Tin tức

Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander 2024 là bao nhiêu?

Mitsubishi Xpander là mẫu xe MPV nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam, tổng hòa hoàn hảo giữa các yếu tố nội ngoại thất, hiệu suất vận hành và giá cả. Đặc biệt, trong thời điểm giá xăng dầu leo thang, Xpander còn gây ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất chỉ 5.9L/100km. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Zestech đánh giá chi tiết mức tiêu hao nhiên liệu Xpander và so sánh với những đối thủ cạnh tranh khác nhé. 

muc-tieu-hao-nhien-lieu-xpander
Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander

1. Giới thiệu về “vua doanh số” Mitsubishi Xpander

Năm 2018, Mitsubishi Xpander chính thức ra mắt và được phân phối trên thị trường Việt Nam. Với ưu thế về giá cả hợp lý và độ thông dụng cao, Xpander đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng để chiếm lĩnh thị trường. Kết thúc năm 2023, Xpander đã trở thành mẫu xe có doanh số bán hàng cao nhất tại Việt Nam với 19.740 chiếc.

Yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu Xpander chủ yếu là động cơ. Mitsubishi Xpander được trang bị một loại động cơ duy nhất cho tất cả các phiên bản, đó là động cơ 4A91 dung tích 1.5L. Động cơ này tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử Mivec, giúp tăng hiệu suất mà vẫn duy trì được tính tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ này của Xpander có công suất tối đa là 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có sẵn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, và được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

So với các đối thủ cùng phân khúc, như Suzuki XL7 và Toyota Avanza, Xpander sở hữu thông số kỹ thuật khá tương đương, với động cơ 1.5L và công suất trong khoảng 102-103 mã lực.

2. Thông số mức tiêu hao nhiên liệu Xpander

THÔNG SỐ MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU
Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander sẽ có sự khác biệt tùy theo phiên bản

Mitsubishi Xpander 2023 là dòng xe MPV dành cho gia đình, được phân phối trên thị trường với 3 phiên bản với mức giá hấp dẫn. Mẫu xe này được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng bởi sự thể thao, trẻ trung và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu Xpander còn có thể bị ảnh hưởng bởi thói quen lái xe không tốt, địa hình có nhiều chướng ngại vật như ổ gà, việc bảo dưỡng không đầy đủ, lái xe không cẩn thận, áp suất lốp không đủ, lựa chọn số và tốc độ lái không hợp lý, cũng như việc bảo dưỡng động cơ không đúng đắn.

Định mức tiêu hao nhiên liệu Xpander mà nhà sản xuất công bố sẽ được tính toán thông qua năng lượng tiêu thụ khi xe di chuyển trên quãng đường 100km trong điều kiện tiêu chuẩn, được đo bằng đơn vị L/100km.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Mitsubishi Xpander sẽ có sự khác biệt tùy theo phiên bản như sau:

PHIÊN BẢN

MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU XPANDER (L/100km)
KẾT HỢP ĐÔ THỊ NGOÀI ĐÔ THỊ
Xpander AT Premium 7,1 8,6 6,2
Xpander AT 7,1 8,6 6,2
Xpander MT 6,9 8,8 5,9
Xpander Cross 7,3 9,09 6,25

3. So sánh mức tiêu hao nhiên liệu Xpander với các đối thủ cùng phân khúc

Dưới đây là phân tích so sánh về mức tiêu hao nhiên liệu Xpander và các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 và Toyota Avanza:

3.1 Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander với Suzuki Ertiga

xpander-ertiga
Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander với Ertiga

Suzuki Ertiga là một trong số các mẫu xe MPV 7 chỗ với mức tiêu thụ nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc này, chi tiết như sau:

MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU (L/100KM) SUZUKI ERTIGA
Hỗn hợp 6,38
Đô thị 7,79
Ngoài đô thị 5,57

Trong suốt 5 năm sử dụng, Ertiga có thể giúp chủ xe tiết kiệm được khoảng 36 triệu đồng cho quãng đường tương đương 150.000km. Bên cạnh đó, Ertiga cũng có trọng lượng không tải là 1.130kg – nhẹ hơn so 20kg với Xpander. Vì vậy, Xpander có khả năng tăng tốc tốt hơn so với Ertiga. Mặc dù vậy, trên đường hỗn hợp, Ertiga lại có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút so với Xpander.

3.2 Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander với Toyota Avanza

Đây cũng là một trong những mẫu MPV 7 chỗ trên thị trường Việt Nam có mức tiêu hao nhiên liệu gây ấn tượng. Theo đó, Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza đều cùng trang bị động cơ dung tích 1.5L, với các thông số vận hành khá tương đương. Trong bối cảnh giá xăng tăng cao, Avanza có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn một chút so với Xpander.

xpander-avanza
Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander với Avanza

Dưới đây là thông tin chi tiết về mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Avanza:

MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU (L/100KM) TOYOTA AVANZA
Hỗn hợp 6,73
Đô thị 8,91
Ngoài đô thị 5,40

3.3 Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander với Suzuki XL7

Suzuki và Mitsubishi là hai thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Nhật Bản và được đánh giá cao về khả năng tiêu hao nhiên liệu thấp. Trong số đó, Suzuki XL7 có mức tiêu hao nhiên liệu có phần cao hơn mức tiêu hao nhiên liệu Xpander. Nguyên nhân chủ yếu là XL7 sở hữu cấu tạo khung gầm hiện đại Heartect, được làm từ thép cường độ cao. Điều này giúp xe duy trì khối lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tính cứng cáp và hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tương đối hiệu quả.

xpander-suzuki-xl7
Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander với Suzuki XL7
MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU (L/100KM) SUZUKI XL7
Hỗn hợp 6,39
Đô thị 7,99
Ngoài đô thị 5,47

4. Mẹo sử dụng xe tiết kiệm nhiên liệu của Xpander

  • Thay đổi thói quen lái xe của bạn để giảm tốc độ và duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện khác.
  • Điều khiển xe ở số đúng cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Ví dụ, khi bạn đặt xe ở số 3, sẽ cần sử dụng nhiều nhiên liệu hơn để duy trì tốc độ 80km/h.
  • Bảo dưỡng xe đều đặn cũng là một cách hiệu quả để giảm mức tiêu hao nhiên liệu Xpander. Hãy chú ý đến các dấu hiệu cần bảo dưỡng như bugi mòn, bụi bẩn, hay các vấn đề liên quan đến máy lọc không khí và bộ lọc nhiên liệu.
  • Theo dõi áp suất lốp cũng là một biện pháp quan trọng để tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo an toàn khi lái xe. Ví dụ, một lốp thiếu 0.1 atm áp suất có thể làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu lên 2-3%.
  • Lựa chọn tuyến đường ngắn nhất cũng là một phương pháp tiết kiệm nhiên liệu đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Trong mùa đông, động cơ sẽ mất nhiều thời gian hơn để khởi động, do đó tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Hãy cố gắng lập kế hoạch di chuyển sao cho ngắn nhất có thể để tránh việc khởi động xe nhiều lần.

Chọn màn hình Android Zestech sẽ hỗ trợ bạn lái xe một cách an toàn với những tính năng xuất sắc như xác định tuyến đường phù hợp, cảnh báo tốc độ, cảnh báo va chạm,…Nhờ vào những tính năng này, việc tiết kiệm nhiên liệu sẽ trở nên đơn giản hơn. 

Đặc biệt, từ nay đến 13/06/2024, khi mua màn hình Zestech bất kỳ, bạn sẽ được tặng 1 Bộ cảm biến áp suất lốp trị giá 3.5 triệu đồng. Đây là thiết bị hữu ích giúp bạn kiểm tra tình trạng áp suất lốp xe, giúp phòng tránh những tai nạn bất ngờ do lốp xe gây ra. Hơn nữa, nó cũng là một cách hiệu quả để tiết kiệm nhiên liệu.

mua-zestech-tang-ap-suat-lop
Tặng cảm biến áp suất lốp khi mua Màn hình Zestech bất kỳ

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã nắm được thông tin chi tiết về mức tiêu hao nhiên liệu Xpander. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm của Zestech, liên hệ hotline 1900.988.910 để được tư vấn và đặt hàng tại hơn 750+ đại lý Zestech toàn quốc. Chúc các bác tài vạn dặm bình an. 

Tìm hiểu bộ đôi siêu phẩm chiếm lĩnh thị trường Màn hình Android phân khúc tầm trung:

– Zestech ZT360G: Màn hình 360 Tắt máy ghi hình – Rẻ nhất phân khúc

– Zestech 360 Base: Ông vua phân khúc Màn hình 2K – 360

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Peugeot Traveller Premium 2019: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí