Đánh giá xe

Có nên mua Hyundai Kona 2018 – Thông số kỹ thuật, giá bán chi tiết

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe giá mềm và trải nghiệm lái tốt thì Kona 2018 là sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Tại thời điểm ra mắt vào năm 2018, mẫu xe này tạo được sự chú ý rất lớn trong phân khúc SUV cỡ B nhờ thiết kế ấn tượng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Kona 2018 đã trở thành một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua với các đối thủ như Ford EcoSport, Suzuki Vitara,…Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết hơn về Kona 2018 Thông số kỹ thuật, giá bán,…để bạn có được đánh giá tốt nhất trước khi chọn mua. 

kona-2018-thong-so-ky-thuat
Đánh giá Kona 2018 Thông số kỹ thuật

1. Giá tham khảo Hyundai Kona 2018

Tại thời điểm mở bán mới trong năm 2018, Kona phân phối với 3 lựa chọn phiên bản trang bị: Động cơ xăng Kona 2.0 AT tiêu chuẩn (máy xăng), Kona 2.0 AT đặc biệt (máy xăng) và động cơ Kona 1.6 Turbo. Dưới đây là mức giá tham khảo cho các phiên bản của Hyundai Kona 2018-2019 tại Việt Nam:

Phiên bản Giá bán
Hyundai Kona 2.0L AT (máy xăng) 615 triệu đồng
Hyundai Kona 2.0L AT (máy xăng – Đặc biệt) 675 triệu đồng
Hyundai Kona 1.6L Turbo AT (Đặc biệt) 725 triệu đồng
gia-xe-kona-2018
Giá xe Kona 2018 cũ hiện rất phải chăng

Hiện tại, dù Hyundai Kona 2018 đã ngừng sản xuất, nhưng những chiếc xe cũ vẫn thu hút sự quan tâm và được người tiêu dùng tại Việt Nam săn đón. Giá cả của những chiếc xe này hiện rất phải chăng, trong khi vẻ ngoài hiện đại và trang bị tiện nghi vẫn đáp ứng được xu hướng thời đại. Không chỉ vậy, khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà của Hyundai Kona 2018 cũng không kém phần hấp dẫn so với các dòng xe mới.

Thông tin về việc bán xe Hyundai Kona cũ đời 2018 cho thấy giá dao động từ 529 đến 635 triệu đồng, phụ thuộc vào số lượng kilomet đã di chuyển, thường trong khoảng từ 30.000 đến 50.000 km. Đây là mức giá phổ biến cho những chiếc xe đã qua sử dụng nhưng vẫn giữ được giá trị tốt.

2. Ngoại thất Kona 2018 Thông số kỹ thuật 

Hyundai Kona 2018 dù đã qua sử dụng nhưng sở hữu mức mức khấu hao mà bất kỳ mẫu xe cũ nào cũng phải ao ước. Vậy điều gì đã tạo nên độ giữ giá ấn tượng cho Hyundai Kona đến vậy? Dưới đây là những đánh giá về ngoại thất của chiếc xe này. 

KONA 2018 THÔNG SỐ KỸ THUẬT VỀ KÍCH THƯỚC
Kích thước tổng thể (DxRxC) – (mm) 4.165 x 1.800 x 1.565
Chiều dài cơ sở (mm) 2.600
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170
Thông số lốp 215/55R17
Dung tích bình nhiên liệu 50

Hyundai Kona 2018 thông số kỹ thuật được thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, cá tính và yêu thích sự khác biệt, vì vậy xe sở hữu những đặc điểm nhận diện độc đáo.

ngoai-that-hyundai-kona-2018
Ngoại thất Hyundai Kona 2018 Thông số kỹ thuật

Một trong những điểm nhấn của Hyundai Kona 2018 là việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, được gọi là “Cascading Grille”. Theo đó, lưới tản nhiệt được thiết kế như dạng thác nước, với khe trống ngang đặt ở phía trên và hai hốc hút gió bên dưới, kết hợp với đèn cản được đặt vào trong, tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và sang trọng. Bố cục đèn pha kép với đèn LED toàn dải ban ngày tạo vẻ ngoài tự tin và hiện đại.

Phần hông xe được thiết kế với các đường gân nổi kéo dài từ góc bánh xe trước đến mép đuôi xe. Những chi tiết như viền nhựa, ốp mép cửa được thiết kế tỉ mỉ và độc đáo, thu hút sự chú ý của người trẻ. Bộ la-zăng hợp kim 17 – 18 inch mang phong cách thể thao.

Ở phần đuôi, đèn hậu dạng LED được thiết kế mảnh mai nhưng vẫn giữ được sự sang trọng. Phần đuôi và cản sau được điều chỉnh một cách đồng đều và hiện đại, thể hiện sự sắc sảo cần có ở dòng xe SUV/CUV.

Mặc dù đã ra mắt hơn 7 năm, nhưng thiết kế độc đáo của Hyundai Kona vẫn giữ vững sự hợp thời, thậm chí còn nổi bật hơn so với những mẫu B-SUV mới nhất trên thị trường. Vẻ đẹp thể thao và cuốn hút của dòng xe Hàn này vẫn được giới trẻ đánh giá cao.

3. Nội thất Kona 2018 Thông số kỹ thuật

Là một thương hiệu nổi tiếng với sự chiều chuộng khách hàng, nội thất Hyundai Kona 2018 không hề lỗi thời với các trang bị tiện nghi bên trong.

noi-that-hyundai-kona-2018
Nội thất Kona 2018 Thông số kỹ thuật
  • Màn hình giải trí 8 inch được đặt nổi flymonitor, tích hợp bản đồ tinh chỉnh dành riêng cho thị trường Việt Nam với hệ thống biển báo và thông tin đại lý chính xác.
  • Vô-lăng 3 chấu bọc da thể thao tích hợp nhiều nút điều chỉnh hỗ trợ người lái tối đa, cùng với hệ thống khởi động Start/Stop.
  • Ghế ngồi trên xe được bọc da toàn bộ kết hợp với các đường chỉ khâu khác màu, tạo điểm nhấn thể thao cho xe. Lối thiết kế thể thao ôm sát cơ thể cùng với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh cơ.
ghe-ngoi-kona-2018
Hệ thống ghế ngồi Kona 2018 bọc da, thiết kế thể thao

Tuy nhiên, khoang lái hẹp dẫn đến việc hàng ghế sau phải thiết kế nằm trên hàng bánh xe sau. Xe chỉ trang bị bộ lốp Kumho, khiến người ngồi ở hàng ghế sau có thể cảm thấy mệt mỏi trên các chuyến đi dài hoặc trên đường xấu. Điều này làm cho Hyundai Kona 2018 vẫn chưa thực sự làm hài lòng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Hyundai Kona 2018 vẫn sở hữu một loạt tiện nghi mà cho đến nay vẫn được người tiêu dùng trẻ đánh giá cao, bao gồm điều hòa hai vùng độc lập, cửa sổ trời trên phiên bản 1.6 Turbo, sạc không dây chuẩn Qi, các nguồn điện 12V, cổng sạc USB tích hợp sạc nhanh và hệ thống âm thanh 6 loa được tăng cường bởi chip xử lý Arkamys SAF775X.

4. Thông số kỹ thuật động cơ Kona 2018

KONA 2018 THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ
Động cơ Gamma 1.6T-GDI
Công suất cực đại  177 mã lực
Mô men xoắn tối đa 265 Nm
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp DCT
Hệ thống dẫn động 2WD
Phanh trước/sau Đĩa/ Đĩa
Hệ thống treo trước Macpherson

Theo công bố từ nhà sản xuất khi ra mắt, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Kona 2018 được trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI, sản sinh công suất lên đến 177 mã lực và mô-men xoắn đạt 265 Nm. Các thông số này vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc SUV hiện đang có mặt trên thị trường, bao gồm Honda HR-V, Toyota Corolla Cross,…

dong-co-hyundai-kona-2018
Kona 2018 Thông số kỹ thuật động cơ

Bên cạnh đó, Hyundai Kona 2018 còn trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT và chức năng Drive Mode, cho phép người lái lựa chọn giữa 3 chế độ lái: Comfort – Eco – Sport. Điều này mang lại sự linh hoạt và trải nghiệm lái mượt mà, nhanh nhẹn cho người dùng. Ngoài ra, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 7,9 giây, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 6.7L/100km.

Hyundai Kona 2018 thông số kỹ thuật về an toàn cũng được đánh giá cao khi trang bị một loạt công nghệ tiên tiến nhằm mang lại sự an tâm cho người lái, bao gồm:

  • Hệ thống cân bằng điện tử (ESC)
  • Kiểm soát lực kéo (TCS)
  • Chống trượt thân xe (VSM)
  • Hỗ trợ xuống dốc (DBC)
  • Hệ thống chống trộm Immobilizer
  • 6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh (ABS)
  • Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
  • Cảnh báo điểm mù xe khi vượt (BSD)
  • Cảnh báo phương tiện lùi cắt ngang (RCCA)
  • Cảm biến gạt mưa tự động
  • Kiểm soát áp suất lốp
  • Gương chống chói
  • Cảm biến trước và sau

Đánh giá về Hyundai Kona 2018 thông số kỹ thuật cho thấy mọi yếu tố trên xe, từ thiết kế đến trang bị và động cơ, vẫn rất phù hợp với xu hướng hiện đại và mạnh mẽ, không kém phần cạnh tranh so với các mẫu SUV hạng B mới nhất đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Với giá cả dễ tiếp cận hơn của các xe cũ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi quyết định chọn mua một chiếc Kona 2018 đã qua sử dụng. Tuy nhiên, cần tìm hiểu mua chiếc xe có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo.

Ngoài ra, để nâng cấp chiếc xe thêm phần tiện nghi, hiện đại, hỗ trợ lái xe an toàn, bạn có thể tham khảo các sản phẩm từ ZESTECH như màn hình ô tô Android, Android Box cho ô tô, Bóng đèn,…tại 750+ đại lý Zestech trên toàn quốc. 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Triton Athlete có giá khởi điểm từ 630 triệu đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí