Tin tức

Khi mua xe cũ khôn ngoan hãy tránh xa những loại sau đây

Mua xe cũ hay xe mới đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu xe mới đảm bảo chất lượng thì lại có giá thành cao, còn xe cũ giá rẻ nhưng đã qua sử dụng nên chất lượng rất khó đảm bảo. Tâm lý chung của khách hàng khi mua xe cũ đều mong muốn tìm kiếm được một chiếc xe hoạt động tốt. Để được như vậy thì cần phải tránh xa các loại ô tô cũ sau đây nhé.

Sự chủ quan cùng tâm lý muốn có xe khiến nhiều người đã vô tình rước về những chiếc xe cũ kém chất lượng. Do đó, hãy tỉnh táo và tránh 4 loại xe dưới đây để không phải gặp hàng đống vấn đề phát sinh trong khi sử dụng.

>> Thuế trước bạ xe ô tô cũ tính như thế nào?

>> Hướng dẫn cách tân trang xe cũ để bán được với giá cao

1. Các dòng xe chạy dịch vụ trước đó

mua xe cũ

Khi mua xe cũ hãy tìm hiểu thông tin chính xác từ người bán, không nên mua xe trước đó đã chạy dịch vụ taxi hay chở hàng. Bởi vì đa số những mẫu xe đó vận hành nhiều, xuống cấp nhiều lần so với xe mua cùng thời điểm. Xe chạy dịch vụ khi rao bán đa số đều đã bị hư hỏng nặng phần máy, động cơ và rất tốn nhiên liệu. Theo đó mà khi mua về hầu hết người mua đều phải tân trang lại nội thất, khung gầm và động cơ xe. Tính ra thì chi phí bỏ râ gần bằng với mua mới mà chất lượng lại kém xa.

Đa số các mẫu xe chạy dịch vụ đều thuộc phân khúc xe hạng A, B và một vài dòng xe 7 chỗ. Những mẫu xe phiên bản cấp thấp, không có quá nhiều tiện nghi cũng như tính năng an toàn. Nên vì thế khi mua mà các bạn bắt gặp những dòng xe có đặc điểm kể trên thì hãy tránh thật xa nhé. Có thể thấy ngoài giá bán lại rẻ thì mua xe chạy dịch vụ không mang lại lợi ích gì đáng kể mà còn có thể kèm theo rắc rối, điều này được thể hiện rõ chỉ sau một thời gian sử dụng. 

2. Xe ngoại hình long lanh, giá rẻ siêu hời

” Tiền nào của nấy” luôn đúng trong mọi trường hợp và mua xe cũ cũng không ngoại lệ. Nếu bạn thấy rao bán những chiếc xe đẹp, ngoại hình ấn tượng mà lại có giá rẻ siêu hời thì đừng tin ngay, vì có thể động cơ của xe đang gặp hư hỏng nặng nề đó. Gần như không có mặt hàng nào chất lượng mà lại có giá thành lại rẻ.

Do đó, để đánh giá chính xác chất lượng của xe các bạn có thể nhờ bên thứ 3 có chuyên môn để kiểm định chất lượng rồi mới tính đến các bước tiếp theo.

3. Xe không đầy đủ giấy tờ 

mua xe cũ

Những chiếc xe cũ không có đầy đủ giấy tờ sẽ không được công nhận về mặt pháp lý và khi lưu thông sẽ bị xử phạt theo quy định, nặng có thể sẽ bị tịch thu xe. Vì đa số những xe không có giầy tờ thường là xe thế chấp ngân hàng, xe ăn trộm hay xe nhập lậu,…
 

Khi đó không chỉ mất trắng mà rất có thể khách hàng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì tiêu thụ sản phẩm không rõ nguồn gốc.

 

4. Xe bị thủy kích, bị tai nạn

Sẽ rất khó để cho các bạn nhận biết được đâu là xe bị thủy kích, bị tai nạn nhưng nếu quan sát kỹ và lái thử thì vẫn có thể nhìn ra. Những chiếc xe như vậy tiềm ẩn nhiều rủi ro do hỏng hệ thống khung gầm, hộp số và các chi tiết máy. Không chỉ tuổi thọ giảm mà khi mua còn phải chi thêm một khoản tiền lớn để sửa chữa và bảo dưỡng xe. Thủy kích ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ nên rất khó có thể vận hành êm ái như trước

Lời khuyên dành cho các bạn là hãy tránh thật xa những chiếc xe như vậy, để không vừa bị mất tiền lại rước bực tức về người.

5. Dòng xe đời quá cũ

mua xe cũ

Hiện nay qua các năm hãng sản xuất ô tô sẽ nâng cấp và cho ra đời phiên bản mới hơn nhằm phục vụ người dùng tốt nhất. Thường các mẫu xe nâng cấp sẽ có những thay đổi về công nghệ, linh kiện theo kịp sự phát triển của thị trường.

Khi mua xe cũ không nên mua những chiếc xe ở dòng đời quá lâu, chỉ nên mua từ 10 năm trở lại đây để đảm bảo tính ứng dụng cao. Đa số những chiếc xe sản xuất cách đây 15 – 20 năm đều rất nghèo công nghệ, tốn xăng, thậm chí không còn linh kiện để thay thế.

Vì đời sâu nên xe loại này thường có tiếng ồn, phanh không ăn, chất lượng khí thải kém, tiết kiệm nhiên liệu kém,.. Gía thành là yếu tố quan trọng nhưng hãy thật tỉnh táo để xem xét tránh mất tiền oan cho những chiếc xe không đáng.

6. Xe quá tiêu tốn nhiều nhiên liệu

Những chiếc xe cũ thường gặp vấn đề là có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với xe mới và đây cũng là một trong những lo ngại lớn nhất của khách hàng khi mua.

Xe tiêu tốn nhiều xăng/dầu là dấu hiệu cho thấy động cơ, hệ thống nhiên liệu, khí thải của xe có thể đang gặp vấn đề nghiêm trọng. 

Trên đây là 6 loại xe ô tô cũ các bạn cần tránh xa khi mua, mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích để giúp bạn chọn mua được dòng xe ưng ý nhất.
Xem thêm:
các loại màn hình android ô tô
android box cho ô tô

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí