Tin tức

Cách khử sạch hơi ẩm bên trong xe vào mùa đông

Vào những ngày thời tiết mùa đông lạnh giá sẽ có nhiều hơi ẩm bên ngoài lẫn bên trong xe. Lâu dần nếu không được khử sạch thì sẽ sinh ra những mùi hôi, nấm mốc khó chịu cho tài xế cũng như hành khách ngồi trên xe. Không chỉ vậy nếu ở trong môi trường ẩm ướt lâu sẽ sinh ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Vậy làm sao để khử sạch hơi ẩm bên trong xe vào mùa đông? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Khử mùi hôi trên xe hiệu quả bằng công nghệ Ozone tiên tiến

1. Nguyên nhân hơi ẩm vào bên trong xe vào mùa đông?

khử sạch hơi ẩm bên trong xe

Như các bạn đã biết thời tiết Việt Nam vào mùa đông vừa hanh khô lại có độ ẩm cao. Khi đó không khí ấm và ẩm sẽ ngưng tụ nếu tiếp xúc với bề mặt mát. Không chỉ bên ngoài mà hơi ẩm còn tràn vào bên trong xe, lâu dần là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Không chỉ vậy vào thời tiết lạnh khi thở và nói chuyện sẽ bị ngưng tụ trên kính chắn gió và cửa sổ. Làm mờ và che mất tầm nhìn của tài xế nên vô cùng nguy hiểm. Không chỉ có mỗi hơi thở mà các đồ vật ẩm ướt có thể bốc hơi, gặp thời tiết ẩm mốc của mùa đông thì cũng xảy ra tình huống tương tự.

2. Những phương pháp để loại bỏ hơi ẩm trong xe hơi

Có thể thấy hơi ẩm bên trong xe gây đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như an toàn khi lái. Bất kỳ ai cũng mong muốn chiếc xế hộp của mình thông thoáng, sạch sẽ và thoải mái nhất khi ngồi. Để có được một không gian như vậy các bạn cần loại bỏ hơi ẩm vào mùa đông triệt để. Nếu muốn vậy thì hãy thực hiện ngay những phương pháp sau đây:

– Bật điều hòa

khử sạch hơi ẩm bên trong xe

Nếu bạn thấy không khí bên trong xe ẩm mốc thì hãy nhanh chóng bật điều hòa lên. Đây là phương pháp đơn giản và thuận tiện nhất để loại bỏ hơi ẩm. Hệ thống điều hòa của xe sẽ hút sạch hơi ẩm, giữ xe luôn ấm áp và khô ráo. 

Sau đó tài xế hãy bật sấy kính lên, tăng nhiệt độ điều hòa và chuyển sang chế độ lấy gió ngoài để đẩy hết hơi ẩm ra.

– Mở hé cửa sổ

Nếu vào những ngày mùa đông có nắng hoặc thời tiết dễ chịu thì các bạn có thể mở hé cửa sổ để hơi ẩm bên trong xe bay ra ngoài. Cùng đó mở cửa sổ sẽ giúp ánh nắng chiếu vào xe mang đến hơi ấm vào bên trong. Lưu ý chỉ nên mở hé cửa sổ vào ban ngày, tuyệt đối không mở vào ban đêm vì như thế có thể dính sương mù.

– Đóng tất cả các cửa sổ vào những ngày ẩm ướt

Nếu như những ngày nắng ấm áp các bạn có thể mở hé cửa sổ đến đón ánh nắng thì vào những ngày mưa ẩm ướt thì đây chắc chắn không phải là sự lựa chọn thông minh. Những ngày ẩm ướt là điều kiện lý tưởng để hơi ẩm đọng bên trong thân xe, mở cửa sẽ khiến cho không khí lạnh tràn vào gây ẩm mốc. Đặc biệt sương mù có thể đọng lại bên trong xe làm mờ kính.

– Loại bỏ tất cả các đồ ướt

khử sạch hơi ẩm bên trong xe

Hãy đảm bảo tất cả các đồ vật bên trong xe đều khô ráo, không dính nước hay có thể bốc hơi được. Bởi những vật dụng ẩm ướt như giày dép, quần áo, thảm trải sàn và các vật dụng khác bên trong là một trong những nguyên nhân chính gây ra hơi nước.

Do đó, hãy làm khô hết tất cả các đồ vật trước khi đưa vào bên trong xe. Loại bỏ hoàn toàn các nguồn gây hơi ẩm và mùi hôi cho xế yêu của bạn.

– Tắt chế độ lấy gió tuần hoàn

Chế độ lấy gió tuần hoàn là chế độ lấy gió từ trong khoang cabin đi qua lọc gió và đưa đến giàn lạnh để làm lạnh hoặc làm nóng không khí. Với hiệu suất điều hòa không khí nhanh chóng, tiết kiệm nhiên liệu đồng thời còn bổ sung lượng oxi lớn cho xe nên thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên, vào thời tiết ẩm mốc của mùa đông thì đây chắc chắn không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi với thời tiết ẩm, chế độ này sẽ rất dễ bị mờ kính và làm cản trở tầm nhìn. Thay vào đó, tài xế nên bật chế độ điều hòa để loại hơi ẩm bên trong xe.

Biểu tượng của chế độ lấy gió tuần hòa trong khoang lái là hình chữ C hình mũi tên tuần hoàn

>> Cách nổ máy động cơ ô tô trong thời tiết mùa đông lạnh giá , màn hình android ô tô , android box ô tô

– Sử dụng Rain X hoặc kem cạo râu

Đây là một mẹo dân gian khá hay thường được các tài xế áp dụng vào mùa đông. Đó là dùng Rain X hoặc Kem cạo râu bôi một lớp mỏng lên bề mắt kính có thể ngăn chặn sự ngưng tụ hơi nước. Qua nhiều lần thực hành với nhiều loại dung dịch khác nhau thì chỉ có 2 loại dung dịch trên là ngăn chặn được vấn để này, còn các loại như: gel rửa tay, dầu gội trẻ em, rượu thì không làm được.

Cách khử sạch hơi ẩm bên trong xe vào mùa đông là vấn đề mà tất cả các tài xế ô tô đều quan tâm. Hơi ẩm mốc sẽ gây khó chịu cho người ngồi trong xe, ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của con người. Mong rằng với những chia sẻ về các phương pháp khử sạch hơi ẩm kể trên đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí