Kinh nghiệm lái xe

Xe ô tô bốc khói trắng là dấu hiệu gì? Cách khắc phục ra sao?

Xe ô tô bốc khói trắng là hiện tượng thường thấy và chắc chắn bất kỳ tài xế nào cũng đã gặp ít nhất 1 lần. Vậy hiện tượng này là dấu hiệu gì? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé. 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Khí thải ô tô có màu trắng là gì?

Xe ô tô bốc khói trắng

Khí thải ô tô có màu trắng là gì?

Chắc hẳn là mỗi tài xế ô tô đều đã gặp ít nhất một lần hiện tượng ô tô thải ra khói trắng, đây là hiện tượng thường gặp. Tùy vào màu sắc của khói trắng để nhận biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục. Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu khí thải ô tô màu trắng là gì ngay sau bài viết dưới đây đã nhé.

Khói trắng từ ống cả ô tô báo hiệu khói xả xe của bạn đang gặp vấn đề. Mức độ nghiệm trọng tùy thuộc vào độ dày của khói. Nguyên nhân cho hiện tượng trên là do sự ngưng tụ thông thường và xảy ra trong hệ thống ống xả.

+ Nếu lớp khói mỏng thì đây là hiện tượng bình thường, thỉnh thoảng xảy ra không có gì đáng lo. Khói sẽ tự động biến mất sau một khoảng thời gian

+ Nếu lớp khói dày thì hiện tượng này khá nguy hiểm, báo hiệu hệ thống làm mát động cơ của xe bạn đang gặp vấn đề. Ví dụ như đầu xy lanh bị hỏng, gioăng đầu thổi bị hỏng, khối động cơ bị nứt,v.v, đây đều là những vấn đề tốn nhiều tiền để sửa chữa.

2. Xe ô tô bốc khói trắng báo hiệu điều gì?

Xe ô tô bốc khói trắng

Xe ô tô bốc khói trắng báo hiệu điều gì?

Khi ô tô của bạn gặp phải hiện tượng này thì có thể các bộ phận động cơ đang gặp vấn đề, cần xác định đúng và đưa đi sửa chữa kịp thời. Cụ thể:

– Bơm nhiên liệu bị vỡ

Xe ô tô bốc khói trắng khi đang di chuyển có thể kim bơm nhiên liệu bị vỡ, đang dừng hoạt động khiến cho khói trắng bốc ra bên trong ống xả. Khi xảy ra hiện tượng này các bạn nên đưa xe ra các tiệm sửa xe để thợ máy kiểm tra chứ không nên tự sửa tại nhà.
Xem thêm: android box cho xe hơi

– Rò rỉ chất làm mát

Ngoài ra khi khói trắng bốc ra có thể chất làm mát xe đã bị rò rỉ, trường hợp này sẽ xuất hiện khi xe đang chạy và có xu hướng kéo dài.

Hiện tượng này là do chất làm mát bị đốt cháy hoặc ô tô thiếu chất làm mát khiến động cơ xe bị nóng.

– Vấn đề từ các bộ phận khác

Ngoài 2 nguyên nhân kể trên thì xe ô tô thải khói trắng có thể đến một số vấn đề từ các bộ phận khác như: đầu xy lanh, miếng đệm đầu, và lọc nhiên liệu bị hỏng, hoặc động cơ bị tắc hoặc nứt thì sẽ tạo ra một lượng khói trắng lớn thoát ra ống xả.

3. Cách giải quyết

Xe ô tô bốc khói trắng

Cách giải quyết

Cách giải quyết tốt nhất của vấn đề trên là đưa xe ra tiệm sửa chữa nhưng nếu trường hợp các bạn đủ tự tin thì vẫn có thể tự sửa tại nhà. Bằng các bước sau đây:

– Bước 1: Kiểm tra miếng đệm

Trong xe sẽ có 1 miếng đệm bịt kín ống hút với vai trò là truyền chất làm mát đến cổng nạp. Đây là bộ phận quan trọng, nếu bị hỏng thì chất làm mát sẽ lọt trực tiếp vào cổng và buồng đốt từ đó sinh ra khói trằng. Do đó đầu tiên hãy kiểm tra miếng đệm xe có còn nguyên vẹn, bị rò rỉ hay không. Nếu có thì đưa đi sửa còn không thì chuyển sang bước thứ 2

– Bước 2: Kiểm tra vết nứt trên xy lanh

Sau đó hãy di chuyển và kiểm tra phần miệng đầu của xy lanh có bị nứt hay rò rỉ chất lỏng gì không? Nếu có thì tiến hành sửa chữa.

4. Khí thải màu trắng giữa xe động cơ xăng và diesel có gì khác nhau?

Mỗi một động cơ xe khác nhau thì hiện tượng thải ra khí màu trắng cũng có những dấu hiệu khác nhau. Nguyên nhân của hiện tượng trên của 2 loại động cơ này là:

+ Đối với động cơ xăng thì có thể do hỗn hợp nhiên liệu không phù hợp, hệ thống phun nhiên liệu bị hư hỏng hoặc xảy ra lỗi. Hoặc bơm nhiên liệu và thời gian mở van không chính xác, động cơ quá nóng

+ Đối với động cơ diesel có thể do rò rỉ chất làm mát khiến nước nhỏ vào buồng đốt. Nguyên nhân là do miếng đệm đầu bị hư hỏng hoặc động cơ bị nứt, đầu xy lạnh hỏng.

Xe ô tô bốc khói trắng là dấu hiệu thường thấy và không thể bỏ qua, nếu để lâu sẽ làm hư hỏng nặng các bộ máy trong động cơ. Không chỉ vậy khói trắng còn làm ảnh hưởng đến những người đi đường xung quanh. Do đó khi gặp hiện tượng này các bạn cần đưa xe ô tô đi sửa và thường xuyên bảo hành xe để giữ cho chiếc xe luôn tốt. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

 Độc giả quan tâm những sản phẩm khác của Zestech như: màn hình ô tô, bóng đèn ô tô, android box cho xe hơi, cảm biến,… vui lòng liên hệ với Zestech qua hotline: 1900 988 910 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí