Tin tức

Tìm hiểu sự khác biệt giữa đầu windows và đầu android ô tô

Hệ điều hành là trái tim của hệ thống giải trí và tiện ích trên xe. Hiện trên thị trường có nhiều hệ điều hành nhưng phổ biến và được biết đến nhiều nhất là đầu Windows và đầu android ô tô. Mỗi một loại đầu DVD sẽ có những điểm khác biệt. Đó là những điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Khái niệm đầu windows và đầu android ô tô là gì?

đầu android ô tô

Khái niệm đầu windows và đầu android ô tô là gì?

Màn hình ô tô hiện không chỉ là phương tiện giải trí mà còn có nhiều tính năng nổi bật thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Và trong đó hệ điều hành được xem là yếu tố quyết định đến toàn bộ hoạt động. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hệ điều hành nhưng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất đó là đầu windows và đầu android ô tô.

– Đầu Windows

Những chiếc màn hình chạy bằng hệ điều hành windows đã có từ lâu đời, là phiên bản đầu tiên của các dòng màn hình ô tô. Đây là sản phẩm của hãng phần mềm nổi tiếng toàn cầu MicroSoft, một hệ điều hành đã quá quen thuộc với người dùng.

Hệ điều hành windows thường được dùng để lắp đặt sẵn cho những chiếc màn hình nguyên bản khi mua. Ưu điểm của windows là ổn định, dễ sử dụng nhưng khả năng xử lý, tốc độ truyền tải chưa được đánh giá cao. Cấu hình của hệ điều hành windows thấp với bộ nhớ RAM 256MB đổ lại. Với lý do đó nên màn hình windows không còn được lựa chọn nhiều nữa, thay vào đó là sự lên ngôi của các hệ điều hành mới, ưu việt hơn.

– Đầu android ô tô

Đây là những chiếc màn hình ô tô chạy bằng hệ điều hành android. Tuy chỉ mới xuất hiện và được sử dụng phổ biến 3 năm trở lại đây nhưng android đã cho thấy hiệu quả, sự vượt trội so với các dòng màn hình khác trên thị trường. Nếu windows biết đến với người dùng sử dụng máy tính thì android được sử dụng trên các thiết bị di động thông minh. Do đó các bạn có thể sử dụng dễ dàng bằng các bước thực hiện đơn giản, đặc biệt đầu android ô tô còn hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói vô cùng tiện ích.

Đầu DVD android ô tô là gì? Hiểu theo cách đơn giản nhất thì nó cũng tương tự với các thiết bị di động sử dụng nền tảng Android. Điều này có nghĩa bạn sẽ điều khiển rất nhiều các tiện ích khác nhau một cách dễ dàng thông qua các thao tác đơn giản và đôi khi là chỉ sử dụng giọng nói. Ưu điểm nổi bật của hệ điều hành này là khả năng xử lý tốt, tốc độ truy cập nhanh, cấu hình cao nên được tích hợp nhiều tính năng giải trí. Ngoài ra đầu dvd android cho ô tô còn cho phép người dùng lưu trữ và sử dụng tất cả các file với định dạng MPEG4, H.264, MP3, AAC, AMR, JPG, PNG,…

2. Sự khác biệt giữa đầu windows và đầu android ô tô

đầu android ô tô

Sự khác biệt giữa đầu windows và đầu android ô tô

Đây là 2 hệ điều hành hoàn toàn khác biệt nên chắc chắn đầu windows và đầu android ô tô cũng không hề giống nhau. Để so sánh chúng ta sẽ xét trên các khía cạnh như: nền tảng hệ điều hành, kỹ thuật, tiện ích, giá cả…giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát  giúp khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Cụ thể:

– Về nền tảng hệ điều hành

Điểm khác nhau cơ bản và dễ nhận thấy nhận ở 2 loại màn hình này là nền tảng hệ điều hành mà màn hình sử dụng. Hệ điều hành khác nhau sẽ cho cấu hình, thông số kỹ thuật khác nhau. Như đã giới thiệu trên thì có thể thấy trong 2 hệ điều hành thì android có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Không chỉ sở hữu cấu hình cao hơn mà

mã nguồn của android cũng được lập trình viên quan tâm, tập trung phát triển. Nhờ vậy mà các ứng dụng cũng như tính năng cung cấp ngày càng đa dạng và nhanh chóng hơn.

– Về số lượng tiện ích được hỗ trợ

Sự khác biệt thứ 2 giữa đầu windows và đầu android ô tô là số lượng tiện ích cung cấp cho người sử dụng. Nếu như đầu windows chỉ cung cấp những tiện ích cơ bản như xem phim, nghe nhạc thì đầu android hỗ trợ đa dạng và phong phú tiện ích hơn. Cụ thể:

Màn hình android có thể kết nối với các thiết bị di động, Bluetooth, phát wifi để phục vụ nhu cầu giải trí đa phương tiện của khách hàng.

Màn hình android được hỗ trợ lái xe an toàn bằng các nút bấm trên vô lăng, ra lệnh bằng giọng nói khi đang lái xe

Màn hình android tích hợp camera hành trình, camera 360. Camera lùi,… và bản đồ chỉ dẫn đường.

– Về khía cạnh giá cả cạnh tranh

Giá của đầu android ô tô cao hơn so với đầu windows. Điều này hoàn toàn dễ hiểu và chấp nhận được bởi sự vượt trội về cấu hình, tính năng, sự tương tác và thực hiện dễ dàng hơn của đầu dvd android. Mức giá của đầu dvd xe ô tô cũng khá đơn giản, có nhiều phân khúc từ thấp đến cao. Do đó nếu với những gia đình có nguồn tài chính hạn hẹp, muốn mua 1 chiếc màn hình vừa tiền thì có thể chọn phân khúc tầm khúc của android thay vì mua một chiếc đầu Windows chỉ có thể nghe nhạc, xem phim chất lượng thấp.

– Về năng lực xử lý các thao tác

Khả năng xử lý thao tác hay còn là tốc độ truyền tải, thực hiện của màn hình đó. Khi đưa ra so sánh và test thử trên từng loại màn hình có thể thấy đầu windows thao tác khá chậm còn đầu android ô tô có tốc độ xử lý các thao tác điều khiển nhanh nhất ở thời điểm hiện tại.

Để làm được điều đó tất cả dựa vào cấu hình cao của màn hình cũng như khả năng đơn giản hóa tất cả những mã lập trình khiến nó trở nên nhanh chóng và linh hoạt hơn.

3. Đâu là đầu android ô tô đáng mua nhất hiện nay

đầu android ô tô

Đâu là đầu android ô tô đáng mua nhất hiện nay

Với những sự khác biệt trên thì có thể khẳng định đầu android cho ô tô là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Cũng chính vì sự vượt trội đó nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đầu android ô tô được bày bán với chất lượng và giá thành đa dạng. Do đó để biết đâu là màn hình chất lượng, đáng để mua không hề đơn giản

– Zestech – Sự lựa chọn hoàn hảo nhất

Nếu bạn là người am hiểu về màn hình android hoặc đã có tìm hiểu qua thì chắc hẳn không thể không biết đến Zestech. Đây là thương hiệu nổi tiếng số 1 Việt Nam, chuyên phân phối các dòng màn hình và thiết bị thông minh cho ô tô chính hãng, chất lượng vượt trội.

– Zestech cam kết

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất ô tô Zestech tự hào là đơn vị hàng đầu và chính ngạch. Zestech luôn cam kết những điều sau đây với khách hàng

+ Cam kết đầu dvd android Zestech là hàng chính hãng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

+ Cam kết chất lượng sản phẩm đạt chuẩn, cung cấp nhiều tiện ích giải trí, lái xe cho khách hàng

+ Cam kết hỗ trợ kỹ thuật 24.24 giờ. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật và tư vấn của Zestech có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

+ Cam kết bảo hành sản phẩm uy tín. Khi mua hàng tại Zestech hay các đại lý trên toàn quốc sẽ nhận được bảo hành 2 năm, 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.

+ Cam kết niêm yết giá trên toàn quốc. Dù mua hàng ở bất kỳ đâu cũng có mức giá giống nhau.

Tất cả những thông tin nêu trên hy vọng đã giúp bạn thấy được điểm khác biệt giữa đầu android ô tô với đầu windows phiên bản trước đó. Các kiến thức trong bài viết có thể vẫn chưa đầy đủ so với mong muốn của bạn nhưng chắc chắn phần nào đã giúp bạn giải đáp một số thắc mắc cơ bản để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Bài viết liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí