Tin tức

#1 Đánh giá xe Mazda CX-9: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Mazda CX-9 là dòng xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ nổi tiếng của Mazda đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt. Với phiên bản mới năm 2021 có nhiều thay đổi và nâng cấp về ngoại thất, động cơ cũng như trang thiết bị hứa hẹn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời nhất. Để tìm hiểu chi tiết hơn về dòng xe này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan

Mazda CX-9

Mazda CX-9 phiên bản mới 2021

– Lịch sử hình thành

Mazda CX – 9 phiên bản mới 2021 sẽ được chính thức ra mắt thị trường tại Malaysia gồm 2 phiên giống hệt nhau về thông số trừ hệ dẫn động. CX – 9 thuộc thương hiệu Mazda, một trong những hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. 

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Mazda CX – 9 thuộc phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ nặng ký khác như: Ford Explorer, Toyota Highlander, Honda Pilot, Toyota Land Cruiser Prado

– Các phiên bản và màu sắc

Năm 2021 xe cho ra mắt thị trường 2 phiên bản giống hệt nhau về thông số trừ hệ dẫn động. Tất cả đều là dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản cho chất lượng vận hành mượt mà, đảm bảo. 

Xe hiện có 5 màu sắc để bạn lựa chọn là Xanh Deep Crystal, Đen Jet, Grey Machine, Trắng ngọc trai Snowflake, Bạc Sonic.

– Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Mazda CX-9 2.5 AWD (2 Cầu)
Số chỗ ngồi 07
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5064 x 1968 x 1752
Chiều dài cơ sở (mm) 2928
Động cơ Tăng áp 4 xy lanh
Dung tích công tác 2.5L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 228 mã lực tại 5000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 420 Nm tại 2000 vòng/phút
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước hoặc 4 bánh
Treo trước/sau Macpherson/liên kết đa điểm
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Cỡ lớp 255/60R18 và 255/50R20

Bảng thông số kỹ thuật Mazda CX-9 2021

2. Ngoại thất

Mazda CX-9

Mazda CX-9 cao lớn và thời thượng hơn so với những phiên bản cũ

Mazda CX-9 2021 có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất, cụ thể xe nhìn cao lớn và thời thượng hơn so với những phiên bản cũ. Xe gầm cao, mạnh mẽ nhưng không mất đi nét lịch lãm và thanh thoát. Mazda CX-9 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5064 x 1968 x 1752 mm, chiều dài cơ sở là 2928 mm.

+ Đầu xe được nhận xét có thiết kế khá giống với phiên bản Mazda CX-5 với phần ca lăng hình cánh cung có viền crom sáng bóng bao quanh vô cùng nổi bật. Hệ thống đèn LED hiện đại, ứng dụng công nghệ điều chỉnh góc chiếu cho ánh sáng rộng và bao quát nhất giúp tài xế yên tâm hơn khi lái xe,

+ Nhìn từ ngang phần hông xe Mazda CX-9 khá dài và mềm mại. Nổi bật với các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe đồng thời phần nẹp và thành cửa sổ còn được hãng phủ một lớp crom sáng lóa. Xe có bộ vành khủng 20 inch Goshintai phủ màu xám bóng rất nam tính.

+ Nhìn từ phía sau phần đuôi xe thì Mazda CX-9 lại cực kỳ giống với Mazda CX-8 với kiểu thiết kế bầu bĩnh, tròn trịa cùng dải kim loại kéo dài đâm xuyên qua đèn hậu. Đèn hậu công nghệ LED với thiết kế thanh mảnh như lưỡi dao.

3. Nội thất

Mazda CX-9

Nội thất Mazda CX-9 2021 mang phong cách thiết kế châu Âu

Nội thất Mazda CX-9 2021 mang phong cách thiết kế châu Âu với nhiều chi tiết cổ điển đẹp mắt và sang trọng. 

+ Khoang lái của xe thu hút mọi ánh nhìn với chất liệu da mềm kết hợp ốp kim loại. Khoang cabin rộng rãi và thoải mái khi ngồi cùng với 3 hàng ghế.

+ Giữa trung tâm là màn hình ô tô android cảm ứng sắc nét cùng bảng đồng hồ hiển thị tất cả các thông tin ngay sau vô lăng

+ Hệ thống ghế ngồi rộng rãi và được bọc da toàn bộ. Với ghế lái chỉnh điện 10 hướng cực kỳ hiện đại, ghế hành khách điều chỉnh 6 hướng gồm 2 tính năng sưởi và thông gió. Riêng ở hàng ghế thứ 3 thì được trang bị hai cổng sạc USB cùng với khoảng dư rộng cho hành khách để chân thoải mái

+ Tiện nghi của xe cũng được đánh giá cao với nhiều công nghệ cao cấp và hiện đại như: Hệ thống điều hòa 3 vùng khí hậu với cửa gió phía sau. Hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình trung tâm Mazda Connect nâng cấp lên thành 9inch được kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với Commander Control. Hệ thống âm thanh mạnh mẽ với dàn âm thanh Bose 12 loa

4. Độ an toàn

Thuộc hãng xe Mazda Nhật Bản nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của xe. Hãng luôn đặt tiêu chí con người lên hàng đầu do đó khi sản xuất luôn đầu tư các công nghệ, thiết bị an toàn hiện đại nhất. Cụ thể:

Thông số kỹ thuật Mazda CX-9 2021

Hệ thống chống bó cứng phanh

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Cảnh báo chệch làn đường

Cảnh báo giao thông phía sau

Giám sát điểm mù

Hỗ trợ phanh thành phố thông minh với tính năng phát hiện người đi bộ trước/sau

Túi khí 6

Bảng thông số an toàn của xe Mazda CX-9 2021

5. Khả năng vận hành

Mazda CX-9

Mazda CX-9 2021 có khả năng vận hành tốt, di chuyển nhanh

Mazda CX-9 2021 có khả năng vận hành tốt, di chuyển nhanh và có thể đi tốt trên mọi nẻo đường dù là địa hình khó di chuyển nhất. Làm được điều đó là do xe sở hữu khối động cơ 2.5 lít SkyActiv-G đặc trưng của thương hiệu Mazda có thể sản sinh ra công suất tối đa 228 sức ngựa, mô men xoắn cực đại 420 Nm.

Thông số kỹ thuật

Mazda CX-9

Động cơ

2.5L SkyActiv-G

Loại nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại

228 mã lực

Mô men xoắn

420 Nm

Hộp số

Tự động 6 cấp

Dẫn động

2WD hoặc 4WD

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp

8.98L/100 km

Gầm cao

220 mm

Treo trước/sau

Macpherson/ liên kết đa điểm

Lốp xe

255/50R20

Bảng thông số động cơ xe Mazda CX-9

6. Gía bán

Phiên bản mới năm 2021 Mazda CX-9 chưa công bố giá bán chính thức trên thị trường. 

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật thông tin liên quan đến dòng xe Mazda CX-9 đình đám. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí