Tin tức

Đánh giá siêu xe McLaren Speedtail hơn 140 tỷ lăn bánh

McLaren Speedtail là dòng siêu xe thể thao lai hybrid, được giới thiệu bởi nhà sản xuất danh tiếng McLaren Automotive. Speedtail đại diện cho sự hoàn hảo trong việc kết hợp giữa thiết kế đậm chất thể thao, công nghệ tiên tiến và khả năng di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc.

Tính đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này được xem là một trong những chiếc xe đắt đỏ và đẳng cấp nhất của McLaren, được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ có 106 chiếc trên toàn thế giới. Con số này không chỉ là biểu tượng của sự hiếm có mà còn đặc biệt vì nó bằng chính số lượng chiếc xe McLaren F1 huyền thoại cùng nhà.

1. Đánh giá chi tiết xe McLaren Speedtail

thong-so-McLaren-Speedtail
McLaren Speedtail

Được ra mắt lần đầu vào tháng 10 năm 2018, McLaren Speedtail đánh dấu sự xuất hiện của mình khi là thành viên thứ 4 trong bộ sưu tập Ultimate Series của McLaren, nối tiếp 3 chiếc xe huyền thoại trước đó là Senna, P1 và F1. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về chiếc siêu xe McLaren Speedtail đỉnh cao:

1.1 Thông số kỹ thuật McLaren Speedtail

THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG
Kiểu xe, số chỗ ngồi Hyper Sports car 2+1 chỗ
Kích thước (DxRxC) 5.137 x 2.720 x 1.120 (mm)
Trọng lượng 1.430 kg
Chiều dài cơ sở 5.130 mm
THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ
Động cơ/mô tơ 4.0L, V8, Twin-Turbo/eMotor
Dung tích xylanh 3994 cc
Công suất cực đại 1036Hp (1070Ps)
Mô men xoắn tối đa 1149 Nm
Hộp số 7 cấp ly hợp kép
Dẫn động Hệ dẫn động cầu sau RWD
Tăng tốc từ 0-300 km/h 12,8 giây
Tốc độ tối đa 403 km/h

1.2 Ngoại thất McLaren Speedtail – Đậm chất thể thao

McLaren Speedtail chính xác là một kiệt tác thiết kế, khiến bất kỳ ai nhìn thấy đều phải ngạc nhiên từ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Speedtail sở hữu vòm mui kính tương đồng với “người anh em” cùng nhà là Senna. Tuy nhiên, phần thân xe lại được thiết kế vô cùng uyển chuyển. Theo mô tả của Giám đốc Thiết kế Rob Melville, Speedtail có hình dáng giống như “một ngôi sao chổi, với trọng lượng được tập trung về phía trước và một chiếc đuôi dài bát ngát phía sau”.

dau-xe-Speedtail
McLaren Speedtail là một kiệt tác về thiết kế

McLaren Speedtail được thiết kế tinh tế với thân xe chế tạo từ sợi carbon, trong khi khung và nắp che bánh trước là sự kết hợp độc đáo giữa carbon và titan. Công nghệ Titanium Deposition Carbon Fibre của McLaren cho phép lớp titan mỏng được ép vào tấm vải carbon, tạo ra một vật liệu vừa nhẹ vừa bền, có khả năng tùy biến màu sắc không giới hạn.

McLaren cũng giảm số lượng các khe hở ở cả phần đầu và thân xe, thậm chí thay thế gương chiếu hậu bằng camera có khả năng ẩn vào bên trong khi không sử dụng. Thiết kế này nhằm mục đích tối ưu hóa khí động học và giảm thiểu lực cản không khí, giúp xe vận hành với tốc độ đáng kinh ngạc.

Cụm đèn pha LED siêu mảnh là điểm nhấn không thể bỏ qua. Nó tạo ra lưu lượng không khí dưới xe và đẩy hướng gió vào lưới tản nhiệt. Đồng thời, cặp hốc hút gió ở phía trên nắp ca-pô được thiết kế để hấp thụ không khí vào thân xe quanh vòm chắn bùn. Logo McLaren ở phần mũi xe được chế tạo từ sợi carbon, mang lại sự độc đáo và chất lượng.

Thân xe sở hữu bộ vành 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau, kết hợp với lốp Pirelli P Zero đặc trưng cho tốc độ “khủng”. Hệ thống phanh gồm đĩa gốm nhẹ và bộ piston phanh Speedtail Silver được tích hợp để giảm ảnh hưởng của không khí khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

than-xe-McLaren-Speedtail
Thân xe McLaren Speedtail

Về thiết kế đuôi xe, McLaren Speedtail trang bị chiếc đuôi dài độc đáo không chỉ làm tăng độ duyên dáng mà còn nâng chiều dài tổng thể của xe lên đến 5,13m, vượt xa so với đối thủ Bugatti Chiron đến 60cm.

Vì Speedtail vẫn sử dụng động cơ chạy nhiên liệu nên sẽ giữ nguyên thiết kế ống xả phía sau cùng các lỗ thông gió được thiết kế một cách tinh tế. Các hốc gió ở dưới cánh cửa và bên trong bộ khuếch tán gió phía sau đều được thiết kế để giảm lực cản ở vùng vòm bánh sau.

cac-chi-tiet-ngoai-that-noi-bat-Speedtail
Một số chi tiết ngoại thất nổi bật của Speedtail

McLaren còn đặc biệt sáng tạo với cánh đuôi chủ động, đã được hãng đăng ký bằng sáng chế độc quyền. Chức năng tự động nâng hạ của nó giúp duy trì hiệu suất tối ưu mà không cần sử dụng bản lề hay khớp nối, nhờ vào sự linh hoạt của vật liệu sợi carbon đặc biệt được áp dụng trong phần đuôi xe.

duoi-xe-McLaren-Speedtail
Đuôi xe Speedtail sáng tạo với cánh đuôi chủ động

1.3 Nội thất xe McLaren Speedtail – Tinh tế, tiện dụng

Nội thất của McLaren Speedtail mang đậm dấu ấn của huyền thoại F1. Cùng với đó hướng đến mục tiêu kết hợp giữa khả năng đua và sử dụng hàng ngày nên thiết kế nội thất Speedtail đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và tiện dụng.

ghe-ngoi-McLaren-Speedtail
Hệ thống ghế ngồi Speedtail

Trong cabin, Speedtail tạo ấn tượng với việc bố trí 3 ghế ngồi, với ghế lái nằm chính giữa và hai ghế hành khách lùi lại phía sau một chút. Ghế lái làm từ sợi carbon và bọc da Nubuck hoặc Nebular cao cấp, giảm 30% trọng lượng so với da thông thường. Thiết kế ghế có tính định hình, giúp người lái dễ dàng trượt vào và ngồi chắc chắn hơn.

Vì vị trí ngồi chính giữa nên hệ thống nút điều khiển được thiết kế lại, với vô-lăng đặt giữa giống như trong McLaren F1 huyền thoại. Màn hình cảm ứng lớn hai bên vô-lăng thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống. Nút khởi động, nút điều khiển cửa sổ và bật chế độ Velocity đặt ngay phía trên tài xế. Hệ thống điều khiển được đặt trong một rãnh nhỏ trên đỉnh kính chắn gió, thay vì gương chiếu hậu truyền thống. Cánh cửa mở lật kiểu cánh bướm được điều khiển điện tử.

noi-that-McLaren-Speedtail
Khu vực lái được điều chỉnh để phù hợp với vị trí ghế ngồi chính giữa

Nội thất của McLaren Speedtail có nhiều tùy chọn phối màu, nhưng chúng đều tuân thủ một tone màu chủ đạo với bên ngoài. Ghế lái có màu xanh nhạt, trong khi ghế hành khách mang màu xám nhạt, được nối bằng đường may tương phản màu xanh navy.

Vòm mui kính có khả năng thay đổi màu chỉ với một nút bấm, hệ thống đèn LED trang trí nội thất được tích hợp vào kính. Chất liệu da Nubuck cũng được sử dụng để làm lót sàn, tạo nên sự sang trọng và độc đáo cho McLaren Speedtail.

Siêu xe này còn trang bị kính điện tử, cho phép người ngồi bên trong kiểm soát lượng ánh sáng đi vào khoang lái giống như trong các chiếc cửa sổ máy bay hiện đại.

2. Đánh giá vận hành McLaren Speedtail

McLaren Speedtail đứng đầu dòng xe đường trường của McLaren với động cơ hybrid (lai xăng điện) tối tân. Siêu xe này trang bị động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0L sản xuất công suất 746 mã lực và mô-men xoắn 799 Nm, sử dụng cùng động cơ xăng từ chiếc Senna nhưng đã được tinh chỉnh để hoạt động mượt mà hơn.

Mô tơ điện trên Speedtail đem lại công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 347 Nm, kết hợp với động cơ xăng để tạo ra công suất tối đa là 1036 mã lực và mô men xoắn 1149 Nm. Điều này được truyền động thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp Graziano và hệ dẫn động cầu sau RWD. 

Với sức mạnh kể trên cùng tổng trọng lượng khô chỉ 1.430 kg, McLaren Speedtail có khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h chỉ trong 12,8 giây. Với thời gian này, Speedtail vượt trội hơn 0,3 giây so với Bugatti Chiron, mặc dù Chiron sở hữu công suất tối đa lên đến 1.479 mã lực. Bên cạnh đó, McLaren Speedtail còn đạt vận tốc tối đa 402 km/h, chinh phục mọi địa hình và trở thành biểu tượng của tốc độ và đẳng cấp trong thế giới siêu xe.

3. Giá lăn bánh McLaren Speedtail

gia-ban-McLaren-Speedtail
Giá bán Mclaren Speedtail từ 1,7 triệu bảng

Chỉ có 106 chiếc Mclaren Speedtail được sản xuất trên toàn cầu với mức giá bán từ 1,75 triệu bảng. Hiện nay, đã có hơn 3 chiếc siêu xe McLaren Speedtail được chuyển giao cho các đại gia Đông Nam Á, thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe toàn cầu. Điều đáng chú ý là không ai có thể ngờ rằng giới nhà giàu ở khu vực ASEAN lại tỏ ra quan tâm và sẵn sàng chi trả nhiều đến vậy.

Gần đây, một chiếc McLaren Speedtail tại Thái Lan đã bất ngờ xuất hiện trên đường, theo nhiều nguồn tin tiết lộ, giá của chiếc xe này lên đến hơn 140 tỷ đồng. Nếu có kế hoạch nhập khẩu về Việt Nam, giá của McLaren Speedtail có thể tăng lên do các chi phí liên quan như phí vận chuyển, lợi nhuận của nhà phân phối, cũng như các loại thuế (nhập khẩu, TTĐB, VAT), và chi phí đăng ký biển số.

Tham khảo các dịch vụ nâng cấp xe hơi tại Zestech.vn

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật trong số sau đây?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí