Kinh nghiệm lái xe

Top 7 các phụ kiện ô tô không thể thiếu

Ngoài những món phụ kiện có sẵn thì để nâng tầm và trang trí xế hộp của bạn thêm đẹp thì việc trang bị  các phụ kiện cần thiết cho ô tô là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Một chiếc xe sở hữu những món phụ kiện cao cấp, đẹp mắt sẽ thu hút và nâng cao giá trị hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Top 7 các phụ kiện ô tô không thể thiếu ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Thảm lót sàn

các phụ kiện cần thiết cho ô tô

Thảm lót sàn

Đầu tiên trong danh sách Top 7 các phụ kiện cần thiết cho ô tô nhất định phải có đó là thảm lót sàn. Đây là một trong những món phụ kiện được ưa thích và sử dụng rộng rãi nhất. Một chiếc xe sang xịn, đẳng cấp thì luôn luôn phải đảm bảo yếu tố sạch sẽ, khô thoáng và một chiếc thảm lót sàn chất lượng sẽ giúp bạn làm điều đó. Khi mua xe mới thì thảm lót sàn luôn là ưu tiên số 1.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thảm lót sàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên thảm lót da cao cấp đặc biệt ưa thích nhất. Thảm bền, không mùi và không thấm nước, dính bụi ít và dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra thảm lót sàn còn có tính thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc đa dạng, phù hợp với hệ thống trang thiết bị nội thất của nhiều xe.

2. Lót cốp xe

Lót cốp xe ô tô

Lót cốp xe được sử dụng để trang trí chiếc xe, giữ sạch cốp xe và bảo quản đồ đạc trong cốp không bị va chạm làm ảnh hưởng, xước sàn xe. Đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm giúp chiếc xế hộp của bạn luôn đẹp, được bảo vệ tối đa phần cốp. Hiện nay trong tất cả các loại cốp thì cốp nhựa là sản phẩm được ưa thích và phổ biến nhất. Bởi cốp nhựa có giá thành hợp lý, đa dạng mẫu mã và đặc biệt là cực kì dễ sử dụng và tháo lắp khi vệ sinh. Chất liệu nhựa dẻo TPO, IRO cao cấp nên rất bền có thể dùng tay cuộn tròn và không thấm nước, chịu nhiệt tốt.

3. Camera hành trình

các phụ kiện cần thiết cho ô tô

Camera hành trình

Những năm gần đây thì việc trang bị phụ kiện camera hành trình cho chiếc xế hộp  đang trở nên phổ biến. Ngoài tác dụng theo dõi và ghi lại hành trình trên đường, camera còn là vị cứu tinh khi xe gặp va chạm hay tai nạn. Những hình ảnh từ camera trên các tuyến đường sẽ là bằng chứng xác thực nguyên nhân để các lực lượng chức năng có thể giải quyết các vụ va chạm trên xe.  Đó là lý do vì sao các cơ quan thường khuyến khích các tài xế lắp đặt camera hành trình khi tham gia giao thông.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình được bán, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau nên mức giá thường không ổn định. Gía giao động của một chiếc camera là 2 triệu – 7 triệu một chiếc. Tùy theo năng lực tài chính để các bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. 

Xem thêm: Camera hành trình tích hợp màn hình android

4. Cảm biến lùi, camera lùi

Cảm biến lùi xe ô tô

Cảm biến lùi và camera lùi là phụ kiện quan trọng giúp đảm bảo an toàn tính mạng của người lái. Vì quan trọng như vậy nên món phụ kiện này thường được lắp đặt như một trang thiết bị cơ bản khi mua xe. Tuy nhiên, đối với những dòng xe giá rẻ thì ít được trang bị, do đó các bạn cần tự mình lắp đặt thêm vào máy.

Cảm biến lùi và camera lùi có tác dụng giúp người lái quan sát phía sau chính xác và nhanh chóng các phương tiện, chướng ngại vật khi lùi xe, đỗ xe vào chỗ hẹp, khuất tầm nhìn. Về giá cả thì camera đa dạng, tùy phiên bản và thương hiệu sẽ có những mức giá khác nhau. Loại cao cấp sẽ có giá đắt hơn loại cơ bản, cụ thể giá cảm biến lùi và camera lùi dao động từ 2 triệu – 6 triệu đồng.

Xem thêm: Cảm biến lùi ô tô

5. Phim cách nhiệt ô tô

các phụ kiện cần thiết cho ô tô

Phim cách nhiệt ô tô

Việt Nam có khí hậu khá khắc nghiệt với nắng nóng quanh năm do đó việc di chuyển xe giữa thời tiết như vậy sẽ khiến xe bị nóng gây hỏng xe đồng thời khiến các tài xế khó chịu. Khi đó sử dụng phim cách nhiệt 3m là giải pháp hoàn hảo nhất giúp xua tan đi sức nóng của ánh sáng mặt trời truyền trong xe tạo sự thoải mái khi lái xe dưới thời tiết chói chang.

Sản phẩm được thiết kế và sản xuất có khả năng phản xạ ngược 99% các loại tia UV và hồng ngoại. Điều này giúp bạn không bị nóng khi ngồi trong xe đồng thời giúp bảo vệ nội thất trong xe không bị phai màu, rạn nứt, bong tróc

6. Màn hình android ô tô

an-toan-khi-lai-xe-voi-phan-mem-cho-man-hinh-android

chay da nhiem ung dung man android zestech

 

Màn hình android ô tô là món phụ kiện không thể thiếu, phục vụ các tính năng giải trí hoàn hảo cho người sử dụng. Các bạn nên sử dụng màn hình android cao cấp tính năng giải trí Wifi 4G Định vị dẫn đường với nhiều chức năng như: Xem video nghe nhạc xem phim , có option GPS và dẫn đường Navitel , viemap S1,…

Xem thêm:

7. Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp

Lốp xe là bộ phận quan trọng, quyết định đến khả năng an toàn của xe. Một chiếc lốp quá non hay quá căng sẽ là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn  chính vì thế mà trang bị phụ kiện cảm biến áp suất lốp đặc biệt được quan tâm. Cảm biến áp suất lốp có những tác dụng như sau: Cảnh báo kịp thời về tình trạng lốp xe để bạn nhanh chóng khắc phục, giúp xe vận hành an toàn khi tham gia giao thông, kéo dài tuổi thọ của lốp.

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cảm biến lốp được bày bán với 2 loại chính đó là cảm biến áp suất trong và cảm biến áp suất ngoài. Cảm biến áp suất trong khó sửa chữa khi hỏng nhưng lại đảm bảo an toàn, không bị mất trộm. Còn cảm biến áp suất ngoài thì dễ dàng lắp đặt, sửa chữa nhưng lại dễ bị mất trộm, khi bơm lốp cần có dụng cụ mở van cảm biến. 

Trên đây là Top 7 các phụ kiện cần thiết cho ô tô nhất định phải có mà các bạn nên biết để trang bị đầy đủ cho chiếc xế hộp của mình. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Hướng dẫn cách sử dụng màn hình Suzuki XL7
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí