưng trên thị trường vẫn được bán với các dòng xe cũ bao gồm các phiên bản:

+ Hyundai Avante 1.6 AT

+ Hyundai Avante 1.6 MT

+ Hyundai Avante 2.0 AT

Xe có 4 phiên bản màu sắc cho khách hàng lựa chọn đó là: Trắng, bạc, đỏ và xám.

– Thông số kỹ thuật 

Thông số

Kích thước

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

4.505 x 1.775 x 1.490

Dung tích xy lanh (cc)

1.591 cc

Động cơ

1.6 DOHC

Công suất cực đại (Hp/rpm)

202

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

265

Khoảng sáng gầm (mm)

145

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5.1

Mức tiêu thụ nhiên liệu

7L

Xuất xứ

Nhập khẩu

Hộp số

112

 Bảng thông số kỹ thuật xe Hyundai Avante

2. Ngoại thất

Hyundai Avante

Ngoại thất xe có thiết kế đơn giản, dễ nhìn

Ngoại thất của xe có thiết kế đơn giản, dễ nhìn không quá nổi bật

– Phần đầu xe

Đầu xe của Hyundai Avante khá to lớn với chiều dài cơ sở là 2650 mm. Bộ lưới tản nhiệt với 2 thanh lớn ốp crom cách điệu cùng cản trước với chất liệu tối màu mang lại cảm giác thể thao hơn cho xe. Hệ thống đèn xe dạng Led tích hợp chế độ ban ngày tiện lợi.

– Phần thân xe

Nhìn ngang Hyundai Avante khá dài và nổi bật với các đường gờ dập nổi chạy dài từ đầu đến đuôi xe. Thanh ốp crom sáng bóng cùng bộ la zăng kích thước 16 inch 5 chấu mạnh mẽ. Phần thân thiết kế dốc thẳng xuống dần về phía đuôi. Xe được trang bị đầy đủ gương chiếu hậu, tay nắm cửa,… 

– Phần đuôi xe

Đuôi xe khá đơn giản, thiết kế thanh crom sáng bóng vắt ngang phía trên biển số cùng khoang hành lý rộng rãi. Xe được trang bị đầy đủ hệ thống đèn như đèn hậu, đèn báo phanh.

3. Nội thất  Hyundai Avante

Hyundai Avante có không gian nội thất, khoang cabin khá rộng rãi

Nói về thiết kế thì đầu tiên chúng ta có thể cảm nhận được Hyundai Avante có không gian nội thất, khoang cabin khá rộng rãi cùng các trang thiết bị được làm bằng hợp kim.

+ Màn hình ô tô android được bố trí ngay trung tâm có thể điều chỉnh hệ thống đa phương tiện của xe.

+ Vô-lăng 3 chấu bọc da với chi tiết ốp nhôm tạo điểm nhấn và được tích hợp các nút điều khiển âm thanh tiện ích mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng khi đang lái xe,

+ Ghế được bọc da và nỉ mềm mại, có tựa đầu và gập chỉnh tay khi cần thiết.

+ Bảng đồng hồ lái với thiết kế khá đơn giản với các nút bấm tiện lợi, thông báo kịp thời tình trạng xe đến tài xế.

4. Tiện nghi

Tiện nghi xe đầy đủ với những trang thiết bị, hệ thống nghe nhìn khá tốt. Tuy so với những đối thủ cạnh tranh lúc bấy giờ thì không quá nội bật tuy nhiên vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng

+ Xe có hệ thống âm thanh chất lượng với 6 loa mạnh mẽ, cụm điều khiển âm thanh tích hợp sẵn trên vô – lăng.

+ Xe có đầu đọc CD 6 đĩa, MP3, hỗ trợ AUX, radio

+ Hệ thống điều hòa cửa gió sáng màu.

+ Các khoảng không gian chứa đồ bên trong xe cũng khá tiện dụng và rộng rãi. Cốp sau xe có thể tích lên tới 402 lít. Khi cần, người sử dụng có thể gập hàng ghế sau với tỷ lệ 40/60 để tăng thêm thể tích chứa đồ.

5. Độ an toàn

Xe trang bị đầy đủ hệ thống an toàn cơ bản, đạt chuẩn với những thiết bị hiện đại như:

+ Hệ thống khóa an toàn cùng khóa cửa trung tâm

+ Hệ thống đèn chiếu sáng vào những lúc cần thiết

+ Hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình

+ Hệ thống bảy túi khí

+ Hai túi khí cho hàng ghế trước

+ Hệ thống cống bó cứng phanh ABS, tựa đầu chủ động.

6. Khả năng vận hành

Hyundai Avante

Xe vận hành bền bỉ, động cơ mạnh mẽ

– Động cơ

Động cơ mạnh mẽ giúp xe vận hành êm ái, mượt mà có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau. Tùy vào từng phiên bản xe sẽ được tích hợp bộ máy động cơ khác nhau bao gồm:

+ Phiên bản 1.6L MT trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất 121 mã lực tại vòng tua 6200 vòng/phút và mô-men xoắn 156Nm tại vòng tua 4200 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 5 cấp.

+ Phiên bản 1.6L AT trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất 121 mã lực tại vòng tua 6200 vòng/phút và mô-men xoắn 156Nm tại vòng tua 4200 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 4 cấp

+ Phiên bản 2.0 AT có dung tích 2 lít, công suất 143 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 186 Nm ở 4.600 vòng/phút. đi cùng hộp số tự động 4 cấp. 

– Lái thử

Khi cầm lái Hyundai Avante mang đến trải nghiệm thú vị cùng khả năng vận hành tốt. Đi trên những đoạn đường đông đúc vẫn có thể di chuyển tốt, khả năng xử lý nhanh chóng với tay lái trợ lực điện rất nhẹ nhàng. Xe cách âm được đánh giá cao tuy nhiên nếu đi lâu vẫn sẽ có những tạp âm tuy nhiên không gây khó chịu cho người ngồi trong xe. Hệ thống phanh của xe xử lý khá tốt mang lại cảm giác an toàn khi cầm lái.

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Theo số liệu từ nhà sản xuất thì Hyundai Avante có mức tiêu hao nhiên liệu của 3 phiên bản 1.6MT, 1.6AT và 2.0AT lần lượt là 6,3L/100km, 6,7L/100km và 7,8L/100km. Tuy không phải là dòng xe quá tiết kiệm nhiên liệu nhưng với con số nêu trên thì đây vẫn là sự lựa chọn khá hợp lý.

7. Giá xe

Tùy theo từng đại lý khác nhau sẽ có mức giá bán khác nhau. Hiện nay xe được bán với mức giá khoảng:

STT

Dòng xe

Giá bán

1

Hyundai Avante 1.6 AT

580,000,000

2

Hyundai Avante 1.6 MT

526,000,000

3

Hyundai Avante 2.0 AT

645,000,000

Bảng giá Hyundai Avante

Trên đây là bài viết đánh giá chi tiết về dòng xe Hyundai Avante mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đọc giả những ai đang có nhu cầu và quan tâm đến dòng xe này. Hiện năm 2024 xe đã được bán với phiên bản nâng cấp hơn nhưng trên thị trường các bạn vẫn có thể tìm mua tại các đại lý xe. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã cung cấp cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn đã sở hữu một chiếc xe rồi và muốn thay mới màn hình ô tô Android thì hãy nhanh tay liên hệ với Zestech qua hotline 1900 988 910 để được tư vấn miễn phí nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Suzuki Jimny 2024 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 789 triệu đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí