Tin tức

Những món phụ kiện ô tô tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Phụ kiện ô tô thường được sử dụng để trang trí và mang thêm nhiều tiện ích cho chủ xe. Nếu biết sử dụng đúng cách thì những món phụ kiện đó sẽ mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những phụ kiện gây nguy hiểm khi lái xe ô tô cần được loại bỏ. Vậy những món phụ kiện đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Phụ kiện khiến hạn chế tầm nhìn

phụ kiện ô tô

Phụ kiện khiến hạn chế tầm nhìn

Khu vực bảng táp lô là nơi được sử dụng để đặt nhiều món đồ vật, phụ kiện nhằm trang trí xe thêm đẹp như: tượng, hoa, thú nhún,… Tuy nhiên, đây lại là vị trí phía trước tầm nhìn, việc để quá nhiều đồ vật cồng kềnh sẽ làm hạn chế tầm nhìn, sự quan sát của người lái. Từ đó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong lúc di chuyển.
Chưa kể đến việc khi tài xế phanh gấp hay có va chạm gì xảy ra thì những món phụ kiện đó vì không được đặt cố định nên sẽ dễ bị rơi xuống và bắn vào người lái. Vì thế, để có thể tập trung tối đa khi lái xe và hạn chế những sự cố đáng tiếc, bạn nên hạn chế những vật trang trí kể trên.

2. Phụ kiện trang trí cho vô lăng

Vô lăng là bộ phận dùng để lái và điều khiển xe, có thể nói đây là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất. Ngoài ra vô lăng còn là vị trí được nhiều tài xế lựa chọn để trang trí nâng cao tính thẩm mỹ của xe. Có nhiều người lựa chọn những món đồ phụ kiện khác nhau để nâng tầm cho xế hộp của mình. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình gây ra những ảnh hưởng xấu, tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy hiểm. Cụ thể như:

– Bọc vô lăng

Khi mua xe vô lăng sẽ được bọc da hoặc nỉ tùy thuộc vào từng dòng khác nhau. Nhưng theo đánh giá của nhiều khách hàng thì sau một thời gian sử dụng, lớp bọc đó sẽ bị bong tróc gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến giá trị của chiếc xe. Do đó, có nhiều tài xế đã lựa chọn phương pháp bọc vô lăng mới. Với giá thành rẻ chỉ từ 100.000 – 400.000 đồng các bạn đã có một chiếc vô lăng mới, đẹp hơn. Đây là điều nên làm trong trường hợp chất lượng bọc vô lăng tốt, có độ bám tốt. Ngược lại nếu khách hàng ham rẻ, lựa chọn bọc kém chất lượng thì lại vô cùng nguy hiểm, sẽ gây mất cảm giác lái và mỏi tay.  

– Núm vặn vô lăng 1 tay

phụ kiện ô tô

Núm vặn vô lăng 1 tay

Theo nhiều người núm vặn vô lăng 1 tay giúp các tài xế trở nên sành điệu và phô diễn được kỹ thuật lái xe ô tô của mình. Tuy nhiên, đây lại là việc làm được xếp vào danh sách tuyệt đối không được sử dụng. Núm vặn vô lăng gây vướng và cản trở tay lái khi điều khiển xe trên đường.

– Giá đỡ điện thoại trên vô lăng

Khi lái xe việc sử dụng điện thoại rất nguy hiểm, nhưng với thực trạng taxi công nghệ phát triển như hiện nay đòi hỏi tài xế phải thường xuyên sử dụng điện thoại để làm việc. Nên có nhiều người đã lựa chọn trang trí giá đỡ điện thoại trên vô lăng để tiện lợi hơn khi dùng. Tuy nhiên, phụ kiện này khiến người lái cực kỳ mất tập trung, dễ bị xao nhãng, giật mình. Ngoài ra, vừa nhắn tin vừa lái cũng có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.

3. Các phụ kiện ghế ngồi

Ghế ngồi là vị trí được nhiều tài xế lựa chọn để trang bị thêm nhiều món phụ kiện tiện ích, tăng tính thẩm mỹ cũng như sự thoải mái cho người ngồi. Những món đồ phụ kiện đó có thể là: tựa lưng, gối đầu, lót ghế dạng hạt gỗ…Tưởng chừng như vô hại nhưng những món phụ kiện này mang lại nhiều nguy hiểm, không cố định được người vào ghế lái. Đồng thời làm mất đi những tính năng bảo vệ chấn thương như tựa đầu. 

4. Phụ kiện đèn và dây an toàn

Có thể nói đây là 2 vị trí quan trọng và góp phần đảm bảo an toàn tính mạng của tài xế trên suốt quãng đường di chuyển. Do đó, các bạn khi trang trí thêm các món phụ kiện thì nên đặc biệt chú ý thực hiện đúng cách. Cụ thể:

– Độ đèn xe không đúng cách

phụ kiện ô tô

Độ đèn xe không đúng cách

Thay vì sử dụng những chiếc đèn nguyên bản thì có nhiều tài xế muốn làm tăng tính thẩm mỹ cho xe cũng như nâng cao độ sáng nên đã lựa chọn độ đèn như đèn bi-xenon, đèn LED. Tuy nhiên, nếu không biết độ đúng cách hoặc sử dụng các mặt hàng này không chính hãng sẽ làm ảnh hưởng đến những người khác cũng như làm mất tập trung cho tài xế khi lái xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

– Bộ phụ kiện cài chốt dây an toàn

Thay vì sử dụng dây an toàn có sẵn trên xe có nhiều tài xế trang bị các bộ phụ kiện cài chốt dây an toàn. Tuy nhiên, việc này lại vô tình mang đến nhiều nguy hiểm, hiểm họa cho người ngồi trên xe. Ở một số quốc gia trên thế giới, các dòng ô tô hiện đại đều sở hữu hệ thống cảnh báo thắt dây đai an toàn trên ghế lái hoặc cả 2 ghế trước. Theo đó, hệ thống sẽ nhắc nhở tài xế và hành khách thắt dây an toàn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, rất nhiều người bỏ qua việc thắt dây an toàn và sử dụng bộ phụ kiện cài chốt dây an toàn để đánh lừa hệ thống cảnh báo trên xe ô tô.
Nếu các bạn đang muốn trang bị thêm các món phụ kiện để làm đẹp và cung cấp tiện ích cho xe thì hãy bỏ qua những món phụ kiện nêu trên để đảm bảo an toàn nhé. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. 
5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí