Tin tức

Những thói quen tiết kiệm xăng ô tô hiệu quả

Làm sao có thể tiết kiệm xăng ô tô là điều mà ai cũng mong muốn trong quá trình sử dụng xe. Không chỉ phụ thuộc vào mẫu xe mà thói quen hàng ngày cũng ảnh hưởng đến lượng xăng xe tiêu thụ hàng tháng. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những thói quen tiết kiệm xăng ô tô hiệu quả ngay sau đây nhé.

>> Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng hay nhất 2021

>> Top 5 dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay

>> Tiết kiệm nhiên liệu cùng hệ thống Cruise Control

1. Lốp xe luôn cứng và đủ áp suất

thói quen tiết kiệm xăng ô tô hiệu quả

Lốp xe luôn cứng và đủ áp suất

Khi sử dụng hãy luôn đảm bảo lốp xe đạt độ cứng nhất định, đủ áp suất để di chuyển dễ dàng hơn trên mọi nẻo đường. Không chỉ vậy mà lốp xe cứng còn có thể giúp các bạn tiết kiệm được một lượng xăng lớn, đảm bảo xe không bị trơn trượt trên đường.

Xem thêm: màn hình android oto , android box ô tô

2. Tốc độ lái xe ổn định

Có thể các bạn không biết tốc độ lái sẽ ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ năng lượng của xe. Di chuyển tốc độ cao trong những con đường nhiều đèn đỏ hoặc địa hình không bằng phẳng đòi hỏi xe phải dừng lại đột ngột nhiều lần. Từ đó làm cho xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Hãy luôn đảm bảo giữ tốc độ lái ổn định bằng việc ước lượng khoảng cách giữ đèn đỏ và xe cùng mật độ người tham gia giao thông. Cụ thể, mức tốc độ lý tưởng nhất giúp xe tiết kiệm xăng hiệu quả là 50km/h, bởi thấp hơn sẽ khiến xe bạn tiêu hao thêm 10 % nhiêu liệu xăng so với trên tốc độ nói trên.

3. Sử dụng điều hòa đúng cách

Điều hòa là một trong những bộ phận xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu, theo thống kê thì cứ sử dụng điều hòa các bạn sẽ tiêu hao hơn 10% nhiên liệu. Vì thế các bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu ô tô bằng cách tắt điều hòa vào những ngày thời tiết mát mẻ, có hơi lạnh.

4. Lên ga nhẹ nhàng

thói quen tiết kiệm xăng ô tô hiệu quả

Lên ga nhẹ nhàng

Khi tăng tốc hay lên ga xe quá đột ngột không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến động cơ xe mà còn tốn thêm nhiên liệu để xe vận hành. Do đó, lời khuyên dành cho các tài xế là không nên lên ga đột ngột, phanh gấp ở tốc độ cao mà nên lên ga nhẹ nhàng và nhịp nhàng để tiết kiệm xăng hiệu quả nhé.

5. Tắt máy xe khi không sử dụng trên 30 giây

Hãy tập thói quen tắt máy động cơ của xe khi không sử dụng trên 30 giây sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một lượng xăng lớn. Khi dừng xe đèn đỏ quá lâu hay tắc nghẹt đường không di chuyển được thì bạn nên tắt máy, hạn chế để động cơ duy trì trong trạng thái chờ quá lâu khiến xe hao phí một lượng xăng không cần thiết. 

6. Sử dụng chế độ kiểm soát vận tốc tự động

Hiện nay ở các dòng xe mới để kiểm soát vận tốc các nhà sản xuất nên đã lắp đặt thêm chế độ tự động để luôn giữ xe hoạt động ở tốc độ ổn định. Hạn chế được việc tăng giảm ga bất thường và tiết kiệm nhiên liệu một mức đáng kể.

Chế độ này giúp bạn lưu thông ở tốc độ mong muốn vì khi được kích hoạt hệ thống tính toán van tiết lưu khoảng cách an toàn giữa xe trước và sau nhằm không làm bạn phải phanh lại đột ngột.

7. Thay dầu nhớt đúng định kỳ

thói quen tiết kiệm xăng ô tô hiệu quả

Thay dầu nhớt đúng định kỳ

Dầu nhớt là chất bôi trơn giúp xe duy trì khả năng vận hành bền bỉ và trơn tru nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì dầu nhớt sẽ bị cạn kiệt dần. Lâu dần sẽ không còn hiệu quả trong việc giảm ma sát ở các chi tiết máy khiến cho động cơ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn khi vận hành. Do đó, sau một khoảng thời gian sử dụng các bạn cần kiểm tra và thay nhớt đúng định kỳ. Thói quen này sẽ giúp xe tiết kiệm được một lượng nhiên liệu đáng kể đấy.

8. Đổ xăng đúng lúc

Đổ xăng tưởng chừng như là công việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đổ làm sao cho đúng. Thời điểm thích hợp nhất để đổ xăng là khi kim xăng còn ít hơn nửa bình hoặc kim chỉ vừa chạm vạch đỏ. Không nên đổ khi bình xăng quá đầy hoặc khi gần cạn kiệt bởi như vậy sẽ khiến bộ lọc xăng phải hoạt động hết công suất để đáp ứng đủ xăng cho xe hoạt động.

9. Làm sạch hệ thống lọc khí định kỳ

thói quen tiết kiệm xăng ô tô hiệu quả

Làm sạch hệ thống lọc khí định kỳ

Hệ thống lọc khí giúp lọc sạch các bụi bẩn, chất cặn bã giúp động cơ xe luôn được sạch sẽ, hoạt động trơn tru. Vì là bộ phận lọc nên nếu không thường xuyên được lau chùi sẽ rất bẩn, gây tắc nghẽn đồng thời tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn 10% so. Chính vì lẽ đó, vệ sinh lọc khí định ký sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng khá hiệu quả.

10. Chú ý lượng hành lý mang theo

Như chúng ta biết mỗi xe đều có trọng lượng tải nhất định, nếu trọng lượng đó vượt quá mức cho phép sẽ khiến cho động cơ phải hoạt động nhiều hơn để có sức để di chuyển về phía trước. Điều này vô tình khiến cho xe phải tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, theo nghiên cứu thì cứ 50kg đồ sẽ khiến xe tiêu tốn thêm 2% nhiên liệu. Do đó, các bạn hãy cân nhắc và chú ý mang đủ lượng hành lý theo thôi nhé.

Trên đây là 10 thói quen tiết kiệm xăng ô tô hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí