Tin tức

Dòng xe hatchback có ưu điểm gì?

Dòng xe hatchback là tên gọi chung của các mẫu xe cỡ nhỏ 5 cửa đang rất được khách hàng Việt quan tâm gần đây. Bên cạnh xe sedan thì hatchback cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình dùng để di chuyển trong nội thành. Vậy dòng xe hatchback có gì nổi bật để thu hút đông đảo khách hàng, hãy cùng tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Nên lựa chọn xe ô tô sedan hay hatchback khi đi trong nội thành

>> Tìm hiểu xe sedan là gì? Các dòng xe sedan đáng mua nhất 2021

1. Dòng xe hatchback là gì?

Dòng xe hatchback

Dòng xe hatchback

Hatchback là dòng xe có thiết kế cửa ở phía sau bao gồm 2 khoang, 4 chỗ ngồi. Đa số các mẫu xe hatchback đều có gầm thấp, xe kích thước nhỏ nên dễ dàng di chuyển trong thành phố.

Xe có đặc điểm nổi bật để phân biệt như sau:

+ Đuôi xe Hatchback dựng đứng

+ Dòng xe Hatchback có cửa phía sau

+ Xe Hatchback có từ 4 đến 5 chỗ ngồi

+ Gầm xe Hatchback thấp khoảng 20cm

2. Ưu điểm của dòng xe hatchback

Dòng xe hatchback

Ưu điểm của dòng xe hatchback

– Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong thành phố

Đa số các mẫu xe hatchback đều có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất của dòng xe này. Với điều kiện hạ tầng giao thông tại Việt Nam còn có nhiều bất cập, ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm nghiêm trọng như hiện nay thì việc di chuyển trên một chiếc xe nhỏ gọn đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, mẫu xe nhỏ gọn như hatchback phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, kể cả phụ nữ. 

– Thiết kế 5 cửa có khoang hành lý rộng rãi

Nếu các mẫu xe sedan có thiết kế 4 cửa truyền thống thì với mẫu hatchback thì lại có 5 cửa, thêm một cửa phía sau. Điều này có nghĩa là khoang hành khách sẽ thông liền với khoang hành lý, với thiết kế như vậy giúp khách hàng có thêm không gian nhiều hơn để hành lý. Điều này đặc biệt hữu ích với những gia đình thường xuyên đi du lịch cần mang thêm nhiều đồ đạc.

– Giá thành rẻ

Cùng với một mẫu xe sedan và hatchback cùng phân khúc thì thường hatchback có giá thành sẽ rẻ hơn. Một số mẫu hatchback nổi bật có giá thành rẻ đang rất được ưa chuộng có thể kể đến một số mẫu xe như sau: 

Mẫu xe Giá (triệu đồng)
Hatchback MINI Cooper 1529 – 2719
Hatchback BMW 1-Series 1328
Mazda 3 Hatchback 759 – 939
Hatchback Toyota Yaris 650
Mazda 2 Hatchback 604
Hatchback Honda Jazz 544 – 624
Hatchback Suzuki Swift 499 – 562
Hatchback Honda Brio 418 – 454
Hatchback Mitsubishi Mirage 350.5 – 450.5
Hatchback VinFast Fadil 394.9 – 423
Hatchback Toyota Wigo 345 – 405
Hatchback Suzuki Celerio 329 – 359
Hatchback Hyundai Grand i10 315 – 415
Hatchback Kia Morning 299 – 393

Trong đó thì Kia Morning và Huyndai i10, VinFast Fadil là 3 mẫu xe hatchback đang làm mưa làm gió trên thị trường. Ưu điểm chung của 3 mẫu xe này đều có thiết kế đơn giản, kiểu dáng phù hợp với thị yếu cùng đồ thiết bị đầy đủ tuy không nổi bật nhưng vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Gía thành giao động từ 300 – 500 triệu tùy thuộc vào phiên bản. 

– Mức tiêu hao nhiên liệu thấp

Dòng xe hatchback

Trong tất cả các dòng xe thì theo nhận xét của khách hàng hatchback có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất. Với thiết kế nhỏ gọn, không quá đầu tư vào trang thiết bị tiên tiến nên khi di chuyển sẽ không tiêu hao quá nhiều xăng để duy trì hoạt động của xe. 
Xem thêm: android box oto , màn hình android o to

Với lý do đó mà những tài xế mua xe với mục đích chạy dịch vụ thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không chỉ giá mua vào ( vốn đầu tư) ít mà còn tiết kiệm nhiên liệu từ đó gia tăng thu nhập.

– Tính an toàn cao

An toàn luôn là yếu tố được quan tâm và đặt lên hàng đầu khi mua xe. Với mẫu xe hatcback các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn. Xe được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn cơ bản, đạt chuẩn dù không phải là tiên tiến và hiện đại nhất. 

Do đó, nếu với những tài xế mới hoặc phụ nữ vẫn sẽ cảm thấy yên tâm cầm lái, với hệ thống đơn giản không cầu kỳ nên rất dễ điều khiển.

Trên đây là 5 ưu điểm nổi bật của dòng xe hatchback mà các bạn đọc giả nên biết. Nếu bạn đang có ý định chọn mua cho gia đình mình một chiếc xế hộp có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn thuận tiện khi đi trong thành phố nhưng khi đi xa vẫn đảm bảo không gian chứa đồ, tiết kiệm nhiên liệu thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí