Đánh giá xe

#1 Đánh giá xe Vios: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Những năm gần đây xe Vios nổi lên là một trong những dòng xe bán chạy nhất với số lượng tiêu thụ hàng năm rất cao. Nhanh chóng phát triển, trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam. Vậy mẫu xe này có đặc điểm gì thu hút đến vậy? Hãy cùng Zestech đi tìm câu trả lời ngay sau bài viết đánh giá sau đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan về xe Vios

   xe Vios

Giới thiệu tổng quan về dòng xe Vios 2024

Để hiểu rõ được lý do vì sao dòng xe Vios 2024 lại được ưa chuộng nhiều đến vậy, đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua một số thông tin tổng quan cùng thông số kỹ thuật của dòng xe này nhé.

– Lịch sử hình thành

Xe Vios là dòng xe thuộc hãng Toyota được cho ra mắt thị trường lần đầu tiên cách đây 15 năm tại Thái Lan. Là chiếc sedan thuộc phân khúc B, từ lúc đó đến tận bây giờ đây luôn là dòng xe chủ lực của hãng, đem về cho Toyota doanh số khủng hàng năm.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ

Xe Toyota Vios thuộc dòng phân khúc xe Sedan hạng B, có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng Việt.

Trong phân khúc thị trường hạng B thì Vios đang là dòng xe bán chạy nhất với hơn 2000 chiếc xe được bán ra trong tháng cao điểm. Đây là con số mà tất cả các hang xe hơi đều mơ ước. Điều này gây không ít khó khăn cho các đối thủ trực tiếp của Toyota.

Có thể kể tên một số đối thủ của Toyota Vios như: Hyundai Accent, Honda City, KIA Soluto,…Đây đều là các thương hiệu xe hơi nổi tiếng trong phân khúc hạng B.

– Các phiên bản và màu sắc

Hàng năm xe Toyota Vios sẽ có những thay đổi và cải tiến mới tuy nhiên về cơ bản tính đến thời điểm hiện nay hãng xe bao gồm các phiên bản sau:

+ Toyota Vios 1.5G CVT

+ Toyota Vios 1.5E CVT

+ Toyota Vios 1.5E MT

Xe Vios khá đa dạng về màu sắc cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn. Cụ thể hãng sản xuất bao gồm 6 màu: xám, ghi bạc, đen, trắng, nâu vàng, màu đỏ.

– Thông số kỹ thuật

 

Vios 1.5G CVT

Vios 1.5E CVT

 

Vios 1.5E MT

D x R x C (mm)

4410 x 1700 x 1475

4410 x 1700 x 1475

4410 x 1700 x 1475

Chiều dài cơ sở ( mm)

 

      2550

 

2550

 

2550

Chiều rộng cơ sở (trước/sau) (mm)

 

1475/1460

 

1475/1460

 

1475/1460

Khoảng sáng gầm xe ( mm)

 

 

 

133

 

133

 

133

Bán kính quay vòng tối thiểu (m)

 

 

 

 

5.1

 

5.1

 

5.1

 

Trọng lượng không tải (kg)

 

 

1103

 

1088

 

1068

 

Trọng lượng toàn tải ( kg)

 

 

 

1500

 

1500

 

1500

Bảng thông số kỹ thuật của dòng xe Toyota Vios 2024

2. Ngoại thất

xe Vios

Đánh giá ngoại thất của xe Vios 2024

Đầu tiên để đánh giá chất lượng của một chiếc xe chúng ta cùng tìm hiểu về ngoại thất bên ngoài của chiếc xe.

– Đầu xe

Đầu xe của Vios 2024 có thiết kế trẻ trung, năng động và cá tính hơn so với những dòng xe cũ. Những thay đổi đáng kể đó có thể kể đến lưới tản nhiệt được tiết kiệm tối đa ôm gọn 2 góc đầu xe, cụm đèn pha vuốt mỏng hơn. Đặc biệt, hốc hút gió trên cản trước được thiết kế hướng lên trên theo hình thang tạo cảm giác mới mẻ, năng động.

– Thân xe

Thân xe được nâng cấp thiết kế bằng những đường dập nổi đặc biệt được vuốt lên cao hơn so với tay nắm cửa. Đây là thiết kế táo bạo và phá cách nhất của dòng xe này và có lẽ vì lý do đó mà Vios 2024 lại được ưa thích đến vậy.

– Đuôi xe

Cụm đèn hậu phía sau đuôi xe được thiết kế vuốt mỏng, sắc cạnh hơn so với những phiên bản cũ.

3. Nội thất

xe Vios

Đánh giá nội thất của xe Vios 2024

Không chỉ có những thay đổi về thiết kế ngoại thất mà xe Vios 2024 còn đặc biệt được chú trọng, nâng cấp ngoại thất. Cụ thể:

– Cụm hệ thống giải trí và điều hòa của xe

Xe được thiết kế, lắp đặt lại các hệ thống bên trong. Hệ thống giải trí và hệ thống điều hòa được bố cục lại tạo cảm giác liền mạch và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Cụ thể, hệ thống giải trí của xe được nâng cấp đầu DVD 1 đĩa cùng màn hình android ô to 7 inch có kết nối USB/AUX/Bluetooth phục vụ nhu cầu giải trí cho người lái.

– Ghế lái

Ghế lái của xe Vios 2024 được bọc da và nỉ cao cấp tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn khi lái xe. Ngoài ra ghế lái còn được trang bị chỉnh tay 6 hướng và 4 hướng đối với ghế ngồi khách. Vô lăng được thiết kế bo tròn cạnh đáy nhiều hơn.

– Cụm đồng hồ

Được xem là những cải tiến nâng cấp đáng chú ý nhất của vios 2024 đó là cụm đồng hồ đa thông tin từ màn hình đơn sắc lên TFT. Điều này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp người lái dễ nhìn, quan sát hơn trong quá trình điều khiển xe.

– Thiết kế khoang chứa đồ

Khoang chứa đồ của xe Toyota Vios khá rộng rãi với dung tích là 506L

4. Tiện nghi

Để vượt lên các đối thủ nặng ký khác Toyota Vios 2024 không ngừng đổi mới, thay đổi và nâng cấp tiện nghi để làm hài lòng khách hàng. Cụ thể, với phiên bản mới nhất này, hãng xe đã đầu tư hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh 6 loa có kết nối AUX/USB/Bluetooth, khởi động chỉ bằng nút bấm và chức năng khóa cửa từ xa, chống kẹt bên ngoài, cửa sổ điều chỉnh điện…

5. Độ an toàn

Nhắc đến những ưu điểm nổi bật của vios 2024 thì không thể không nhắc đến độ an toàn của hãng xe này. Xe có hệ thống an toàn chủ động và an toàn tự động với 7 túi khó bên trong nhằm hạn chế tối đa những chấn thương đáng tiếc xảy ra khi có tai nạn.

–  Hệ thống an toàn chủ động bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe

– Hệ thống an toàn bị động bao gồm: Khung xe GOA, 7 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm ELR, 5 vị trí/ 3 P ELR x5, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

6. Khả năng vận hành

xe Vios

Khả năng vận hành của Vios 2024 bền bỉ

Để đánh giá được khả năng vận hành của xe Vios 2024 , chúng ta cùng tìm hiểu trên 3 khía cạnh sau đây:

– Động cơ

Mẫu xe mới phiên bản 2024 được sử dụng đông cơ 2NR-FE với dung tích 1.5L. Bao gồm 4 xy lanh thẳng hàng và 16 van DOHC kết hợp hệ thống van biến thiên kép Dual VVT-i.

Với động cơ được lắp ráp như vậy sẽ giúp xe tạo ra công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút. Ngoài ra để giúp xe vận hành được êm ái và nhẹ nhàng hơn, Vios còn lắp đặt thêm các thiết bị hỗ trợ như lẫy chuyển số.

– Cảm giác lái

Xe được trang bị và thiết kế khí động học, hộp số tự động giúp xe di chuyển và vận hành dễ dàng, trơn tru, giảm sóc tạo cảm giác êm ái cho người lái.

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Toyota Vios 2024 khá thấp, đây là dòng xe được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc xe hạng B.

7. Giá xe Vios 2020

Nếu so với những phiên bản xe trước đây thì Vios 2024 có nhiều cải tiến và nâng cấp vượt bậc. Tuy nhiên giá bán xe không có nhiều biến động, không chênh lệch so với mức giá bán cũ. Cụ thể:

Phiên bản Giá
Toyota Vios 1.5G CVT 570 triệu đồng
Toyota Vios 1.5E CVT 540 triệu đồng
Toyota Vios 1.5E MT 490 triệu đồng

Bảng giá xe Toyota Vios 2024

Mỗi dòng xe đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào sở thích, mục đích sử dụng và tài chính của mỗi người để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Với những đánh giá, nhận xét khách quan trong bài viết trên chắc hẳn các bạn đã có những cái nhìn đúng nhất về dòng xe Vios 2024 đúng không nào. Bên cạnh đó nếu các bạn đọc giả nào còn quan tâm đến các sản phẩm nội thất ô tô như màn hình DVD thì hãy nhanh tay liên hệ với Zestech nhé. Đây là địa chỉ phân phối màn hình DVD Vios chính hãng, uy tín số 1 Việt Nam với chế độ bảo hành lên đến 2 năm. Để được tư vấn kỹ hơn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ website: https://zestech.vn/ hoặc Click tại đây để đặt mua ngay.

 

 

4.8/5 - (27 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Xpander Hybrid 1.6L chính thức ra mắt Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí