Tin tức

Lái xe đơn giản hơn vào giờ cao điểm cùng Zestech

Với những bạn sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thì hiện tượng tắc đường vào các giờ cao điểm đã không còn xa lạ gì nữa. Nó trở thành cơn ác mộng của tất cả mọi người sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nếu như với xe máy dễ luồn lách thì ô tô có kích thước lớn hơn sẽ khó di chuyển. Hiểu điều đó, để giúp các bạn lái xe đơn giản hơn vào giờ cao điểm, Zestech xin chia sẻ những thông tin bổ ích ngay sau đây nhé.

>> Những lưu ý giúp giảm mệt mỏi khi lái xe đường dài dưới trời nắng nóng

>> Nên sử dụng bản đồ dẫn đường nào hiện nay

1. Giữ vững tinh thần

Lái xe đơn giản hơn vào giờ cao điểm

Dù việc lái xe vào giờ cao điểm sẽ gây cho các bạn tâm lý không thoải mái, mệt mỏi nhưng hãy giữ vững tinh thần thật vững vàng để tập trung lái xe tốt hơn. Đồng thời hãy cố giữ cho mình phong cách mềm mỏng cùng thái độ hợp tác, điều này giúp chúng ta hạn chế được những tình huống xung đột có thể gây ẩu đả hoặc tai nạn.

+ Không to tiếng, khó chịu với những người xung quanh dù họ có những hành động liều lĩnh, chen lấn, vượt xe. Bởi khi tắc đường mọi người đều có tâm lý mệt mỏi, muốn nhanh chóng trở về nhà. Nếu thấy tức giận hãy hít một hơi thật sâu, sau đó cố gắng phân tích kịp tình huống trước khi phản ứng. Hành động nổi điên lên với những người lái khác sẽ chỉ gây thêm nguy hiểm cho tất cả mọi người.

+ Tập trung cao độ khi lái xe, không nên bấm điện thoại cũng như xem màn android ô tô. Lái xe một khi bị phân tâm là vô cùng nguy hiểm, đặc biệt trong giờ cao điểm, khi chỉ một vài giây mà phải ân hận cả đời

+ Lái xe từ tốn, không nóng vội mà chen lấn hay đi sai làn đường. Đây chính là nguyên nhân gây ra khoảng 4% tổng số vụ tai nạn chết người. Hãy nâng cao ý thức để bảo vệ bạn thân và những người xung quanh.

2. Nắm vững tuyến đường di chuyển

Vào giờ cao điểm không phải tất cả các con đường đều tắc nghẽn, sẽ có những con đường về nhà bạn ít phương tiện di chuyển hơn. Và đó chắc chắn là sự lựa chọn khôn ngoan nếu không muốn chen chúc trên những đoạn đường cao điểm. 

Để làm được điều đó đòi hỏi các bạn phải nắm rõ kỹ các tuyến đường di chuyển. Chủ động trong mọi hành trình, giúp giảm thiểu áp lực cũng như căng thẳng. 

Xem thêm: lắp android box cho ô to

3. Không cố vượt khi đèn giao thông dần chuyển sang đỏ

Lái xe đơn giản hơn vào giờ cao điểm

Một trong những lý do chính gây tắc nghẽn giao thông đó là tình trạng các tài xế vẫn cố vượt khi đèn giao thông dần chuyển đỏ. Và điều này cực kỳ nguy hiểm trong khung giờ cao điểm, bởi không chỉ gây ảnh hưởng đến giao thông mà còn dễ gây ra tai nạn.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh này ở các ngã 3 ngã tư, điểm giao lộ vào giờ cao điểm. Các phương tiện thi nhau cố vượt đèn dù đã chuyển vàng gây hiện lộn xộn, khó lưu thông cho cả tuyến đường.

4. Hạn chế quay đầu xe

Nếu không may di chuyển vào đoạn đường đang tắc nghẽn thì có nhiều tài xế lựa chọn quay đầu xe để tìm kiếm con đường khác dễ đi hơn. Nhưng cũng chính hành động này lại là nguyên nhân gây tắc nghẽn nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu như ở những đoạn đường tấp nập, phía sau còn nhiều phương tiện thì nên từ bỏ ý định chuyể tuyến để tiếp tục lái xe về phía trước.

Trong trường hợp quan sát thuận lợi và có thể quay đầu, người lái nên thực hiện các thao tác thật nhanh gọn, dứt khoát và tránh rề rà chậm chạp, sẽ dễ gây ra va chạm sẽ khiến ùn tắc hơn.

5. Nhường đường xe đi ngược chiều muốn rẽ

Lái xe đơn giản hơn vào giờ cao điểm

Có những tuyến đường nhiều ngõ hẹp khi đó sẽ xuất hiện tình huống các phương tiện đi ngược chiều muốn rẽ vào. Khi đó các bạn nên nhường đường để giảm thiểu tắc nghẽn. Càng cố đi thì tình trạng ùn tắc càng kéo dãi, khi đó con đường về nhà của bạn sẽ càng xa.

Hãy nâng cao ý thức khi lái xe vào giờ cao điểm, nếu gặp những tình huống khó chịu, va chạm thì điều quan trọng là phải giữ được bình tĩnh để thực hiện tốt các kỹ thuật lái xe chuẩn xác nhất. Với những mẹo được nêu trên mong rằng bạn sẽ nắm rõ được những quy tắc khi lái xe để đảm bảo an toàn cho mình cũng như cho người khác. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn hãy liên hệ với Zestech để được tư vấn kỹ hơn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Pajero Sport 2022: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí