Tin tức

Khi mua xe di chuyển trong thành phố nên lựa chọn như thế nào?

Nhu cầu mua xe để di chuyển chủ yếu trong nội thành các thành phố lớn, những khu dân cư đông đúc có nhiều phương tiện hiện nay là rất lớn. Khác với những dòng xe địa hình hay thể thao, xe đô thị khi mua cần chú ý  các tiêu chí để phù hợp với đặc thù đô thị Việt Nam. Vậy những yếu tố đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Các tiêu chí cơ bản cần thỏa mãn khi mua xe di chuyển trong thành phố

xe ô tô đô thị

Các thành phố, đô thị tại Việt Nam như Hà Nội và Hồ Chí Minh có rất đông phương tiện di chuyển mỗi ngày mà hệ thống cầu đường còn nhiều hạn chế. Do đó, hiện tượng tắc nghẽn đường thường xuyên xảy ra. Do đó, khi mua xe với mục đích di chuyển trong đô thị thì các bạn cần chú ý mua xe có kích thước nhỏ, trải nghiệm lái tốt với chất lượng đảm bảo, mức tiêu thụ nhiên liệu và tính an toàn.

2. Những mẫu xe phù hợp nhất với các tiêu chí

– Kích thước nhỏ gọn và linh hoạt 

xe ô tô đô thị

Kích thước nhỏ gọn và linh hoạt 

Một chiếc xe có kích thước nhỏ gọn và linh hoạt sẽ dễ dàng di chuyển và linh động hơn trong các tình huống khi lái xe trên đường. Như nói trên đường phố Việt Nam đa số là các ngõ ngách, chật hẹp một chiếc xe quá lớn sẽ khó di chuyển, gây ra hiện tượng tắc đường. Thay vào đó những mẫu xe nhỏ gọn sẽ dễ dàng lưu thông hơn. Hiện nay hầu hết tất cả những chiếc xe có kích thước nhỏ gọn và linh hoạt đều nằm phân khúc xe ô tô hạng B. Ngoài ra những mẫu xe này đều có giá thành hợp lý, thiết kế đẹp mắt.

Theo tìm hiểu chúng tôi thấy trong tất cả các mẫu xe hiện nay thì 3 mẫu xe cỡ nhỏ hạng B: Volkswagen Polo, Ford Fiesta và Suzuki Swift là xe ô tô đô thị đáng mua nhất. Ngoài ra những mẫu xe hạng A cũng thỏa mãn tiêu chí này tuy nhiên xe thuộc phân khúc A còn tồn tại nhiều nhược điểm như không thoải mái, tiện dụng và tính linh hoạt thấp.

– Mẫu thiết kế và những tính năng cho sử dụng mỗi ngày

Ngoài yếu tố về ngoại hình thì trải nghiệm lái cũng là tiêu chí mà các bạn cần quan tâm. Một chiếc xe có khoang cabin rộng rãi, thoải mái và tiện nghi sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sự trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tuy không yêu cầu khắt khe về vận hành như những mẫu xe thể thao nhưng xe ô tô đô thị quan tâm đến sự ổn định trong quá trình lái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thấp.

Thỏa mãn các tiêu chí trên sau khi xem xét thì chúng tôi nhận thấy 2 mẫu xe Polo và Fiesta là phù hợp nhất. 2 dòng xe này đều được biết đến với cảm giác lái ấn tượng, hỗ trợ nhiều hệ thống lái điện cùng hộp số vô cấp CVT cùng nền tảng khung gầm Heartect sẽ mang đến những chuyến đi mượt mà, êm ái. Không chỉ vậy xe còn trang bị nhiều tính năng giải trí và tiện nghi, an toàn vượt trội mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Ví dụ như cả 2 dòng xe đều có màn hình android oto cảm ứng tích hợp camera lùi, hỗ trợ kết nối smartphone nghe nhạc hay kết nối không dây với điện thoại bằng nút bấm trên vô-lăng. Khoang hành lý của cả ba mẫu xe đều có thể mở rộng linh hoạt, sẵn sàng cho những chuyến dã ngoại cuối tuần hay những ngày đi mua sắm của chị em phụ nữ.

– Đạt chất lượng tốt, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu

xe ô tô đô thị 2 e1601438882326

Đạt chất lượng tốt, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu

Dù mua xe với giá bao nhiêu thì mục đích chính cũng là dùng để di chuyển trong thành phố, đô thị do đó khi chọn mua các bạn cần lựa chọn những chiếc xe có chất lượng toàn cầu. Những mẫu xe thỏa mãn được yêu cầu như trên khá nhiều, bởi hầu như tất cả các dòng xe được nhập khẩu về và bán ra trên thị trường đều đảm bảo chất lượng và được kiểm định nghiêm ngặt. 

Theo đó những mẫu xe phù hợp nhất đó là: Suzuki Swift, Kia Picanto, Hyundai Kona, Mitsubishi Mirage,android box oto

– Động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu

Di chuyển trong thành phố thì không quá yêu cầu cao về công suất động cơ, thay vì chọn một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ thì các bạn nên lựa chọn động cơ xe ổn định, bền bỉ với công suất vừa phải. Theo nghiên cứu, thì những chiếc xe sử dụng động cơ 4 xy lanh, công suất từ 70 – 100 mã lực, momen xoắn cực đại trong khoảng từ 130 đến 160Nm là phù hợp nhất. 

Ngoài ra mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là yếu tố cần quan tâm, ngoài mục đích làm phương tiện di chuyển thì có nhiều tài xế mua xe để kinh doanh dịch vụ, làm taxi. Vì thế, xe ô tô có mức tiêu hao nhiên liệu thấp là sự lựa chọn hàng đầu, giảm thiểu chi phí.

– Tính an toàn

Lái xe trên đường luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng tiếc mà chúng ta không hề lường trước được, nhất là trong địa hình đô thị nhiều phương tiện di chuyển qua lại thì sự va chạm là điều không thể tránh khỏi. Do đó, khi mua xe các bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc xe có trang thiết bị an toàn nhiều càng tốt. Những hệ thống cần thiết nhất trong đường đô thị đó là: túi khí (2 túi khí trở lên); thiết kế xe theo kiểu phân tán lực va chạm, hệ thống chống bó cứng, phanh an toàn ABS – hệ thống phân bổ lực phanh EBD – BA…, khung xe GOA. Ngoài ra, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các vị trí ghế giúp tài xế yên tâm lái xe hơn.

Trên đây là các tiêu chí chọn mua xe ô tô đô thị mà bất kỳ ai cũng nên biết trước khi có ý định mua sắm cho gia đình mình một chiếc xe để đi lại. Với những tiêu chí kể trên không khó để các bạn chọn mua, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe tốt, giá thành cho các bạn lựa chọn. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (2 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí